Cứ chê mãi Civic, giờ hạ giá xuống 50% thì lại chen chân xếp hàng đặt xe ngay.
Em chạy Civic 2008 gần 4 năm, xe civic của em đc bảo hành 5 năm bởi Honda Vientam. Xe em chỉ hỏng đúng cái quạt điều hoà tại thời điểm xe chạy đc 10 vạn sau hơn 3 năm và đc Honda Vietnam thay thế bảo hành phụ tùng mới. Còn chả thấy lỗi điện đóm kẹt kính nào cả bác nhé ! Nen bác bảo xe Civic điện đóm lởm thì thấy bác chém hơi quá ! Em bán xe Civic lúc chạy đc 12 vạn, khách mua xe đến xem đúng 15p và chốt mua luôn, đến bayh họ vận hài lòng với chiếc xe của em đã bán ! Em thấy nhiều bác phán ko có cơ sở, cứ ng thực việc thực thì nên trao đổi cụ tỷ nhé bác !Em chạy Civic được 3 năm sửa quạt điều hoà, sửa mô tơ kính kẹt bên lái, sửa trợ lực dầu tự nhiên cạn dầu kêu hú
Cỏn cái chìa khoá Civic 2013 thì nhà em vẫn có ông anh đang sử dụng đấy, nhìn lởm kinh!
Chuẩn cụ ah! Em chạy từ 2010 15 vạn mới phải thay lá côn và mô tơ quạt dàn nóng, em thấy vẫn hài lòng với vk 2 của emEm chạy Civic 2008 gần 4 năm, xe civic của em đc bảo hành 5 năm bởi Honda Vientam. Xe em chỉ hỏng đúng cái quạt điều hoà tại thời điểm xe chạy đc 10 vạn sau hơn 3 năm và đc Honda Vietnam thay thế bảo hành phụ tùng mới. Còn chả thấy lỗi điện đóm kẹt kính nào cả bác nhé ! Nen bác bảo xe Civic điện đóm lởm thì thấy bác chém hơi quá ! Em bán xe Civic lúc chạy đc 12 vạn, khách mua xe đến xem đúng 15p và chốt mua luôn, đến bayh họ vận hài lòng với chiếc xe của em đã bán ! Em thấy nhiều bác phán ko có cơ sở, cứ ng thực việc thực thì nên trao đổi cụ tỷ nhé bác !
Nhìn đuôi Honda nói chung chán thật Civic, CRV đều xấu. Được mỗi Arccord với City là e ưngHonda thiết kế phần đuôi và phần đầu hình như có 2 ông thiết kế khác nhau hay sao ấy cụ nhỉ. Trông thế này thì ai mua.
Em chạy Ci 1.8MT 2008, các bệnh cụ nói em đều bị và đag sống chug với nó. Thêm cả kẹt khoá sau bên phụ, chân côn kêu, AC kêu to...Em chạy Civic được 3 năm sửa quạt điều hoà, sửa mô tơ kính kẹt bên lái, sửa trợ lực dầu tự nhiên cạn dầu kêu hú
Cỏn cái chìa khoá Civic 2013 thì nhà em vẫn có ông anh đang sử dụng đấy, nhìn lởm kinh!
Em chạy Ci 1.8MT 2008, các bệnh cụ nói em đều bị và đag sống chug với nó. Thêm cả kẹt khoá sau bên phụ, chân côn kêu, AC kêu to...
Có thể do em là chủ thứ 3 và em nó khá già rồi. Dù sao thì em vẫn thích độ bốc của nó, cảm giác lái rất mượt, xăng cộ nói chug hợp lý. Nếu dư dả đổi chắc em sẽ kiếm em 2.0 để trải nghiệm thêm. Tất nhiên vẫn là fom 2012 đổ về, fom hiện tại thì em ko ưng nổi cái không gian nội thất của nó!
Ông nào phán cảm giác lái của civic chán hở cụ.Nói Civic cảm giác lái kém là không đúng. Em thấy cầm lái Civic cảm giác lái hơn xe khác cùng phân cấp.
Civic mẫu cũ khai tử luôn từ T5 này luôn rồi chứ thay đổi gì nữa . Civic sẽ không sx từ giờ cho đến hết năm 2016 đồng nghĩa với việc thế hệ tiếp theo có thể được nhập chứ không Sx tại Việt Nam .Honda Civic: 'Ông hoàng' một thời đang ngắc ngoải chờ chết
12/05/2016 10:35 GMT+7
Mẫu sedan ăn khách một thời tại Việt Nam liên tục có phong độ trì trệ trong nhiều năm gần đây với doanh số liên tục... đứng top cuối toàn thị trường.
Honda Civic dính lỗi cháy nổ
Quay lại khoảng thời gian Honda Civic ra mắt thị trường Việt Nam, vào khoảng thời điểm cuối năm 2006 cho đến khoảng cuối năm 2009, Honda Civic là một "mũi nhọn tiến công" của Honda vào thị trường Việt Nam, lúc đó vốn khá ít sự lựa chọn cũng như còn nhiều tiềm năng khai thác.
Chiếc sedan hạng C của Honda được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt. Liên tục góp mặt trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất. Nhiều người mua xe phải đặt trước hàng tháng, thậm chí phải "mua chuộc" nhân viên bán hàng của Honda để có thể sở hữu Honda Civic.
Thế nhưng, từ đầu năm 2010 cho tới nay, "ông hoàng" Honda này tuột dốc không phanh. Cho tới tháng 4/2016, doanh số của Honda Civic đang đứng thứ 46/56 mẫu xe được thống kê bởi VAMA, chỉ hơn mẫu Mekong Premio (một mẫu xe mà có lẽ nhiều người chưa từng nghe tên) đúng 1 chiếc. Chuyện gì đang xảy ra với Civic?
Quá chậm đổi mới
Chỉ sau một thời gian ra mắt, những nhược điểm của Honda Civic lộ diện rõ ràng. Cách âm kém, góc chữ A quá lớn cản trở tầm nhìn khiến Civic trở thành một lựa chọn khá tồi cả trong đô thị lẫn trên đường trường.
Sau phiên bản nâng cấp ra mắt đầu năm 2012, những gì người tiêu dùng nhận được vẫn chưa đủ. Nhược điểm về cách âm và góc chữ A chưa được cải thiện nhiều. Và Civic tiếp tục đà lao dốc.
Nếu nói về chất lượng, Honda có một chút lợi thế do niềm tin cố hữu của người Việt Nam vào thương hiệu này. Nhưng xét về hình ảnh, Civic quá mờ nhạt và già cỗi, ngay cả khi so sánh với một đối thủ có tiếng bảo thủ như Toyota Altis.
Honda Civic thế hệ đầu tiên ra mắt tại Việt Nam, thời điểm cuối năm 2006...
... và thế hệ mới nhất. Trong hình là phiên bản cao cấp nhất với la-zăng cỡ lớn, đèn chiếu sáng projector và bộ bodykit Modulo. Loại bỏ những trang bị này, Honda Civic có thể nói là hoàn toàn mờ nhạt so với những đối thủ cùng phân khúc.
... như Mazda 3...
... hay Kia K3.
Trang bị chưa tương xứng với giá bán
Trong khi Honda Civic có gián bán tới 869 triệu đồng cho bản 2.0, thì ngay cả đối thủ "đồng hương" như Mazda 3 2.0 cũng có giá bán rẻ hơn ở mức 843 triệu đồng. Ngoài ra cũng không thể không kể tới sự cạnh tranh gay gắt từ mẫu xe Hàn Quốc Kia K3 2.0 với giá bản chỉ là 729 triệu đồng.
So sánh với Mazda 3, Civic phần nào có chút tương đồng về trang bị nhưng lại có giá bán cao hơn, khả năng cách âm tệ hơn, động cơ không ấn tượng bằng và một cảm giác lái kém hấp dẫn hơn.
Trong khi đó, nếu so với với Kia K3, Honda Civic hoàn toàn "hụt hơi". Những trang bị thời thượng như đèn LED ban ngày, đèn welcome, sưởi kính tự động, hệ thống lọc khí ion, hộp giữ lạnh, cốp sau điều khiển điện tự động, khởi động nút bấm hay ga tự động là thứ người dùng Civic không hề có.
Hết rồi thời "xe Hàn mất giá"
Vào giai đoạn 2006 - 2009, trước sự đổ bộ ồ ạt của hàng loạt các mẫu xe Hàn Quốc với trang bị hấp dẫn, ngoại hình trẻ trung, bắt mắt và giá bán rất dễ chịu, nhiều luồng tư tưởng bảo thủ vẫn kiên định với ý tưởng "xe Hàn mất giá".
Nhưng có lẽ sau gần 10 năm, những mẫu xe Hàn Quốc đang chứng minh định kiến này hoàn toàn sai lầm. Tham khảo một số địa điểm bán xe hơi cũ, một chiếc Honda Civic 1.8 sử dụng hộp số sàn được sản xuất trong khoảng thời gian 2007 - 2008 hiện nay chỉ có giá bán 400 triệu đồng. Cùng số tiền này, người dùng cũng có thể lựa chọn một chiếc Kia Cerato (Kia Forte) 1.6 sử dụng hộp số sàn, sản xuất trong khoảng thời gian 2008 - 2009, không quá chênh lệch so với Civic.
Một chút "níu kéo" trước đây dành cho chiếc xe mang logo Honda cũng đã biến mất. Và chẳng còn gì để ngăn Civic tuột dốc không phanh với doanh số chỉ bằng... 1/27 của Kia K3 và 1/56 Mazda 3 trong tháng 4/2016 vừa qua.
Đổi mới là chiếc phao cứu sinh cuối cùng
Người Việt có lẽ đã và đang dần dần rời bỏ tư duy cố hữu về những chiếc xe mang logo Toyota hay Honda. Và nếu không thay đổi liên tục, Honda sẽ sớm phải chứng kiến "con cưng" của mình bị khai tử ở Việt Nam.
Doanh số "ngắc ngoải" của Honda Civic hay Honda Accord đang là một hồi chuông báo tử cho hãng xe Nhật: thay đổi hay là chết?
có accord ngon, ít đối thủ thì chả rápChỉ mong Civic bản mới Honda Việt Nam đừng chơi chính sách kiểu Accord- tức là làm đại sứ thương hiệu mà ko đặt nặng doanh thu...
Em thấy mẫu City cũng có vẻ bán được đấy chứ!có accord ngon, ít đối thủ thì chả ráp
civic ko xong lại quẩy thêm city
em thấy ko nhiều lắmEm thấy mẫu City cũng có vẻ bán được đấy chứ!