Sở thích của cụ có vẻ thú vị mà cũng thiết thực phết. Em không có đk gặp riêng cụ, k biết cụ có thể chia sẻ một chút về cách chạy sao cho tiết kiệm không?
Em sẵn sàng chia sẻ cách chạy xe tiết kiệm cho cụ. Cụ chịu khó đọc vì em viết hơi dài dòng. Em bật điều hòa không bật số to, chỉ cần số 2 là đủ, chứ số 3 và 4 em thấy nó rít ù ù khó chịu lắm chứ không phải em ki bo còn độ lạnh thì tùy thời tiết ngoài, em khi nào trời nóng em để lạnh nấc 4 còn không em để nấc 2 là vừa và để gió thổi mặt.
1- Đi hạn chế dùng phanh, giữ vững khoảng cách, hạn chế dùng cách lái phấn khích. Em chạy S nhưng với em thì S không có nghĩa là Sport mà là Save và Safe. Tức là em chỉ coi nó như chế độ Số Sàn bình thường. Còn nếu chạy D thì cụ kết hợp gẩy lẫy chuyển số. Còn cách gẩy thế nào mời cụ đọc bài viết đầu tiên của thread ạ.
2- Tốc độ chuẩn: Cái này không áp dụng trên đường cao tốc vì đi kiểu đấy cụ bị phạt ngay. Đó là dải tốc độ 50- 60kmh cho mức tiêu hao xăng trên cả "lý tưởng" và ở mức tốc độ đấy tua máy chỉ để tối đa 1400rpm (60kmh) còn 50- 55kmh là 1200- 1250rpm. Còn đi đường cao tốc cụ cứ phang 90- 100kmh cũng được. Em xử lý tình huống không tốt lắm nên chỉ đi 80- 85 thôi. Tuy nhiên đi cao tốc muốn tiết kiệm nữa thì cụ lợi dụng đoạn dốc. Đó là khi cụ nhìn thấy mình lên dốc, đoạn đà cụ chạy càng nhanh càng tốt (nhưng nhớ đừng quá tốc độ) và giữ nguyên chân ga khi lên đến đỉnh. Còn khi đổ dốc cụ buông ga hoặc nhấp nhẹ đến cuối con dốc (cái này em áp dụng thành công trên tuyến cao tốc Nội Bài- Lào Cai).
Đi đường phố thì em nghĩ cụ không cần nghĩ đến xăng cho mệt vì đi phố là xác định tốn xăng. Hơn nữa nếu cụ đi làm xa kiểu đi từ Gia Lâm sang Hà Đông làm thì hẵng nghĩ đến xăng còn không thì đừng nghĩ vì các cụ đi làm quãng đường có vài km thì chạy đến kiếp nào mới đủ 100km chứ không như em đi làm 1 ngày 55km? Đi phố nếu muốn tiết kiệm xăng thì cụ phải hâm mộ Jose Mourinho giống em (em thuộc dạng ưa thực dụng)- đó là chiến thuật đi đường: Tránh giờ tầm và đi đông người trên xe, xăng xe cưa đều mỗi người 1 ít kiểu như taxi Uber.