Honda CR-V 2.0 AT ngốn 3,6 lít/ 100km, City 1.5 AT 3,7L/ 100km ở VN???

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,015
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Thấy nhiều CỤ bức xúc quá.Hơn nữa Cụ Quang Anh lại kiên quyết bảo vệ quan điểm của mình (Đòi em lên VP để đàm đạo-Em ở ngay cạnh đấy nhé). Có lẽ Vụ này nên tổ chức lại cho chuẩn chứ không theo kiểu cảm tính nữa.Cụ Lead một bên và HD+Cụ quang Anh một bên xây dựng chương trình thi thố ,đo đếm nghiêm túc.Còn nếu ko tổ chức được hội CRV sẽ tổ chức vào đầu năm mới này nhưng theo tiêu chí FUN là chính.Tuy FUN nhưng vẫn có cơ sở khoa học hơn đó là chỉ lấy kết quả số đo trên đồng hồ xe.Xe ai có số km/l to nhất là thắng.
Em 'đòi' cụ lên lúc nào? Cụ có vấn đề về tư duy logic à?
E cũng đâu gay gắt gì vấn đề này, e hiểu đơn giản đây là 'cuộc chơi của người ta', nhiều cụ ko tìm hiểu xem nó là ntn đã vội quy chụp : 'lũ nhà báo abc...', 'Honda bố láo bố xiên', 'tôi thách các ông, ông thách các tôi...' Như vậy có đc cho là suy nghĩ thiển cận?
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,015
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Đông vui quá em xin phép vào chém tí!!!
- Trước tiên về những con số hơi ảo so với thực tế :v. Thực ra nếu cố tình lái xe để tiết kiệm nhiên liệu, con số có được chắc chắn tốt hơn nhiều thông số nhà sản xuất đưa ra. Đó chưa kể đến cách thực hiện đo dẫn đến sai số khác nhau (10-30%). Đơn cử như buổi sáng đổ nhiên liệu trời còn mát, lúc trưa nạp nhiên liệu lại trời đã nóng như đổ lửa, ban tổ chức làm sao có thể ngồi tính toán % nhiên liệu giãn nở trong bình được :D... Đây là một cuộc thi thố đơn thuần là để vui, kết quả chỉ mang tính tham khảo và là căn cứ xem ai ăn được Note 3, máy ảnh và nước hoa =)). Theo em thì cái đồng hồ báo nhiên liệu trung bình trên xe là chuẩn nhất, lúc về của em là 22,6 km/lít, lúc đo thực tế là 4 lít/100 km, tức là sai số vào khoảng 10% (dù sao cũng quá ok với 1 em City AT 1.5L). Nhiều cụ không tham gia chắc chắn không tin vào con số này nhưng em lấy thêm thí dụ vụ năm ngoái mà em đã ẵm được giải nhất (iPad3) với hành trình 270km HCM - Phan Thiết trên Civic 2.0AT, đồng hồ nhiên liệu trung bình báo 18.8 km/lít cả hành trình, lúc về đo được 5,2 lít/100 km (sai số 3%)...
- Về kết quả City 1.5MT năm nay lại cao hơn nhiều City 1.5AT thì cũng chẳng có gì khó hiều nếu mấy cụ đó sang số ở vòng tua 2.000 vòng/phút hoặc hơn, trong khi em chạy 1.5AT toàn sang số ở vòng tua dưới 1.500 vòng/phút =)). City AT chạy 40 km/h duy trì được vòng tua 1.200-1.250 vòng/phút ở cấp số 4, còn 50 km/h cũng tương tự ở cấp số 5. Đôi khi dùng cái lẫy chuyển số mà ép sang số sớm có khi vòng tua luôn dưới 1.400 vòng/phút.
- Năm nay không được giải nhất nhưng em vẫn hài lòng với con số báo của xe là 22.6 km/lít :v, hình như là tốt nhất, hehe!

Comment của một người bạn em, em xin phép cóp về để tham khảo :).
 

bipboemlaxichlo

Xe điện
Biển số
OF-180582
Ngày cấp bằng
16/2/13
Số km
2,510
Động cơ
361,140 Mã lực
Tất cả các cuộc thi tiết kiệm xăng nhìn thấy cách đong đo xăng là vớ vẩn. Mấy cách đấy mà áp dụng vào laboratory thì vỡ mặt.
Chơi rút hết xăng ra, sau đó đổ vào lượng nhất định; sau khi đến đích lại hút hết xăng ra; trừ đi rồi ra lượng tiêu thụ.
Thách Honda dám bảo toàn kết quả đấy!
em nhất trí quan điểm của cụ này,bố bảo thằng honda dám làm như thế
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Nói là việc của mồm :D

Em đang tính nâng mức thi lên 5l/100km cho CR-V 2.4LD 2013 cự ly Hà Nội (Hồ Gươm) - Hạ Long (ks Halong Dream của anh T còi cho nó có dính dáng đến Honda VN :) )

Cụ Lead thấy thế nào?
 

lead2011

Xe container
Biển số
OF-98925
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,239
Động cơ
448,586 Mã lực
Nói là việc của mồm :D

Em đang tính nâng mức thi lên 5l/100km cho CR-V 2.4LD 2013 cự ly Hà Nội (Hồ Gươm) - Hạ Long (ks Halong Dream của anh T còi cho nó có dính dáng đến Honda VN :) )

Cụ Lead thấy thế nào?
Em thống nhất thôi, đâu vấn đề gì:)
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
Hic, Honda tiết kiệm xăng thật ! Em đi 50km/h chưa quá 1000rpm, 60km/h chưa quá ngàn hai, 80 cũng mới ngàn tư vậy mà vẫn tốn hơn nhiều cái số lít cụ QA chạy :(.
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
2,994
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Đông vui quá em xin phép vào chém tí!!!
- Trước tiên về những con số hơi ảo so với thực tế :v. Thực ra nếu cố tình lái xe để tiết kiệm nhiên liệu, con số có được chắc chắn tốt hơn nhiều thông số nhà sản xuất đưa ra. Đó chưa kể đến cách thực hiện đo dẫn đến sai số khác nhau (10-30%). Đơn cử như buổi sáng đổ nhiên liệu trời còn mát, lúc trưa nạp nhiên liệu lại trời đã nóng như đổ lửa, ban tổ chức làm sao có thể ngồi tính toán % nhiên liệu giãn nở trong bình được :D... Đây là một cuộc thi thố đơn thuần là để vui, kết quả chỉ mang tính tham khảo và là căn cứ xem ai ăn được Note 3, máy ảnh và nước hoa =)). Theo em thì cái đồng hồ báo nhiên liệu trung bình trên xe là chuẩn nhất, lúc về của em là 22,6 km/lít, lúc đo thực tế là 4 lít/100 km, tức là sai số vào khoảng 10% (dù sao cũng quá ok với 1 em City AT 1.5L). Nhiều cụ không tham gia chắc chắn không tin vào con số này nhưng em lấy thêm thí dụ vụ năm ngoái mà em đã ẵm được giải nhất (iPad3) với hành trình 270km HCM - Phan Thiết trên Civic 2.0AT, đồng hồ nhiên liệu trung bình báo 18.8 km/lít cả hành trình, lúc về đo được 5,2 lít/100 km (sai số 3%)...
- Về kết quả City 1.5MT năm nay lại cao hơn nhiều City 1.5AT thì cũng chẳng có gì khó hiều nếu mấy cụ đó sang số ở vòng tua 2.000 vòng/phút hoặc hơn, trong khi em chạy 1.5AT toàn sang số ở vòng tua dưới 1.500 vòng/phút =)). City AT chạy 40 km/h duy trì được vòng tua 1.200-1.250 vòng/phút ở cấp số 4, còn 50 km/h cũng tương tự ở cấp số 5. Đôi khi dùng cái lẫy chuyển số mà ép sang số sớm có khi vòng tua luôn dưới 1.400 vòng/phút.
- Năm nay không được giải nhất nhưng em vẫn hài lòng với con số báo của xe là 22.6 km/lít :v, hình như là tốt nhất, hehe!

Comment của một người bạn em, em xin phép cóp về để tham khảo :).
Vậy là cứ đều ga tốc độ 40-50km/h ở quãng vòng tua dưới 1500rpm ! Để khi nào có dịp thư thả em test theo phuơng pháp này xem sao! Chứ bt em toàn 80-100km/h trên quốc lộ :)
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,966
Động cơ
423,672 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
thì chịu khó làm cái can 20l đổ vào xe khi đã rút sạch xăng
rồi cho cứu hộ chở ra điểm xuất phát , bắt đầu đổ 20l xăng vào ===> khi đến đích thì lại rút sạch xăng ra ====> mức tiêu thu thực tế thôi ạ
em khẳng định nếu có cao thủ thì cũng phải trên 5l là ít chứ cái 3,6l ko có cơ sở chính xác.mà lúc đó chỉ là đổ xăng vào thấy đầy là đi và về bật khóa lên nhìn đồng hồ xăng thấy thế nào báo thế
p/s: ngay xe em em cũng thấy rất ảo kim xăng báo lúc xe mới dừng lại được 20p khác với báo vào ngày hôm sau đi, nhưng kiểu bị ai ăn cắp xăng mất khoảng 20km ý.cái này bác nào cao thủ giải thích em phát
Cái đó bình thường mà cụ. Khi cụ đổ xăng mà vẫn bật chìa khoá điện, chỉ số range nhảy lên nhảy xuống một lúc. Két thúc một hành trình, em nghĩ máy tính chia lại chỉ số AVRG dẫn đến số Range nhảy theo.
Nói chung là ảo lắm. Cứ tình đổ 10 bình xăng là bao nhiêu lít, đi được bao nhiêu cây chuối là chuẩn nhất.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,966
Động cơ
423,672 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
em đã nói rồi, cứ post hình chụp đồng hồ hiển thị nhiên liệu AVG 23 - 25km/l cho trip A hay B khoảng 100 km trở lên đi thì em tin luôn - chả cần thi thố gì sất :D
Không dám đưa hình lên đâu cụ ơi. Một là đồng hồ chỉ chỉ số AVG đúng thì cách đo xăng sai. Hai là cách đo xăng đúng thì .... ôi thôi, đồng hồ chỉ số AVG là cái mứt.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Em thấy nhiều cụ bức xúc và chửi đời quá nhỉ :).

Em là người trực tiếp đi tham dự vụ này, cũng chứng kiến toàn bộ chương trình từ đầu đến cuối. Em công nhận việc đo xăng khá cảm tính, dựa vào việc 'đầy bình' như các cụ vẫn hay đổ ở cây xăng, có nghĩa là xăng chạm mép là thôi. Việc tính toán xăng cộ dựa trên số lít thể hiện trên cột bơm.
Cụ nào nói 'nhà báo nói phét, với nói láo' ở đây, láo chỗ nào, phét chỗ nào mong các cụ chỉ dùm em. Còn không hiểu người ta lái xe như nào thì nên tìm hiểu, trước khi nói người ta là loại này loại nọ.
Đúng là mọi người" không hiểu người ta lái xe như nào" nên mới phát biểu vậy. Nếu biết đó là "cảm tính" thì sẽ khác.
Cũng chính vì "cảm tính" nên cho ra con số cũng "cảm tính".Mà đã là cảm tính thì không có cơ sở khoa học nào cả nên không chính xác.Mà đã không chính xác thì cũng không nên đưa nên các phương tiện thông tin đại chúng.Riêng nhà cháu thấy cái con số cảm tính này nó cũng không sát thực tế cho lắm.Nếu có một cuộc đo đếm chính xác thì mọi người sẽ phục hơn.
Đơn giản đó là con số mà mọi người đo đc trong một cuộc chơi. Đây không phải là mức tiêu hao nhiên liệu do Honda cung cấp, mà là mức đo đc do nhà báo và khách hàng thân thiết tự lái, cảm nhận và thi thố với nhau.
Rủi ro tác động đến con số là hoàn toàn có thể xảy ra. Bài viết chỉ đưa ra vấn đề là như vậy, dựa trên tiêu chí cuộc thi ngày hôm đó.
Nếu cụ còn thắc mắc và muốn làm sáng tỏ, em mời cụ lên vp của OtoFun đàm đạo :).
Em 'đòi' cụ lên lúc nào? Cụ có vấn đề về tư duy logic à?
E cũng đâu gay gắt gì vấn đề này, e hiểu đơn giản đây là 'cuộc chơi của người ta', nhiều cụ ko tìm hiểu xem nó là ntn đã vội quy chụp : 'lũ nhà báo abc...', 'Honda bố láo bố xiên', 'tôi thách các ông, ông thách các tôi...' Như vậy có đc cho là suy nghĩ thiển cận?
CỤ xem lại chỗ đo đỏ nhé????Có nhất thiết phải suy luận như vậy không?????
 
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
thường thì chỉ số trên đồng hồ chính xác hơn - vì tính theo lúc mua xăng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: thời tiết, người bơm bấm hết cò hay giữ 3/4 cò, v...v....

theo đồng hồ thì xe cụ tiêu thụ 7.5l/100km cho cả chặng đường. Xe đời mới có ECO thì tiết kiệm hơn khoảng 15% so với xe cũ nhưng bù lại thì đi ì hơn :))
 

reallavie

Xe tải
Biển số
OF-189295
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
219
Động cơ
333,217 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Hà Nội
[/COLOR][/COLOR]E vừa test CRV 2013 2.0 cung đường HN-Mộc châu- HN, 507 Km, 2 ngơì lớn, 2 trẻ e 13t&6t, đổ tràn bình(đổ chậm khi gần đầy đến tràn) xe cân bằng, ko lắc khi đổ.
Kết quả: đổ cùng cây xăng và đầy tương tự lú đi, số xăng 40,2lit. trung bình 7,92l/100km. trong khi đó đồng hồ báo 13,3km/l. Không biết cái nào đúng, cái nào sai
P/S: đường nhiều cung đồi núi xe 2.0 chạy hơi cố sưc, ga to 2k-3k-4k vòng/p, vượt lúc lên dốc rất ỳ. Có kinh nghiệm tự chạy xe 11 năm, đã tự đi đến tất cả các tỉnh thành.
E hết mời chia sẻ test của các Cụ/Mợ.
7.5l hay 7,9km/l e nghĩ là hợp lý rồi. E nghĩ với động cơ 2.0 tiêu thụ nhiên liệu tối thiểu các kỹ sư cũng phải biết chứ, ai lại công bố là 3,6l/100km mà không kiểm tra lại. Nhỡ đâu có 1l/100km thì sao, chắc là phải có cái j đó hỏng rồi :D
 

bluetooth

Xe buýt
Biển số
OF-33886
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
661
Động cơ
482,610 Mã lực
Chưa thấy show cái ảnh thông số này nhỉ
Em đi đường hỗ hợp với 4 củ rưỡi tiền xăng thông số thế này

 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
7.5l hay 7,9km/l e nghĩ là hợp lý rồi. E nghĩ với động cơ 2.0 tiêu thụ nhiên liệu tối thiểu các kỹ sư cũng phải biết chứ, ai lại công bố là 3,6l/100km mà không kiểm tra lại. Nhỡ đâu có 1l/100km thì sao, chắc là phải có cái j đó hỏng rồi :D
Đường đồi núi đủ tải chạy như thế là đỉnh rồi cụ nhỉ.
Xe đời mới có ECO thì tiết kiệm hơn khoảng 15% so với xe cũ nhưng bù lại thì đi ì hơn :))
Tiết kiệm được 15% là con số lớn lắm cụ ơi, em nghĩ đấy vẫn là mơ ước của các kỹ sư tạo ra cái 4b thôi !
 

Davidang

Xe tải
Biển số
OF-42652
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
282
Động cơ
468,210 Mã lực
Honda và các "nhà báo" đã phản ứng bằng cách thay đổi số liệu rồi các cụ, kg còn 3l nữa đâu
m.autodaily.vn/w/chi-tiet/thu-muc-tieu-thu-sieu-tiet-kiem-cua-honda-city-va-cr-v-moi-69779-6.html
 

bluetooth

Xe buýt
Biển số
OF-33886
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
661
Động cơ
482,610 Mã lực
Thay hết số liệu rồi, cụ nào chụp lại mấy bài báo trước không nhỉ

Kết quả bất ngờ

Sau hành trình 150 km từ Hà Nội đi Quảng Ninh, kết quả tiêu thụ nhiên liệu trung bình đo được như sau City 1.5AT: 4,693 lít/100km, City 1.5MT: 5,096 lít/100km, CR-V 2.0AT: 4,457 lít/100km và CR-V 2.4AT: 4,866 lít/100km. Mặc dù đây là kết quả của một thử nghiệm không chuyên, chỉ mang tính chất tham khảo, không mang tính tiêu chuẩn, nhưng nó đã minh chứng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Honda CR-V và City mới.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,966
Động cơ
423,672 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Thực ra Hải bét ra độ rút hết xăng rồi đổ 5 lít bắt chạy trăm cây là hơi ác đó. Đố nhà cái nào dám nhận.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top