[Thảo luận] Honda có 2 xe nằm trong số tốp 10 xe vận hành bền bỉ Tại Mỹ các cụ thấy thế nào?

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,134
Động cơ
92,441 Mã lực
Honda có 2 xe nằm trong số tốp 10 xe vận hành bền bỉ Tại Mỹ các cụ thấy thế nào?
1705718477582.png
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,134
Động cơ
92,441 Mã lực
Xe bên Mỹ nhiều như lợn con. Và nhiều hơn xe máy nên thương hiệu honda cực kỳ uy tín được người dân Mỹ tin dùng và lựa chọn.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,095
Động cơ
376,128 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Ở VN thì HD định giá hơi cao, nó chưa phù hợp với thu nhập người Việt.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,120
Động cơ
383,378 Mã lực
Honda CR-V bản chạy xăng rẻ nhất ở Mỹ là LX giá bán 29,700 USD, (cỡ 740 triệu).
Honda CR-V bản Hybrid rẻ nhất ở Mỹ là LX giá bán 33,700 USD, (cỡ 830 triệu). Mà động cơ xăng là 2.0 turbo kết hợp động cơ điện.

Chẳng hạn, tại Mỹ con Mazda CX-5 giá thấp nhất là 30,600 hay CX-50 là 31,600 đắt hơn CR-V cả nghìn đô, thì Mazda bán được ít là đúng thôi.

CR-V ở Mỹ giá quá rẻ chạy ổn định thì đương nhiên là bán chạy rồi.

Ở VN, CX5 giá 30-35k usd, CR-V giá 45k usd, thì tất nhiên CR-V bán được ít. Mazda bán được rất nhiều.

Nếu như giá CX-5 và CR-V ở VN cũng ngang nhau như ở Mỹ, tầm 30,000-35,000 USD, thì người Việt cũng mua CR-V cũng áp đảo như ở Mỹ thôi.

Ở VN thì HD định giá hơi cao, nó chưa phù hợp với thu nhập người Việt.
 
Chỉnh sửa cuối:

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,134
Động cơ
92,441 Mã lực
Honda CR-V bản chạy xăng rẻ nhất ở Mỹ là LX giá bán 29,700 USD, (cỡ 740 triệu).
Honda CR-V bản Hybrid rẻ nhất ở Mỹ là LX giá bán 33,700 USD, (cỡ 830 triệu). Mà động cơ xăng là 2.0 turbo kết hợp động cơ điện.

Chẳng hạn, tại Mỹ con Mazda CX-5 giá thấp nhất là 30,600 hay CX-50 là 31,600 đắt hơn CR-V cả nghìn đô, thì Mazda bán được ít là đúng thôi.

CR-V ở Mỹ giá quá rẻ chạy ổn định thì đương nhiên là bán chạy rồi.

Ở VN, CX5 giá 30-35k usd, CR-V giá 45k usd, thì tất nhiên CR-V bán được ít. Mazda bán được rất nhiều.

Nếu như giá CX-5 và CR-V ở VN cũng ngang nhau như ở Mỹ, tầm 30,000-35,000 USD, thì người Việt cũng mua CR-V cũng áp đảo như ở Mỹ thôi.
Thế cụ muốn bán được thị trường nhiều hay thị trường ít. Honda đã quá khôn ngoan khi chọn bán được nhiều ở thị trường nhiều cụ ạ. Em lấy ví dụ thái và indo thì CX5 lại không có cửa nữa. suy ra CX5 chưa đủ tuổi.
brio.PNG

1705833521507.png
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,486
Động cơ
429,857 Mã lực
Honda CR-V bản chạy xăng rẻ nhất ở Mỹ là LX giá bán 29,700 USD, (cỡ 740 triệu).
Honda CR-V bản Hybrid rẻ nhất ở Mỹ là LX giá bán 33,700 USD, (cỡ 830 triệu). Mà động cơ xăng là 2.0 turbo kết hợp động cơ điện.

Chẳng hạn, tại Mỹ con Mazda CX-5 giá thấp nhất là 30,600 hay CX-50 là 31,600 đắt hơn CR-V cả nghìn đô, thì Mazda bán được ít là đúng thôi.

CR-V ở Mỹ giá quá rẻ chạy ổn định thì đương nhiên là bán chạy rồi.

Ở VN, CX5 giá 30-35k usd, CR-V giá 45k usd, thì tất nhiên CR-V bán được ít. Mazda bán được rất nhiều.

Nếu như giá CX-5 và CR-V ở VN cũng ngang nhau như ở Mỹ, tầm 30,000-35,000 USD, thì người Việt cũng mua CR-V cũng áp đảo như ở Mỹ thôi.
Nhầm to, cx5 ở mỹ bản base nó đã máy 2.5, thậm chí nó có máy 2.5 turbo chứ đâu phải cái động cơ 2.0 cổ lỗ sĩ ở vn? Giá cx5 2.5 ở vn bn? Khác gì giá crv ko? Crv ko có 2.0 turbo, nhầm lẫn tai hại. Honda 2.0 turbo cuối cùng là accord đời trước, accord đời này cũng không còn.

Cx5 và mazda nói chung là xe thể thao nên nó mới ưu tiên mũi dài cho người lái ngồi giữa xe như xe Đức. Cả thế giới đều coi nó là xe thể thao hơn là xe gia đình. Chỉ có về cái xứ này mới có tự diễn biến tự chuyển hóa thành xe gia đình, xe chật ngang chật dọc chật cao nhưng vì rẻ nên được tôn hàng xe gia đình hàng đầu.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,486
Động cơ
429,857 Mã lực
Kiến thức xe cô dân Việt thật quá chán, chả buồn nói. Giống gần đây thấy mazda 6 bán nhiều chắc vì nghĩ xe này nó rẻ thế so với camry accord. Ấy nhưng đâu biết xe này đã ko được phát triển hơn 10 năm nay rồi, qua các năm mazda ngồi vẽ mõm xe lại rồi bán. Vừa đây mazda 6 chính thức khai tử thì mấy ông mua gần đây sẽ như thế nào khi bảo dưỡng? Có khi chi phí cao như xe xăng hãng nào đó thì đắng lắm. Ít nhất hãng đó còn thông báo rõ ràng, đây cứ ỉm ỉm bán hàng. Như em đã nói, rồi cái bô này sẽ đổ xuống cx5 thôi. Cả hãng nó đổi sang cầu sau rồi thì đám cấu trước này chỉ có bán sắt vụn. Mà những cái này có gì khó đâu? Tìm hiểu, đọc, nghiền ngẫm một chút là ra.

Thế cụ muốn bán được thị trường nhiều hay thị trường ít. Honda đã quá khôn ngoan khi chọn bán được nhiều ở thị trường nhiều cụ ạ. Em lấy ví dụ thái và indo thì CX5 lại không có cửa nữa. suy ra CX5 chưa đủ tuổi.
brio.PNG

View attachment 8332260
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,868
Động cơ
56,576 Mã lực
Tuổi
29
Em cũng thích Honda. Nhưng thời điểm em lấy xe thì HRV không có adas mà dáng dấp không đẹp như bây giờ. Bây giờ mà mua thì cũng lấy CX5, chỉ bởi vì nó rẻ. Nhưng nếu cố tí được thì lấy con CRV hybrid quá ổn.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,868
Động cơ
56,576 Mã lực
Tuổi
29
Thế cụ muốn bán được thị trường nhiều hay thị trường ít. Honda đã quá khôn ngoan khi chọn bán được nhiều ở thị trường nhiều cụ ạ. Em lấy ví dụ thái và indo thì CX5 lại không có cửa nữa. suy ra CX5 chưa đủ tuổi.
brio.PNG

View attachment 8332260
CX5 thì đúng là không đủ tuổi với CRV nhưng giá nó quá rẻ thì CRV lại không đủ tuổi với CX5.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,120
Động cơ
383,378 Mã lực
Nhầm to, cx5 ở mỹ bản base nó đã máy 2.5, thậm chí nó có máy 2.5 turbo chứ đâu phải cái động cơ 2.0 cổ lỗ sĩ ở vn? Giá cx5 2.5 ở vn bn? Khác gì giá crv ko? Crv ko có 2.0 turbo, nhầm lẫn tai hại. Honda 2.0 turbo cuối cùng là accord đời trước, accord đời này cũng không còn.

Cx5 và mazda nói chung là xe thể thao nên nó mới ưu tiên mũi dài cho người lái ngồi giữa xe như xe Đức. Cả thế giới đều coi nó là xe thể thao hơn là xe gia đình. Chỉ có về cái xứ này mới có tự diễn biến tự chuyển hóa thành xe gia đình, xe chật ngang chật dọc chật cao nhưng vì rẻ nên được tôn hàng xe gia đình hàng đầu.
Tôi không nói CX-5 ở Bắc Mỹ là 2.0 nên không có chuyện nhầm ở đây. Còn CR-V tôi viết nhầm 2.0 turbo chứ cũng rất rõ toàn cầu là turbo 1.5. Nhất là dòng xe Hybrid đã có thêm động cơ điện khỏe rồi, tiết kiệm rồi nên động cơ xăng 2.0 145 Hp là tối ưu.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,095
Động cơ
376,128 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Honda CR-V bản chạy xăng rẻ nhất ở Mỹ là LX giá bán 29,700 USD, (cỡ 740 triệu).
Honda CR-V bản Hybrid rẻ nhất ở Mỹ là LX giá bán 33,700 USD, (cỡ 830 triệu). Mà động cơ xăng là 2.0 turbo kết hợp động cơ điện.

Chẳng hạn, tại Mỹ con Mazda CX-5 giá thấp nhất là 30,600 hay CX-50 là 31,600 đắt hơn CR-V cả nghìn đô, thì Mazda bán được ít là đúng thôi.

CR-V ở Mỹ giá quá rẻ chạy ổn định thì đương nhiên là bán chạy rồi.

Ở VN, CX5 giá 30-35k usd, CR-V giá 45k usd, thì tất nhiên CR-V bán được ít. Mazda bán được rất nhiều.

Nếu như giá CX-5 và CR-V ở VN cũng ngang nhau như ở Mỹ, tầm 30,000-35,000 USD, thì người Việt cũng mua CR-V cũng áp đảo như ở Mỹ thôi.
Em nghĩ không nên lấy CX5 (5 chỗ) để so với CRV (5+2), do 2 xe nó khác nhau định hướng phân khúc. Xe 7 chỗ này ở VN thì có mấy xe; CRV, Out, X-trail. Nhưng giá CRV thì luôn cao ngất.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,486
Động cơ
429,857 Mã lực
Tôi không nói CX-5 ở Bắc Mỹ là 2.0 nên không có chuyện nhầm ở đây. Còn CR-V tôi viết nhầm 2.0 turbo chứ cũng rất rõ toàn cầu là turbo 1.5. Nhất là dòng xe Hybrid đã có thêm động cơ điện khỏe rồi, tiết kiệm rồi nên động cơ xăng 2.0 145 Hp là tối ưu.
Cái động cơ nó là 30% 40% cái giá xe rồi, động cơ càng khỏe thì khung gầm mức độ chính xác của xe càng phải cao nên so sánh 2 cái xe mà không cùng thông số thì chỉ mất tg. Thực tế cho thấy giá bản base ở Mỹ Cx5 2.5 = CRV thì ở VN cũng thế. Chỉ có người dùng ko phần biệt được nên mới kêu ngáo giá
 

bigman95

Xe container
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
5,041
Động cơ
398,610 Mã lực
Em đang dùng CRV , Và cũng lái CX5 .

Công tâm nhận xét thì CX5
.Điểm mạnh: nội thất đẹp hơn , tăng tốc hay hơn. (HS khác nhau mà)
.Điểm yếu: chật các chiều với ông 100Kg như em
. Cũng có những lỗi vặt liên quan đến linh kiện
. Xe được nội địa hóa bởi Thaco rất nhiều

Hình thức cả 2 xe em không ý kiến.
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,134
Động cơ
92,441 Mã lực
Cái động cơ nó là 30% 40% cái giá xe rồi, động cơ càng khỏe thì khung gầm mức độ chính xác của xe càng phải cao nên so sánh 2 cái xe mà không cùng thông số thì chỉ mất tg. Thực tế cho thấy giá bản base ở Mỹ Cx5 2.5 = CRV thì ở VN cũng thế. Chỉ có người dùng ko phần biệt được nên mới kêu ngáo giá
Cụ phân tích lúc nào em cũng cảm thấy chính con nhà bà xác ạ. Động cơ bản base của CX5 rất yếu so với CRV.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,120
Động cơ
383,378 Mã lực
Cái động cơ nó là 30% 40% cái giá xe rồi, động cơ càng khỏe thì khung gầm mức độ chính xác của xe càng phải cao nên so sánh 2 cái xe mà không cùng thông số thì chỉ mất tg. Thực tế cho thấy giá bản base ở Mỹ Cx5 2.5 = CRV thì ở VN cũng thế. Chỉ có người dùng ko phần biệt được nên mới kêu ngáo giá
Bốc phét chém ẩu vừa thôi bác nhé. Động cơ đốt trong (đã thu lời đủ lớn qua hơn trăm năm phát triển) có giá bằng khoảng 20% giá bán xe thôi. Cái xe 30-35k ở Mỹ thì cái động cơ có giá khoảng 6-7k USD. Chênh giá giữa cái động cơ 2.0L và 2.5L ước chừng 1.0-1.5k USD. Chênh giá các linh kiện khi lắp động cơ lớn hơn, khoảng 1k USD nữa.
Thông thường ở Bắc Mỹ giá xe chênh nhau giữa hai lựa chọn động cơ 2.0L và 2.5L cho nhiều loại xe (tầm giá 30-40k USD) thông thường là khoảng 2-3k USD. Tức là chênh giá khoảng 7% đến 9% giữa hai loại động cơ 2.0L và 2.5L cùng hãng.
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,134
Động cơ
92,441 Mã lực
Bốc phét chém ẩu vừa thôi bác nhé. Động cơ đốt trong (đã thu lời đủ lớn qua hơn trăm năm phát triển) có giá bằng khoảng 20% giá bán xe thôi. Cái xe 30-35k ở Mỹ thì cái động cơ có giá khoảng 6-7k USD. Chênh giá giữa cái động cơ 2.0L và 2.5L ước chừng 1.0-1.5k USD. Chênh giá các linh kiện khi lắp động cơ lớn hơn, khoảng 1k USD nữa.
Thông thường ở Bắc Mỹ giá xe chênh nhau giữa hai lựa chọn động cơ 2.0L và 2.5L cho nhiều loại xe (tầm giá 30-40k USD) thông thường là khoảng 2-3k USD. Tức là chênh giá khoảng 7% đến 9% giữa hai loại động cơ 2.0L và 2.5L cùng hãng.
Thôi con hàng ơi cx5 bản 2.5 cũng bằng crv rồi. Làm tý đua crv với cx5 bản base Ko con hàng.
6DE10103-A464-4C68-9ABB-23B5A090DF3E.png
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,120
Động cơ
383,378 Mã lực
Thôi con hàng ơi cx5 bản 2.5 cũng bằng crv rồi. Làm tý đua crv với cx5 bản base Ko con hàng.
6DE10103-A464-4C68-9ABB-23B5A090DF3E.png
1. Thớt này nói về Xe bán chạy ở Mỹ. Lôi link giá xe ở VN minh chứng điều gì?
Đầu óc logic rất có vấn đề.

Honda có 2 xe nằm trong số tốp 10 xe vận hành bền bỉ Tại Mỹ các cụ thấy thế nào?
View attachment 8329574
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,486
Động cơ
429,857 Mã lực
Bốc phét chém ẩu vừa thôi bác nhé. Động cơ đốt trong (đã thu lời đủ lớn qua hơn trăm năm phát triển) có giá bằng khoảng 20% giá bán xe thôi. Cái xe 30-35k ở Mỹ thì cái động cơ có giá khoảng 6-7k USD. Chênh giá giữa cái động cơ 2.0L và 2.5L ước chừng 1.0-1.5k USD. Chênh giá các linh kiện khi lắp động cơ lớn hơn, khoảng 1k USD nữa.
Thông thường ở Bắc Mỹ giá xe chênh nhau giữa hai lựa chọn động cơ 2.0L và 2.5L cho nhiều loại xe (tầm giá 30-40k USD) thông thường là khoảng 2-3k USD. Tức là chênh giá khoảng 7% đến 9% giữa hai loại động cơ 2.0L và 2.5L cùng hãng.
Thôi cụ sai thì nhận rồi rút đi, bóc 20% với 30% rồi nâng quan điểm chê người ta bốc phét? Những thông số đó không có báo cáo nào cụ thể cả, là ước tính vì mỗi đời, mỗi máy, mỗi hãng một khác. Nó không phải con số đơn giản như 2.0 với 2.5. Mà cụ đi thử thay máy ở VN xem giá nó bao nhiêu? Có quá tiền thay xe không? Còn cụ thể Cx5 ở MỸ nhé:

https://www.reddit.com/r/CX5/comments/13p4otv
1705975980170.png


Giá xe mazda 5 tại 2018 là từ 24000 26000 29000, cho là 26000 đi
https://www.digitaltrends.com/cars/2018-mazda-cx-5-specs-release-date-price-performance/.

Cứ cho cái máy giá lúc 2018 chỉ đáng 7000 nếu thay mới, thế thì nó là bao nhiêu so với giá xe? 26.9%.

Gốc rễ vấn đề là không biết xe ở Mỹ là 2.5 còn ở VN là 2.0 rồi nghĩ vì xe cx5 ở VN nó để giá hời nên bán được hơn so với ở Mỹ, trong khi CX 5 2.5 ở VN bản chất đã tuyệt chủng vì tiền đó ở VN người ta mua CRV hoặc San hết.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,438
Động cơ
342,828 Mã lực
Giá động cơ thay mới khoảng 4,000 USD thôi các cụ ạ
Như vậy chỉ chiếm 10% với con xe 40k
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,120
Động cơ
383,378 Mã lực
1. Sai lầm thứ nhất. Lấy báo giá (trên forum) đặt hàng mua lẻ 1 động cơ từ nhà máy, vận chuyển về xưởng, để thay thế cho ô tô đang sửa, đã là cao hơn rất nhiều giá động cơ lắp dây chuyền hàng loạt cho xe mới từ nhà máy. Cho dù tính chi phí đó thì cũng không đến 30%, thì lúc trước bác chém giá động cơ = 40% giá xe ---> đúng là bốc phét quá đà, không cần cãi. Tôi nói giá động cơ khoảng 20% giá xe (và thường dưới 20%) là chính xác trên cả thị trường Mỹ và Châu Âu, dựa trên database mà tôi có.

2. Sai lầm thứ hai. Cho dù tính giá động cơ 2.5L mazda đã bị nâng khống lên thành 7k USD thì chênh lệch về giá giữa động cơ 2.5L và 2.0L, như tôi đã viết, vẫn chỉ trong khoảng 1k-2k USD. Đó là lý do mà xe động cơ 2.5L và 2.0L cùng option chỉ thường chênh giá khoảng 3k USD trên châu lục Bắc Mỹ.

3. Sai lầm thứ ba. Sales Honda đứng về phiá hãng bán xe "tôi yêu VN đồng", chê người tiêu dùng VN ngu/dốt/thiếu hiểu biết mới mua CX5 nhiều. Mỉa mai rằng: "Khôn/thông thái là phải mua nhiều CR-V như người Mỹ."

Tổng kết. Người mua xe tầm 800 triệu - 1 tỷ ở VN khôn và họ lựa chọn rất chuẩn về mặt kinh tế. Giá CX5 động cơ 2.5L bên Mỹ ngang ngửa (hoặc nhỉnh hơn) CRV 1.5L turbo, gần bằng CRV Hybrid thế thì người Mỹ mua CRV xăng hoặc Hybrid áp đảo nhiều hơn, là lựa chọn rất chuẩn về nhiều mặt.
Tuy nhiên nếu giả sử ở Bắc Mỹ, CX-5 hoặc CX-50 2.5L bán rẻ hơn CRV-L khoảng 5-6k USD, thì lựa chọn của người Mỹ/Canada có thể sẽ đảo ngược hoàn toàn.

Ở VN cái xe CX5 premium động cơ 2.0L có giá thấp hơn CRV-L 1.5L turbo khoảng 8k USD; thì nó tương tự như tình huống giả tưởng ở Bắc Mỹ ở trên: giá CX5/CX-50 động cơ 2.5L thấp hơn CRV-L khoảng 5-6k USD (tính chênh giá trị động cơ 2-3k USD).

Qua phân tích ở trên, người mua xe ở Mỹ thông thái, và người mua xe ở VN cũng KHÔN không kém. Lựa chọn khác nhau chỉ vì chính sách giá xe CRV và CX5 quá chênh lệch tại hai thị trường. Lựa chọn của khách hàng VN sẽ tương tự khách hàng Mỹ, nếu 2 mẫu xe này (L/premium) vênh giá nhau dưới 3k USD.

===============================
Thôi cụ sai thì nhận rồi rút đi, bóc 20% với 30% rồi nâng quan điểm chê người ta bốc phét? Những thông số đó không có báo cáo nào cụ thể cả, là ước tính vì mỗi đời, mỗi máy, mỗi hãng một khác. Nó không phải con số đơn giản như 2.0 với 2.5. Mà cụ đi thử thay máy ở VN xem giá nó bao nhiêu? Có quá tiền thay xe không? Còn cụ thể Cx5 ở MỸ nhé:

https://www.reddit.com/r/CX5/comments/13p4otv View attachment 8335419

Giá xe mazda 5 tại 2018 là từ 24000 26000 29000, cho là 26000 đi
https://www.digitaltrends.com/cars/2018-mazda-cx-5-specs-release-date-price-performance/.

Cứ cho cái máy giá lúc 2018 chỉ đáng 7000 nếu thay mới, thế thì nó là bao nhiêu so với giá xe? 26.9%.

Gốc rễ vấn đề là không biết xe ở Mỹ là 2.5 còn ở VN là 2.0 rồi nghĩ vì xe cx5 ở VN nó để giá hời nên bán được hơn so với ở Mỹ, trong khi CX 5 2.5 ở VN bản chất đã tuyệt chủng vì tiền đó ở VN người ta mua CRV hoặc San hết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top