[Thảo luận] Honda có 2 xe nằm trong số tốp 10 xe vận hành bền bỉ Tại Mỹ các cụ thấy thế nào?

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,438
Động cơ
342,828 Mã lực
Tóm lại ở Việt Nam Honda CRV đắt hơn Madza CX5 là chắc chắn rồi, còn CRV có tốt hơn CX5 hay không thì chưa biết :)
Đố các cụ chứng minh được ở Việt Nam CRV tốt hơn CX5 :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,868
Động cơ
56,576 Mã lực
Tuổi
29
Sao không so con Cross què quặt với CX5 2.0?
Khi CX5 giảm giá thì Cross khan hàng không nhập về bán ???=))=))=))
Vì con cross què quặt đó e đang đi. Còn thông số máy cx5 2.5 thì cụ kia pót lên. Nhưng dù có cx5 2.5 hay 2.0 so thế nào thì động cơ skyactiv cũng không thấy có hiệu suất vượt trội hẳn so với máy cơ bản. Cx5 của cụ bán thì oách rồi, cụ không cần khoe, cái em đang bàn là muốn tìm hiểu máy móc có đúng như hãng nói.

Đúng ra nếu chưa so thì em vẫn tưởng tỷ số nén cao 14:1 thì hiệu suất máy CX5 phải ghê lắm. Em đã đoán hiệu suất nó phải đâu đó nằm giữa hiệu suất máy turbo như của Crv với máy thường như cross. Hóa ra không phải. (Crv lúc turbo có tỷ số nén 23:1, nên máy 1.5 mà cũng ra công suất đến 188 mã)

Động cơ Skyactiv cũng nói là tiết kiệm được nhiên liệu 20%. OK ngon. Con cross què của em chạy cao tốc thường ăn 5.5 lít. Nếu chạy đường đẹp tỉnh ga đều thì chỉ ăn 4.7 lít. Nếu tiết kiệm thế thì Mazda CX5 chỉ ăn khoảng trên 4 lít. Mà thực tế có như vậy không?
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
989
Động cơ
230,958 Mã lực
Tuổi
45
Vì con cross què quặt đó e đang đi. Còn thông số máy cx5 2.5 thì cụ kia pót lên. Nhưng dù có cx5 2.5 hay 2.0 so thế nào thì động cơ skyactiv cũng không thấy có hiệu suất vượt trội hẳn so với máy cơ bản. Cx5 của cụ bán thì oách rồi, cụ không cần khoe, cái em đang bàn là muốn tìm hiểu máy móc có đúng như hãng nói.

Đúng ra nếu chưa so thì em vẫn tưởng tỷ số nén cao 14:1 thì hiệu suất máy CX5 phải ghê lắm. Em đã đoán hiệu suất nó phải đâu đó nằm giữa hiệu suất máy turbo như của Crv với máy thường như cross. Hóa ra không phải. (Crv lúc turbo có tỷ số nén 23:1, nên máy 1.5 mà cũng ra công suất đến 188 mã)

Động cơ Skyactiv cũng nói là tiết kiệm được nhiên liệu 20%. OK ngon. Con cross què của em chạy cao tốc thường ăn 5.5 lít. Nếu chạy đường đẹp tỉnh ga đều thì chỉ ăn 4.7 lít. Nếu tiết kiệm thế thì Mazda chỉ ăn khoảng trên 4 lít. Mà thực tế có như vậy không?
Tôi cũng chẳng đi CX5. Thấy ông văn vở chê bai này nọ nên rep.
Chuyện xăng cộ giữa 2 xe thì tôi không rõ vì chưa chạy thực tế đủ lâu. Tôi gặp Cross toàn mấy mợ mấy chị chạy đi chợ, đón con...
Từ khi CX5 giảm giá thì Cross khan hàng, khó mua quá =)) =)) =))
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
989
Động cơ
230,958 Mã lực
Tuổi
45
Vì con cross què quặt đó e đang đi. Còn thông số máy cx5 2.5 thì cụ kia pót lên. Nhưng dù có cx5 2.5 hay 2.0 so thế nào thì động cơ skyactiv cũng không thấy có hiệu suất vượt trội hẳn so với máy cơ bản. Cx5 của cụ bán thì oách rồi, cụ không cần khoe, cái em đang bàn là muốn tìm hiểu máy móc có đúng như hãng nói.

Đúng ra nếu chưa so thì em vẫn tưởng tỷ số nén cao 14:1 thì hiệu suất máy CX5 phải ghê lắm. Em đã đoán hiệu suất nó phải đâu đó nằm giữa hiệu suất máy turbo như của Crv với máy thường như cross. Hóa ra không phải. (Crv lúc turbo có tỷ số nén 23:1, nên máy 1.5 mà cũng ra công suất đến 188 mã)

Động cơ Skyactiv cũng nói là tiết kiệm được nhiên liệu 20%. OK ngon. Con cross què của em chạy cao tốc thường ăn 5.5 lít. Nếu chạy đường đẹp tỉnh ga đều thì chỉ ăn 4.7 lít. Nếu tiết kiệm thế thì Mazda CX5 chỉ ăn khoảng trên 4 lít. Mà thực tế có như vậy không?
Một anh tư duy tiêu hao nhiên liệu với tư duy " Ếch ngồi đáy giếng"
- Toy Cross V 1.8 tiêu thụ 7l/100km đường hỗn hợp.
-CX5 Premium 2.0 tiêu thị 7l/100km đường hỗn hợp.
Thông tin tiêu thụ của các xe đều do NSX công bố kiểm tra theo QCVN chứ tôi không bịa ra nhé.
Nhưng xét kỹ ra thì Cross thuộc loại hao xăng. Lý do sau đây:
1. Tự trọng bản thân Cross chỉ 1315kg.
2. Tự trọng bản thân CX5 1550kg.
3. Cross dùng hs CVT trong khi CX5 dùng hs AT 6 cấp. Theo các nhà sx công bố thì HS CVT giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn so với AT truyền thống 10-15%
>>> Hiệu suất động cơ nào tốt hơn đã thấy rõ ràng, (chưa kể đến bánh to hơn thông thường sẽ gây hao xăng hơn).
So sánh phải so sánh tổng thể chứ tư duy ếch ngồi đáy giếng, đếm cua trong lỗ không bao giờ đúng đâu nhé Ếch:)):)):))
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,868
Động cơ
56,576 Mã lực
Tuổi
29
Một anh tư duy tiêu hao nhiên liệu với tư duy " Ếch ngồi đáy giếng"
- Toy Cross V 1.8 tiêu thụ 7l/100km đường hỗn hợp.
-CX5 Premium 2.0 tiêu thị 7l/100km đường hỗn hợp.
Thông tin tiêu thụ của các xe đều do NSX công bố kiểm tra theo QCVN chứ tôi không bịa ra nhé.
Nhưng xét kỹ ra thì Cross thuộc loại hao xăng. Lý do sau đây:
1. Tự trọng bản thân Cross chỉ 1315kg.
2. Tự trọng bản thân CX5 1550kg.
3. Cross dùng hs CVT trong khi CX5 dùng hs AT 6 cấp. Theo các nhà sx công bố thì HS CVT giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn so với AT truyền thống 10-15%
>>> Hiệu suất động cơ nào tốt hơn đã thấy rõ ràng, (chưa kể đến bánh to hơn thông thường sẽ gây hao xăng hơn).
So sánh phải so sánh tổng thể chứ tư duy ếch ngồi đáy giếng, đếm cua trong lỗ không bao giờ đúng đâu nhé Ếch:)):)):))
Nói mấy con vịt chẳng hiểu gì nghĩ nó chán. Đang nói chuyện một động cơ công nghệ SkyActiv có tỷ số nén cao so với công nghệ máy thường tỷ số nén thấp. Cứ lôi Mazda xịn với Cross què vào làm gì hả mấy ông vịt? Mấy cái chỉ số trên tôi thừa biết nhé mấy con vịt. Nhưng mấy con vịt có hiểu tôi nói gì không thế. Về lý thuyết, một con máy có tỷ số nén cao sẽ phải đánh đổi hiệu suất và tiết kiệm để chấp nhận nhược điểm máy nóng, lắm muội, nhanh tã, bảo dưỡng cao. Ấy vậy mà thực tế máy này chỉ có hiệu suất và tiết kiệm ở mức thường, chỉ hơn máy thường tí đỉnh. Đến đoạn này đã hiểu gì chưa? Thế thà làm máy thường đi cho mát với đỡ muội hiểu không mấy con vịt? Nói chuyện với vịt nó chán thật.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,868
Động cơ
56,576 Mã lực
Tuổi
29
Một anh tư duy tiêu hao nhiên liệu với tư duy " Ếch ngồi đáy giếng"
- Toy Cross V 1.8 tiêu thụ 7l/100km đường hỗn hợp.
-CX5 Premium 2.0 tiêu thị 7l/100km đường hỗn hợp.
Thông tin tiêu thụ của các xe đều do NSX công bố kiểm tra theo QCVN chứ tôi không bịa ra nhé.
Nhưng xét kỹ ra thì Cross thuộc loại hao xăng. Lý do sau đây:
1. Tự trọng bản thân Cross chỉ 1315kg.
2. Tự trọng bản thân CX5 1550kg.
3. Cross dùng hs CVT trong khi CX5 dùng hs AT 6 cấp. Theo các nhà sx công bố thì HS CVT giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn so với AT truyền thống 10-15%
>>> Hiệu suất động cơ nào tốt hơn đã thấy rõ ràng, (chưa kể đến bánh to hơn thông thường sẽ gây hao xăng hơn).
So sánh phải so sánh tổng thể chứ tư duy ếch ngồi đáy giếng, đếm cua trong lỗ không bao giờ đúng đâu nhé Ếch:)):)):))
1. Tự trọng bản thân Cross chỉ 1315kg. 138 hp
2. Tự trọng bản thân CX5 1550kg 154 hp
Nghĩa là:
Cross: 138/1315 = 0.105 hp/kg
Cx5: 154/1550 = 0.099 hp/kg
Mỗi kg trọng lượng của Cross được kéo 0.105 mã. CX5 có 0.099 mã. Sức kéo còi cọc thế này dám vào box CRV chém loạn thì cũng lạy các cụ CX5. Năm nay đáng lẽ không nên trao giải xe của năm mà là xe có còi to của năm.
 
Chỉnh sửa cuối:

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,438
Động cơ
342,828 Mã lực
1. Tự trọng bản thân Cross chỉ 1315kg. 138 hp
2. Tự trọng bản thân CX5 1550kg 154 hp
Nghĩa là:
Cross: 138/1315 = 0.105 hp/kg
Cx5: 154/1550 = 0.099 hp/kg
Mỗi kg trọng lượng của Cross được kéo 0.105 mã. CX5 có 0.099 mã. Sức kéo còi cọc thế này dám vào box CRV chém loạn thì cũng lạy các cụ CX5. Năm nay đáng lẽ không nên trao giải xe của năm mà là xe có còi to của năm.
Cụ tính sai rồi, tính lại 1 mã kéo dc mấy cân đi
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
989
Động cơ
230,958 Mã lực
Tuổi
45
Nói mấy con vịt chẳng hiểu gì nghĩ nó chán. Đang nói chuyện một động cơ công nghệ SkyActiv có tỷ số nén cao so với công nghệ máy thường tỷ số nén thấp. Cứ lôi Mazda xịn với Cross què vào làm gì hả mấy ông vịt? Mấy cái chỉ số trên tôi thừa biết nhé mấy con vịt. Nhưng mấy con vịt có hiểu tôi nói gì không thế. Về lý thuyết, một con máy có tỷ số nén cao sẽ phải đánh đổi hiệu suất và tiết kiệm để chấp nhận nhược điểm máy nóng, lắm muội, nhanh tã, bảo dưỡng cao. Ấy vậy mà thực tế máy này chỉ có hiệu suất và tiết kiệm ở mức thường, chỉ hơn máy thường tí đỉnh. Đến đoạn này đã hiểu gì chưa? Thế thà làm máy thường đi cho mát với đỡ muội hiểu không mấy con vịt? Nói chuyện với vịt nó chán thật.
Toyota rất thèm và muốn mua Công nghệ Sky activ của Mazda. Lưu ý Yaris ở Mẽo là Mazda 2 đội lốt.
Ở đấy nhanh tã với không bền đấy ếch. Chán ếch đáy giếng thật :)) :)) :))
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,134
Động cơ
92,441 Mã lực
Tóm lại ở Việt Nam Honda CRV đắt hơn Madza CX5 là chắc chắn rồi, còn CRV có tốt hơn CX5 hay không thì chưa biết :)
Đố các cụ chứng minh được ở Việt Nam CRV tốt hơn CX5 :)
Cụ lộn gầm lên là biết. Trông ngang cx5 có cái phuộc nhún to bằng xpander chưa kể lộn gầm lên hệ thống treo đơn giản mỏng manh. Cửa thì đóng phành phành không chắc bằng crv cụ ra thử đại lý kiểm chứng lời em nói.
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,134
Động cơ
92,441 Mã lực
Cụ lộn gầm lên là biết. Trông ngang cx5 có cái phuộc nhún to bằng xpander chưa kể lộn gầm lên hệ thống treo đơn giản mỏng manh. Cửa thì đóng phành phành không chắc bằng crv cụ ra thử đại lý kiểm chứng lời em nói.
Chưa kể nội thất nhanh tã sau 3 năm.
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,134
Động cơ
92,441 Mã lực
Một số lỗi vặt của CX5 là thường xuyên. Nếu có tiền người ta người ta sẽ chọn CRV chứ không bao giờ chọn CX5 chẳng qua kinh tế khó khăn cx5 xả kho vì hết vòng đời cộng với anh hải tự chủ được ối thứ nên giá rẻ hơn.
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
989
Động cơ
230,958 Mã lực
Tuổi
45
Một số lỗi vặt của CX5 là thường xuyên. Nếu có tiền người ta người ta sẽ chọn CRV chứ không bao giờ chọn CX5 chẳng qua kinh tế khó khăn cx5 xả kho vì hết vòng đời cộng với anh hải tự chủ được ối thứ nên giá rẻ hơn.
Đập vào mõm tên hút cần kém chất lượng tý :)) :)) :))
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,134
Động cơ
92,441 Mã lực
Đập vào mõm tên hút cần kém chất lượng tý :)) :)) :))
1. Lỗi cá vàng (check engine)
https://www.otofun.net/threads/tong-hop-cac-loi-cua-mazda-skyactiv-va-huong-xu-ly.1391245/page-1#post-42889596 post #3

2. Lỗi Motor cụp gương

https://www.otofun.net/threads/tong-hop-cac-loi-cua-mazda-skyactiv-va-huong-xu-ly.1391245/page-1#post-42889596 post #14

3. Lỗi hệ thống i-Stop

https://www.otofun.net/threads/tong-hop-cac-loi-cua-mazda-skyactiv-va-huong-xu-ly.1391245/page-1#post-42889596 post #20

4. Lỗi hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM)

https://www.otofun.net/threads/tong-hop-cac-loi-cua-mazda-skyactiv-va-huong-xu-ly.1391245/page-2 post #26

5. Về các tiếng kêu lạ trên xe

https://www.otofun.net/threads/tong-hop-cac-loi-cua-mazda-skyactiv-va-huong-xu-ly.1391245/page-6 post #115

6. Lỗi cảm biến áp suất nhiên liệu (P0191, P0193)

https://www.otofun.net/threads/tong-hop-cac-loi-cua-mazda-skyactiv-va-huong-xu-ly.1391245/page-7 post #122

Con xe Mazda là con xe tệ nhất. Lỗi vặt nhất trong 3 dòng nổi tiếng Nhật bản có cụ xe chưa hết rốt đai đã lỗi này kia.
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,134
Động cơ
92,441 Mã lực
xe HOnda CRV đi đến nơi về đến chốn đâu như Cờ Ích 5 Game Over
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,134
Động cơ
92,441 Mã lực
Mua ô tô mà tính hưởng thụ ai ngờ phục vụ nó mệt quá. Thỉnh thoảng lại báo lỗi rồi những tiếng kêu lạ nghe cũng vui tai. Chưa kể vào cua lắc ngang dàn chân khung gầm thiếu chắc chắn.
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,134
Động cơ
92,441 Mã lực
Tiền nào của đó thôi chỉ có người mua nhầm chứ kẻ bán chẳng nhầm bao giờ.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,438
Động cơ
342,828 Mã lực
Cụ lộn gầm lên là biết. Trông ngang cx5 có cái phuộc nhún to bằng xpander chưa kể lộn gầm lên hệ thống treo đơn giản mỏng manh. Cửa thì đóng phành phành không chắc bằng crv cụ ra thử đại lý kiểm chứng lời em nói.
Em chưa xem gầm của 2 xe nên chưa biết phuộc nhưng cửa CX5 thì đúng là phành phành. Cửa CRV đóng phầm phập sướng thật
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
989
Động cơ
230,958 Mã lực
Tuổi
45
Mua ô tô mà tính hưởng thụ ai ngờ phục vụ nó mệt quá. Thỉnh thoảng lại báo lỗi rồi những tiếng kêu lạ nghe cũng vui tai. Chưa kể vào cua lắc ngang dàn chân khung gầm thiếu chắc chắn.
Đang trên cao tốc, kẹt lái thì ối giời ơi :((:((:((
Screenshot_20240206_185955_Samsung Internet.jpg
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,438
Động cơ
342,828 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top