Honda LEAD bị 'tố vỏ mỏng như trứng', mới đi đã bị nứt

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,158
Động cơ
526,786 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Không hề va chạm, chiếc Honda LEAD mới chạy được 1 tuần đã “bỗng dưng” bị nứt ốp sườn. Lỗi được HEAD Thắng Lợi và công ty Honda Việt Nam khẳng định là do người sử dụng “không biết cách” dắt xe.

Chỉ đi và dắt, vỏ xe Honda LEAD “tự nhiên” rạn nứt

Phản ánh với báo điện tử VTC News, chị Nguyễn Thị Mai Lan, ở cho biết chị thật sự rất thất vọng về chất lượng chiếc Honda LEAD mới mua hôm 7/3 tại HEAD Thắng Lợi, ở 198 Trần Quang Khải bởi chỉ sau 1 tuần sử dụng đã bị nứt ốp sườn trái.
“Tôi chọn mua xe Honda vì tin vào chất lượng dòng xe này. Tuy nhiên, tôi không thể ngờ là vỏ xe có thể mỏng manh và dễ nứt vỡ đến như vậy. Xe tôi không hề bị va chạm mà chỉ sau vài lần dắt đẩy xe ốp sườn bên trái của xe đã bị nứt” chị Lan cho hay.
Do bận rộn công việc nên hai tuần sau khi phát hiện ra xe bị nứt vỡ ốp sườn, chị Lan mới mang xe đi bảo hành. Tuy nhiên, đại lý Thắng Lợi đã từ chối bảo hành với lý do là do lỗi trong quá trình sử dụng chứ không phải là do chất lượng của sản phẩm hay lỗi của nhà sản xuất. Không đồng ý với quyết định của đại lý Thắng Lợi, chị Lan đã liên hệ với đường dây nóng của công ty Honda Việt Nam và đến ngày 8/4 chị cũng nhận được một câu trả lời tương tự.


Chiếc Honda LEAD mới đi được 1 tuần đã bị nứt ốp sườn trái. Trong tâm trạng bức xúc, chị Lan cho biết chị không thể nghĩ vỏ xe Honda LEAD lại chịu lực kém đến vậy vì chị chỉ tỳ đùi vào xe khi dắt lên bậc sân (cao khoảng 20cm) có vài lần vỏ xe đã nứt trong khi cũng với động tác này, chiếc SYM Attila không hề bị sứt mẻ trong 4 năm liên tục sử dụng. Chị khẳng định nhiều xe máy khác cũng vô sự trước thói quen dắt xe kiểu này.
“Tôi không chỉ thất vọng mà còn lo lắng bởi với kiểu vỏ xe mỏng như trứng thế này thì khi va chạm không hiểu tác động sẽ như thế nào. Thân vỏ chất lượng kém như thế này thì tôi thật sự không an tâm với các bộ phận khác trên xe. Chưa kể, phanh trước của xe thường xuyên phát tiếng kêu và khá dễ ngã”, chị Lan chia sẻ.


Honda 'tái sinh' Super Cub với giá 'khủng'
HEAD Thắng Lợi: “Nhựa thiết kế vỏ xe để cho đẹp” nên khó tránh nứt
Để có thông tin hai chiều, chúng tôi đã liên hệ với chị Trần Thị Ngà, phụ trách truyền thông và đường dây nóng của Công ty Thắng Lợi về trường hợp chiếc Honda LEAD của chị Mai Lan. Trả lời thắc mắc của chúng tôi, chị Ngà khẳng định xe của chị Lan bị từ chối bảo hành do lỗi của người tiêu dùng “không biết cách dắt xe”.


Vết nứt dài khoảng 5cm gần chỗ tay cầm để dắt xe. Chị Ngà lí giải việc chiếc LEAD bị nứt là do khi dắt xe, chị Lan đã nghiêng cả một chiếc xe nặng cả 100 kg và dùng đùi để đỡ. Người đại diện HEAD Thắng Lợi cho rằng với động tác nghiêng đỡ xe như thế, đùi người sử dụng “như cái đòn gánh” và xe đè vào rạn nứt là tất yếu.
Chị Ngà cũng khẳng định xe nứt ốp sườn không phải là do chất lượng vỏ xe không tốt mà đơn giản là vì “nó là vỏ nhựa chứ không phải là sắt hay inox” và “nhựa chỉ là thiết kế để vỏ xe cho nó đẹp chứ không phải là để kiên cố để mà dày dặn như xe ô tô”. Người phụ trách đường dây nóng của công ty này cũng khẳng định “thiết kế một chiếc xe vỏ thân nhựa nó chỉ thế thôi” và vỏ xe rạn nứt “là do cách sử dụng của người tiêu dùng”.

Khi được hỏi về việc liệu có nhiều người gặp vấn đề tương tự như chị Lan hay không, người đại diện này cho biết không ít khách hàng sử dụng xe Honda LEAD cũng bị nứt ốp sườn xe kiểu như vậy. Việc chiếc xe mới dùng có một tuần đã bị nứt thân vỏ được lí giải là do lỗi của người sử dụng chứ không tùy thuộc vào thời gian sử dụng ngắn hay dài.

Liên tục khẳng định xe nứt không phải do có vấn đề về chất lượng, chị Ngà cho rằng xe được sử dụng để đi và dắt chứ không phải để va đập hay tì và “vỏ xe chỉ là đồ nhựa chứ không phải là cái gì ghê gớm nên nó vỡ thôi”.


Chiếc xe mới đi hơn 500 km.
Lí giải về việc tại sao chỉ dòng xe Honda LEAD gặp vấn đề này, chị Ngà cho rằng các dòng xe khác không gặp vấn đề tương tự là do cấu tạo thiết kế khác nhau và chiếc LEAD có vấn đề này là do thiết kế cốp to.

Khi chúng tôi hỏi về việc HEAD này có khuyến cáo khách hàng về nguy cơ rạn nứt ốp sườn như trên hay không, phụ trách truyền thông của cửa hàng này khẳng định là không cần khuyến cáo bởi “người tiêu dùng phải tự biết chứ”.

Về trường hợp của chị Lan, người này khẳng định việc thay ốp sườn chỉ mất khoảng 200.000 đồng và cửa hàng hoàn toàn có thể khuyến mại nhưng với điều kiện khách hàng phải thừa nhận là do lỗi “không biết cách dắt xe” chứ không phải là do nhà sản xuất.

Chúng tôi cũng đã liên hệ với đại diện công ty Honda Việt Nam để có thêm thông tin về vấn đề chất lượng thân vỏ xe Honda LEAD. Đại diện liên doanh này cho biết sẽ xác minh lại thông tin và có câu trả lời trong thời gian sớm nhất.

“Tôi phản ánh vì chất lượng vỏ xe Honda LEAD quá kém”

Khi được hỏi về việc “có chịu nhận lỗi” để nhận khuyến mại hay không, chị Lan khẳng định xe rạn nứt ốp sườn là do chất lượng nhựa quá kém, chịu lực tồi và chị hoàn toàn có thể bỏ ra 200.000 đồng để sửa xe mà không cần khuyến mại.
“Tôi phản ánh vấn đề này không phải để tiết kiệm 200.000 đồng mà để mọi người có thể thấy chất lượng vỏ xe Honda LEAD kém như thế nào và nhà sản xuất cần phải gia cố cho vỏ xe chắc chắn hơn vì sự an toàn của người tiêu dùng”.
http://baodatviet.vn/Home/kinhte/Honda-LEAD-bi-to-vo-mong-nhu-trung-moi-di-da-bi-nut/20124/204321.datviet
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Chà, vụ này lại hay đây. Em hóng các cụ chém dư lào vì gấu em cũng có con Lead :D
 

Cửu Long

Xe buýt
Biển số
OF-17718
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
689
Động cơ
513,280 Mã lực
Nhìn vậy em không biết nói ji^#(^
 

IamDragon

Xe buýt
Biển số
OF-82238
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
513
Động cơ
515,099 Mã lực
Ở Việt Nam làm thượng đế khổ nhục thật, toàn bị lừa đảo, đè nén.
 

MyMac

Xe điện
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,991
Động cơ
466,591 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
May quá, em đang tính đợt này về nhà mua cái xe lead để đi. May đọc được bài này chứ không thì lại tiền mất tật mang, mua bực vào người.
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,281
Động cơ
540,800 Mã lực
Ừ thì chất lượng nhựa của cái vỏ này chưa tốt.....dưng bà chị này đòi làm bằng thép thì hơi quá đà.....
“nó là vỏ nhựa chứ không phải là sắt hay inox” và “nhựa chỉ là thiết kế để vỏ xe cho nó đẹp chứ không phải là để kiên cố để mà dày dặn như xe ô tô”
 

Tantittt

Xe hơi
Biển số
OF-133426
Ngày cấp bằng
6/3/12
Số km
147
Động cơ
372,660 Mã lực
Head Thắng Lợi trả lời thế không dc thuyết phục lắm nhỉ?
 

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,753
Động cơ
537,292 Mã lực
Thưa các cụ chả riêng gì Lead đâu ạ, con Sắp Chết Rồi của gấu nhà em, đi 2 năm giờ vỏ cũng tan tành hết cả, nứt vỡ tùm lum phanh đĩa thì cứng đơ chán lắm í. Bảo gấu thay xe gấu lại bảo mua 4b, thế là thoai cứ vứt đấy có khi cố làm con buổi sáng cho nó lành
 

Tứ Vạn

Xe điện
Biển số
OF-22232
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,160
Động cơ
517,417 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em đồng ý là vỏ lead rất mỏng, gấu nhà em cũng đang đi, hôm trước va chạm nhẹ mà giờ vỏ nát nhừ em chán chẳng buồn thay
 

Demhanoipho

Xe máy
Biển số
OF-138009
Ngày cấp bằng
10/4/12
Số km
70
Động cơ
368,370 Mã lực
HONDA lởm từ khá lâu rồi. Bạn em là Kỹ sư của Honda, phụ trách mảng xe máy. Nó làm từ khi Honda thành lập đến bây giờ. nó bảo từ tỷ lệ nội địa hóa càng cao thì chất lượng càng đi xuống vì phải giảm giá thành cạnh tranh. hơn nữa do nền công nghiệp phụ trợ của Việt nam chỉ là gia công nhỏ lẻ chứ chưa hề có tập đoàn nào sản xuất nên chất lượng cực kỳ kém. Honda biết vậy nhưng chả có cách nào hơn khi bị ép nội địa hóa và cạnh tranh bắt buộc theo quy luật thị trường.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,593
Động cơ
582,622 Mã lực
Cụ chuẩn ợ, vỏ nhựa của Honda phần lớn làm ở một nhà máy ở Bắc Ninh. Làm hết nhựa cả sơn phết tại đó, chỉ mang về nhà máy Honda để ráp lại thôi. Nói chung lởm cũng phải nhưng từ chối bảo hành thế thì mất uy tín của hãng quá, mà đáng bao nhiêu đâu.
HONDA lởm từ khá lâu rồi. Bạn em là Kỹ sư của Honda, phụ trách mảng xe máy. Nó làm từ khi Honda thành lập đến bây giờ. nó bảo từ tỷ lệ nội địa hóa càng cao thì chất lượng càng đi xuống vì phải giảm giá thành cạnh tranh. hơn nữa do nền công nghiệp phụ trợ của Việt nam chỉ là gia công nhỏ lẻ chứ chưa hề có tập đoàn nào sản xuất nên chất lượng cực kỳ kém. Honda biết vậy nhưng chả có cách nào hơn khi bị ép nội địa hóa và cạnh tranh bắt buộc theo quy luật thị trường.
 

lau ga gia

Xe buýt
Biển số
OF-91214
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
962
Động cơ
409,012 Mã lực
vỏ xe nó sản xuất toàn = nhựa phế thải thôi mà, chất lượng không ai quản lý, vậy không bị mới là lạ.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,632
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Em đồng ý là vỏ lead rất mỏng, gấu nhà em cũng đang đi, hôm trước va chạm nhẹ mà giờ vỏ nát nhừ em chán chẳng buồn thay
Vụ này em biết nhá, ko nhẹ đâu.:))

Trong cái ảnh này em thấy có xe Lead từ thời ô kìa. Honda chôm nhãn hiệu à?:))

. .
 

procar

Xe tải
Biển số
OF-88858
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
337
Động cơ
410,019 Mã lực
và “nhựa chỉ là thiết kế để vỏ xe cho nó đẹp chứ không phải là để kiên cố để mà dày dặn như xe ô tô”. Người phụ trách đường dây nóng của công ty này cũng khẳng định “thiết kế một chiếc xe vỏ thân nhựa nó chỉ thế thôi” và vỏ xe rạn nứt “là do cách sử dụng của người tiêu dùng”.

Thế mà cũng nói được , chán ................................nghe xong muốn chạy vào tolet...!
 

CIB

Xe điện
Biển số
OF-35776
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
2,808
Động cơ
499,500 Mã lực
Chất lượng ngoại thất của con Lead đúng là rởm rít, cái che ống pô cũng làm bằng nhựa, hầu hết đều bị gẫy, vỡ do va chạm nhẹ với xe khác điều không tránh khỏi khi đi xe máy ở HN, toàn bộ vỏ nhựa thì đúng là quá mỏng
 

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,057
Động cơ
400,718 Mã lực
Mấy năm gần đây cái anh Honda này bị 1 cái là tất cả các nhãn hàng đều đc mẻ đầu tiên là làm tốt, để câu khách. Mẻ thứ 2 cũng tàm tạm. nhưng từ thứ 3 thứ 4 trở lên là làm láo để ăn nhiều tiền.
 

xamthung

Xe tăng
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
1,868
Động cơ
422,200 Mã lực
SCR nhà em xòe mấy lần , dắt xe em toàn tỳ chân vào vỏ để hẩy cái đuôi xe trộm vía 4 năm nay chả nứt nẻ gì :D
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
13,476
Động cơ
597,712 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Cụ chuẩn ợ, vỏ nhựa của Honda phần lớn làm ở một nhà máy ở Bắc Ninh. Làm hết nhựa cả sơn phết tại đó, chỉ mang về nhà máy Honda để ráp lại thôi. Nói chung lởm cũng phải nhưng từ chối bảo hành thế thì mất uy tín của hãng quá, mà đáng bao nhiêu đâu.
Em cũng biết công ty cung cấp linh kiện nhựa cho Honda, nhưng chắc tại bị ép giá quá nên chất lượng nó chỉ vậy thôi.
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,145
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Em thấy đúng các bác ạ, người dùng dắt xe không đúng cách, đó là phần vỏ nhựa thôi, tỳ đùi mạnh quá nứt là phải, thế nên người ta mới làm cái tay dắt bằng kim loại. Phụ nữ là chúa lười, dắt xe ít khi cầm tay dắt lắm toàn thấy tỳ đùi vào thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top