[Thảo luận] HONDA CIVIC 2013 - Cảm nhận và đánh giá toàn diện.

vip1999

Xe tăng
Biển số
OF-163335
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
1,109
Động cơ
356,776 Mã lực
đầy đủ đấy bác ạ.cảm ơn
 

mp.chuckky

Xe máy
Biển số
OF-108288
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
98
Động cơ
393,280 Mã lực
Nhận xét của em đang chạy cr-v 2010 là chạy xe này chán không thể tả, tất cả mọi thứ, trừ cái ăn ít còn lại cảm giác lên xe thì không đẳng cấp, cảm giác lái thì cũng rất bt
 

tytum

Xe tăng
Biển số
OF-116880
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
1,247
Động cơ
406,011 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe đẹp quá, kinh tế khó khăn thế này biết đến bao giờ mới cưới được em nó đây
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,779
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
E vẫn đang chạy CV2007 2.0 và vẫn hài lòng về nó.
Sau khi xem thử đời mới này thì thực sự thất vọng. Về cơ bản thì vẫn như đời 8. Máy tụt hậu chỉ còn SOHC.
Ngoại thất thì tùy từng mắt người nhưng với E thì ko đẹp bằng bản cũ.
Nội thất thì chán hẳn, lệch lạc mất cân đối, trông nhạt nhẽo rẻ tiền, các khay để đồ trong xe ko tiện bằng đời trước.
Xe đời 2012 mà vẫn phải cắm chìa vào ổ (Accord mới cũng thế).
E so sánh thế này cho nhanh: Nếu 1 người ko để ý đến xe hơi thì đặt 2 đời 8 và 9 cạnh nhau thì khả năng sẽ nghĩ đời 8 mới là model mới.
Để đổi xe thì E ko bao h mua con CV đời 9 này!
 

fukada_kyoko

Xe máy
Biển số
OF-152794
Ngày cấp bằng
15/8/12
Số km
62
Động cơ
355,720 Mã lực
Em được lái thử rồi các Cụ ạ. Nhiều đồ chơi hơn vì lắm nút bấm mà hơn(em chưa có thời gian nghiên cứu hết), có chế độ tiết kiệm nhiên liệu, kiểu dáng thì em không thích nó bằng các anh của nó.... Cảm giác lái và tốc độ thì như các anh của nó luôn. Tóm lại xe em chưa bị mất giá rồi... hehe
 

manhduybk85

Xe máy
Biển số
OF-97763
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
69
Động cơ
399,990 Mã lực
Mình cũng máu cưới em này quá mà chưa đủ tiền.
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,499
Động cơ
475,485 Mã lực
E vẫn đang chạy CV2007 2.0 và vẫn hài lòng về nó.
Sau khi xem thử đời mới này thì thực sự thất vọng. Về cơ bản thì vẫn như đời 8. Máy tụt hậu chỉ còn SOHC.
Ngoại thất thì tùy từng mắt người nhưng với E thì ko đẹp bằng bản cũ.
Nội thất thì chán hẳn, lệch lạc mất cân đối, trông nhạt nhẽo rẻ tiền, các khay để đồ trong xe ko tiện bằng đời trước.
Xe đời 2012 mà vẫn phải cắm chìa vào ổ (Accord mới cũng thế).
E so sánh thế này cho nhanh: Nếu 1 người ko để ý đến xe hơi thì đặt 2 đời 8 và 9 cạnh nhau thì khả năng sẽ nghĩ đời 8 mới là model mới.
Để đổi xe thì E ko bao h mua con CV đời 9 này!

Đổi xe thì đợi đời 10 ra rồi tính cụ nhỉ :D
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
Chã đưa tít 2013 có vẻ chưa đúng lắm, vì:

(Dân trí) - Có vẻ như Honda đã học được điều gì đó từ các hãng xe Hàn Quốc. Thế hệ thứ 9 của mẫu Civic mới có mặt trên thị trường được khoảng 18 tháng mà nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã vội tung ra phiên bản thiết kế lại. Một sự sửa chữa sai lầm.


Tất cả xuất phát từ việc xe Honda Civic thế hệ mới tại Bắc Mỹ bị tạp chí Consumer Reports (Bản tin tiêu dùng) chê tơi tả, loại khỏi “Danh sách xe nên mua”. Kế đến là sự thừa nhận từ chính CEO Takanobu Ito của Honda rằng mẫu xe nhỏ này lẽ ra phải khác.

Điều ngạc nhiên là, dù bị chê bai, xe Civic thế hệ mới vẫn bán chạy, với doanh số 9 tháng đầu năm nay tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 234.029 chiếc…

Tuy nhiên, Honda cũng ghi nhận và muốn sửa tất cả những vấn đề mà báo giới cũng như người tiêu dùng chưa hài lòng, thậm chí có thể là thất vọng ở mẫu xe này, như việc hình thức cả nội và ngoại thất mang tính thực dụng cao, thiếu sáng tạo, chất lượng nội thất chưa tốt. Honda muốn thay đổi tất cả ở ngay phiên bản 2013.

Và hình ảnh đầu tiên của Civic 2013 đã được hé lộ trước khi mẫu xe này chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles vào cuối tháng 11, và lập tức có mặt trên thị trường Mỹ.

Trong bản thông cáo báo chí, Honda cho biết, xe Civic phiên bản mới sẽ là có sự cải thiện toàn diện về tính an toàn, tiện nghi, khung xe, và phong cách nội thất, để củng cố vị trí sản phẩm bán chạy nhất trong phân khúc xe nhỏ.

Hai hình ảnh đầu tiên cho thấy xe Civic 2013 đã được thiết kế lại phần mũi, với nhiều nét giống xe Accord mới. Đuôi xe cũng đổi khác, với cụm đèn hậu nằm vắt sang ở phần nắp cốp, và cản sau khác hẳn xe đời cũ, với bộ khuếch tán gió dạng mắt lưới.




Nhật Minh
Theo Carscoop
Ảnh: Honda
 

NGUYENNGOCHUNG

Xe đạp
Biển số
OF-160263
Ngày cấp bằng
11/10/12
Số km
37
Động cơ
349,780 Mã lực
Honda VietNam sẽ ôm hết số xe thế hệ mới này, tôi sẽ đợi con 2013 này, với tôi đây mới là thế hệ mới, chứ con 2012 còn ko bằng thế hệ cũ nữa.
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,499
Động cơ
475,485 Mã lực
Civic 2012 bị chê tơi tả thế mà doanh số của nó cao thế nhỉ. Giờ ra bản này k biết thế nào nữa :D
 

lơ ngơ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-166222
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,984
Động cơ
388,569 Mã lực
Nhận xét của bác khá hay.cám ơn bác.Nhưng em hỏi tí. Nhận xét của bác là có cả người mẫu hay không
Một ngày mưa sụt sịt, ngồi cà phê, nhân có cô em gái định mua Honda Civic 2013, em quyết định qua hãng mượn 1 con Civic 2012 bản 2.0 để ngắm nghía, đi thử. Sau 2h đồng hồ nhìn, ngắm, sờ, lái, em tự rút ra một số cảm nhận chủ quan như sau:
Ngoại thất:




Có lẽ điều gây ấn tượng lớn nhất với em chính là phần ngoại thất của xe. Civic 2012 có thể coi là bản redesign của phiên bản trước vốn đã khá thành công tại thị trường Việt Nam. Giữ nguyên kiểu dáng thể thao, xe không có nhiều thay đổi ở form dáng tổng thể, khi nhìn ngang, điểm khác biệt so với đời trước là than xe được làm gờ “cứng” hơn, đẩy khối căng hơn.



Sự khác biệt lớn có lẽ đến từ phần đầu xe. Dễ dàng nhận ra hình bóng khỏe khoắn của “ông anh” Accord trên Civic 2012, từ ca lăng cho đến cụm đèn pha. Những đường chém cạnh, gờ nổi tạo khối kết hợp cụm đèn bi-xenon làm cho nó có vẻ nam tính và hoành tráng hơn đời trước. Điều không thích duy nhất là hai chiếc đèn gầm hình ô van có vẻ không ăn nhập với phần trên. Có thể đây là phần thay đổi so với nguyên bản khi sản xuất cho khu vực Đông Nam á, trên bản Châu Âu, em không thấy xuất hiện đèn gầm.





Cũng mang hơi hướng của Honda Accord, phần đuôi xe đã có nhiều thay đổi so với đời trước khi xuất hiện nhiều đường cong, đường vuốt kết hợp gờ nổi làm đậm phong cách thể thao. Tuy nhiên về mặt cá nhân, em thấy nó chưa thực sự đẹp nếu so với phần đầu xe.



Tổng thể ngoại thất của phiên bản thế hệ 9 này thực sự đã có nhiều tiến bộ, những cải tiến trong thiết kế ngoại thất gây cảm giác chắn chắn hơn nhiều so với thế hệ 8.





Nội thất:

Ngồi vào ghế lái, điều đầu tiên em nhận thấy là cột chữ A có vẻ nhỏ hơn đời trước, dù độ dốc không đổi. Khắc phục tốt hơn nhược điểm về góc “mù” khi quan sát 2 bên.





Không gian trong xe khá rộng so với các xe cùng phân hạng, ghế da đẹp, ngồi thoải mái tuy có hơi cứng với bản 2.0. Ghế sau ngồi thoải mái cho 2 người lớn và 1 trẻ em.








Vẫn giữ nguyên bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, đồng hồ vòng tua analog, Civic 2012 đã có thêm một màn hình LCD nhỏ bên cạnh đồng hồ tốc độ giúp hiển thị các thông tin về hành trình, nhiệt độ, camera lùi…
Điểm thay đổi lớn trong thiết kế nội thất là các bảng hiển thị, bảng điều khiển đều hướng vào người lái với các nút đơn giản, rõ ràng. Các phím tích hợp trên vô lăng phong phú, dễ dùng.
Điều em không thích trong thiết kế nội thất Civic 2012 là bảng điều khiển âm thanh khá xấu, không có màn hình LCD, khác khá nhiều so với bản châu Âu. Chất liệu nội thất gây cảm giác rẻ tiền, mặc dù chưa chắc đã rẻ. Về mặt tiện nghi và nội thất, em thấy các xe Hàn vẫn có ưu thế hơn hẳn kể cả với các dòng xe “cỏ”. Điều này khá quan trọng nhất là khi khách hàng là nữ.







Tính năng kỹ thuật




Thời gian không đủ nhiều để em có thể kiểm tra kỹ tính năng Eco với một nút bấm ở bảng điều khiển, nhưng theo nhà sản xuất, nó giúp xe chỉ tiêu hao 6,5l/100km kể cả khi xe chạy trong phố (chắc phải trừ tắc đường nhỉ).







Về kỹ thuật, xe Civic thế hệ mới gần như giống hệt bản cũ, tức là sẽ kém sức hấp dẫn với những khách hàng mê công nghệ mới. Các lựa chọn hộp số sàn và tự động 5 cấp vẫn như cũ - đây có thể cũng sẽ là một điểm trừ của Civic thế hệ mới, vì hiện nay hầu hết các xe hạng C đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp, bán tự động, hoặc CVT.
Thay đổi nhiều hơn một chút nằm ở bản động cơ 2.0L, với cam đơn như bản 1.8 thay vì cam kép. Công suất cực đại của động cơ này vẫn là 155 mã lực nhưng đạt được ở tốc độ máy 6.500 vòng/phút - cao hơn trước 500 vòng/phút, còn mô-men xoắn tăng từ 188Nm lên 190Nm.
Nhìn chung, ngoại trừ việc có thêm camera lùi, Civic 2012 không có nhiều thay đổi về kỹ thuật so với đời trước.
Vận hành
Nếu ai đã từng chạy Civic thế hệ 8, sẽ thấy ngay sự giống nhau trong cảm giác lái. Tuy nhiên, em đánh giá cao hệ thống lái của đời xe trước, nhất là với bản 2.0. Vô lăng cho cảm giác thật tay, cảm giác mặt đường tốt, tuy hơi nặng hơn Toyota Altis nhưng cảm giác thể thao hơn, chắc tay hơn khi chạy nhanh.
Lái một vòng ra đại lộ Thăng Long, em cho xe chạy thử một đoạn ở tốc độ 140km/h. Xe cách âm tốt, tiếng gió ở mức chấp nhận được khi chạy ở tốc độ đó, máy không gào quá to, độ vọt khá ấn tượng nhất là khi chuyển sang chế độ S. Đặc biệt là tay lái không rung, không bồng bềnh, cảm giác từ mặt đường vẫn ổn.
Điểm không thích khi tăng tốc là tiếng máy không tròn, làm ảnh hưởng nhiều đến cảm giác thể thao khi ngồi sau vô lăng.
Hệ thống treo có lẽ không có gì khác biệt so với đời trước, chiều cao xe thấp nên việc vào cua khá dễ dàng, xe ổn định trở lại nhanh sau khi chạy zic zăc.

Tổng quan:
Civic 2012 ra đời có lẽ nhằm để cạnh tranh với Toyota Altis, Ford Focus, Mazda 3…Với những người vốn có nhiều thiện cảm với các dòng xe Nhật và không bị hoa mắt bởi các tiện nghi đồ chơi trên các xe hàn thì đây quả là một sự lựa chọn hấp dẫn, dẫu rằng mức giá 860 triệu đồng với bản 2.0AT quả là không hề rẻ nhất là trong thời điểm này.

--------------
Bài và ảnh: hoangminhtnvn
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,293
Động cơ
563,019 Mã lực
Một ngày mưa sụt sịt, ngồi cà phê, nhân có cô em gái định mua Honda Civic 2013, em quyết định qua hãng mượn 1 con Civic 2012 bản 2.0 để ngắm nghía, đi thử. Sau 2h đồng hồ nhìn, ngắm, sờ, lái, em tự rút ra một số cảm nhận chủ quan như sau:

Có lẽ điều gây ấn tượng lớn nhất với em chính là phần ngoại thất của xe. Civic 2012 có thể coi là bản redesign của phiên bản trước vốn đã khá thành công tại thị trường Việt Nam. Giữ nguyên kiểu dáng thể thao, xe không có nhiều thay đổi ở form dáng tổng thể, khi nhìn ngang, điểm khác biệt so với đời trước là than xe được làm gờ “cứng” hơn, đẩy khối căng hơn.



Bài và ảnh: hoangminhtnvn
Ây dà....đúng là căng tròn thật! :))
 

hoangminhtnvn

Xe điện
Biển số
OF-14439
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,100
Động cơ
535,940 Mã lực
Nơi ở
58 Quán Sứ
Cá nhân em thấy mặt tiền của xe này khá đẹp, một sự kết hợp giữa phong cách thể thao và sang trọng, trông có cá tính và tạo cảm giác chắc chắn. Nhưng tiện nghi và đồ chơi thì hơi sơ sài, thua đứt Focus mới sắp ra mắt tháng 12 này với cơ man nào là đồ chơi hi-tek như smart key, cruise control, auto parking, auto break... Bên cạnh đó thì giá cũng cao hơn Focus. Có lẽ chỉ ưu điểm hơn Focus ở khả năng giữ giá khi bán lại thôi> không biết hãng có tính lại khả năng cạnh tranh về giá không khi Focus ra thị trường.
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,279
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Xe đẹp nhỉ, con này chưa công bố chính thức
 

kengodrift

Xe máy
Biển số
OF-141471
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
51
Động cơ
365,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.autonet.com.vn
Sắp ra mắt bản facelift của Honda Civic mới roài. Honda Vietnam chác dang chuan bi giới thiệu phiên bản 2013 thôi
 

Trang te

Xe tăng
Biển số
OF-83598
Ngày cấp bằng
23/1/11
Số km
1,488
Động cơ
425,150 Mã lực
Nơi ở
27 - Đặng Tiến Đông- Đống Đa-HN.
Website
www.shopios.vn
Sắp ra mắt bản facelift của Honda Civic mới roài. Honda Vietnam chác dang chuan bi giới thiệu phiên bản 2013 thôi
Chắc phải đợi xả hết hàng tồn đã cụ ạ. Liệu nóa có xả hàng kiểu giá sốc ko các cụ nhỉ?
2.0 mà giá khoảng 650m chắc cũng nhiều người mua....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top