Cuối năm các bác Honda nhà ta đầu tư PR Quảng cáo mạnh cho Civic 2015 ra phết...
http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/civic-phien-ban-moi-va-sieu-mau-minh-trieu-khoe-dang-1019968.htm
http://autodaily.vn/2015/01/honda-civic-2015-cang-ngay-cang-ngon/
Chiếc xe cho mọi người
Với quan niệm “chế tạo 1 chiếc xe hơi cho mọi người, cho cả thế giới”, việc cho ra đời Civic - một dòng xe tiên tiến, Honda đã đáp ứng nhu cầu thay đổi của thời đại đồng thời giới thiệu những giá trị mới cho khách hàng trên toàn thế giới.
Trong lịch sử hơn 40 năm của 9 thế hệ xe Honda Civic, đã có 21 triệu xe được bán ra trên toàn cầu và mẫu xe này cũng mang về cho hãng xe Nhật Bản hơn 60 giải thưởng quốc tế uy tín.
Là sản phẩm được Honda Việt Nam giới thiệu đầu tiên khi gia nhập thị trường ôtô vào tháng 8 năm 2006, Civic cho đến nay đã thực sự trở thành chiếc xe gắn bó với khách hàng Việt Nam với lượng xe bán ra đạt con số gần 20.000 xe (tính đến hết tháng 12/2014).
Nếu không có kiểu dáng ưa nhìn, giá cả hợp lý, chất lượng ổn định, tiện ích đầy đủ và mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, thì Honda Civic không thể được coi là một trong những lựa chọn tốt nhất cho khách hàng trong phân khúc xe sedan hạng trung như thế.
Không ngừng nỗ lực mang lại sự hài lòng cho khách hàng, Honda Việt Nam tiếp tục giới thiệu Civic phiên bản mới – Civic 2015 với những thay đổi về thiết kế cũng như bổ sung nhiều tiện ích tiên tiến và hữu dụng.
“Ưng” từ cái nhìn đầu tiên
Điểm thay đổi khiến Civic 2015 trở nên cuốn hút hơn chính là lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế mới hoàn toàn, từ kiểu 3 nan sang dạng tổ ong sơn đen, điểm xuyết bằng thanh crôm sáng bóng với thiết kế uốn lượn đầy tinh tế. Hốc gió cũng tạo điểm nhấn cho phần đầu xe với sự bổ sung của nẹp trang trí crôm.
Bên cạnh đó, những đặc trưng làm nên bản sắc riêng cho Civic vẫn được duy trì: Đầu xe mạnh mẽ với thiết kế đèn trước hiện đại và táo bạo. Cụm đèn sương mù mạ crôm hình elip nằm trong các hốc hình bình hành, nan gió hình thang kết hợp với cản trước góc cạnh và nhô hẳn về phía trước, tạo nét thể thao rõ rệt. Hệ thống đèn pha tự động bật tắt theo thời gian, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Phiên bản 2.0L mà chúng tôi lái thử còn trang bị đèn HID cùng chức năng tự động điều chỉnh góc đánh sáng, lazăng hợp kim 16 inch, 5 cánh kép.
Điều đáng ghi nhận ở Civic mới là cột chữ A được thiết kế thanh mảnh hơn nhằm giảm góc khuất trụ A. Trên sườn xe, Civic mới cũng đã loại bỏ kiểu thanh nẹp trang trí truyền thống, thay vào đó sử dụng một đường gờ nổi và một đường gờ chìm liền mạch xuyên suốt từ đầu đến đuôi xe. Thiết kế hướng từ trục B tới trụ C so với phiên bản trước được vuốt dốc hơn. Thêm vào đó, việc bố trí hệ thống treo trước và sau tạo cảm giác trọng lượng xe bị dồn về phía trước. Nhưng các kỹ sư của Honda đã chứng minh rằng, việc trọng lượng hơi dồn về phía trước có thể tối ưu hoá khả năng cân bằng xe.
Đuôi xe giữ nguyên thiết kế tổng thể hình bán nguyệt ấn tượng với cụm đèn hậu thiết kế 3D, đèn pha vuốt dài. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.525 x 1.755 x 1.450 (mm) chiều dài cơ sở 2.670 mm. Kích thước này của Civic nhỏ hơn Kia K3 và Toyota Atis cả về kích thước tổng thể và chiều dài cơ sở (2.700 mm). Khoảng sáng gầm xe cao 170 mm cùng bán kính quay vòng tối thiểu 5,7m. Đối với sản phẩm có trọng lượng gần 1,3 tấn và kích cỡ thuộc phân khúc hạng C thì những chỉ số trên là hợp lý và nó mang lại khả năng vận hành ấn tượng.
Khoang xe đầy tiện ích và hữu dụng
Nội thất Civic gây ấn tượng mạnh khi tính thể thao và thời trang với những đường nét trau chuốt để tạo ra một không gian lái hoàn hảo được đặc biệt chú trọng. Không gian buồng lái của Civic thế hệ 9 khác biệt với cách tiếp cận “giao diện thông minh” được bố trí hợp lý để dễ dàng tương tác và vận hành mà không làm phân tán sự tập trung của người lái.
Tối ưu hóa “niềm vui cầm lái” cho khách hàng, Honda Việt Nam đã trang bị cho Civic phiên bản mới thêm một loạt các tiện ích tiên tiến và thực sự hữu dụng. Phiên bản 2.0 mới được trang bị cửa sổ trời đem lại góc nhìn cực kì thoáng đãng với mọi vị trí ngồi trong cabin - kể cả ở hàng ghế sau. Cửa sổ trời khá rộng, điều khiển bằng điện.
Hệ thống âm thanh điều chỉnh bằng màn hình cảm ứng cao cấp 7-inch hoàn toàn mới với thiết kế và tiện ích cao cấp, thỏa mãn nhu cầu giải trí chất lượng cao của người dùng. Nhờ có màn hình cảm ứng hoàn toàn mới, khách hàng có thể dễ dàng/thoải mái nghe nhạc hoặc xem video bằng nhiều kết nối thông qua Bluetooth, cổng HDMI, iPod, radio hay USB.
ệ thống định vị và dẫn đường Sygic hoàn toàn mới - được Honda và Sygic hợp tác cùng phát triển giúp người lái dễ dàng tìm được tuyến đường thích hợp cho hành trình của mình (dành cho iPhone 5 trở lên với kết nối HDMI và Bluetooth). Các chức năng đặc biệt của Sygic bao gồm: hướng dẫn bằng giọng nói, xác định lộ trình qua nhiều điểm trung gian tùy thích, có khả năng tìm kiếm đến từng số nhà, cảnh báo giao thông, bản đồ ngoại tuyến – cùng dữ liệu bản đồ chi tiết 63 tỉnh thành trên cả nước, được cập nhật liên tục.
Hệ thống âm thanh 6 loa cùng màn hình và đầu đọc đĩa DVD chất lượng cao giúp hiển thị hình ảnh và video thực sự sắc nét, mang đến những giây phút thư giãn ngay trong cabin với âm thanh chất lượng cao.
Chế độ thoại rảnh tay (HFT) cũng được tích hợp thêm trên vô lăng, giúp khách hàng nhận và ngắt cuộc gọi mà ko cần nhấc máy, nhờ đó mang lại tiện ích và an toàn tối đa cho người điều khiển xe.
Bổ sung thêm vào tính năng an toàn vốn được đánh giá rất cao của Civic phiên bản mới là camera lùi hiển thị 3 góc quay (phiên bản 2.0).
Với khả năng hiển thị 3 góc nhìn (bình thường, góc rộng và từ trên xuống) và một loạt các tính năng an toàn tiên tiến khác như: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử (VSA), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), Civic phiên bản mới mang lại sự tự tin và an tâm tuyệt đối cho chủ sỡ hữu.
“Tiết kiệm đấy, nhưng cũng thể thao đấy”
Chỉ cần điều khiển xe chừng vài chục cây số hành trình Hà Nội – Đại lộ Thăng Long – Vườn Quốc Gia Ba Vì với nhiều loại địa hình, bạn sẽ nhận ra ngay 2 ưu điểm của chiếc xe này trong vận hành: Tiết kiệm nhiên liệu ở chế độ Econ nhưng cũng rất mạnh mẽ ở chế độ thể thao (S).
Civic phiên bản mới vẫn thừa hưởng những tính năng đột phá của Civic thế hệ 9, đó là hệ thống hiển thị đa thông tin thông minh (i-MID) và hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist - bao gồm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ Mode và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm bằng hiển thị màu sắc Eco coaching.
Để “nhắc nhở” người lái, Honda có gắn một nút “Econ” – chế độ tiết kiệm nhiên liệu. Khi chế độ Econ được thiết lập thì ECU (bộ điều khiển điện tử trong động cơ) sẽ điều chỉnh lại chân ga, hộp số và điều hòa để ưu tiên cho đặc tính tiết kiệm nhiên liệu.
Tất nhiên, những chức năng đó không phải để làm cảnh mà nó hoạt động thật hiệu quả. Chúng tôi thấy đặc biệt ấn tượng với lượng xăng tiêu thụ và luôn cố giữ đồng hồ nhiên liệu ở màu xanh lá cây. Vì thế, chiếc Civic 2.0 cho kết quả ấn tượng với mức tiêu thụ nhiên liệu 7,6l/100km. ở điều kiện đường hỗn hợp (đi trong đường nội đô Hà Nội, trên cao tốc Đại lộ Thăng Long và cả đường đèo dốc nhiều khúc cua tại Vườn Quốc Gia Ba Vì).
Trước đây, các kỹ sư thiết kế Civic không ngừng tăng công suất các phiên bản Civic nhờ dung tích xy-lanh hoặc công nghệ. Lần này Civic lại mang động cơ I-4, SOHC i-VTEC, dung tích 1.997 cc, công suất cực đại đạt 153/6.500 (hp/vòng/phút), mômen xoắn cực đại 190/4.300 (Nm/vòng/phút). Những thông số không chỉ thể hiện sự đột phá về công suất hoạt động của động cơ mà còn tập trung nhiều về giải pháp tiết kiệm nhiên liệu.
Ở tốc độ cao trên Đại lộ Thăng Long, hệ thống lái Civic trở nên sắc sảo, tuy đôi lúc cabin có hơi ồn nhưng theo đánh giá của chúng tôi, khả năng cách âm của xe đã tốt hơn rất nhiều so với thế hệ trước. Và ấn tượng thực sự sẽ đến khi bạn đẩy khả năng vận hành của Civic lên cao nhất. Lúc đó, toàn bộ khối động cơ, hệ thống khung xe, hệ thống treo và hệ thống lái sẽ chứng minh Civic là một sản phẩm có tính năng vận hành ưu việt.
Trước đây, các kỹ sư thiết kế Civic không ngừng tăng công suất các phiên bản Civic nhờ dung tích xy-lanh hoặc công nghệ. Lần này Civic lại mang động cơ I-4, SOHC i-VTEC, dung tích 1.997 cc, công suất cực đại đạt 153/6.500 (hp/vòng/phút), mômen xoắn cực đại 190/4.300 (Nm/vòng/phút). Những thông số không chỉ thể hiện sự đột phá về công suất hoạt động của động cơ mà còn tập trung nhiều về giải pháp tiết kiệm nhiên liệu.
Ở tốc độ cao trên Đại lộ Thăng Long, hệ thống lái Civic trở nên sắc sảo, khả năng cách âm của xe đã tốt hơn rất nhiều so với thế hệ trước. Và ấn tượng thực sự sẽ đến khi bạn đẩy khả năng vận hành của Civic lên cao nhất. Lúc đó, toàn bộ khối động cơ, hệ thống khung xe, hệ thống treo và hệ thống lái sẽ chứng minh Civic là một sản phẩm có tính năng vận hành ưu việt.
Tại cung đường đèo dốc liên tục dẫn lên đỉnh núi Ba Vì, bạn hãy tắt chế độ Eco, chuyển hộp số sang chế độ thể thao (S), sự khác biệt càng rõ ràng. Hãy rà phanh khi sắp đến điểm cua để chọn tốc độ như ý và tăng tốc khi đến giữa đoạn đường cong, bạn sẽ cảm nhận được tiếng lốp miết trên mặt đường và Civic 2015 sẵn sàng đáp ứng các thao tác chỉnh hướng của người lái nhằm đạt được khả năng vượt khỏi khúc cua ở tốc độ cao nhất. Tất nhiên, điều đó chỉ nên thực hiện ở những khúc cua vắng vẻ, tầm quan sát tốt và bảo đảm an toàn tuyệt đối.
Đặc biệt, khi bạn sử dụng hộp số ở chế độ D (tiêu chuẩn) và chế độ S (thể thao) là một sự khác biệt rất lớn về khả năng gia tốc của xe. Chỉ cần quan sát ở đồng hồ tốc độ và vòng tua máy là thấy được điều đó bởi chế độ S, vòng tua máy luôn được duy trì ở mức rất cao. Cụ thể, ở tốc độ 100 km/h, vòng tua máy ở chế độ D là khoảng 2.000 vòng/phút, nhưng khi chuyển số sang chế độ S thì vòng tua duy trì ở mức 4.000 vòng/phút.
Honda Civic 2015 không chỉ là một sản phẩm tiết kiệm mà còn tăng thêm “chất” thể thao và dễ điều khiển với một hệ thống lái và kiểm soát thân xe rất tốt. Xe không bị văng đầu khi bám cua ở tốc độ cao nhờ hệ thống cân bằng điện tử VSA. Nhưng nếu tắt VSA, bạn dễ dàng kiểm soát Civic 2015 bám cua ở tốc độ cao bằng cách nhấn ga hoặc rà phanh, trong khi thân xe chỉ chệch vài độ so với quỹ đạo. Chúng tôi cũng nhấn mạnh đến hệ thống phanh xe của Honda Civic mới hoạt động thực sự êm và đáp ứng theo ý của người điều khiển. Tất nhiên, mọi tình huống diễn ra ở tốc độ an toàn cho phép và người lái phải kiểm soát được hoàn toàn chiếc xe.
Đánh giá
Qua một ngày trực tiếp cầm lái Civic 2015, có thể thấy rằng, 3 tiêu chí chính mà Honda đặt vào phiên bản mới này là dáng trẻ, tiết kiệm nhiên liệu và thoả mãn nhu cầu người lái đã được hoàn thành một cách xuất sắc. Điều đó biến Civic 2015 trở một đối thủ đáng gờm về mọi mặt so với những chiếc xe khác nằm chung phân khúc.