Honda Click & Suzuki Hayate cái nào hơn?

Stent

Xe điện
Biển số
OF-83161
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,289
Động cơ
432,990 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào lạnh
Click giống như cái xe đạp điện thôi. Hayate mới là chuẩn (thanks cụ bitme đã có những thông tin rất chuẩn) Xe Hayate chỉ có nhực điểm là hơi nặng đ.ít nhưng đi rất đầm, không hiểu lỗi chén cổ và mấy lỗi nhỏ khác đã khắc phục được chưa? còn lại thì tuyệt vời, airblade không có cửa nhé
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,130
Động cơ
856,043 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ thích xì po chút thì đi Su hào, còn mà muốn duyên dáng nữ tính chút thì làm em Click chuột, còn về khoản ăn xăng thì 2em nó same same, k chênh lệch mấy. Cụ phải lượn độ 3000km/tháng thì mới thấy rõ sự chênh lệch, còn cỡ đi học độ 20, 30km/ngày thì không phải ngợi nhé. Trừ khi dính tắc triền miên thì cũng hơi ghê thôy. hé hé. Chúc cụ mau có xe mới.
Ng ta đag xin tư vấn ở xe ga hạg trung, cụ tướg phát lên xe ga hạg sag, vái cụ cả nón
 

darkz

Xe tải
Biển số
OF-96012
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
279
Động cơ
403,190 Mã lực
Các cụ thật là fun ợ =)). Em thấy Suziki máy rất bền và rất bốc nhưng ở VN ít người chuộng chắc do PR kém các cụ nhỉ?
 

soicaino

Xe tải
Biển số
OF-82281
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
265
Động cơ
416,080 Mã lực
em nghĩ su kém bởi do kén người đi cụ ạ....thường đi su là nam hơn là nữ....vì nét của su cứng cáp khỏe khoắn ạ....
em thiết nghĩ mợ cố lên 1 tí làm em ati thường tầm 28 là đẹp mợ ạ....đi Fi ...xấu lắm ...tiết kiệm chả đc là bao
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,130
Động cơ
856,043 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
vái ông cả nón ấy, Su hào nghĩa là Suzuki Hayate
Thỉnh các cụ có lượn lờ ở Box này thì đọc giúp em mấy từ chuyên môn hay đc sử dụg cái! Trên này các cụ ý gọi SH là Su Hào nên em quen rồi, còn thích tạo trò lưu tên gọi mới thì cụ cứ tự nhiên
 

again

Xe hơi
Biển số
OF-30621
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
144
Động cơ
480,192 Mã lực
Hayate đi rất bôc ,ngồi thích ,xăng cộ bình thường thôi ko tốn,nhà em đi 15000km ko vấn đề gì về xe và xăng,nhược điểm là xe nặng mông và tiếng nổ hơi to,xe ko êm như AB.Nói về giá thì quá hợp lý so với tầm tiền.
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Hayate đi rất bôc ,ngồi thích ,xăng cộ bình thường thôi ko tốn,nhà em đi 15000km ko vấn đề gì về xe và xăng,nhược điểm là xe nặng mông và tiếng nổ hơi to,xe ko êm như AB.Nói về giá thì quá hợp lý so với tầm tiền.
Tiếng nổ đó là ở pô chứ không phải ở máy, thường chỉ nghe thấy khi xe chạy chậm. Khi đi đường trường tốc độ cao hầu như không thấy gì ngoài tiếng gió. Có khi chạy 50km trở lên thì máy của AB còn hú to hơn máy Hayate!
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,540
Động cơ
598,078 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
Click đi bạn. Mình có đứa em mua từ hồi 2004 đi đến giờ chưa có vấn đề gì. Xe tuy nhỏ nhưng khá là bốc, máy chạy êm. Bạn nên mua mầu sáng nhé. Mà đứa em mình cao mới có 1,57m.:P
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,736
Động cơ
528,334 Mã lực
Tôi đã chạy Hayate từ năm 2007 đến giờ được 50.000km rồi. Cái phụ tùng mà tôi phải thay khi chạy xe này là: Săm (khi bị dính đinh), lốp (sau 20.000-25.000km/lần), ắc quy (sau 3 năm rưỡi), dây curoa và bi nồi sau, bi bánh trước (sau 38.000km), còn lại chưa cháy bóng đèn nào. Những thứ đã thay đều dễ kiếm và rẻ bằng hoặc rẻ hơn Honda, chẳng hạn dây curoa Bando và bi nồi bán ở đây: http://www.phutungchinhhieu.com/htmls/index.php?f=../products/products.php&cur=4&gid=95


Giá trên đó rẻ hơn hàng tương tự của Honda dù cùng hãng Bando Mà dây thay vào tôi đã chạy được hơn 10.000km vẫn tốt.

Hayate đi đường trường đầm hơn Air Blade và Click vì nó nặng hơn.
Tiêu thụ xăng thì 45km/lít đường trường, 38-40km/lít nội thành.
Em đang chạy Hayate đây, được 2000 km.

Mọi thứ ổn như bác nói nhưng xăng thì khủng nhé, từ 3.3l-3.5l/100km đường thành phố, không tắc đường nhé. Em méo cả mặt vì nhìn cái kim xăng nó cứ ngót trông thấy.

Mình nói mọi cái phải thực tế, ưu và khuyết để góp ý cho người ta quyết định, chứ không thể nói theo quảng cáo hoặc duy ý chí được.
 

Stent

Xe điện
Biển số
OF-83161
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,289
Động cơ
432,990 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào lạnh
Trong nội thành nó ăn xăng như thế này, trăm nghe không bằng một thấy:
Em đang chạy Hayate đây, được 2000 km.

Mọi thứ ổn như bác nói nhưng xăng thì khủng nhé, từ 3.3l-3.5l/100km đường thành phố, không tắc đường nhé. Em méo cả mặt vì nhìn cái kim xăng nó cứ ngót trông thấy.

Mình nói mọi cái phải thực tế, ưu và khuyết để góp ý cho người ta quyết định, chứ không thể nói theo quảng cáo hoặc duy ý chí được.
Không thấy cái bảng test thông số ăn xăng này à? mới cả sau khi xe chạy hết rodai thì xăng ăn mới ổn định. Coi chừng xe bạn có vấn đề đó
 

at2011

Xe tải
Biển số
OF-81837
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
381
Động cơ
417,057 Mã lực
Em đang chạy Hayate đây, được 2000 km.

Mọi thứ ổn như bác nói nhưng xăng thì khủng nhé, từ 3.3l-3.5l/100km đường thành phố, không tắc đường nhé. Em méo cả mặt vì nhìn cái kim xăng nó cứ ngót trông thấy.

Mình nói mọi cái phải thực tế, ưu và khuyết để góp ý cho người ta quyết định, chứ không thể nói theo quảng cáo hoặc duy ý chí được.
Xe e có 2,2 l/100 km thôi, có thể do xe cụ đang rốt đa nên ăn nhiều xăng hơn?
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Em đang chạy Hayate đây, được 2000 km.

Mọi thứ ổn như bác nói nhưng xăng thì khủng nhé, từ 3.3l-3.5l/100km đường thành phố, không tắc đường nhé. Em méo cả mặt vì nhìn cái kim xăng nó cứ ngót trông thấy.

Mình nói mọi cái phải thực tế, ưu và khuyết để góp ý cho người ta quyết định, chứ không thể nói theo quảng cáo hoặc duy ý chí được.
Đây là đồng hồ km lúc tôi đo xăng lần thứ 10 ngày 29/09/2009 (xem bảng Excel), lúc đó xe đã chạy được 23.880 km, xe càng đi càng ổn định, tới giờ số km đã xấp xỉ 50.000 km mà đi đường trường Đại lộ Thăng Long kéo dài từ Hà nội đến Khoang Xanh, Ba Vì vẫn rất êm. Một tháng tôi chạy trung bình 1200 km,.
 

HMC

Xe tải
Biển số
OF-87151
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
355
Động cơ
410,803 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Xe của cụ đang thời gian chạy rốt đa nên ăn xăng hơn là chuyện bình thường. Sau 1 vài ngàn km, cụ căn chỉnh lại xăng, gió là ngon ngay mà. P/S anh em comment trên OF chân thành mà, không chém gió đâu cụ.
Em đang chạy Hayate đây, được 2000 km.

Mọi thứ ổn như bác nói nhưng xăng thì khủng nhé, từ 3.3l-3.5l/100km đường thành phố, không tắc đường nhé. Em méo cả mặt vì nhìn cái kim xăng nó cứ ngót trông thấy.

Mình nói mọi cái phải thực tế, ưu và khuyết để góp ý cho người ta quyết định, chứ không thể nói theo quảng cáo hoặc duy ý chí được.
 

Quake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-106069
Ngày cấp bằng
17/7/11
Số km
37
Động cơ
394,830 Mã lực
So sánh ( E đã đi cả 2 xe 1 thời gian nhé ):

Độ bốc : Click hơn ( ai thích test thử vs e ko ;)) )
Bền : Ko ai dám nói S Hayate hơn
Ăn Xăng : Hayate ngốn như thuồng luồng , Click chỉ trên 2 lít 1 tẹo
Tốc độ : Click cao hơn

Thời trang: Vs con gái click đẹp hơn, S.Hayate hầm hố quá, đuôi nặng nên khá vất .
Nội thành : Click linh động hơn

Đường trường : Hayate đầm hơn

Giữ giá : Tất nhiên là Click :))


Em vote click nhé , bền vs kinh tế hơn :-"
 

Stent

Xe điện
Biển số
OF-83161
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,289
Động cơ
432,990 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào lạnh
So sánh ( E đã đi cả 2 xe 1 thời gian nhé ):

Độ bốc : Click hơn ( ai thích test thử vs e ko ;)) )
Bền : Ko ai dám nói S Hayate hơn
Ăn Xăng : Hayate ngốn như thuồng luồng , Click chỉ trên 2 lít 1 tẹo
Tốc độ : Click cao hơn

Thời trang: Vs con gái click đẹp hơn, S.Hayate hầm hố quá, đuôi nặng nên khá vất .
Nội thành : Click linh động hơn

Đường trường : Hayate đầm hơn

Giữ giá : Tất nhiên là Click :))


Em vote click nhé , bền vs kinh tế hơn :-"
Đừng có đánh giá mọi thứ theo cảm nhận, cảm giác chủ quan bạn à. Phải dựa vào thông số kỹ thuật mới chính xác được, mà nếu dựa vào thông số kỹ thuật thì Hayate bóp chết cả AB trên đường trường. Còn, tất nhiên mô men xoắn cực đại của AB và click lớn hơn của hayate nên nó vọt nhanh hơn là tất nhiên
 

cuong007

Xe hơi
Biển số
OF-32284
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
165
Động cơ
480,550 Mã lực
SUZUKI là FORD hai bánh đó mợ.
Em là em mê SUZUKI lẫn FORD.
Chỉ khổ cái là SUZUKI chiếc xe đắt nhất của nó là HAYATE, muốn mua chiếc đắt hơn cũng không có. Cơ mà HAYATE cũng đủ sướng rồi :D
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
So sánh ( E đã đi cả 2 xe 1 thời gian nhé ):

Độ bốc : Click hơn ( ai thích test thử vs e ko ;)) )
Bền : Ko ai dám nói S Hayate hơn
Ăn Xăng : Hayate ngốn như thuồng luồng , Click chỉ trên 2 lít 1 tẹo
Tốc độ : Click cao hơn

Thời trang: Vs con gái click đẹp hơn, S.Hayate hầm hố quá, đuôi nặng nên khá vất .
Nội thành : Click linh động hơn

Đường trường : Hayate đầm hơn

Giữ giá : Tất nhiên là Click :))


Em vote click nhé , bền vs kinh tế hơn :-"
Ai đi xe Click được 50.000 km (năm mươi ngàn km) đến thử xe Hayate đã chạy 50.000 km của tôi xem xe nào hơn để so độ bền nhé. Đừng có chém gió khi mới chạy vài ngàn km mà dám phán độ bền.
Về ăn xăng: Cần đưa số liệu như bảng Excel ở trên cho mọi người xem trước khi nói phét. Cái số liệu trên 2 lít tẹo cụ thể là 2,001 lít hay 2,5 lít mà đường thành phố hay đường trường? nếu nói đường thành phố là nói phét.
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Khi nói đến độ bền thì cần xem xét một số yếu tố:
- Những bộ phận chịu mài mòn: lốp xe, dây curoa, bi nồi, bi trước, nồi, v.v
- Hệ thống điện: ắc quy, các bóng đèn

Cụ thể:
- Lốp xe thông thường chạy khoảng 20.000-25.000 km là phải thay mặc dù có thể đi cố nhưng không an toàn. Xe Hayate của tôi đã dùng qua 3 loại lốp là Casumina (kèm theo xe khi mua xe), Inou (thay sau 22.000km) và bây giờ là SRC (Cao su sao vàng). Không thấy lốp Inou có gì nổi trội hơn Casumina, còn lốp SRC phải đi 15.000km nữa mới so sánh được.
- Dây curoa: dây gốc là của Mitsubishi chạy 38.000km thì thấy mòn và thay chứ không hề bị đứt. Dây thay vào là Bando (Japan) đã chạy được 11.000km hôm nọ bảo dưỡng thấy vẫn còn rất tốt, chưa có dấu hiệu gì. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất dây Bando thì nên thay sau 22.000km. Tôi có đọc tài liệu hướng dẫn bảo dưỡng của xe Honda Click thì thấy nói đối với xe Click Honda khuyến cáo thay sau 24.000km. Như vậy dây curoa của xe Honda hay Suzuki cũng chỉ nên chạy khoảng 25.000-30.000km là nên thay chứ không có sự ưu việt nào để chạy tới 100.000km mà vẫn tốt được.
- Ắc quy: Cả Hayate và các loại xe tay ga của Honda và thậm chí của Yamaha đều dùng ắc quy khô thương hiệu GS và cũng chỉ dùng 3-4 năm là hết chứ không thể dùng đến 10-20 năm được nên không có chuyện ắc quy xe Honda bền hơn ắc quy xe Suzuki.
- Các loại vòng bi, bạc: Các loại xe khi chạy 20.000km đều nên xem xét có bị mòn không để thay và có những hãng sản xuất vòng bi, bạc cho nhiều loại xe khác nhau (TPI, ANTORY, etc.)
- Bóng đèn: Cái này tôi thấy nó bền thật, chưa mất đồng nào thay bóng đèn từ 4 năm nay, trong khi ngày xưa tôi đi xe Honda Dream, Wave, 81.82 cũng từng phải thay. Có lẽ nó bền vì ắc quy khô của xe tay ga tốt hơn ắc quy đổ nước của xe số nên điện ổn định hơn.

Độ bền của xe phụ thuộc rất nhiều vào vấn đề bảo dưỡng xe nữa, nếu bảo dưỡng đều và đi không phá thì sẽ rất bền.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top