HONDA CIVIC 2013 - Cảm nhận và đánh giá toàn diện.

TOMDUY

Xe điện
Biển số
OF-1115
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,588
Động cơ
600,973 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
OF Deps
Website
www.bacsygiadinhhn.vn
Một ngày mưa sụt sịt, ngồi cà phê, nhân có cô em gái định mua Honda Civic 2013, em quyết định qua hãng mượn 1 con Civic 2012 bản 2.0 để ngắm nghía, đi thử. Sau 2h đồng hồ nhìn, ngắm, sờ, lái, em tự rút ra một số cảm nhận chủ quan như sau:
Ngoại thất:




Có lẽ điều gây ấn tượng lớn nhất với em chính là phần ngoại thất của xe. Civic 2012 có thể coi là bản redesign của phiên bản trước vốn đã khá thành công tại thị trường Việt Nam. Giữ nguyên kiểu dáng thể thao, xe không có nhiều thay đổi ở form dáng tổng thể, khi nhìn ngang, điểm khác biệt so với đời trước là than xe được làm gờ “cứng” hơn, đẩy khối căng hơn.



Sự khác biệt lớn có lẽ đến từ phần đầu xe. Dễ dàng nhận ra hình bóng khỏe khoắn của “ông anh” Accord trên Civic 2012, từ ca lăng cho đến cụm đèn pha. Những đường chém cạnh, gờ nổi tạo khối kết hợp cụm đèn bi-xenon làm cho nó có vẻ nam tính và hoành tráng hơn đời trước. Điều không thích duy nhất là hai chiếc đèn gầm hình ô van có vẻ không ăn nhập với phần trên. Có thể đây là phần thay đổi so với nguyên bản khi sản xuất cho khu vực Đông Nam á, trên bản Châu Âu, em không thấy xuất hiện đèn gầm.





Cũng mang hơi hướng của Honda Accord, phần đuôi xe đã có nhiều thay đổi so với đời trước khi xuất hiện nhiều đường cong, đường vuốt kết hợp gờ nổi làm đậm phong cách thể thao. Tuy nhiên về mặt cá nhân, em thấy nó chưa thực sự đẹp nếu so với phần đầu xe.



Tổng thể ngoại thất của phiên bản thế hệ 9 này thực sự đã có nhiều tiến bộ, những cải tiến trong thiết kế ngoại thất gây cảm giác chắn chắn hơn nhiều so với thế hệ 8.





Nội thất:

Ngồi vào ghế lái, điều đầu tiên em nhận thấy là cột chữ A có vẻ nhỏ hơn đời trước, dù độ dốc không đổi. Khắc phục tốt hơn nhược điểm về góc “mù” khi quan sát 2 bên.





Không gian trong xe khá rộng so với các xe cùng phân hạng, ghế da đẹp, ngồi thoải mái tuy có hơi cứng với bản 2.0. Ghế sau ngồi thoải mái cho 2 người lớn và 1 trẻ em.








Vẫn giữ nguyên bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, đồng hồ vòng tua analog, Civic 2012 đã có thêm một màn hình LCD nhỏ bên cạnh đồng hồ tốc độ giúp hiển thị các thông tin về hành trình, nhiệt độ, camera lùi…
Điểm thay đổi lớn trong thiết kế nội thất là các bảng hiển thị, bảng điều khiển đều hướng vào người lái với các nút đơn giản, rõ ràng. Các phím tích hợp trên vô lăng phong phú, dễ dùng.
Điều em không thích trong thiết kế nội thất Civic 2012 là bảng điều khiển âm thanh khá xấu, không có màn hình LCD, khác khá nhiều so với bản châu Âu. Chất liệu nội thất gây cảm giác rẻ tiền, mặc dù chưa chắc đã rẻ. Về mặt tiện nghi và nội thất, em thấy các xe Hàn vẫn có ưu thế hơn hẳn kể cả với các dòng xe “cỏ”. Điều này khá quan trọng nhất là khi khách hàng là nữ.







Tính năng kỹ thuật




Thời gian không đủ nhiều để em có thể kiểm tra kỹ tính năng Eco với một nút bấm ở bảng điều khiển, nhưng theo nhà sản xuất, nó giúp xe chỉ tiêu hao 6,5l/100km kể cả khi xe chạy trong phố (chắc phải trừ tắc đường nhỉ).







Về kỹ thuật, xe Civic thế hệ mới gần như giống hệt bản cũ, tức là sẽ kém sức hấp dẫn với những khách hàng mê công nghệ mới. Các lựa chọn hộp số sàn và tự động 5 cấp vẫn như cũ - đây có thể cũng sẽ là một điểm trừ của Civic thế hệ mới, vì hiện nay hầu hết các xe hạng C đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp, bán tự động, hoặc CVT.
Thay đổi nhiều hơn một chút nằm ở bản động cơ 2.0L, với cam đơn như bản 1.8 thay vì cam kép. Công suất cực đại của động cơ này vẫn là 155 mã lực nhưng đạt được ở tốc độ máy 6.500 vòng/phút - cao hơn trước 500 vòng/phút, còn mô-men xoắn tăng từ 188Nm lên 190Nm.
Nhìn chung, ngoại trừ việc có thêm camera lùi, Civic 2012 không có nhiều thay đổi về kỹ thuật so với đời trước.
Vận hành
Nếu ai đã từng chạy Civic thế hệ 8, sẽ thấy ngay sự giống nhau trong cảm giác lái. Tuy nhiên, em đánh giá cao hệ thống lái của đời xe trước, nhất là với bản 2.0. Vô lăng cho cảm giác thật tay, cảm giác mặt đường tốt, tuy hơi nặng hơn Toyota Altis nhưng cảm giác thể thao hơn, chắc tay hơn khi chạy nhanh.
Lái một vòng ra đại lộ Thăng Long, em cho xe chạy thử một đoạn ở tốc độ 140km/h. Xe cách âm tốt, tiếng gió ở mức chấp nhận được khi chạy ở tốc độ đó, máy không gào quá to, độ vọt khá ấn tượng nhất là khi chuyển sang chế độ S. Đặc biệt là tay lái không rung, không bồng bềnh, cảm giác từ mặt đường vẫn ổn.
Điểm không thích khi tăng tốc là tiếng máy không tròn, làm ảnh hưởng nhiều đến cảm giác thể thao khi ngồi sau vô lăng.
Hệ thống treo có lẽ không có gì khác biệt so với đời trước, chiều cao xe thấp nên việc vào cua khá dễ dàng, xe ổn định trở lại nhanh sau khi chạy zic zăc.

Tổng quan:
Civic 2012 ra đời có lẽ nhằm để cạnh tranh với Toyota Altis, Ford Focus, Mazda 3…Với những người vốn có nhiều thiện cảm với các dòng xe Nhật và không bị hoa mắt bởi các tiện nghi đồ chơi trên các xe hàn thì đây quả là một sự lựa chọn hấp dẫn, dẫu rằng mức giá 860 triệu đồng với bản 2.0AT quả là không hề rẻ nhất là trong thời điểm này.

--------------
Bài và ảnh: hoangminhtnvn
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,027
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Chất quá chất quá, càng nhìn càng thèm =P~=P~=P~
 

Oto_honda.HGP

Xe hơi
Biển số
OF-152174
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
149
Động cơ
357,090 Mã lực
Nơi ở
Km9 - Đường Giải Phóng - Hoàng Liệt - Hoàng Mai -
Thanks bác TomDuy đã có một bài việt khá đầy đủ về em Civic mới này. Cụ nào máu quất luôn em nó đi. Em tư vấn cho các cụ lấy xe.:D Mời các cụ ly Cafe nhé.
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
930
Động cơ
390,330 Mã lực
Em nhẩy lên lái thử và lấy phiếu bốc thăm rồi, câu này "Về mặt tiện nghi và nội thất, em thấy các xe Hàn vẫn có ưu thế hơn hẳn" em thấy cụ nói đúng
 

ko_iu_ai

Xe đạp
Biển số
OF-162279
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
24
Động cơ
348,340 Mã lực
Mất đi kiểu dáng kũ. Em thấy tiếc tiếc, ko còn là Civic và hình dáng đặc thù nữa rồi ...... hic hic
 

judas183

Xe máy
Biển số
OF-145963
Ngày cấp bằng
16/6/12
Số km
72
Động cơ
361,720 Mã lực
thanks bác, bài viết rất hay. Đọc bài viết của bác xong hiểu rõ hơn về CV
 

TOMDUY

Xe điện
Biển số
OF-1115
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,588
Động cơ
600,973 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
OF Deps
Website
www.bacsygiadinhhn.vn
Nếu xe này HVM định giá hợp lý thì cơ hội tiếp cận khách hàng sẽ tốt hơn.
Không hiểu chiến lược của HD toàn cầu như nào mà có bài báo này(Tất nhiên là ở bên Mỹ, còn ở VN thì CV2.0 đời cũ bây giwof HVM bán khoảng hơn 700tr ko biết có gọi là phá giá ko ạ!):
Honda giục đại lý bán tống tháo xe Civic 2012

(Dân trí) - Lường trước khả năng xe Civic 2012 sẽ ế dài một khi phiên bản 2013 được tung ra thị trường, nên Honda đã gửi thư thúc giục các đại lý của hãng ở Mỹ khẩn trương bán hết xe phiên bản 2012 còn trong kho.
>> Consumer Reports: Không nên mua xe Honda Civic mới

Xe Civic phiên bản 2012

Honda giải thích với đại lý rằng, những thay đổi ở phiên bản 2013 sẽ khiến xe Civic 2012 khó bán nếu đặt chúng cạnh nhau.

Trong thư gửi các đại lý, ông David Hendley, trợ lý phó chủ tịch bộ phận bán hàng của Honda Mỹ cho biết, xe Civic phiên bản 2013 sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào ngày 29/11.

Theo đó, khách hàng sẽ dễ dàng nhận thấy sự cải tiến rõ rệt về phong cách ngoại thất, khiến xe Civic trong có vẻ cao cấp và thể thao hơn. Nội thất còn được nâng cấp nhiều hơn.

Chủ tịch Honda Mỹ, ông Tetsuo Iwamura cũng đã từng nói rằng những thay đổi ở phiên bản 2013 sẽ giúp cải thiện tính năng vận hành của xe Civic, tức là khách hàng có thể trông đợi sự nâng cấp ở hệ thống treo và động cơ.

Xe Civic mới chỉ có mặt trên thị trường được một năm - từ phiên bản 2012, nhưng đã có sự thay đổi lớn ở phiên bản 2013 là bởi có quá nhiều chỉ trích đối với phiên bản 2012; cụ thể là về sự kém linh hoạt, năng động, chất lượng nội thất kém, cách âm không tốt và thiết kế kém hấp dẫn. Phân khúc xe nhỏ vốn có sự cạnh tranh rất lớn, nên những nhược điểm này của Civic 2012 càng bị xoáy sâu.

Tạp chí Consumer Reports của Mỹ thậm chí còn đưa xe Civic 2012 vào danh sách “Không nên mua”.
Nguần: http://dantri.com.vn/c111/s111-655203/honda-giuc-dai-ly-ban-tong-thao-xe-civic-2012.htm
 

BINBINBIN

Xe tăng
Biển số
OF-49088
Ngày cấp bằng
20/10/09
Số km
1,762
Động cơ
474,637 Mã lực
Nơi ở
Cầu Diễn
Em này đăng ký để lăn bánh hơn 1 tỏi, rất khó bán trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay!
 

shopdung

Xe máy
Biển số
OF-163117
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
91
Động cơ
348,910 Mã lực
Bài viết khá chi tiết về CV. Thanks bác nhiều
 

1driver

Xe đạp
Biển số
OF-38549
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
36
Động cơ
470,850 Mã lực
Nhận xét khá đầy đủ. Bác so sánh thêm cảm giác vận hành so với dòng xe cùng phân khúc khác như Altis, FFS, KiaForte thì hoàn thiện hơn
 

vnh

Xe hơi
Biển số
OF-45258
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
102
Động cơ
463,770 Mã lực
Cảm nhận rất thật của người lái thử xe. Voted!
 

dkmax

Xe hơi
Biển số
OF-71138
Ngày cấp bằng
20/8/10
Số km
109
Động cơ
428,652 Mã lực
Công nhận cụ chủ nói đúng, cảm nhận của em cũng là chất liệu nội thất toát lên sự rẻ tiền, hơi rườm rà. Ngồi sang xe focus 2013 cũng sẽ thấy điều tương tự! Với mức giá bán ra như vậy chắc cũng có lác đác vài em chạy trên đường Hà Lội...
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,416
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Bài viết khá hoàn chỉnh, cảm nhận thực. Em đã chạy thử và cũng có chung cảm nhận.
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,317
Động cơ
540,800 Mã lực
cụ cho thêm cảm nhận khi cưỡi 2 phiên bản kia đi.....nhìn lại thèm rồi đấy.......:D
 

TOMDUY

Xe điện
Biển số
OF-1115
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,588
Động cơ
600,973 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
OF Deps
Website
www.bacsygiadinhhn.vn
Thực tế em đang chạy CV2.0 2008 nhưng sau khi thử xe cũng rất muốn đổi xe, tuy nhiên chỉ vướng về giá và các rào cản về trước bạ, biển số quá cao. Cách âm và độ đầm có cải thiện nhiều so với đời cũ.
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,123
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Cụ so e này với xe hàn làm gì, xe hàn lấy option bù máy móc khung gầm, có cái lazang còn làm ko nên hồn.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Hoàng Nam Hưng

Xe tăng
Biển số
OF-119002
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
1,036
Động cơ
394,100 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Đảo chúa
Nay em vừa đi test thử CV 2012 ở Honda GP,nhìn chung e thấy CV 2012 khá được,trừ cái nhược điểm là hàng ghế sau cách âm hơi kém :( e thích cái cảm giác lái hơn
 

haipm82

Xe buýt
Biển số
OF-159048
Ngày cấp bằng
2/10/12
Số km
500
Động cơ
355,170 Mã lực
cá nhân em thấy mẫu dẹp hơn xe
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top