Honda CR-V 2.0 AT ngốn 3,6 lít/ 100km, City 1.5 AT 3,7L/ 100km ở VN???

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,253
Động cơ
511,240 Mã lực
THực tế cũng đã bị nhiều lần hết xăng dọc đường nhưng chưa bao giờ bị hỏng bơm hay kim xăng cả.Mấy CỤ bảo hết xăng hay cháy bơm xăng thì cho biết nguyên nhân giúp????
Nếu hết xăng tắt máy ngay thì bơm xăng cũng không hỏng sớm được đâu. Cho nên các cụ ấy chỉ nghe đồn rồi nói vậy thôi.
Bản chất của vấn đề có hỏng bơm xăng hay không đó chính là bơm xăng không thiết kế cho chạy "khô". Do vậy nếu người sử dụng để tình trạng này kéo dài thì nó sẽ gây lọt áp và dần dần sẽ khiến máy nổ không bình thường (do lọt áp phun xăng) và phải thay bơm mới (quá trình này sẽ diễn ra lâu dài chứ không oạch một phát ngay đâu, trừ phi hết xăng cứ để bơm xăng nó chạy khô suốt).
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,253
Động cơ
511,240 Mã lực
Em thử cách này rồi thưa cụ,có cái gì ghê gớm đâu.Hết 20 vạch (CV nó có 20 vạch trắng) rồi đi thêm 36 km đến trạm xăng Yên Lập (Hạ Long) em cho garanti và mở điều hòa max chán chê cho hết xong mới đổ 95 đầy.
nhìn tap lô Civic đẹp nhỉ, chả bù cho em Altis xấu hoắc mà bán chạy như tôm tươi! Chuyện buồn ở xứ VN.
 

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
896
Động cơ
515,514 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng
THực tế cũng đã bị nhiều lần hết xăng dọc đường nhưng chưa bao giờ bị hỏng bơm hay kim xăng cả.Mấy CỤ bảo hết xăng hay cháy bơm xăng thì cho biết nguyên nhân giúp????
Cụ chắc bên HD hẳn biết là cái bơm xăng của HD nằm trong bình xăng và hoạt động như 1 cái bơm chìm, khi hết xăng thì bơm khan không có cơ chế làm mát như khi chìm nên nhanh om bơm và giảm tuổi thọ, thậm chí vài ba lần là ỳ và mất công suất bơm phải thay. Đây là thực tế khi bị thay bơm và cũng là xác nhận của ks HD .
 

nvkhai

Đi bộ
Biển số
OF-195613
Ngày cấp bằng
25/5/13
Số km
6
Động cơ
326,860 Mã lực
E hỏi ngu một tý. Đang chạy tốc độ cao chuyển sang số N để lấy đà chạy quán tính. Khi nào cần ga thi đẩy lên D đi tiếp.Có ảnh hưởng gì về hộp số kô? Đối với xe CRV
 

lead2011

Xe container
Biển số
OF-98925
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
7,056
Động cơ
448,586 Mã lực
E hỏi ngu một tý. Đang chạy tốc độ cao chuyển sang số N để lấy đà chạy quán tính. Khi nào cần ga thi đẩy lên D đi tiếp.Có ảnh hưởng gì về hộp số kô? Đối với xe CRV
Theo e là ko vấn đề, e tuyền đẩy về N trc đèn đỏ cả vài chục m.
 

vietduong

Xe buýt
Biển số
OF-77308
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
693
Động cơ
426,650 Mã lực
xe này chắc có cái lỗ dưới sàn cho 2 cái chân thò xuống đẩy xe hả :D cho con số phải hợp lý tí chứ
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,690
Động cơ
411,918 Mã lực
Tuổi
48
Em thấy nhiều cụ bức xúc và chửi đời quá nhỉ :).

Em là người trực tiếp đi tham dự vụ này, cũng chứng kiến toàn bộ chương trình từ đầu đến cuối. Em công nhận việc đo xăng khá cảm tính, dựa vào việc 'đầy bình' như các cụ vẫn hay đổ ở cây xăng, có nghĩa là xăng chạm mép là thôi. Việc tính toán xăng cộ dựa trên số lít thể hiện trên cột bơm.
Cụ nào nói 'nhà báo nói phét, với nói láo' ở đây, láo chỗ nào, phét chỗ nào mong các cụ chỉ dùm em. Còn không hiểu người ta lái xe như nào thì nên tìm hiểu, trước khi nói người ta là loại này loại nọ.
Mod ơi, việc đo xăng không chính xác như vậy để ra được 1 bài báo mà con số chính xác là 3,7l/100km? Sao không viết là dưới 10l/100km có phải thuyết phục không ạ :)
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,025
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Cuộc thi này có bác Nghiệp cận được giải nhì thì phải cụ ạ (Nick Trọng Nghiệp chuyên viết auto báo Vnex)
Vâng ạ, cụ ý được giải nhỉ hạng CR-V 2.0.

Mod ơi, việc đo xăng không chính xác như vậy để ra được 1 bài báo mà con số chính xác là 3,7l/100km? Sao không viết là dưới 10l/100km có phải thuyết phục không ạ :)
Đó là con số cụ thể đo được ngày hôm đấy anh ạ, về sau các báo sợ 'ném đá' quá thành ra chia lại trung bình xăng của tất cả các phân hạng xe ngày hôm đó và công bố (Anh gọi em là Mod nghe trịnh trọng quá :().
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
3,121
Động cơ
437,333 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Đúng là em phải xem lại cách đi xe của mình thật. Từ trước tới giờ chạy 7.3l/km thấy yên tâm roài. Đâu ngờ lại có thể chạy ít hơn hẳn như vậy
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,180
Động cơ
424,230 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Túm lại là cứ 10l tăm cây mà đi. Nếu 4 hay 5 lít mà chạy dc thì thay vì đỡ tiền mua xăng, lại tốn tiền mua thuốc đau đầu. Lái xe cái kiểu rón rón lò dò căn ke mệt đầu lắm. Nó phải phục vụ mình chứ mình lại vuốt ve nó thì không được.
 

Mr.Impression

Xe hơi
Biển số
OF-150438
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
141
Động cơ
358,500 Mã lực
chắc phải đảo số sau dấu "," thành số trước và số trước ra sau dấu "," =))))
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,180
Động cơ
424,230 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Đúng là em phải xem lại cách đi xe của mình thật. Từ trước tới giờ chạy 7.3l/km thấy yên tâm roài. Đâu ngờ lại có thể chạy ít hơn hẳn như vậy
Không phải xem đâu cụ ơi. Chạy được 14km/L như cụ chay là ngon lắm rồi. Em chỉ chạy được trung bình 9.7km/l thôi.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,733
Động cơ
403,149 Mã lực
Nếu hết xăng tắt máy ngay thì bơm xăng cũng không hỏng sớm được đâu. Cho nên các cụ ấy chỉ nghe đồn rồi nói vậy thôi.
Bản chất của vấn đề có hỏng bơm xăng hay không đó chính là bơm xăng không thiết kế cho chạy "khô". Do vậy nếu người sử dụng để tình trạng này kéo dài thì nó sẽ gây lọt áp và dần dần sẽ khiến máy nổ không bình thường (do lọt áp phun xăng) và phải thay bơm mới (quá trình này sẽ diễn ra lâu dài chứ không oạch một phát ngay đâu, trừ phi hết xăng cứ để bơm xăng nó chạy khô suốt).
Cụ chắc bên HD hẳn biết là cái bơm xăng của HD nằm trong bình xăng và hoạt động như 1 cái bơm chìm, khi hết xăng thì bơm khan không có cơ chế làm mát như khi chìm nên nhanh om bơm và giảm tuổi thọ, thậm chí vài ba lần là ỳ và mất công suất bơm phải thay. Đây là thực tế khi bị thay bơm và cũng là xác nhận của ks HD .

Thank hai Cụ! Mỗi Cụ một ý là trọn vẹn.Thấy mấy Cụ khác hay phán hỏng quá nên mới hỏi .
.Thực tế bơm xăng không dễ hỏng vì hết xăng.Nếu khi hết xăng máy không nổ thì chắc chẳng ai để nguyên chìa khóa ON lâu được.
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,051
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Em vừa có việc chạy lên sân bay và chạy về văn quán hà đông. Cả quãng đường đi hơn 100km, em chạy tốc độ 50,60km/h với vòng tua máy dưới 1400rpm. Bị một số đoạn trên sân bay ùn ứ. Về đến nhà đồng hồ chỉ 15.6km/l. (Chở full tải)
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,180
Động cơ
424,230 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Em vừa có việc chạy lên sân bay và chạy về văn quán hà đông. Cả quãng đường đi hơn 100km, em chạy tốc độ 50,60km/h với vòng tua máy dưới 1400rpm. Bị một số đoạn trên sân bay ùn ứ. Về đến nhà đồng hồ chỉ 15.6km/l. (Chở full tải)
Thế là cụ về phe cụ CRVic và Lead roài. :))
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,051
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Thế là cụ về phe cụ CRVic và Lead roài. :))
Em đang nỗ lực vuơn tới ngôi sao (mức dưới 4l/100km) :)) Dù sao những kinh nghiệm bác Quanh Anh chia sẻ cũng rất hữu ích, thực tế bt ít khi quan tâm nhiều. Tóm lại là lợi về xăng nhưng thiệt về thời gian ! Hôm qua vợ em thắc mắc "sao hnay anh chạy xe từ tốn thế" :))
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em vừa có việc chạy lên sân bay và chạy về văn quán hà đông. Cả quãng đường đi hơn 100km, em chạy tốc độ 50,60km/h với vòng tua máy dưới 1400rpm. Bị một số đoạn trên sân bay ùn ứ. Về đến nhà đồng hồ chỉ 15.6km/l. (Chở full tải)
Em đi phố vòng tua toàn 900~1200 , mà tốn xăng quá cụ ạ, toàn 38~39 lít/200km
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,180
Động cơ
424,230 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Em đang nỗ lực vuơn tới ngôi sao (mức dưới 4l/100km) :)) Dù sao những kinh nghiệm bác Quanh Anh chia sẻ cũng rất hữu ích, thực tế bt ít khi quan tâm nhiều. Tóm lại là lợi về xăng nhưng thiệt về thời gian ! Hôm qua vợ em thắc mắc "sao hnay anh chạy xe từ tốn thế" :))
Còn thú dữ nhà em cứ luôn mồm: Tại sao cứ phải vượt nhỉ?
:)):)):)):)):)):)):)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top