Honda Civic 2015 - Vì sao mãi không thể hot?

crocodile

Xe buýt
Biển số
OF-18157
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
766
Động cơ
512,270 Mã lực
Nơi ở
International Space Station
Civic ấy hả các cụ, chán lắm, nhà em đi 7 năm nay rồi, máy vẫn bốc, chắc giữ lại đi vài năm nữa chứ bán thì tiền chả đáng bao nhiêu. Hồi mua có 600 củ giờ bán chắc vẫn được 450 - 500 :))) có giữ giá bằng Altis không ạ?
 

trungse7en

Xe tải
Biển số
OF-74881
Ngày cấp bằng
8/10/10
Số km
267
Động cơ
426,427 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1 Trái tim hồng
Civic ấy hả các cụ, chán lắm, nhà em đi 7 năm nay rồi, máy vẫn bốc, chắc giữ lại đi vài năm nữa chứ bán thì tiền chả đáng bao nhiêu. Hồi mua có 600 củ giờ bán chắc vẫn được 450 - 500 :))) có giữ giá bằng Altis không ạ?
Xe cụ bằng tuổi xe e rồi... hehe...
nói chung đi thì không phải nghĩ nhiều phải không cụ... giữ giá thì e nghĩ kém altis thần thánh ạ...
ông anh e bán con xe altis số sàn đời 2002, công tơ mét thì ko biết được là bao nhiêu vì tua đi tua lại nhiều lần... 4 lốp ngon lành luôn ạ.. .
 

honda lead150

Xe máy
Biển số
OF-332265
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
95
Động cơ
282,350 Mã lực
Nơi ở
Tổ 3 Yên Nghĩa - Quang Trung -Hà Đông-Hà Nội
Giờ Maz 3 fom mới chỉ cười nhếch mép thôi cụ ạ... ko bị cười hô hố vô duyên như trước đâu...
nhưng tóm lại là vẫn chưa nghiêm túc lắm... :)
vâng.hồi sưa tình yêu của ông bô e là con civic .giờ xe đi theo chồng mới mà nghĩ lại vẫn thấy tiếc (:|
 

TranHienvn

Xe hơi
Biển số
OF-349062
Ngày cấp bằng
1/1/15
Số km
111
Động cơ
269,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Civic 2015 cũng đẹp mà cụ, thích thì quất thôiii
 

trungse7en

Xe tải
Biển số
OF-74881
Ngày cấp bằng
8/10/10
Số km
267
Động cơ
426,427 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1 Trái tim hồng
Civic 2015 cũng đẹp mà cụ, thích thì quất thôiii
Đẹp mà cụ nhỉ... Nhưng giá lại chát so với thời điểm hiện tại...
E đang đi civic 1.8at đời 2007... 1.8 at đời 2015 chả hơn được cái điểm gì ngoài cái dáng ra...mấy cái lặt vặt ko nói...
Vành vẫn 15', điều hoà cơ... Hơn đc cái eco, màn hình imid, xi nhan guơng, kiểu dáng mới...
Còn đâu option là như nhau... E đổi lên civic 2015 thì cũng cố phải đc 2.0... Mà phải đủ gần 1 tải mới có em nó...hjx
 

mocmeo_02

Xe buýt
Biển số
OF-31744
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
811
Động cơ
486,505 Mã lực
Cảm ơn các cụ... chẳng mấy khi e ngồi ghế dưới nên là ko biết cái trò khóa trẻ em... em vừa xuống kiểm tra thì được luôn rồi các cụ ạ...
đúng là mình dùng xe lâu mà vẫn còn gà quá...
các cụ thảo luận tiếp về Civic 2015 đi ạ... e cũng đang muốn nghe những ý kiến khách quan của các cụ.
Bây giờ cụ nào bán Civic 2013 2.0 700 củ thì e đến xem và tiến hành ngay... :) hehe
Em thây buồn cười quá. :-o
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,864
Động cơ
544,893 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Civic ấy hả các cụ, chán lắm, nhà em đi 7 năm nay rồi, máy vẫn bốc, chắc giữ lại đi vài năm nữa chứ bán thì tiền chả đáng bao nhiêu. Hồi mua có 600 củ giờ bán chắc vẫn được 450 - 500 :))) có giữ giá bằng Altis không ạ?
Cụ nói cũng đúng. Xe E đi từ tháng 1/2007 đến nay được gần 12 vạn km mà chỉ thay có 04 chiếc lốp, 03 bi moay ơ, 02 ắc quy và bảo dưỡng theo định kỳ 5.000km, thay oan 01 chân máy dầu (chưa bị hỏng và E vẫn giữ làm kỷ niệm). Tóm lại tổng chi phí bảo dưỡng, sửa chữa so với tiền của xe làm ra còn dư được 100tr và xe giá trị còn khoảng 400tr gì đó.
 

duythanh.37

Xe hơi
Biển số
OF-293369
Ngày cấp bằng
21/9/13
Số km
110
Động cơ
315,900 Mã lực
E thấy civic nhìn quá đẹp đấy chứ ạ. Máy móc cảm giác lái ăn đứt altis
 

truongga

Xe tải
Biển số
OF-306693
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
299
Động cơ
303,513 Mã lực
Chẳng lẽ Civic 2015 lại không được mọi người lựa chọn?
 

trungse7en

Xe tải
Biển số
OF-74881
Ngày cấp bằng
8/10/10
Số km
267
Động cơ
426,427 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1 Trái tim hồng
E thấy civic nhìn quá đẹp đấy chứ ạ. Máy móc cảm giác lái ăn đứt altis
dáng e thấy trẻ hơn altis... còn đẹp thì mình ko dám nói vì mỗi người mỗi mắt... hihi...
bền và cảm giác lái cũng same same thôi... hihih :P
 

trungse7en

Xe tải
Biển số
OF-74881
Ngày cấp bằng
8/10/10
Số km
267
Động cơ
426,427 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1 Trái tim hồng
Chẳng lẽ Civic 2015 lại không được mọi người lựa chọn?
Cực ít luôn cụ ạ...
tính ngay trên địa bàn thủ đô, các đời 2012-2014 thấy thỉnh thoảng xuất hiện... tuy không nhiều...
còn đời 2015 facelip thì quả thực là quá hiếm luôn ạ... nhưng phải công nhận bác Honda nhà ta quá là bảo thủ... trong khi các đối thủ có quá nhiều option, cải tiến, thì bác Honda nhà ta vẫn cải lùi... :(
 

kukay

Xe hơi
Biển số
OF-88209
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
113
Động cơ
412,512 Mã lực
Nơi ở
518 đội cấn
ở VN ko hot nhg thế giới đặc biệt là 2 nước mình đã đi là Mỹ và Thái Lan thì civic from 2015 này nhiều vô kể.
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
nhìn mazda3 đời mới ngoài đường đẹp quá, mua civic làm đếch gì
 

trungse7en

Xe tải
Biển số
OF-74881
Ngày cấp bằng
8/10/10
Số km
267
Động cơ
426,427 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1 Trái tim hồng
Cuối năm các bác Honda nhà ta đầu tư PR Quảng cáo mạnh cho Civic 2015 ra phết...

http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/civic-phien-ban-moi-va-sieu-mau-minh-trieu-khoe-dang-1019968.htm

http://autodaily.vn/2015/01/honda-civic-2015-cang-ngay-cang-ngon/

Chiếc xe cho mọi người

Với quan niệm “chế tạo 1 chiếc xe hơi cho mọi người, cho cả thế giới”, việc cho ra đời Civic - một dòng xe tiên tiến, Honda đã đáp ứng nhu cầu thay đổi của thời đại đồng thời giới thiệu những giá trị mới cho khách hàng trên toàn thế giới.
Trong lịch sử hơn 40 năm của 9 thế hệ xe Honda Civic, đã có 21 triệu xe được bán ra trên toàn cầu và mẫu xe này cũng mang về cho hãng xe Nhật Bản hơn 60 giải thưởng quốc tế uy tín.

Là sản phẩm được Honda Việt Nam giới thiệu đầu tiên khi gia nhập thị trường ôtô vào tháng 8 năm 2006, Civic cho đến nay đã thực sự trở thành chiếc xe gắn bó với khách hàng Việt Nam với lượng xe bán ra đạt con số gần 20.000 xe (tính đến hết tháng 12/2014).

Nếu không có kiểu dáng ưa nhìn, giá cả hợp lý, chất lượng ổn định, tiện ích đầy đủ và mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, thì Honda Civic không thể được coi là một trong những lựa chọn tốt nhất cho khách hàng trong phân khúc xe sedan hạng trung như thế.
Không ngừng nỗ lực mang lại sự hài lòng cho khách hàng, Honda Việt Nam tiếp tục giới thiệu Civic phiên bản mới – Civic 2015 với những thay đổi về thiết kế cũng như bổ sung nhiều tiện ích tiên tiến và hữu dụng.

“Ưng” từ cái nhìn đầu tiên

Điểm thay đổi khiến Civic 2015 trở nên cuốn hút hơn chính là lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế mới hoàn toàn, từ kiểu 3 nan sang dạng tổ ong sơn đen, điểm xuyết bằng thanh crôm sáng bóng với thiết kế uốn lượn đầy tinh tế. Hốc gió cũng tạo điểm nhấn cho phần đầu xe với sự bổ sung của nẹp trang trí crôm.
Bên cạnh đó, những đặc trưng làm nên bản sắc riêng cho Civic vẫn được duy trì: Đầu xe mạnh mẽ với thiết kế đèn trước hiện đại và táo bạo. Cụm đèn sương mù mạ crôm hình elip nằm trong các hốc hình bình hành, nan gió hình thang kết hợp với cản trước góc cạnh và nhô hẳn về phía trước, tạo nét thể thao rõ rệt. Hệ thống đèn pha tự động bật tắt theo thời gian, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Phiên bản 2.0L mà chúng tôi lái thử còn trang bị đèn HID cùng chức năng tự động điều chỉnh góc đánh sáng, lazăng hợp kim 16 inch, 5 cánh kép.
Điều đáng ghi nhận ở Civic mới là cột chữ A được thiết kế thanh mảnh hơn nhằm giảm góc khuất trụ A. Trên sườn xe, Civic mới cũng đã loại bỏ kiểu thanh nẹp trang trí truyền thống, thay vào đó sử dụng một đường gờ nổi và một đường gờ chìm liền mạch xuyên suốt từ đầu đến đuôi xe. Thiết kế hướng từ trục B tới trụ C so với phiên bản trước được vuốt dốc hơn. Thêm vào đó, việc bố trí hệ thống treo trước và sau tạo cảm giác trọng lượng xe bị dồn về phía trước. Nhưng các kỹ sư của Honda đã chứng minh rằng, việc trọng lượng hơi dồn về phía trước có thể tối ưu hoá khả năng cân bằng xe.

Đuôi xe giữ nguyên thiết kế tổng thể hình bán nguyệt ấn tượng với cụm đèn hậu thiết kế 3D, đèn pha vuốt dài. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.525 x 1.755 x 1.450 (mm) chiều dài cơ sở 2.670 mm. Kích thước này của Civic nhỏ hơn Kia K3 và Toyota Atis cả về kích thước tổng thể và chiều dài cơ sở (2.700 mm). Khoảng sáng gầm xe cao 170 mm cùng bán kính quay vòng tối thiểu 5,7m. Đối với sản phẩm có trọng lượng gần 1,3 tấn và kích cỡ thuộc phân khúc hạng C thì những chỉ số trên là hợp lý và nó mang lại khả năng vận hành ấn tượng.

Khoang xe đầy tiện ích và hữu dụng

Nội thất Civic gây ấn tượng mạnh khi tính thể thao và thời trang với những đường nét trau chuốt để tạo ra một không gian lái hoàn hảo được đặc biệt chú trọng. Không gian buồng lái của Civic thế hệ 9 khác biệt với cách tiếp cận “giao diện thông minh” được bố trí hợp lý để dễ dàng tương tác và vận hành mà không làm phân tán sự tập trung của người lái.

Tối ưu hóa “niềm vui cầm lái” cho khách hàng, Honda Việt Nam đã trang bị cho Civic phiên bản mới thêm một loạt các tiện ích tiên tiến và thực sự hữu dụng. Phiên bản 2.0 mới được trang bị cửa sổ trời đem lại góc nhìn cực kì thoáng đãng với mọi vị trí ngồi trong cabin - kể cả ở hàng ghế sau. Cửa sổ trời khá rộng, điều khiển bằng điện.

Hệ thống âm thanh điều chỉnh bằng màn hình cảm ứng cao cấp 7-inch hoàn toàn mới với thiết kế và tiện ích cao cấp, thỏa mãn nhu cầu giải trí chất lượng cao của người dùng. Nhờ có màn hình cảm ứng hoàn toàn mới, khách hàng có thể dễ dàng/thoải mái nghe nhạc hoặc xem video bằng nhiều kết nối thông qua Bluetooth, cổng HDMI, iPod, radio hay USB.

ệ thống định vị và dẫn đường Sygic hoàn toàn mới - được Honda và Sygic hợp tác cùng phát triển giúp người lái dễ dàng tìm được tuyến đường thích hợp cho hành trình của mình (dành cho iPhone 5 trở lên với kết nối HDMI và Bluetooth). Các chức năng đặc biệt của Sygic bao gồm: hướng dẫn bằng giọng nói, xác định lộ trình qua nhiều điểm trung gian tùy thích, có khả năng tìm kiếm đến từng số nhà, cảnh báo giao thông, bản đồ ngoại tuyến – cùng dữ liệu bản đồ chi tiết 63 tỉnh thành trên cả nước, được cập nhật liên tục.

Hệ thống âm thanh 6 loa cùng màn hình và đầu đọc đĩa DVD chất lượng cao giúp hiển thị hình ảnh và video thực sự sắc nét, mang đến những giây phút thư giãn ngay trong cabin với âm thanh chất lượng cao.

Chế độ thoại rảnh tay (HFT) cũng được tích hợp thêm trên vô lăng, giúp khách hàng nhận và ngắt cuộc gọi mà ko cần nhấc máy, nhờ đó mang lại tiện ích và an toàn tối đa cho người điều khiển xe.

Bổ sung thêm vào tính năng an toàn vốn được đánh giá rất cao của Civic phiên bản mới là camera lùi hiển thị 3 góc quay (phiên bản 2.0).
Với khả năng hiển thị 3 góc nhìn (bình thường, góc rộng và từ trên xuống) và một loạt các tính năng an toàn tiên tiến khác như: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử (VSA), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), Civic phiên bản mới mang lại sự tự tin và an tâm tuyệt đối cho chủ sỡ hữu.

“Tiết kiệm đấy, nhưng cũng thể thao đấy”

Chỉ cần điều khiển xe chừng vài chục cây số hành trình Hà Nội – Đại lộ Thăng Long – Vườn Quốc Gia Ba Vì với nhiều loại địa hình, bạn sẽ nhận ra ngay 2 ưu điểm của chiếc xe này trong vận hành: Tiết kiệm nhiên liệu ở chế độ Econ nhưng cũng rất mạnh mẽ ở chế độ thể thao (S).
Civic phiên bản mới vẫn thừa hưởng những tính năng đột phá của Civic thế hệ 9, đó là hệ thống hiển thị đa thông tin thông minh (i-MID) và hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist - bao gồm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ Mode và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm bằng hiển thị màu sắc Eco coaching.

Để “nhắc nhở” người lái, Honda có gắn một nút “Econ” – chế độ tiết kiệm nhiên liệu. Khi chế độ Econ được thiết lập thì ECU (bộ điều khiển điện tử trong động cơ) sẽ điều chỉnh lại chân ga, hộp số và điều hòa để ưu tiên cho đặc tính tiết kiệm nhiên liệu.

Tất nhiên, những chức năng đó không phải để làm cảnh mà nó hoạt động thật hiệu quả. Chúng tôi thấy đặc biệt ấn tượng với lượng xăng tiêu thụ và luôn cố giữ đồng hồ nhiên liệu ở màu xanh lá cây. Vì thế, chiếc Civic 2.0 cho kết quả ấn tượng với mức tiêu thụ nhiên liệu 7,6l/100km. ở điều kiện đường hỗn hợp (đi trong đường nội đô Hà Nội, trên cao tốc Đại lộ Thăng Long và cả đường đèo dốc nhiều khúc cua tại Vườn Quốc Gia Ba Vì).

Trước đây, các kỹ sư thiết kế Civic không ngừng tăng công suất các phiên bản Civic nhờ dung tích xy-lanh hoặc công nghệ. Lần này Civic lại mang động cơ I-4, SOHC i-VTEC, dung tích 1.997 cc, công suất cực đại đạt 153/6.500 (hp/vòng/phút), mômen xoắn cực đại 190/4.300 (Nm/vòng/phút). Những thông số không chỉ thể hiện sự đột phá về công suất hoạt động của động cơ mà còn tập trung nhiều về giải pháp tiết kiệm nhiên liệu.

Ở tốc độ cao trên Đại lộ Thăng Long, hệ thống lái Civic trở nên sắc sảo, tuy đôi lúc cabin có hơi ồn nhưng theo đánh giá của chúng tôi, khả năng cách âm của xe đã tốt hơn rất nhiều so với thế hệ trước. Và ấn tượng thực sự sẽ đến khi bạn đẩy khả năng vận hành của Civic lên cao nhất. Lúc đó, toàn bộ khối động cơ, hệ thống khung xe, hệ thống treo và hệ thống lái sẽ chứng minh Civic là một sản phẩm có tính năng vận hành ưu việt.

Trước đây, các kỹ sư thiết kế Civic không ngừng tăng công suất các phiên bản Civic nhờ dung tích xy-lanh hoặc công nghệ. Lần này Civic lại mang động cơ I-4, SOHC i-VTEC, dung tích 1.997 cc, công suất cực đại đạt 153/6.500 (hp/vòng/phút), mômen xoắn cực đại 190/4.300 (Nm/vòng/phút). Những thông số không chỉ thể hiện sự đột phá về công suất hoạt động của động cơ mà còn tập trung nhiều về giải pháp tiết kiệm nhiên liệu.

Ở tốc độ cao trên Đại lộ Thăng Long, hệ thống lái Civic trở nên sắc sảo, khả năng cách âm của xe đã tốt hơn rất nhiều so với thế hệ trước. Và ấn tượng thực sự sẽ đến khi bạn đẩy khả năng vận hành của Civic lên cao nhất. Lúc đó, toàn bộ khối động cơ, hệ thống khung xe, hệ thống treo và hệ thống lái sẽ chứng minh Civic là một sản phẩm có tính năng vận hành ưu việt.

Tại cung đường đèo dốc liên tục dẫn lên đỉnh núi Ba Vì, bạn hãy tắt chế độ Eco, chuyển hộp số sang chế độ thể thao (S), sự khác biệt càng rõ ràng. Hãy rà phanh khi sắp đến điểm cua để chọn tốc độ như ý và tăng tốc khi đến giữa đoạn đường cong, bạn sẽ cảm nhận được tiếng lốp miết trên mặt đường và Civic 2015 sẵn sàng đáp ứng các thao tác chỉnh hướng của người lái nhằm đạt được khả năng vượt khỏi khúc cua ở tốc độ cao nhất. Tất nhiên, điều đó chỉ nên thực hiện ở những khúc cua vắng vẻ, tầm quan sát tốt và bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Đặc biệt, khi bạn sử dụng hộp số ở chế độ D (tiêu chuẩn) và chế độ S (thể thao) là một sự khác biệt rất lớn về khả năng gia tốc của xe. Chỉ cần quan sát ở đồng hồ tốc độ và vòng tua máy là thấy được điều đó bởi chế độ S, vòng tua máy luôn được duy trì ở mức rất cao. Cụ thể, ở tốc độ 100 km/h, vòng tua máy ở chế độ D là khoảng 2.000 vòng/phút, nhưng khi chuyển số sang chế độ S thì vòng tua duy trì ở mức 4.000 vòng/phút.

Honda Civic 2015 không chỉ là một sản phẩm tiết kiệm mà còn tăng thêm “chất” thể thao và dễ điều khiển với một hệ thống lái và kiểm soát thân xe rất tốt. Xe không bị văng đầu khi bám cua ở tốc độ cao nhờ hệ thống cân bằng điện tử VSA. Nhưng nếu tắt VSA, bạn dễ dàng kiểm soát Civic 2015 bám cua ở tốc độ cao bằng cách nhấn ga hoặc rà phanh, trong khi thân xe chỉ chệch vài độ so với quỹ đạo. Chúng tôi cũng nhấn mạnh đến hệ thống phanh xe của Honda Civic mới hoạt động thực sự êm và đáp ứng theo ý của người điều khiển. Tất nhiên, mọi tình huống diễn ra ở tốc độ an toàn cho phép và người lái phải kiểm soát được hoàn toàn chiếc xe.

Đánh giá

Qua một ngày trực tiếp cầm lái Civic 2015, có thể thấy rằng, 3 tiêu chí chính mà Honda đặt vào phiên bản mới này là dáng trẻ, tiết kiệm nhiên liệu và thoả mãn nhu cầu người lái đã được hoàn thành một cách xuất sắc. Điều đó biến Civic 2015 trở một đối thủ đáng gờm về mọi mặt so với những chiếc xe khác nằm chung phân khúc.
 

trungse7en

Xe tải
Biển số
OF-74881
Ngày cấp bằng
8/10/10
Số km
267
Động cơ
426,427 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1 Trái tim hồng
http://autonet.com.vn/tin-tuc/201501/honda-civic-2015-tang-them-suc-hut/

Với sự khác biệt ở bộ lưới tản nhiệt mới, thêm tiện ích bằng màn hình trung tâm cùng mức giá chỉ tăng nhẹ vài triệu đồng, Honda Civic 2015 liệu có chinh phục được người tiêu dùng Việt?

Honda Civic 2015 nằm trong bộ đôi sản phẩm nâng cấp mới trong năm nay được Honda Việt Nam chính thức giới thiệu tại triển lãm ôtô Việt Nam 2014. Thoạt nhìn, bạn sẽ có cảm giác chiếc Civic mới này không có gì thay đổi.

Nhưng nếu phải nói một cách chính xác nhất thì phần đuôi mới là nơi không nhận được bất kỳ sự làm mới nào. Chúng tôi mong chờ sự hiện diện của công nghệ đèn LED nhưng có lẽ sẽ phải đợi ở mô hình nâng cấp tiếp theo.
Thay vào đó, Honda lại tập trung thay đổi phong cách thể thao cho Civic 2015 chủ yếu ở phần đầu xe, nơi mà phần lớn người tiêu dùng tỏ ra quan tâm khi quyết định mua chiếc xe này. Cụ thể, chiếc Honda Civic 2015 đã có một bộ lưới tản nhiệt hoàn toàn mới từ kiểu 3 nan sang dạng lưới tổ ong sơn đen, được điểm xuyết bằng thanh crôm sáng bóng hình chữ U với thiết kế uốn lượn đầy tinh tế, theo triết lý thiết kế mới Exciting H Design tương tự như thế hệ mới của Accord.

Ngoài ra, lưới tản nhiệt bên dưới cản trước cũng bổ sung thêm một thanh ngang mạ crôm với mục đích tăng thêm nét sang trọng cho chiếc xe. Đáng chú ý, hệ thống đèn pha gương cầu projector không chỉ được sử dụng bóng đèn HID mà còn được tích hợp hệ thống cảm biến tự động điều chỉnh góc chiếu sáng khi vào cua (chỉ có trên bản 2.0), một trang bị có thể nói là hiếm thấy ở các mẫu xe đồng cấp.

Về cơ bản, các kích thước của Civic 2015 không khác so với mô hình trước, vẫn là 4.525 x1.755 x 1.450 mm (D x R X C) cùng chiều dài cơ sở 2.670 mm. Nhưng kích thước lốp và la-zăng đã có sự thay đổi chút ít, la-zăng của Civic 2015 đã tăng lên 16 inch thay vì 15 inch như trước kia, đồng thời bản lốp của xe cũng rộng hơn đạt 205/55 R16.

Bên trong, Honda không tập trung thay đổi thiết kế khoang lái mà chỉ thay đổi chút ít ở màu sắc các tấm ốp của bảng táp-lô với tông đen xuyên suốt chứ không còn pha trộn giữa màu bạc và đen như ở mô hình trước. Suy cho cùng, đến thời điểm này, chúng tôi đánh giá Civic vẫn là một trong số ít chiếc xe có thiết kế nội thất đẹp và hiện đại nhất trong phân khúc. Chính vì lẽ đó, Honda chủ yếu nâng cấp các tiện ích để đem tới sự tiện dụng cho người dùng.

Có thể thấy, Honda đã cập nhật cho Civic 2015 hệ thống thông tin giải trí dựa trên nền tảng MirrorLink với một màn hình cảm ứng cao cấp Audio 2.0 kích thước 7 inch tương tự như trên chiếc CR-V. Với nền tảng MirrorLink, người sử dụng sẽ có thêm những liên kết các thiết bị ngoại vi như USB, điện thoại với màn hình trung tâm thông qua cổng kết nối HDMI, USB hoặc Bluetooth. Giao diện màn hình thân thiện và dễ sử dụng.

Một điểm có thể nói là thú vị trên chiếc xe mới này chính là màn hình trung tâm còn cho phép hiện thị cả hệ thống dẫn đường Sygic có sẵn bản đồ Việt Nam khi được kết nối với điện thoại iPhone 5 trở lên. Trước mắt kết nối nay khá hạn chế chỉ dành riêng cho iPhone, chúng tôi hy vọng trong thời gian tới Honda sẽ bổ sung thêm kết nối cho các dòng diện thoại khác. Ngoài ra ở Civic 2015, Honda còn trang bị thêm xe hệ thống camera lùi cho phép hiển thị 3 góc nhìn khác nhau giống như CR-V và nút bấm chế độ thoại rảnh tay trên vô lăng.

Các tính năng tiện ích còn lại như chế độ lái tiết kiệm Econ hay các tính năng an toàn tiêu chuẩn gồm phanh ABS, cân bằng điện tự VSA, phân bổ lực phanh EBD tiếp tục được giữ nguyên từ phiên bản trước giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi điều khiển.

Ở phiên bản 2015, Honda cũng không có thay đổi về động cơ, hãng vẫn sử dụng 2 mô hình gồm 1.8L và 2.0L với công suất lần lượt là 104 kW (139 kW) và 114 kW (153 hp), tuy nhiên hãng đã từ bỏ đi phiên bản số sàn và chỉ còn sử dụng bản số tự động 5 cấp.

Chạy thử trên đoạn đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, Honda Civic 2015 không có nhiều sự khác biệt so với mô hình trước khi vẫn sử dụng động cơ cũ. Khả năng cách âm vẫn tốt trên bề mặt đường phẳng và nhẵn nhưng hơi ồn ào một chút khi chạy trên đường có bề mặt nhám. Phần lớn tiếng ồn được tạo ra từ tiếng gió quẩn xung quanh trụ A.

Với bản lốp lớn 205/55 R16, ban đầu chúng tôi nghĩ nó sẽ ồn hơn trước như kết quả thì không có nhiều điểm chênh lệch so với mô hình cũ. Động cơ duy trì vòng tua ở mức độ thấp 2.200 rpm khi đạt vận tốc 100 km/h cũng là một trong những yếu tố giúp cho Civic 2015 trở nên yên tĩnh hơn.

Hệ thống treo McPherson cho bánh trước và liên kết đa điểm cho bánh sau cung cấp sự mượt mà và êm ái trong những chuyến hành trình dài. Với 3 ngày cầm lái chạy quãng đường gần 400 km, chúng tôi đã cố gắng để đo được mức tiêu thụ nhiên liệu gần với thực tế nhất của chiếc xe chạy thử là phiên bản 2.0, với thời gian chạy đường cao tốc duy trì đều ở 100 km/h, mức tiêu thụ của xe vào khoảng 5,9L/100km.

Nhưng để có mức tiêu thụ lý tưởng hơn nữa, vận tốc 80 km/h sẽ giúp chiếc xe làm được điều đó khi vòng tua máy luôn duy trì ở mức 1.800 rpm với chế độ chạy ECON. Trong thành phố, thường xuyên phải di chuyển ở tốc độ thấp, con số này vào khoảng 10,5L/100km. Một con số đáng để quan tâm với động cơ có dung tích 2.0L.

Tại thời điểm hiện tại, Civic đang dần chịu những áp lực không hề nhỏ đến từ các đối thủ đang chuyển mình mạnh mẽ như Toyota Altis, Mazda 3, Kia K3… chính vì vậy sự thay đổi nhỏ này tuy không tạo nên bước đột phá nhưng phần nào sẽ mang lại một làn gió mới dành cho người tiêu dùng khi lựa chọn Civic 2015.

Đồng thời, phiên bản 2015 cũng cho thấy Honda đang dần chăm chút và quan tâm hơn tới người tiêu dùng với việc cung cấp những tính năng thật sự hữu ích chứ không thừa thãi. Giá bán của chiếc xe này đang được Honda Việt Nam công bố ở mức 780 triệu đồng (1.8) và 869 triệu đồng (2.0).
 

trungse7en

Xe tải
Biển số
OF-74881
Ngày cấp bằng
8/10/10
Số km
267
Động cơ
426,427 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1 Trái tim hồng
Không hiểu sau các động thái của Honda như: Khuyến mãi cho người tiêu dùng, quảng cáo báo chí truyền thông các kiểu... doanh số của Civic có lên được tý nào không...
chứ đợt này e thấy Civic 2015 lên báo nhan nhản luôn... đánh trực tiếp vào tâm lý người tiêu dùng... nhưng người tiêu dùng vẫn có vẻ rất hờ hững...
đến chạy thử còn thưa thớt người... trong khi mazda 3 all new thì lại được săn đón quá thể đáng...
điều này chứng tỏ Honda Việt Nam không sai gì cả, từ chiến lược, chọn thời điểm ra mắt, chương trình dành cho khách hàng, quan hệ báo chí, truyền thông... Honda làm đều chuẩn và bài bản...
chỉ có điều sức hút từ chính Civic 2015 quá yếu, nên nó cứ lẹt đẹt và vật vờ... mà không thể bật hẳn lên được...
Hoặc chiến thuật của ông Honda là cái gì trôi thì cho trôi luôn, và tập trung cho các dòng khác kéo lại... Em còn nhớ thời điểm đầu tiên CIvic về Việt Nam, lúc đó nhà nhà Civic... sau khi dòng này hết hot... Honda đẩy sang bán mạnh CRV... kết quả là CRV cũng đầy đường... CRV xuống thì Honda lại tập trung sang City... City, Civic, CRV đều có bản mới, đều được đầu tư quảng cáo như nhau... nhưng rất có thể ông Honda đang chờ để tung ra HRV gây sốt thị trường...
 
Chỉnh sửa cuối:

crocodile

Xe buýt
Biển số
OF-18157
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
766
Động cơ
512,270 Mã lực
Nơi ở
International Space Station
Thực sự là giờ em cũng đang cho con Mazda 3 hoặc 6 vào tầm ngắm rồi. Nó hấp dẫn thật các bác ạ
 

FBI_

Xe buýt
Biển số
OF-117204
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
989
Động cơ
392,706 Mã lực
Nơi ở
Biết làm gì
Với giá của em civic này thì có nhiều lựa chọn tốt (hơn) nên nó chưa hot được cụ ah
 

DuyXiTrun

Xe tải
Biển số
OF-351444
Ngày cấp bằng
19/1/15
Số km
221
Động cơ
268,521 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông - Hà Nội
em thấy giá civic còn hơi cao gio với đối thủ.mà nhiều cái còn bảo thủ nên ở nước ta bán được ít xe ạ:-w
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top