Đánh giá Honda Civic 1.5T Full LED – những trải nghiệm đầu tiên

xepxo

Xe hơi
Biển số
OF-161578
Ngày cấp bằng
20/10/12
Số km
113
Động cơ
349,572 Mã lực
Dở ji nói nghe xem ??
Trước hết tôi xin nêu quan điểm cá nhân và trao đổi với bác theo hình thức 2 người đàn ông trà chanh chém gió, có j ko phải bác cứ phản bác lại.
Tuy là tuỳ quan điểm. Nhưng cũng phải có cái lý cuối cùng chứ. Cuối cùng là cái giá và cái thứ mà bác nhận đc . 1 tỉ 070 triệu ra bs cho cái sản phẩm bác nhận đc là cái gì ?? Tất nhiên tiền trong túi bác , bác muốn làm trời làm đất gì chả ai quan tâm làm ji nhưng...
1 ti 070 tr đổi lại Chỉ là 1 cái xe civic toàn chỉnh cơ / cơm tay ( ko đỗ xe tự động, k cảm biến trước sau, ko camera blind spot ở bên gương hậu ghế phụ, cốp sau mở cơm,ko khởi động xe từ xa, ko nhớ ghế 2 vị trí,ko chỉnh điện ghế phụ, ko cảm biến áp suất lốp tpms , ko gạt mưa tự động, ko auto time light , đèn ko liếc góc theo cua, đèn nội thất dây tóc tối mù mờ, chỉ đc cái taplo đẹp 1 chút. Lấy apple car play ra hù, giờ hãng nào chả có ?? Lấy phanh tay điện tử và auto hold khoe ,xe đời 2017... thằng nào chả có !! ( thằng captiva rev ghẻ ra mắt 1/2016 đã có phanh tay điện tử từ đó rồi)

** đừng nói là tôi đi xe chỉ quan tâm cảm giác lái và thương hiệu nhé, còn ba cái lặt vặt mà "xe Civic không có đó" tôi tự chỉnh cơm đc, đỡ phải hại điện vì cái j cũng tự động !!! :D Nếu bác nói thế xin thưa bác đi xe máy đi cho khoẻ ạ :) bỏ gần 1 tỉ 1 đi cái xe đc mỗi cái CVT turbo 173 hp làm tự sướng, khổ thế.
Nếu bác nói bác là người chịu chơi, cái gì đáng thì mới bỏ tiền ra. Tôi nói bác sao ko bấm next thằng Honda qua Subaru đi,( Legacy, forester, ...) cả đống, tất cả đều có cảm giác lái cực tốt ( tụi Đức còn phải nể) , turbo, Boxer engine, Awd full time, .... con nào con nấy 1 tỉ 5 - hơn 2 tỉ ko, nhưng nó trang bị option đầy mình hơn cả núi con Civic ghẻ 2017 của bác nhé. Hàng nhập khẩu nguyên chiếc Japan về đấy, hơn nhập Thailand cua bác k ?? Doanh số Subaru legacy trong 2016 hơn khá nhiều con Accord sang chảnh . Tấy cả chỉ vì chính sách giá bán bất hợp lý và sự bủn xỉn của Honda VN trong việc nhập khẩu xe hơi thôi.
1 tỉ 070 có phải là mớ tiền lẻ , mà ở đó phán tiền ít thì đừng có phàn nàn ?!! Bác nghĩ bác múc con Civic người ta nói bác giàu/ chịu chơi ah ?
Xin thưa tôi định hốt civic đây, đã đặt cọc từ đầu tháng 11 , nhưng thấy cái tiền tỉ mình bỏ ra nó éo có xưng đáng cho cái xe mà cái gì cũng ko ( ngoài cái turbo và full led gì đấy ).sau khi tìm hiểu, tôi bỏ Civic và tôi múc hẳn con mer C250 đập thùng ! Tôi bỏ nhiều tiền thì tôi phải nhận những gì tương xứng chứ.
Ờ thì ở xứ VN mới giải phóng xong đấy. Nhưng Con người nó tiến bộ nhanh lắm. Tiền Vn cũng là tiền, cũng đc lưu hành/ đổi chác khắp thế giới và ở Mỹ vậy.

Bác chịu chơi thật ko? Hay chỉ nói là giỏi? Tôi khuyên nếu Chịu chơi thì đặt mịa nó con Civic RS turbo bên Thái lan về có 1 tỉ 350 luôn giấy tờ chứ mấy. Ra Salon ngoài nó nhận hết, 1 tháng là có hàng ngon chạy :) Đáng giá hơn 100 lần con civic Honda VN ta nhập về đấy. ( tất cả option tôi liệt kê đều có hầu hết đấy)

Ko thì hãy nhìn sang Trường Hải và Thành công mà học hỏi : Sonata đầy đủ option kịch kim có 1 tỉ 1 thôi ,hạng D nhé. Mazda 3 bản full kịch kim chưa đầy 1 tỉ ra giấy tờ, mazda 6 2017 bản 2.0 premium chưa đầy 1 tỉ 1 luôn giấy tờ, kia optima 1 tỉ 150 tr ra giấy tờ, dài ngoằng hơn Civic của bác, mâm ẻm 19 in đi cho nó máu , nó oách, cách âm bỏ xa civic bản mới của bác đấy :)
E thích quan điểm của cụ. Cụ chủ thớt hoặc PR cho Civic, hoặc là người bảo thủ, e đọc ko thấy lọt tai. Con này ngoại thất nhìn lâu sẽ mau chán.
 

xehop_2209

Xe máy
Biển số
OF-429102
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
91
Động cơ
216,410 Mã lực
Tuổi
39
Và đây, độ ‘lầy’ của Honda Civic em sẽ nói tiếp ở khía cạnh thứ 3.

3. Cảm giác lái:

Cụ nào có 950 củ định mua Civic, thì em nói trước luôn để các cụ khỏi phiền lòng – Civic thế hệ mới có khoang lái khá ồn. Độ ồn chủ yếu từ sàn xe (bộ lốp Bridgestone, vành 17inch, cỡ lốp 215/50). Cứ đà này các bạn đại lý của Honda sẽ thắng lớn ở vụ phủ cao su non chống ồn gầm hay dán cách âm cánh cửa, hehe.

Tuy nhiên đừng vội chê em nó ồn là khó chịu. Bởi em cho rằng đây là định hướng riêng của Honda, bởi họ thừa khả năng làm cách âm tốt hơn, khoang lái tĩnh mịch hơn, nhưng…

Xe thể thao mà im phăng phắc thì hoá ra điên à!



Mất tiền mới mua được cái ồn, cái cảm nhận và phản hồi chính xác từ mặt đường, thứ rõ mồn một có trên Honda Civic thế hệ mới. Đi quãng ngắn trong đô thị thì no problem, nhưng đi đường trường kiểu như cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Cầu Giẽ - Ninh Bình… em tin là sẽ khá mệt, dù cho bộ loa của xe có ngon như dàn hi-end đi chăng nữa.

Lạm bàn: Mà loa của xe hay thật, em chơi nhạc ở app Zing thông qua bluetooth mà vẫn ok lắm. Đang quen nghe cỡ dàn Meridian 29 loa, 1.700W của Range Rover SV hay Burmester thượng hạng với 16 loa, 1.000W của Cayenne mà sang Civic nghe vẫn ko thấy khác nhiều, dù chung 1 nguồn nhạc!? Bủ mợ, hay mình tai trâu nhờ =))

Em fun vậy thôi, chứ chất xe nhập nguyên chiếc vẫn khác đấy. Cỡ Mazda 6 mới đủ tuổi đọ cùng, chớ đừng nói em cá vàng Mazda3 đang nổi lềnh phềnh.



Và đây, thứ giá trị nhất và tạo nên bản sắc của Civic cũng như định hướng của Honda là vô-lăng.


Vô-lăng lái chỉ là thứ trực tiếp cầm nắm, vận hành. Nhưng phía dưới nó là cả trăm phép tính toán - thứ mà Honda tỉ mẩn trang bị sao cho Civic có cảm giác lái là tốt nhất – thậm chí tốt nhất phân khúc (em không hề ngoa ngôn). Em đã trải nghiệm Mazda 3 với kiểu vô-lăng trung tính; Fò cụt – hời hợt, ko rõ ràng; Altis – khá hơn 1 chút với truyền thống Toyota; K3/ Elantra/ Chevrolet Cruze – ko xếp hạng :D:D:D… Thì cảm giác lái của Civic thế hệ mới thực sự là số 1. Điểm cộng nữa cho Civic là sàn xe/ vị trí ngồi trong xe khá thấp – rất thể thao.

Đây là lần đầu tiên Civic được trang bị trợ lực lái điện tử EPS với bánh răng kép (trong khi nhiều hãng cũng dùng EPS nhưng là bánh răng đơn). Em đã lái thử cả hai thế hệ Civic trước, với kiểu vô-lăng đầm đặc trưng. Nhưng ở Civic mới, nó là tuỳ biến. Nhẹ nhàng, linh hoạt ở tốc độ thấp (đi phố) và đầm hơn ở tốc độ cao (em đẩy tốc lên 80km/h ở đường dài, hoặc khi chuyển sang S-mode với lẫy chuyển số vô-lăng đi đường đèo).

Sự chuẩn xác khi điều hướng vô-lăng là thứ em ấn tượng nhất ở Civic thế hệ mới. Nhích đến đâu, biết đến đấy. Việc này dễ dàng nhận ra khi các cụ lên một chiếc xe lạ, có thể lái nó mà không bị cảm giác bỡ ngỡ, cứ như là xe đã đi từ lâu lắm rồi vậy. Số vòng quay vô-lăng cũng không nhiều, kiểu như xe thể thao thì chỉ có một tẹo. Civic có lẽ là xe có số vòng quay vô-lăng ít nhất trong phân khúc (nhưng ko làm tăng bán kính vòng quay quá nhiều).

Điều này em thấy rất quen, như khi mọi lần e thử xe của BMW. Bởi vô-lăng của BMW cũng vậy, rất dễ làm quen. Lấy xe lái thử vừa ra đường, là lạng lách, pẹt pô ầm ỹ trên phố luôn mà chẳng thấy chùn tay hay sợ gì cả. Về cảm giác lái, em đánh giá Civic rất tiệm cận BMW. Có người nói Honda là BMW của châu Á. Em thấy khái niệm này đúng ở cảm giác lái. Fun to Drive.

Lạm bàn: Muốn thấy rõ sự trái ngược của việc ‘đánh tụt cảm xúc lái’, các cụ có thể thử giữa xe Honda và Mitsubishi. Mấy ông Mitsu làm xe với vô-lăng có thể vần mệt nghỉ, số vòng lái nhiều (cảm giác ko thật), thậm chí như ở một số xe nhỏ như Mirage hay Attrage – có thể so vô-lăng với dòng xe bán tải được :))

Về hộp số, Civic thế hệ mới dùng hộp số vô cấp CVT. Nghe có vẻ khá kì cục khi lại trang bị CVT cho một chiếc sedan thể thao. Nhưng có lái thử mới thấy Honda chẳng kì cục chút nào.

Thứ nhất, trong điều kiện đường phố, di chuyển tốc độ chậm, CVT rất êm ái và tối ưu với ngưỡng tua máy luôn thấp – ko gằn cục, chuyển số giật (như CR-V). Việc tua máy luôn ở ngưỡng thấp cho thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu (engine 1.5L) hứa hẹn sẽ rất ok. Cách âm khoang động cơ với cabin trong đường phố rất ổn, ko đến nỗi hú như CR-V. Hộp số vô cấp trên Civic và Altis cho thấy rõ sự trái ngược khi đối thủ là Ford Focus trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp (đắt tiền, nặng nề và rất rất mệt về sửa chữa nếu có lỡ hỏng hóc).

Thứ hai, khi đi đường vắng, hay chạy kiểu như vừa ăn cướp được xe – Drive it like you stole it thì Civic thực sự là đặc sản. Chuyển sang S-mode với chế độ sang số bằng lẫy sau vô-lăng thì việc lạng lách trong phố, tránh xe, căn từng chút lề đường hay từng viên sỏi trên đường thật ngon ơ với Civic. Lúc này, cảm giác hộp số vô-cấp hoàn toàn biến mất.

Civic trở về đúng bản chất là sedan thể thao. Các bước chuyển số bằng lẫy (giả lập cấp số) rất ấn tượng, bứt tốc sau mỗi lần chuyển số rất ok với độ trễ rất ít (giả lập mà, có phải chuyển cấp số thật đâu mà bị trễ tốc, hehee). Tiếc là Civic dẫn động cầu trước. Nó mà là cầu sau thì lắm lúc sẽ tự hỏi, mua 3er của bmw với giá tỷ rưỡi làm cái gì :)). Rồi nếu là xe cầu sau, các sàn diễn drift ở VN sẽ là màn độc diễn của Civic mất :D

Tạm vậy, em xin đúc kết lại ở đây.

Civic “chỉ định” cho những ai?

Trẻ tuổi – Ưa trải nghiệm - Đam mê cảm giác lái – kiểu dáng thể thao (ngầu, chứ ko phải kiểu soái ca hàn xẻng) – đèn pha full LED thời thượng – chất lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Chống chỉ định:

“Mình là sinh viên mới ra trường, lương 5 củ/ tháng, có 950 củ nên mua Camry hay Civic thế hệ mới hả các mẹ?”.
Muốn một chiếc sedan đi êm, cách âm tốt.




Nút start engine đỏ chót như lamborghini.


Hệ sinh thái giải trí của Honda tuy chi tiết, phức tạp nhưng lại rất dễ dùng. Có cả mớ thứ trong này có thể nghịch hoài ko chán.


Phanh tay điện tử, kèm hỗ trợ phanh auto. Rất tiện lợi khi đi trong phố. Tuy nhiên, ko drift được bằng phanh tay các cụ ợ.


Bảng đồng hồ full điện tử. Sinh động tuyệt vời. Em yêu cái này lắm luôn :).


Điều hòa auto 1 vùng.


Có cửa gió điều hòa cho băng ghế sau các cụ nhé.


Full nút bấm tinh chỉnh trên vô lăng. Có cruiser control.


Xe này mới chạy thử, nhưng cửa kính bên lái đã bị kẹt. Auto lên xuống 2 cửa trên, 2 cửa sau chỉnh điện.


Có cửa sổ trời Sun roof.








Tuy là đèn pha full LED thượng hạng, nhưng ko có chế độ auto và cảm biến gạt mưa tự động.
em vote cho Civic, thiết kế hiện đại thể thao, nội thất sang trọng nữa, động cơ chạy êm và cảm giác lái rất đã...
 

xehop_2209

Xe máy
Biển số
OF-429102
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
91
Động cơ
216,410 Mã lực
Tuổi
39
Em thấy chả sướng. Nếu crossover như cỡ CRV thì giá phải 1 tỷ 4 trở lên- ngang Accord mới thấy ngon- cỡ như Subaru Forester ấy. Chứ crossover cỡ 1 tỷ thì chán lắm, khéo ồn hơn Civic. Còn CRV nếu em muốn mua, lại chờ 1.5 tăng áp mới chịu mua. Chỉ được cái gầm cao hơn thôi. Civic mà đem làm xe hoa thì chả kém gì các xe hạng cao khác đâu.
Civic bình thường cũng đẹp lắm r mà bác nhỉ
 

LTL BÉO

Đi bộ
Biển số
OF-483380
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
3
Động cơ
194,130 Mã lực
Tuổi
34
giấc mơ chỉ là giấc mơ =)
 

Tengo.Mit

Xe tăng
Biển số
OF-175875
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
1,082
Động cơ
351,268 Mã lực
Khi nào em chạy đủ 1000km sẽ có bài đánh giá để hầu các cụ :))


 

Microlight

Xe đạp
Biển số
OF-450228
Ngày cấp bằng
2/9/16
Số km
19
Động cơ
207,290 Mã lực
Tuổi
37
Có dịp gặp tôi sẽ thông não ông khỉ gì bên Tinhte. Kiểu tư duy tiền ít đòi hít của xịt nước hoa :).
Xứ an nam vừa thoát chết đói lại đòi đi so sánh với sản phẩm dành cho bọn cờ hoa.
Quan điểm cá nhân của em
thôi, hehee.
trên vừa chê ngta cảm tính. dưới lại táng 1 câu cảm tính vào để loại ecoboost. đúng là chịu cụ.
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,094
Động cơ
426,066 Mã lực
Cụ nào còn lăn tăn về độ ồn, cứ mua xe rồi em đổi cho bộ vành 16 kèm lốp mít mới cứng mua ở chợ hai bà trưng :)
 

Olanzapin

Xe hơi
Biển số
OF-164422
Ngày cấp bằng
30/10/12
Số km
181
Động cơ
349,203 Mã lực
Nơi ở
Earth
Bao ngày chờ đợi để ngắm em rồi cuối cùng cũng đành lùi bước. Em tự oánh giá là sẽ không bỏ số tiền 950 củ đâu ạ. :(
 

papai_no1

Xe hơi
Biển số
OF-125847
Ngày cấp bằng
29/12/11
Số km
131
Động cơ
379,347 Mã lực
Em nó quá đẹp. Cả ngoại hình lẫn nội dung. Thèm. :(
 

Alex4n

Xe hơi
Biển số
OF-395314
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
107
Động cơ
235,395 Mã lực
Tuổi
37
Trước khi nó ra thì các cụ nhà mình chê lên chê xuống này nọ. Chứ em thấy nó đang đồng tiền bát gạo lắm ạ. Chả phải tự nhiên giá nó đội lên hẳn. Em nghĩ đây là 1 cuộc cách mạng đó ạ :)
 

bangmoi

Xe tải
Biển số
OF-314041
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
241
Động cơ
297,877 Mã lực
Em chưa đi con mới này nhưng nghe cụ Quang Anh phán focus lái k hay bằng Civic thì em chịu. Truớc nhà em có cả civic 2.0 và focus sau 2 năm em chán civic nên cho đi luôn và giữ lại focus và mua thêm Bmw 320. Em nhận xét rằng Civic tay lái nặng nhưng k có cảm giác gì cả rất khô khan. Thế mà cụ chê focus hời hợt và ca ngợi lái hay như bim thì em chịu.
 

supercupcup

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142623
Ngày cấp bằng
20/5/12
Số km
369
Động cơ
367,400 Mã lực
gầm 133 mm có thấp quá không các cụ.
 

hungdc

Xe máy
Biển số
OF-125007
Ngày cấp bằng
21/12/11
Số km
98
Động cơ
379,790 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm - Hà Nội
Giá 950tr mới gần bằng niêm yết của em Altis 2.0 hồi mới ra, và kết quả là từ đấy đến giờ em mới thấy duy nhất một em Civic All new lăn bánh ở Hà Nội, haizz
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top