Honda CR-V 2.0 AT ngốn 3,6 lít/ 100km, City 1.5 AT 3,7L/ 100km ở VN???

phuongnight

Xe tải
Biển số
OF-4873
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
343
Động cơ
550,685 Mã lực
Tuổi
48
các cụ cho hỏi bình xăng có chỗ nào để rút xăng ra hết hẳn không hay phải tháo bình dốc ngược ra ???. E đọc hết top mà chưa thấy phương pháp đo đếm nào đáng tin cả. E thử xe máy thì cứ dốc ngược bình xăng , xả hết xăng trong bộ chế, thế là con CD 90 làm hơi 100 đi 1 lít xăng được 62 km
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,897
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Con Su Hào 0.125 của em rít 3.8l/100km cụ ạ.
Đường tắc thì nó phải rít đến 4,5 lít đấy cụ.Su hào của em 150 i đời 2008 biển 30F3.Đợt bên thớt xe máy em nói khoảng xăng đó đi trong phố thì các cụ khẳng định là xe em có vấn đề và các cụ ấy chạy Shi trong phố cũng chỉ 2.9 đến 3.2 lít.(:|
Chưa thấy hình chụp đồng hồ chỉ số nhiên liệu km/l hả cụ Omega09?
!
Cuộc thi này em không nắm rõ nên chỉ biết qua mấy cái ảnh đó thôi.Nhưng kết quả thì làm bất ngờ cả mấy bác quản đốc và kỹ thuật của Honda.Theo em có lẽ kết quả chính xác nhất là những chiếc xe đi thi đem rút hết xăng ra và cho nổ garanti đến lúc..khự khự hết sạch xăng xong lúc đó mới bơm chắc sẽ chuẩn.Hehe
Đợt em chạy về Hạ Long lúc 4h sáng,đường vắng toe và xăng đo được 7 lít cho CV 2.0 là em đã thấy quá khâm phục con Vịt của em rồi :))
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
2,994
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Với cách chạy kiểu từ tốn và ổn định vòng tua thấp + ít phanh, em nghĩ có thể dưới 5l đc :D Mà xe Civic, CRV đời mới có quả đồng hồ hiển thị đa thông tin, có thông tin cho lái xe biết xe đang chạy ở mức tiết kiệm nhiên liệu hay ko (vạch chỉ số 0...10...20) ! Hôm nay chạy em cứ nhìn vào cái vạch đó và thấy hữu ích phết, từ trc đến giờ ít quan tâm đến thông tin này mà chỉ nhìn vào cột đèn led hiển thị màu trên đồng hồ trung tâm !

Giữa tháng này em về quê, em chạy cung đường Pháp Vân Cầu Giẽ - Ninh Bình xem liệu có đc 5l/100km ko. Chỉ sợ các đồng chí CSGT bắn tốc độ tối thiểu thì nhục, đã tốn 70K tiền vé lại mất thêm 600l thì tốn xăng quá :D
 

ThanCui

Xe tăng
Biển số
OF-122163
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
1,297
Động cơ
394,067 Mã lực
Em đi tốt mà chỉ cần 2l thôi , cho 3 ông to khỏe ngồi vào trong xe , cả em là 4 , đục gầm xe ra để các ông ấy thò chân xuống đường đẩy xe được ,thế là chỗ nào cần xăng thì em chạy , chỗ nào không cần thì em bê xe lên hay đẩy , để nhẹ thì thay bánh xe đạp vào
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Kệ ngừoi ta các bác ơi
Nếu cho em chạy quãng đường ý mà tẹt ga 1 phát rồi không vòng vèo tránh ai, không phanh, không ngược gió, đường nhẵn như gương soi. Em cũng chẳng buồn TEST
Nhà báo hay nhà Sales làm gì họ có mịc đích của họ
Ngưoi dùng đồ như chúng ta cứ phải là 11-13l/100km nội đô, 7,5-8,5l/100km đường trường. Đây là sử dụng cho sinh hoạt đời thường

Còn họ múa họ hát kệ họ. Nghệ sỹ là có óc sáng tạo bậc nhất đấy
Trên sân cỏ, nhiều nghệ sỹ ngã cực hay. Đố ai không phải nghệ sỹ mà ngã đc như họ

Đây cũng thế thôi
 

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
853
Động cơ
515,514 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng
các cụ cho hỏi bình xăng có chỗ nào để rút xăng ra hết hẳn không hay phải tháo bình dốc ngược ra ???. E đọc hết top mà chưa thấy phương pháp đo đếm nào đáng tin cả. E thử xe máy thì cứ dốc ngược bình xăng , xả hết xăng trong bộ chế, thế là con CD 90 làm hơi 100 đi 1 lít xăng được 62 km
Các cụ ấy fun thôi chứ oto thời nay đó cụ nào dám chạy đến kiệt bình đấy, hy sinh cái bơm xăng nằm trong bình xay thì vỡ nợ. Hơn nữa cái cổ hút của bơm xăng cao nên cũn ko chạy kiệt bình được ạ.
Chỉ có 1 giải pháp là cùng đổ 1 lượng xăng như nhau bằng bình đo xăng ngoai ( ko phải cây xăng dễ hao xăng tính theo lít), sau khi chạy cùng 1 quãng đường về thì cho ống vào bình xăng hút kiệt ra đo lại tính chênh lệch xăng trước và sau test. Cách này E dự là khả dĩ và chính xác hơn cả.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Nghiêm túc chứ không fun fiếc gì sất nhé cụ!

Các cụ ấy fun thôi chứ oto thời nay đó cụ nào dám chạy đến kiệt bình đấy, hy sinh cái bơm xăng nằm trong bình xay thì vỡ nợ. Hơn nữa cái cổ hút của bơm xăng cao nên cũn ko chạy kiệt bình được ạ.
Chỉ có 1 giải pháp là cùng đổ 1 lượng xăng như nhau bằng bình đo xăng ngoai ( ko phải cây xăng dễ hao xăng tính theo lít), sau khi chạy cùng 1 quãng đường về thì cho ống vào bình xăng hút kiệt ra đo lại tính chênh lệch xăng trước và sau test. Cách này E dự là khả dĩ và chính xác hơn cả.
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
2,994
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Kệ ngừoi ta các bác ơi
Nếu cho em chạy quãng đường ý mà tẹt ga 1 phát rồi không vòng vèo tránh ai, không phanh, không ngược gió, đường nhẵn như gương soi. Em cũng chẳng buồn TEST
Nhà báo hay nhà Sales làm gì họ có mịc đích của họ
Ngưoi dùng đồ như chúng ta cứ phải là 11-13l/100km nội đô, 7,5-8,5l/100km đường trường. Đây là sử dụng cho sinh hoạt đời thường

Còn họ múa họ hát kệ họ. Nghệ sỹ là có óc sáng tạo bậc nhất đấy
Trên sân cỏ, nhiều nghệ sỹ ngã cực hay. Đố ai không phải nghệ sỹ mà ngã đc như họ

Đây cũng thế thôi
Em cũng có ước mơ vươn tới 1 ngôi sao trong làng showbiz bác ơi =))
 

bipboemlaxichlo

Xe điện
Biển số
OF-180582
Ngày cấp bằng
16/2/13
Số km
2,510
Động cơ
361,140 Mã lực
Các cụ ấy fun thôi chứ oto thời nay đó cụ nào dám chạy đến kiệt bình đấy, hy sinh cái bơm xăng nằm trong bình xay thì vỡ nợ. Hơn nữa cái cổ hút của bơm xăng cao nên cũn ko chạy kiệt bình được ạ.
Chỉ có 1 giải pháp là cùng đổ 1 lượng xăng như nhau bằng bình đo xăng ngoai ( ko phải cây xăng dễ hao xăng tính theo lít), sau khi chạy cùng 1 quãng đường về thì cho ống vào bình xăng hút kiệt ra đo lại tính chênh lệch xăng trước và sau test. Cách này E dự là khả dĩ và chính xác hơn cả.
theo em thì áp dụng '' cân '' xăng kiểu này là chuẩn xác nhất
khi tiến hành test thì nên để của cho đội thực hành là đi vào buổi đêm, đường vắng ===> điều kiện tốt nhất về cung đường cho họ như thế là chiến thôi ợ
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,897
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Các cụ ấy fun thôi chứ oto thời nay đó cụ nào dám chạy đến kiệt bình đấy, hy sinh cái bơm xăng nằm trong bình xay thì vỡ nợ. Hơn nữa cái cổ hút của bơm xăng cao nên cũn ko chạy kiệt bình được ạ.
Chỉ có 1 giải pháp là cùng đổ 1 lượng xăng như nhau bằng bình đo xăng ngoai ( ko phải cây xăng dễ hao xăng tính theo lít), sau khi chạy cùng 1 quãng đường về thì cho ống vào bình xăng hút kiệt ra đo lại tính chênh lệch xăng trước và sau test. Cách này E dự là khả dĩ và chính xác hơn cả.
Em nghĩ là kim xăng không hỏng dễ thế đâu cụ ạ.
Mà đã chấp nhận test thì phải làm vậy mới chuẩn.
 

hoangminhtnvn

Xe điện
Biển số
OF-14439
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,127
Động cơ
535,940 Mã lực
Nơi ở
58 Quán Sứ
Em nghĩ rằng trong câu chuyện này, việc ra một con số có vẻ như không tưởng kia cũng không phải là do sự "bịp bợm" từ phía hãng. Bản thân đơn vị tổ chức cõ lẽ cũng không ngờ tới kết quả này. Vì việc đổ xăng là là tương đối chuẩn và có thực bởi có sự chứng kiến của khá nhiều nhà báo, trong đó có cả PV trang tin nhà mình. Tuy nhiên, ai cũng thấy rằng con số tiêu thụ kia là vô lý vì thực tế sử dụng hàng ngày không thể làm nổi. Em cho rằng có 2 nguyên nhân sau đây dẫn đến kết quả như hãng Honda đã công bố:

1/ Chúng ta đều biết xăng có tính dãn nở khá cao. Dãn nở do nhiệt do thời tiết, do ma sát chuyển động... Dãn nở do không khí khi xe chuyển động, một lượng không khí trong bình sẽ được trộn đều cùng hơi xăng trong bình (tương tự như trong chế hòa khí) gây chiếm thể tích. Do đó, việc ngay lập tức đổ xăng bù để đo kết quả khi tới Hạ Long đã làm lượng xăng đổ bù thấp hơn hẳn so với thực tế tiêu thụ. Nếu để xe qua đêm rồi mới đổ thì sẽ khác ngay.

2/ Do đây là một cuộc thi tiết kiệm xăng chứ không phải chương trình test nhiên liệu như OFNews vẫn làm, nên việc người tham gia thi sẽ làm mọi cách có thể để đạt được kết quả cao là điều không phải bàn. Từ tắt điều hòa, đóng cửa kính cho đến chạy rón rén chân thỏ, hạn chế đạp phanh... đều được thực hiện.

Từ những lý do trên, việc có một con số bất ngờ kia là hoàn toàn có thể xảy ra. Trong thớt này em thấy nhiều bác cũng ném đá ác liệt nhưng không thấy có mấy ai suy nghĩ tìm hiểu lý do. vậy nên em nghĩ OF chúng ta hoàn toàn có thể tự tổ chức 1 chuyến test nhiên liệu cho những con xe mới của Honda. Xe thì có thể dùng xe của thành viên hoặc nhờ OFNews mượn của hãng cho khách quan.

Chúng ta là một cộng đồng, tiếng nói của chúng ta cũng có sức nặng đối với các hãng xe chứ không phải chỉ với nhau. Đây cũng sẽ là một kênh đối trọng mà Honda Việt Nam cần phải lưu tâm. Phải không các bác???
 

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
853
Động cơ
515,514 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng
Em nghĩ là kim xăng không hỏng dễ thế đâu cụ ạ.
Mà đã chấp nhận test thì phải làm vậy mới chuẩn.
Hôm nào Cụ thử đi kiệt xăng ở xe của Cụ rồi thông báo lên đây cho AE rút kinh nghiệm nhóe.... nhớ là đi kiệt xăng đấy :))
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,015
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Đổ xăng, đo xăng, điều kiện lái là sát nhất với thực tế. Honda muốn nói vậy, để cho mọi người thấy họ đang làm sát sao nhất với người tiêu dùng. Tuy nhiên, đây là một cuộc vui, trong lốt một cuộc thi (có giải thưởng) nên cách lái, cách điều khiển...hoàn toàn ko sát thực tế, thậm chí là tắt điều hoà suốt quãng đường, đi bằng trớn hoặc cao thủ hơn nữa là có thể dừng lại và...rót thêm vào bình một chai Lavie :)).
E nói vậy rồi mà các cụ còn thách đố nhau thì e chịu, cuộc chơi của ngta, ngta 'đối xử' với nó ntn chả đc. Và đấy là kết quả của cuộc chơi đó :).

Ông Honda nào xem thớt mà đang ngồi rung đùi thì Vodka em phát nhé.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,897
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Đổ xăng, đo xăng, điều kiện lái là sát nhất với thực tế. Honda muốn nói vậy, để cho mọi người thấy họ đang làm sát sao nhất với người tiêu dùng. Tuy nhiên, đây là một cuộc vui, trong lốt một cuộc thi (có giải thưởng) nên cách lái, cách điều khiển...hoàn toàn ko sát thực tế, thậm chí là tắt điều hoà suốt quãng đường, đi bằng trớn hoặc cao thủ hơn nữa là có thể dừng lại và...rót thêm vào bình một chai Lavie :)).
E nói vậy rồi mà các cụ còn thách đố nhau thì e chịu, cuộc chơi của ngta, ngta 'đối xử' với nó ntn chả đc. Và đấy là kết quả của cuộc chơi đó :).

Ông Honda nào xem thớt mà đang ngồi rung đùi thì Vodka em phát nhé.
Cuộc thi này có bác Nghiệp cận được giải nhì thì phải cụ ạ (Nick Trọng Nghiệp chuyên viết auto báo Vnex)
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,897
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Hôm nào Cụ thử đi kiệt xăng ở xe của Cụ rồi thông báo lên đây cho AE rút kinh nghiệm nhóe.... nhớ là đi kiệt xăng đấy :))
Em thử cách này rồi thưa cụ,có cái gì ghê gớm đâu.Hết 20 vạch (CV nó có 20 vạch trắng) rồi đi thêm 36 km đến trạm xăng Yên Lập (Hạ Long) em cho garanti và mở điều hòa max chán chê cho hết xong mới đổ 95 đầy.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Em thử cách này rồi thưa cụ,có cái gì ghê gớm đâu.Hết 20 vạch (CV nó có 20 vạch trắng) rồi đi thêm 36 km đến trạm xăng Yên Lập (Hạ Long) em cho garanti và mở điều hòa max chán chê cho hết xong mới đổ 95 đầy.
THực tế cũng đã bị nhiều lần hết xăng dọc đường nhưng chưa bao giờ bị hỏng bơm hay kim xăng cả.Mấy CỤ bảo hết xăng hay cháy bơm xăng thì cho biết nguyên nhân giúp????
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Em vừa đọc được bài này trên otofunnews, đây là cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu do Honda tổ chức. Người lái là khách hàng và nhà báo, trực tiếp tham gia dự thi. Đọc đến cái kết quả mà em giật tung cả người :

Honda CR-V 2.0 AT : 3,6L/ 100km.
Honda CR-V 2.4 AT : 4,3L/ 100km.

City 1.5 AT : 3,7L/ 100km.
City 1.5 MT thì lại là 4,8L/ 100km :)).

Cung đường Hà Nội, Hạ Long đang làm nên khá xấu, đường cũng đông mà các cụ ý đi được như này thì em thật sự khâm phục. Cụ nào đi CR-V và City vào xác nhận dùm em với?

Link bài :

http://news.otofun.net/Tin-tuc-11/Honda-CR-V-tieu-thu-3,7-lit-xang--100km!-2594.ofn
Thay hết số liệu rồi, cụ nào chụp lại mấy bài báo trước không nhỉ

Kết quả bất ngờ

Sau hành trình 150 km từ Hà Nội đi Quảng Ninh, kết quả tiêu thụ nhiên liệu trung bình đo được như sau City 1.5AT: 4,693 lít/100km, City 1.5MT: 5,096 lít/100km, CR-V 2.0AT: 4,457 lít/100km và CR-V 2.4AT: 4,866 lít/100km. Mặc dù đây là kết quả của một thử nghiệm không chuyên, chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính tiêu chuẩn, nhưng nó đã minh chứng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Honda CR-V và City mới.
Ý CỤ bảo nó khác nhau chỗ này????
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top