- Biển số
- OF-4562
- Ngày cấp bằng
- 6/5/07
- Số km
- 11
- Động cơ
- 548,010 Mã lực
- Tuổi
- 37
giá của một cuộc tình đẹp!Quá đẹp cho mọit cuộc tình nhưng giá hơi chát
giá của một cuộc tình đẹp!Quá đẹp cho mọit cuộc tình nhưng giá hơi chát
Civic đang đắt hàng nên ko dảm đâuEm Civic này giảm chút nữa thì rất hot, thực ra em nó như bác Quang Anh đánh giá là cũng rất xứng đáng đồng tiền bát gạo rùi...kaka!
Một bài viết (kể cả các đoàn bên dưới) thật hay, đủ và chuyên nghiệp!!!!!Nghe đâu cả Việt Nam đang có đúng 1 chiếc Civic thế hệ mới. Là chiếc xe được dùng từ đợt trưng bày ở triển lãm Vietnam Motorshow của VAMA, đưa đi dành cho nhà báo lái thử (trong sa hình) và đưa đi giới thiệu tại các đại lý khắp đất nước. Em nghĩ không nhiều người tiếp cận, lái thử và trải nghiệm dài ngày với chiếc xe này. Ngay cả với khách hàng đã đặt cọc và mua xe, họ cũng không được tiếp cận nhiều với xe. Nhưng em thì khác, em vẫn hay có những cơ hội như này, mặc dù hãng chẳng kiếm được xu mẹ nào từ em cả
Nhá cái ảnh em thử xe các cụ nhé:
Sự thất bại của Civic thế hệ cũ (thế hệ thứ 9) trước đây chắc các cụ đều đã rõ. Thất bại ở cả quy mô toàn cầu, chứ chả riêng gì Việt Nam. Các thế hệ (generation) của Civic thường tồn tại 5 năm, thế hệ đầu tiên ở Việt Nam (thứ 8) thành công thì kéo dài 6 năm (2005-2011). Nhưng ở thế hệ thứ 9, Civic chỉ tồn tại có gần 4 năm (2012-2015 – châu Á).
Civic cũ bị đánh giá kém thậm tệ về chất lượng nội thất, thiết kế nội thất rườm rà, tiêu cực như chỉ dành riêng cho người lái. Thiết kế bên ngoài gây tranh cãi vì cá tính ko ra cá tính – hiền hoà ko ra hiền hoà. Kèm với đó là những tai tiếng về triệu hồi (recall) túi khí takata – đen đủ đường (tây lông nó sợ chết lắm, ko như mình đâu).
Customer Report, một tổ chức đánh giá uy tín thậm chí còn không đưa Civic vào danh sách đề cử. Mà trước đây, Civic là cái tên quen thuộc trong những giải thưởng lớn của tổ chức này.
Ở tầm vĩ mô, giải thích cho những thất bại của Civic, lão kỹ sư Takanobu (CEO Honda) nói rằng Civic thế hệ này được phát triển trong cao điểm của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Ở Honda, họ tin rằng người dùng sẽ bớt khó tính hơn trong việc cắt giảm chất lượng nội thất, miễn sao xe tiết kiệm nhiên liệu, giá cả phải chăng.
Trớ trêu thay, mấy ông đối thủ như Mazda 3 (skyactiv- toàn cầu), Ford Focus hay Hyundai Elantra (tại Mỹ) đều tăng chất lượng xe, động cơ, tính năng công nghệ, nội/ngoại thất trong thời điểm tương tự. Điều đó như thêm cú đạp nữa, khiến doanh số Civic tụt dốc thê thảm.
Đấy là ở tầm vĩ mô. Còn như hồi Honda giới thiệu Civic ở VN, rồi bản facelift nâng cấp… e đều lái thử nhiều ngày. Nhưng lái xong về không viết được gì. E cũng chả nhớ rõ nó như nào. Nhưng xe nào e lái thử xong mà ko viết được, chỉ có thể là nó rất chán, chán đến mức chả buồn nhớ nữa.
Nhưng Civic thế hệ mới (thứ 10) lại là câu chuyện khác.
Chưa từng có trong tiền lệ, Civic thế hệ thứ 10 được nghiên cứu và phát triển bởi đội Tây lông tại Mẽo, khác với trước đây là mấy anh Nhật lùn, ở Nhật.
Ròng rã vài năm qua, Honda ô tô VN ngậm ngùi nhìn Civic thảm bại trong khi Mazda3 tăng trưởng ầm ầm (bất chấp lỗi cá vàng). Honda VN tập trung tốt cho City, CR-V – tạm quên đi Civic. Nhưng giờ đây, cuộc chơi sẽ nóng trở lại.
Honda Việt Nam chơi ‘lầy’ luôn. Không lắp ráp Civic dưới Vĩnh Phúc nữa mà nhập nguyên chiếc từ anh Thái về. “Lầy” hơn nữa, ko thèm mang Civic bản thấp về, mà chơi luôn bản cao với hàng loạt option từ động cơ, ngoại thất, nội thất… Ở thế hệ này đang có 4 phiên bản động cơ gồm 1.6L; 1.8 và 2.0L là động cơ cũ của thế hệ trước, nạp khí tự nhiên. Phiên bản duy nhất dùng động cơ tăng áp (turbo) là loại 1.5L. Đây là động cơ cho công suất mạnh nhất và cũng chính là động cơ mà Honda VN bán ra với phiên bản duy nhất.
E sẽ phân tích độ ‘lầy’ của Honda Civic tại Việt Nam qua 3 khía cạnh
1. Ngoại thất:
Ngoại thất là thông điệp rõ ràng của Civic thế hệ mới. Thể thao tiêu cực – tiếp cận gần hơn với thương hiệu hạng sang của Honda là Acura. Tổng thể thân xe mang dáng dấp dòng xe coupe nhiều hơn với phần cột A xuôi nhiều về phía sau, cột C (phần đuôi) trải dài đến gần cốp xe. Để dễ hình dung hơn, các cụ nhìn dòng xe sportback của Audi (A5 và A7) sẽ thấy rõ xu hướng thiết kế này. Cá nhân em sau khi trải nghiệm rất nhiều xe, e thấy Honda khá tiệm cận với Audi, bởi định hướng hai hãng xe này đều là công nghệ. “Không ngừng sáng tạo, lấy kỹ thuật và công nghệ làm điểm mạnh là bản sắc riêng của thương hiệu Honda. Tinh thần đó được xuyên suốt từ thời Soichiro Honda, người sáng lập thương hiệu. Đây là một hãng xe luôn coi mình là hãng công nghệ, và Tổng giám đốc luôn là một kỹ sư”. Còn Audi, slogan của họ là “Vorsprung durch technik” – tiến bộ thông qua công nghệ (nhưng ở vn, chất công nghệ của Audi hơi ít, hehe).
Phần đầu xe là bộ nhận diện thương hiệu mới của Honda toàn cầu – triết lý thiết kế Solid Wing Face (đôi cánh vững chãi khỉ gì đó). Các hãng xe bình dân dần dần được áp dụng từ xe sang, cái thứ gọi là triết lý thiết kế xuyên suốt dải sản phẩm. Kiểu như là dù bất kì xe gì, nhìn phát là đoán được hãng.
Kèm đó, Honda VN trang bị cho Civic bộ đèn pha full LED – thứ mà ko mẫu xe nào cũng phân khúc có, thậm chí là phân khúc trên (hạng D) như Mazda6, Camry, Hyundai Sonata… Đèn pha dạng full LED được biết đến đầu tiên ở VN là Audi A8, rồi dần dần xuống A7, A6 hay A4… Merc cũng dần dần cho full LED vào xe tiêu chuẩn (E-class; C-class). Nhưng ở một chiếc xe bình dân như Civic, đây thực sự là một món hời lớn.
Cụ nào đi full LED rồi thì biết. Đi đường tối cực sướng, bởi độ chiếu sáng rộng, khoảng sáng trải đều chứ không có tâm điểm sáng rồi lan dần ra tối tối (như halogen hay bi xe-non, thậm chí là bi-LED như Toy Altis). Nháy đèn còn sướng hơn bởi đáp ứng gần như tức thì, rất sáng và chói mắt ông nào đi ngược chiều, hahaa. Sự khác biệt khi sử dụng giữa đèn full LED của Civic em thấy không khác nhiều so với e dùng full LED của Audi A7, A6, A4 hay Merc C đang có ở VN. Tựu chung là sáng và dùng sướng như nhau. Tuỳ chọn này ngày xưa ở Audi là từ 3k – 4k$ các cụ nhé!
Ở ngoại thất, e đánh giá đây là thứ giá trị nhất của Civic. Rất đáng đồng tiền bát gạo. Các thứ còn lại các cụ xem ảnh, em không tả nữa làm gì.
Bài viết của chủ THỚT hay, đây đủ và quá chuyên nghiệp!!!!!Nghe đâu cả Việt Nam đang có đúng 1 chiếc Civic thế hệ mới. Là chiếc xe được dùng từ đợt trưng bày ở triển lãm Vietnam Motorshow của VAMA, đưa đi dành cho nhà báo lái thử (trong sa hình) và đưa đi giới thiệu tại các đại lý khắp đất nước. Em nghĩ không nhiều người tiếp cận, lái thử và trải nghiệm dài ngày với chiếc xe này. Ngay cả với khách hàng đã đặt cọc và mua xe, họ cũng không được tiếp cận nhiều với xe. Nhưng em thì khác, em vẫn hay có những cơ hội như này, mặc dù hãng chẳng kiếm được xu mẹ nào từ em cả
Nhá cái ảnh em thử xe các cụ nhé:
Sự thất bại của Civic thế hệ cũ (thế hệ thứ 9) trước đây chắc các cụ đều đã rõ. Thất bại ở cả quy mô toàn cầu, chứ chả riêng gì Việt Nam. Các thế hệ (generation) của Civic thường tồn tại 5 năm, thế hệ đầu tiên ở Việt Nam (thứ 8) thành công thì kéo dài 6 năm (2005-2011). Nhưng ở thế hệ thứ 9, Civic chỉ tồn tại có gần 4 năm (2012-2015 – châu Á).
Civic cũ bị đánh giá kém thậm tệ về chất lượng nội thất, thiết kế nội thất rườm rà, tiêu cực như chỉ dành riêng cho người lái. Thiết kế bên ngoài gây tranh cãi vì cá tính ko ra cá tính – hiền hoà ko ra hiền hoà. Kèm với đó là những tai tiếng về triệu hồi (recall) túi khí takata – đen đủ đường (tây lông nó sợ chết lắm, ko như mình đâu).
Customer Report, một tổ chức đánh giá uy tín thậm chí còn không đưa Civic vào danh sách đề cử. Mà trước đây, Civic là cái tên quen thuộc trong những giải thưởng lớn của tổ chức này.
Ở tầm vĩ mô, giải thích cho những thất bại của Civic, lão kỹ sư Takanobu (CEO Honda) nói rằng Civic thế hệ này được phát triển trong cao điểm của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Ở Honda, họ tin rằng người dùng sẽ bớt khó tính hơn trong việc cắt giảm chất lượng nội thất, miễn sao xe tiết kiệm nhiên liệu, giá cả phải chăng.
Trớ trêu thay, mấy ông đối thủ như Mazda 3 (skyactiv- toàn cầu), Ford Focus hay Hyundai Elantra (tại Mỹ) đều tăng chất lượng xe, động cơ, tính năng công nghệ, nội/ngoại thất trong thời điểm tương tự. Điều đó như thêm cú đạp nữa, khiến doanh số Civic tụt dốc thê thảm.
Đấy là ở tầm vĩ mô. Còn như hồi Honda giới thiệu Civic ở VN, rồi bản facelift nâng cấp… e đều lái thử nhiều ngày. Nhưng lái xong về không viết được gì. E cũng chả nhớ rõ nó như nào. Nhưng xe nào e lái thử xong mà ko viết được, chỉ có thể là nó rất chán, chán đến mức chả buồn nhớ nữa.
Nhưng Civic thế hệ mới (thứ 10) lại là câu chuyện khác.
Chưa từng có trong tiền lệ, Civic thế hệ thứ 10 được nghiên cứu và phát triển bởi đội Tây lông tại Mẽo, khác với trước đây là mấy anh Nhật lùn, ở Nhật.
Ròng rã vài năm qua, Honda ô tô VN ngậm ngùi nhìn Civic thảm bại trong khi Mazda3 tăng trưởng ầm ầm (bất chấp lỗi cá vàng). Honda VN tập trung tốt cho City, CR-V – tạm quên đi Civic. Nhưng giờ đây, cuộc chơi sẽ nóng trở lại.
Honda Việt Nam chơi ‘lầy’ luôn. Không lắp ráp Civic dưới Vĩnh Phúc nữa mà nhập nguyên chiếc từ anh Thái về. “Lầy” hơn nữa, ko thèm mang Civic bản thấp về, mà chơi luôn bản cao với hàng loạt option từ động cơ, ngoại thất, nội thất… Ở thế hệ này đang có 4 phiên bản động cơ gồm 1.6L; 1.8 và 2.0L là động cơ cũ của thế hệ trước, nạp khí tự nhiên. Phiên bản duy nhất dùng động cơ tăng áp (turbo) là loại 1.5L. Đây là động cơ cho công suất mạnh nhất và cũng chính là động cơ mà Honda VN bán ra với phiên bản duy nhất.
E sẽ phân tích độ ‘lầy’ của Honda Civic tại Việt Nam qua 3 khía cạnh
1. Ngoại thất:
Ngoại thất là thông điệp rõ ràng của Civic thế hệ mới. Thể thao tiêu cực – tiếp cận gần hơn với thương hiệu hạng sang của Honda là Acura. Tổng thể thân xe mang dáng dấp dòng xe coupe nhiều hơn với phần cột A xuôi nhiều về phía sau, cột C (phần đuôi) trải dài đến gần cốp xe. Để dễ hình dung hơn, các cụ nhìn dòng xe sportback của Audi (A5 và A7) sẽ thấy rõ xu hướng thiết kế này. Cá nhân em sau khi trải nghiệm rất nhiều xe, e thấy Honda khá tiệm cận với Audi, bởi định hướng hai hãng xe này đều là công nghệ. “Không ngừng sáng tạo, lấy kỹ thuật và công nghệ làm điểm mạnh là bản sắc riêng của thương hiệu Honda. Tinh thần đó được xuyên suốt từ thời Soichiro Honda, người sáng lập thương hiệu. Đây là một hãng xe luôn coi mình là hãng công nghệ, và Tổng giám đốc luôn là một kỹ sư”. Còn Audi, slogan của họ là “Vorsprung durch technik” – tiến bộ thông qua công nghệ (nhưng ở vn, chất công nghệ của Audi hơi ít, hehe).
Phần đầu xe là bộ nhận diện thương hiệu mới của Honda toàn cầu – triết lý thiết kế Solid Wing Face (đôi cánh vững chãi khỉ gì đó). Các hãng xe bình dân dần dần được áp dụng từ xe sang, cái thứ gọi là triết lý thiết kế xuyên suốt dải sản phẩm. Kiểu như là dù bất kì xe gì, nhìn phát là đoán được hãng.
Kèm đó, Honda VN trang bị cho Civic bộ đèn pha full LED – thứ mà ko mẫu xe nào cũng phân khúc có, thậm chí là phân khúc trên (hạng D) như Mazda6, Camry, Hyundai Sonata… Đèn pha dạng full LED được biết đến đầu tiên ở VN là Audi A8, rồi dần dần xuống A7, A6 hay A4… Merc cũng dần dần cho full LED vào xe tiêu chuẩn (E-class; C-class). Nhưng ở một chiếc xe bình dân như Civic, đây thực sự là một món hời lớn.
Cụ nào đi full LED rồi thì biết. Đi đường tối cực sướng, bởi độ chiếu sáng rộng, khoảng sáng trải đều chứ không có tâm điểm sáng rồi lan dần ra tối tối (như halogen hay bi xe-non, thậm chí là bi-LED như Toy Altis). Nháy đèn còn sướng hơn bởi đáp ứng gần như tức thì, rất sáng và chói mắt ông nào đi ngược chiều, hahaa. Sự khác biệt khi sử dụng giữa đèn full LED của Civic em thấy không khác nhiều so với e dùng full LED của Audi A7, A6, A4 hay Merc C đang có ở VN. Tựu chung là sáng và dùng sướng như nhau. Tuỳ chọn này ngày xưa ở Audi là từ 3k – 4k$ các cụ nhé!
Ở ngoại thất, e đánh giá đây là thứ giá trị nhất của Civic. Rất đáng đồng tiền bát gạo. Các thứ còn lại các cụ xem ảnh, em không tả nữa làm gì.
Không có gì chuẩn hơn nếu bác ra showroom lái thử bác ạ.Các bác đánh giá về Civic 2017 Turobo 1.5 như thế làm em muốn rước một em về quá, cảm ơn các bác!
Em cũng nói đó là cảm nhận riêng của cá nhân em. Tất nhiên trên cơ sở em đã trải nghiệm nhiều xe Honda cũng như nhiều xe BMW (từ em 1er còi còi cho đến 7er hay i8). Việc em nhận định Honda là BMW của châu Á không chỉ riêng em, mà em đã đọc được tại nhiều nơi, cả tây lẫn ta.Em chưa đi con mới này nhưng nghe cụ Quang Anh phán focus lái k hay bằng Civic thì em chịu. Truớc nhà em có cả civic 2.0 và focus sau 2 năm em chán civic nên cho đi luôn và giữ lại focus và mua thêm Bmw 320. Em nhận xét rằng Civic tay lái nặng nhưng k có cảm giác gì cả rất khô khan. Thế mà cụ chê focus hời hợt và ca ngợi lái hay như bim thì em chịu.
Chính những ông như cụ mới đang là seeder cho Honda. Vì đi đâu cũng chửi, gặp ai cũng chửi. Lải nhải Civic mới suốt cả ngày. Họ đưa ra sản phẩm thành công một phần nhờ những người như cụ. Nếu mai này họ ra bản 1.8 khí nạp tự nhiên, giá bán cỡ 800 củ thì tất cả những ông nghe cụ lải nhải sẽ phải tìm hiểu lại đấy.toàn Honda seeders, vãi cả lên. e mới đi test civic về, nhìn bề ngoài thì đẹp đấy. nhưng ngồi bên trong chán vô cùng.cái j cũng chỉnh tay hoặc tự canh lấy. đến cái gương chiếu hậu còn cắt mịa nó cái chống chói tự động. sao ko cắt 4 bánh xe luôn cho giảm giá xuống dc 100tr... mua về tự gắn thêm 4 bánh hàng Thái cho rẻ tiết kiệm.
, cảm giác chân ga tốt, tăng tốc đề pa khá ổn ( tuy nhiên ko có cảm giác dính ghế nhé) , cách âm gầm khá hơn nhiều civic 2012 e đã từng chạy dc 6 tháng (cơ mà con C 2012 làm quái j có vật liệu cách âm ) .
ý kiến chủ quan thôi nhé, e thấy hơn hẳn mazda 3, nhìn đẹp hơn hẳn Ford focus , nhưng vẫn ko phê bằng con mer C của e ( phân khúc C ) . cảm giác khi ôm cua , cách âm, độ sướng chân ga thua con C e đg chạy xa lắc xa lơ tít tắp chỗ nào ấy. khuyên cụ nào nếu máu tốc độ mua civic về thì sẽ hơi bị thất vọng đấy.
mua Civic về ra giấy ở sg 1ti070 tr rồi (có bh 2 chiều) => nhưng phải tốn 30-60 chai độ thêm vài option nữa như : cảm biến de , cảm biến áp suất lốp, nâng cấp toàn bộ các đèn dây tóc cổ lỗ còn lại lên LED hết, kính chiếu hậu chống chói tự động, struggle bar, thảm sàn, miếng lót cốp sau (bị hãng nó cắt cmn luôn ) nâng cấp zalang 18-19" , cái mâm 17 theo xe nhìn nhà quê vãi chưởng, gắn thêm đuôi gió cá mập phía sau cho nó sport....
e xin hết
Hehee, gom đủ các cụ nào máu lên đồng mô làm buổi test slalom, drag, drift các kiểu?focus nặng hơn civic 30kg sao ở đây đồng chí review nói focus nhẹ hơn civic 80kg? . Đây là bài pr cho civic nên đồng chí ấy cố mà nặn ra cái cảm giác kết nối thôi ạ. CỤ xem bánh civic bị đường liếm quá nửa khi vào cua nói lên độ nghiêng của xe thế nào, tức là bám đường ko bằng.
Dở ji nói nghe xem ??
Trước hết tôi xin nêu quan điểm cá nhân và trao đổi với bác theo hình thức 2 người đàn ông trà chanh chém gió, có j ko phải bác cứ phản bác lại.
Tuy là tuỳ quan điểm. Nhưng cũng phải có cái lý cuối cùng chứ. Cuối cùng là cái giá và cái thứ mà bác nhận đc . 1 tỉ 070 triệu ra bs cho cái sản phẩm bác nhận đc là cái gì ?? Tất nhiên tiền trong túi bác , bác muốn làm trời làm đất gì chả ai quan tâm làm ji nhưng...
1 ti 070 tr đổi lại Chỉ là 1 cái xe civic toàn chỉnh cơ / cơm tay ( ko đỗ xe tự động, k cảm biến trước sau, ko camera blind spot ở bên gương hậu ghế phụ, cốp sau mở cơm,ko khởi động xe từ xa, ko nhớ ghế 2 vị trí,ko chỉnh điện ghế phụ, ko cảm biến áp suất lốp tpms , ko gạt mưa tự động, ko auto time light , đèn ko liếc góc theo cua, đèn nội thất dây tóc tối mù mờ, chỉ đc cái taplo đẹp 1 chút. Lấy apple car play ra hù, giờ hãng nào chả có ?? Lấy phanh tay điện tử và auto hold khoe ,xe đời 2017... thằng nào chả có !! ( thằng captiva rev ghẻ ra mắt 1/2016 đã có phanh tay điện tử từ đó rồi)
** đừng nói là tôi đi xe chỉ quan tâm cảm giác lái và thương hiệu nhé, còn ba cái lặt vặt mà "xe Civic không có đó" tôi tự chỉnh cơm đc, đỡ phải hại điện vì cái j cũng tự động !!! Nếu bác nói thế xin thưa bác đi xe máy đi cho khoẻ ạ bỏ gần 1 tỉ 1 đi cái xe đc mỗi cái CVT turbo 173 hp làm tự sướng, khổ thế.
Nếu bác nói bác là người chịu chơi, cái gì đáng thì mới bỏ tiền ra. Tôi nói bác sao ko bấm next thằng Honda qua Subaru đi,( Legacy, forester, ...) cả đống, tất cả đều có cảm giác lái cực tốt ( tụi Đức còn phải nể) , turbo, Boxer engine, Awd full time, .... con nào con nấy 1 tỉ 5 - hơn 2 tỉ ko, nhưng nó trang bị option đầy mình hơn cả núi con Civic ghẻ 2017 của bác nhé. Hàng nhập khẩu nguyên chiếc Japan về đấy, hơn nhập Thailand cua bác k ?? Doanh số Subaru legacy trong 2016 hơn khá nhiều con Accord sang chảnh . Tấy cả chỉ vì chính sách giá bán bất hợp lý và sự bủn xỉn của Honda VN trong việc nhập khẩu xe hơi thôi.
1 tỉ 070 có phải là mớ tiền lẻ , mà ở đó phán tiền ít thì đừng có phàn nàn ?!! Bác nghĩ bác múc con Civic người ta nói bác giàu/ chịu chơi ah ?
Xin thưa tôi định hốt civic đây, đã đặt cọc từ đầu tháng 11 , nhưng thấy cái tiền tỉ mình bỏ ra nó éo có xưng đáng cho cái xe mà cái gì cũng ko ( ngoài cái turbo và full led gì đấy ).sau khi tìm hiểu, tôi bỏ Civic và tôi múc hẳn con mer C250 đập thùng ! Tôi bỏ nhiều tiền thì tôi phải nhận những gì tương xứng chứ.
Ờ thì ở xứ VN mới giải phóng xong đấy. Nhưng Con người nó tiến bộ nhanh lắm. Tiền Vn cũng là tiền, cũng đc lưu hành/ đổi chác khắp thế giới và ở Mỹ vậy.
Bác chịu chơi thật ko? Hay chỉ nói là giỏi? Tôi khuyên nếu Chịu chơi thì đặt mịa nó con Civic RS turbo bên Thái lan về có 1 tỉ 350 luôn giấy tờ chứ mấy. Ra Salon ngoài nó nhận hết, 1 tháng là có hàng ngon chạy Đáng giá hơn 100 lần con civic Honda VN ta nhập về đấy. ( tất cả option tôi liệt kê đều có hầu hết đấy)
Ko thì hãy nhìn sang Trường Hải và Thành công mà học hỏi : Sonata đầy đủ option kịch kim có 1 tỉ 1 thôi ,hạng D nhé. Mazda 3 bản full kịch kim chưa đầy 1 tỉ ra giấy tờ, mazda 6 2017 bản 2.0 premium chưa đầy 1 tỉ 1 luôn giấy tờ, kia optima 1 tỉ 150 tr ra giấy tờ, dài ngoằng hơn Civic của bác, mâm ẻm 19 in đi cho nó máu , nó oách, cách âm bỏ xa civic bản mới của bác đấy
cụ vui tính nhờ) bác nào lái em này thì xác định rồi vì em cũng thuộc team kotiennendanhngonghieng đây ạ . HÔm trước nhìn em này màu đỏ chạy khúc đường Nguyễn Du nhìn mãi mà mà bác chủ xe hãi luôn ấy chứ.Không có gì chuẩn hơn nếu bác ra showroom lái thử bác ạ.
Nếu bác không thích bị soi mói và ngắm nhìn thì không nên mua ạ. Em lái đi làm về buổi tối thì không hôm nào là không có người ngoái lại chiêm ngưỡng em nó. Tết đậu xe đi chùa quay ra thấy mọi người đang chụp hình em nó.