HONDA CB400 SS - Thông số kỹ thuật

ngocquangbsnt

Xe đạp
Biển số
OF-334944
Ngày cấp bằng
16/9/14
Số km
35
Động cơ
279,250 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tìm hiểu về nhớt xe máy
Cùng tìm hiểu kiến thức cơ bản về nhớt xe máy để bạn có thể chọn lựa đúng loại dầu nhớt cho xe máy của bạn. Tổng quan về chức năng và tác dụng của dầu nhớt đối với động cơ xe máy.



Độ nhớt của dầu động cơ được biểu thị bằng gì ?
Cấp độ nhớt SAE (J300) :
- Dầu nhớt SAE 10W, SAE 40, … là dầu đơn cấp chỉ thích hợp cho một mùa
- Dầu nhớt SAE 5W-40, SAE 20W-50, …là dầu đa cấp, có thể sử dụng quanh năm trong mọi điều kiện thời tiết

Có phải dầu nhớt đặc (có độ nhớt cao) là dầu nhớt tốt?
Không. Độ nhớt được chọn để phù hợp với điều kiện thời tiết và/hoặc tính năng vận hành của động cơ.

Chức năng và tác dụng của dầu nhớt đối với xe máy. Chức năng của dầu nhớt động cơ là gì ?
Bôi trơn (giảm ma sát, chống mài mòn), chống ăn mòn, làm mát, làm kín và làm sạch động cơ

Tính năng của dầu nhớt động cơ được biểu thị bằng gì ?
Có nhiều hệ thống xếp hạng tính năng do :
- các tổ chức kỹ thuật quốc tế như API (Mỹ), ACEA ( Châu Au), JASO (Nhật)
- các nhà sản xuất động cơ (chủ yếu đối với dầu nhớt động cơ ô tô)

Các sản phẩm dầu nhớt trên thị trường có cùng độ nhớt SAE và cấp tính năng API có như nhau không ?
Sản phẩm của các hãng uy tín bảo đảm đáp ứng đúng các yêu cầu kỹ thuật qui định bởi các tiêu chuẩn SAE và API nên về cơ bản là tương đương nhau. Tuy nhiên mỗi sản phẩm của từng hãng có thể được thiết kế đặc biệt để mang lại lợi ích nổi trội hơn phù hợp với phân khúc thị trường chọn lọc.

Làm thế nào để chọn lựa được loại dầu nhớt thích hợp cho loại xe đang sử dụng ?
Tham khảo chỉ dẫn của hãng sản xuất xe, thường được ghi rõ trong “Tài liệu hướng dẫn cho người sử dụng” (Owners Manual).

Các chỉ dẫn này thường là cấp độ nhớt SAE và cấp tính năng của dầu nhớt (API) và người sử dụng xe có thể chọn loại dầu nhớt trên thị trường có đặc tính kỹ thuật phù hợp và thương hiệu có tiếng để được đảm bảo về chất lượng và tính năng vận hành.

Có thể dùng dầu nhớt xe máy tay ga (scooter) 4 thì cho xe máy số 4 thì được không ? và ngược lại ?
Xe máy tay ga vận hành nóng hơn, truyền động vô cấp bằng dây đai (không có hộp số bánh răng) và ly hợp khô; trong khi đó xe số truyền động bằng bánh răng và ly hợp ướt (có dầu).

Dầu nhớt dùng cho xe tay ga (Scooter Oil) được thiết kế để phát huy tính năng vận hành của xe : tăng tốc nhanh, phát huy tối đa công suất, làm mát động cơ tốt hơn và giảm tiêu hao nhiên liệu. Do đó Scooter Oil thường là dầu đa cấp lỏng và có đặc tính ma sát thấp (phù hợp với tiêu chuẩn JASO MB ).

Như vậy sử dụng Scooter Oil cho xe số sẽ có thể làm trượt ly hợp (vì giảm ma sát ) khiến tổn hao công suất động cơ truyền ra bánh xe, xe sẽ không tăng tốc/giảm tốc tốt và có thể làm ly hợp chóng hỏng.

Dầu nhớt dùng cho xe số phải cân đối tính năng bôi trơn tốt cho cả động cơ, ly hợp và hộp số nên phải có đặc tính ma sát cao hơn (phù hợp với tiêu chuẩn JASO MA ) để ly hợp không bị trượt, phụ gia cực áp và chống mài mòn để bảo vệ tốt cho hộp số. Nếu dùng dầu nhớt xe số cho xe tay ga thì không có hại cho động cơ, tuy nhiên sẽ không phát huy tối đa tính năng vận hành của xe tay ga như đã nói trên.

Dầu nhớt xe máy 2 thì (2T) và 4 thì (4T) khác nhau thế nào ? Nếu dùng sai loại dầu thì có hại cho xe không ?
Động cơ 2T và 4T khác biệt về kết cấu và kiểu bôi trơn nên cần hai loại dầu nhớt hoàn toàn khác nhau. Dầu nhớt 2T được pha trộn với xăng theo một tỉ lệ thích hợp và đi vào buồng đốt để bôi trơn xi-lanh, pít-tông, bạc xéc-măng, vì thế bị đốt cháy cùng với nhiên liệu. Đó là kiểu bôi trơn tiêu hao toàn bộ nên dầu nhớt cần được bổ sung liên tục. Dầu nhớt 2T cần phải lỏng để dễ trộn lẫn với xăng (vì vậy trong thành phần dầu 2T có dung môi). Dầu 2T còn phải cháy sạch để ít tạo cặn làm bẩn bou-gi, pít-tông, xéc măng và tắc ống xả khí thải (ống pô) nên các phụ gia dùng cho dầu 2T cũng khác với dầu 4T.

Nếu dùng dầu 2T cho xe 4T thì động cơ sẽ bị nóng hơn, mài mòn nhiều hơn và các phốt dầu có thể bị hỏng vì dung môi.

Ngược lại nếu dùng dầu 4T cho xe 2T thì động cơ sẽ bị đóng nhiều cặn, dẫn đến mài mòn và hư hỏng nặng cho động cơ trong thời gian ngắn.

Lượng nhớt thay cho xe như thế nào thì vừa đủ ? Thừa nhớt hay thiếu nhớt có hại gì cho động cơ ?
Dầu nhớt xe máy được sản xuất với các cỡ bao bì 0,7 lít, 0,8 lít và 1 lít để phù hợp với yêu cầu của nhiều loại động cơ có dung tích khác nhau. Dung tích nhớt được hãng xe máy ghi rõ trong “Tài liệu hướng dẫn cho người sử dụng” (Owners Manual).

Xe thừa nhớt sẽ nặng máy, khiến cho máy nóng hơn và nhớt có thể bị đẩy nhiều lên buồng đốt làm động cơ bị đóng cặn pít-tông nhiều hơn. Xe thiếu nhớt sẽ thiếu bôi trơn, dầu bị nổi bọt, làm nóng máy và gây mài mòn nhiều.

Khi thay nhớt động cơ nên chọn loại bao bì thích hợp để tránh bị thừa nhớt hoặc thiếu nhớt. Cách đơn giản nhất để kiểm tra mực nhớt là sử dụng que thăm nhớt : mực nhớt thích hợp phải ở trong khoảng “thấp” và “cao” của que thăm nhớt.

Lưu ý: dung tích nhớt khi rã máy nhiều hơn khi thay nhớt, vd : đối với xe Honda Wave S dung tích nhớt khi rã máy là 0,9 lít, khi thay nhớt là 0,7 lít. Như vậy khi thay nhớt lượng nhớt cũ vẫn còn trong máy đến gần 20% mà không xả ra hết được.

Dầu nhớt dùng bao lâu thay thì vừa ? Thời gian sử dụng dầu có phụ thuộc chất lượng dầu hay không ?
Trong quá trình sử dụng dầu nhớt sẽ bị biến chất do nhiệt (ôxi hoá, nhiệt phân), do tạp nhiễm (bụi, nước, nhiên liệu) và do phụ gia bị tiêu hao nên sau một thời gian sẽ không còn đảm bảo tính năng bôi trơn và bảo vệ động cơ, vì thề cần xả bỏ và thay mới. Như vậy thời gian sử dụng dầu dài hay ngắn tuỳ thuộc vào chất lượng dầu, điều kiện làm việc của động cơ và điều kiện môi trường chung quanh.

Định kỳ thay dầu thường được nhà sản xuất xe khuyến cáo theo thời gian hoặc theo quãng đường, tuỳ theo giới hạn nào đến trước, trong điều kiện bình thường và với loại dầu được chỉ định mà người sử dụng cần tuân theo. Tuy nhiên trong điều kiện vận hành khắc nghiệt hoặc môi trường bất lợi, dầu cần được thay sớm hơn định kỳ hướng dẫn.

Việc kéo dài thời gian thay dầu quá lâu có hại gì cho động cơ không ?
- Kéo dài thời gian thay dầu quá mức sẽ làm cho động cơ bị mài mòn nhiều, đóng cặn bẩn và giảm công suất.
- Trong trường hợp phải kéo dài thời gian sử dụng dầu (không có dầu để thay hoặc quên thay dầu hoặc xe không chạy trong một thời gian dài) thì trước khi thay dầu mới cần làm sạch động cơ bằng dầu súc rửa (Flushing Oil).
 

ngocquangbsnt

Xe đạp
Biển số
OF-334944
Ngày cấp bằng
16/9/14
Số km
35
Động cơ
279,250 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Honda CB400ss các cụ dùng nhớt nào thế ạ! Cháu tìm mãi không thấy cái Owner's Manual của em nó ở đâu để đọc. Mong các cụ chia sẻ!
 

bourdinnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-84662
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
792
Động cơ
418,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Honda CB400ss các cụ dùng nhớt nào thế ạ! Cháu tìm mãi không thấy cái Owner's Manual của em nó ở đâu để đọc. Mong các cụ chia sẻ!
KÍnh cụ, nhà cháu cũng đã tìm đỏ con mắt rồi mà không thấy. CỤ cứ dùng Motul hoặc Liqui Moly đi cụ:)):)):))
 

bourdinnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-84662
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
792
Động cơ
418,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Tìm hiểu về nhớt xe máy
Cùng tìm hiểu kiến thức cơ bản về nhớt xe máy để bạn có thể chọn lựa đúng loại dầu nhớt cho xe máy của bạn. Tổng quan về chức năng và tác dụng của dầu nhớt đối với động cơ xe máy.



Độ nhớt của dầu động cơ được biểu thị bằng gì ?
Cấp độ nhớt SAE (J300) :
- Dầu nhớt SAE 10W, SAE 40, … là dầu đơn cấp chỉ thích hợp cho một mùa
- Dầu nhớt SAE 5W-40, SAE 20W-50, …là dầu đa cấp, có thể sử dụng quanh năm trong mọi điều kiện thời tiết

Có phải dầu nhớt đặc (có độ nhớt cao) là dầu nhớt tốt?
Không. Độ nhớt được chọn để phù hợp với điều kiện thời tiết và/hoặc tính năng vận hành của động cơ.

Chức năng và tác dụng của dầu nhớt đối với xe máy. Chức năng của dầu nhớt động cơ là gì ?
Bôi trơn (giảm ma sát, chống mài mòn), chống ăn mòn, làm mát, làm kín và làm sạch động cơ

Tính năng của dầu nhớt động cơ được biểu thị bằng gì ?
Có nhiều hệ thống xếp hạng tính năng do :
- các tổ chức kỹ thuật quốc tế như API (Mỹ), ACEA ( Châu Au), JASO (Nhật)
- các nhà sản xuất động cơ (chủ yếu đối với dầu nhớt động cơ ô tô)

Các sản phẩm dầu nhớt trên thị trường có cùng độ nhớt SAE và cấp tính năng API có như nhau không ?
Sản phẩm của các hãng uy tín bảo đảm đáp ứng đúng các yêu cầu kỹ thuật qui định bởi các tiêu chuẩn SAE và API nên về cơ bản là tương đương nhau. Tuy nhiên mỗi sản phẩm của từng hãng có thể được thiết kế đặc biệt để mang lại lợi ích nổi trội hơn phù hợp với phân khúc thị trường chọn lọc.

Làm thế nào để chọn lựa được loại dầu nhớt thích hợp cho loại xe đang sử dụng ?
Tham khảo chỉ dẫn của hãng sản xuất xe, thường được ghi rõ trong “Tài liệu hướng dẫn cho người sử dụng” (Owners Manual).

Các chỉ dẫn này thường là cấp độ nhớt SAE và cấp tính năng của dầu nhớt (API) và người sử dụng xe có thể chọn loại dầu nhớt trên thị trường có đặc tính kỹ thuật phù hợp và thương hiệu có tiếng để được đảm bảo về chất lượng và tính năng vận hành.

Có thể dùng dầu nhớt xe máy tay ga (scooter) 4 thì cho xe máy số 4 thì được không ? và ngược lại ?
Xe máy tay ga vận hành nóng hơn, truyền động vô cấp bằng dây đai (không có hộp số bánh răng) và ly hợp khô; trong khi đó xe số truyền động bằng bánh răng và ly hợp ướt (có dầu).

Dầu nhớt dùng cho xe tay ga (Scooter Oil) được thiết kế để phát huy tính năng vận hành của xe : tăng tốc nhanh, phát huy tối đa công suất, làm mát động cơ tốt hơn và giảm tiêu hao nhiên liệu. Do đó Scooter Oil thường là dầu đa cấp lỏng và có đặc tính ma sát thấp (phù hợp với tiêu chuẩn JASO MB ).

Như vậy sử dụng Scooter Oil cho xe số sẽ có thể làm trượt ly hợp (vì giảm ma sát ) khiến tổn hao công suất động cơ truyền ra bánh xe, xe sẽ không tăng tốc/giảm tốc tốt và có thể làm ly hợp chóng hỏng.

Dầu nhớt dùng cho xe số phải cân đối tính năng bôi trơn tốt cho cả động cơ, ly hợp và hộp số nên phải có đặc tính ma sát cao hơn (phù hợp với tiêu chuẩn JASO MA ) để ly hợp không bị trượt, phụ gia cực áp và chống mài mòn để bảo vệ tốt cho hộp số. Nếu dùng dầu nhớt xe số cho xe tay ga thì không có hại cho động cơ, tuy nhiên sẽ không phát huy tối đa tính năng vận hành của xe tay ga như đã nói trên.

Dầu nhớt xe máy 2 thì (2T) và 4 thì (4T) khác nhau thế nào ? Nếu dùng sai loại dầu thì có hại cho xe không ?
Động cơ 2T và 4T khác biệt về kết cấu và kiểu bôi trơn nên cần hai loại dầu nhớt hoàn toàn khác nhau. Dầu nhớt 2T được pha trộn với xăng theo một tỉ lệ thích hợp và đi vào buồng đốt để bôi trơn xi-lanh, pít-tông, bạc xéc-măng, vì thế bị đốt cháy cùng với nhiên liệu. Đó là kiểu bôi trơn tiêu hao toàn bộ nên dầu nhớt cần được bổ sung liên tục. Dầu nhớt 2T cần phải lỏng để dễ trộn lẫn với xăng (vì vậy trong thành phần dầu 2T có dung môi). Dầu 2T còn phải cháy sạch để ít tạo cặn làm bẩn bou-gi, pít-tông, xéc măng và tắc ống xả khí thải (ống pô) nên các phụ gia dùng cho dầu 2T cũng khác với dầu 4T.

Nếu dùng dầu 2T cho xe 4T thì động cơ sẽ bị nóng hơn, mài mòn nhiều hơn và các phốt dầu có thể bị hỏng vì dung môi.

Ngược lại nếu dùng dầu 4T cho xe 2T thì động cơ sẽ bị đóng nhiều cặn, dẫn đến mài mòn và hư hỏng nặng cho động cơ trong thời gian ngắn.

Lượng nhớt thay cho xe như thế nào thì vừa đủ ? Thừa nhớt hay thiếu nhớt có hại gì cho động cơ ?
Dầu nhớt xe máy được sản xuất với các cỡ bao bì 0,7 lít, 0,8 lít và 1 lít để phù hợp với yêu cầu của nhiều loại động cơ có dung tích khác nhau. Dung tích nhớt được hãng xe máy ghi rõ trong “Tài liệu hướng dẫn cho người sử dụng” (Owners Manual).

Xe thừa nhớt sẽ nặng máy, khiến cho máy nóng hơn và nhớt có thể bị đẩy nhiều lên buồng đốt làm động cơ bị đóng cặn pít-tông nhiều hơn. Xe thiếu nhớt sẽ thiếu bôi trơn, dầu bị nổi bọt, làm nóng máy và gây mài mòn nhiều.

Khi thay nhớt động cơ nên chọn loại bao bì thích hợp để tránh bị thừa nhớt hoặc thiếu nhớt. Cách đơn giản nhất để kiểm tra mực nhớt là sử dụng que thăm nhớt : mực nhớt thích hợp phải ở trong khoảng “thấp” và “cao” của que thăm nhớt.

Lưu ý: dung tích nhớt khi rã máy nhiều hơn khi thay nhớt, vd : đối với xe Honda Wave S dung tích nhớt khi rã máy là 0,9 lít, khi thay nhớt là 0,7 lít. Như vậy khi thay nhớt lượng nhớt cũ vẫn còn trong máy đến gần 20% mà không xả ra hết được.

Dầu nhớt dùng bao lâu thay thì vừa ? Thời gian sử dụng dầu có phụ thuộc chất lượng dầu hay không ?
Trong quá trình sử dụng dầu nhớt sẽ bị biến chất do nhiệt (ôxi hoá, nhiệt phân), do tạp nhiễm (bụi, nước, nhiên liệu) và do phụ gia bị tiêu hao nên sau một thời gian sẽ không còn đảm bảo tính năng bôi trơn và bảo vệ động cơ, vì thề cần xả bỏ và thay mới. Như vậy thời gian sử dụng dầu dài hay ngắn tuỳ thuộc vào chất lượng dầu, điều kiện làm việc của động cơ và điều kiện môi trường chung quanh.

Định kỳ thay dầu thường được nhà sản xuất xe khuyến cáo theo thời gian hoặc theo quãng đường, tuỳ theo giới hạn nào đến trước, trong điều kiện bình thường và với loại dầu được chỉ định mà người sử dụng cần tuân theo. Tuy nhiên trong điều kiện vận hành khắc nghiệt hoặc môi trường bất lợi, dầu cần được thay sớm hơn định kỳ hướng dẫn.

Việc kéo dài thời gian thay dầu quá lâu có hại gì cho động cơ không ?
- Kéo dài thời gian thay dầu quá mức sẽ làm cho động cơ bị mài mòn nhiều, đóng cặn bẩn và giảm công suất.
- Trong trường hợp phải kéo dài thời gian sử dụng dầu (không có dầu để thay hoặc quên thay dầu hoặc xe không chạy trong một thời gian dài) thì trước khi thay dầu mới cần làm sạch động cơ bằng dầu súc rửa (Flushing Oil).
Nếu đúng như quảng cáo thì có vẻ đáng đồng tiền quá các cụ nhỉ

Nhớt Motul 7100 4T 10W50 1L phù hợp với các dòng xe số hiện đại trên thị trường Việt. Bên cạnh đó, Nhớt Motul này còn có thể phù hợp cho các dòng xe côn tay và xe mô tô mới nhất tại Việt Nam như: Honda MSX, Exciter 135/150, Suzuki Raider, FZ150i,Yamaha R15, CBR150R và những xe có động cơ 150 phân khối trở lên.


Motul 7100 4T 10W50 1L - Nhớt Motul cao cấp dành cho xe số

Motul 7100 4T 10W50 1L là loại nhớt xe máy chính hãng của tập đoàn nhớt Motul phát triển dành riêng cho nhớt xe số. Motul 7100 4T 10W50 1L là loại nhớt cao cấp với những công nghệ vượt trội của hãng nhớt Motul dành cho xe số. Khi nhắc tới Motul thì chắc mọi người yêu xe máy, đặc biệt là các biker Việt khá quen thuộc với các sản phẩm như: Motul 300V, Motul 3100 Silver, Motul H Tech,..... Giờ đây, nhớt Motul 7100 10W50 4T sẽ là một sự lựa chọn mới hoàn hảo giúp xe máy của bạn được bảo dưỡng tốt nhất.

Với công thức đặc biệt và được pha chế đặc biệt theo chuẩn Việt Nam, Motul 7100 4T 10W50 được cho là sản phẩm nhớt cao cấp chuyên dụng dành cho các dòng xe số tại Việt Nam. Chất lượng vượt trội, công nghệ tuyệt vời và độ bảo dưỡng cao cấp là thế mạnh của nhớt Motul 7100 10W50 4T.




Tính năng của nhớt Motul 7100 4T 10W50 1L

Nhớt Motul 7100 4T 10W50 1L là lựa chọn nhớt xe máy phù hợp cho xe số. Với tiêu chí chất lượng và tiết kiệm nhất, Motul 7100 4T 10W50 1L luôn bảo vệ động cơ xe máy tốt nhất và kéo dài thời gian thay nhớt tốt hơn các sản phẩm nhớt xe máy khác.

Motul 7100 4T 10W50 1L giúp cho những chiếc xe số của bạn luôn hoạt động ổn định, êm ái trong suốt quá trình vận hành. Giảm thiểu quá trình ma sát, mài mòn động cơ khi hoạt động liên tục dưới tần suất cao.

Hướng dẫn sử dụng nhớt Motul 7100 4T 10W50 1L

Nhớt Motul 7100 4T 10W50 1L phù hợp với các dòng xe số hiện đại trên thị trường Việt. Bên cạnh đó, Nhớt Motul này còn có thể phù hợp cho các dòng xe côn tay và xe mô tô mới nhất tại Việt Nam như: Honda MSX, Exciter 135/150, Suzuki Raider, FZ150i,Yamaha R15, CBR150R và những xe có động cơ 150 phân khối trở lên.

Thời gian sử dụng nhớt Motul 7100 4T 10W50 1L vào khoảng 2000 - 3000km

Công nghệ của nhớt Motul 7100 4T 10W50 1L

Motul 7100 4T 10W50 1L ứng dụng nhiều công nghệ nhớt động cơ xe số tiêu chuẩn giúp nhớt có độ bền cao và hỗ trợ bôi trơn động cơ xe số ổn định nhất.

Motul 7100 10W50 4T 1L ứng dụng công nghệ nhớt bán tổng hợp cao cấp, được thiết kế và sản xuất độc quyền của tập đoàn nhớt Motul danh tiếng thế giới, nhớt mang lại sự bảo vệ tối ưu và khả năng vận hành đáng tin cậy.

Thông số kỹ thuật của nhớt Motul 7100 4T 10W50 1L

- Nhớt tổng hợp 100% Synthese
- API SN ; JASO MA2
- Độ nhớt 10W50
- Dung tích: 1 lít
http://nhotchinhhang.vn/motul/motul-7100-4t-10w50-1l-503.html
 

ngocquangbsnt

Xe đạp
Biển số
OF-334944
Ngày cấp bằng
16/9/14
Số km
35
Động cơ
279,250 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có cụ nào đang chạy Motul 7100 4T 10W50 cho ý kiến đánh giá đi ạ!
 

bourdinnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-84662
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
792
Động cơ
418,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Có cụ nào đang chạy Motul 7100 4T 10W50 cho ý kiến đánh giá đi ạ!
Có vẻ như chưa cụ nào làm chuột bạch cả cụ ạ. Phần lớn các cụ ấy chạy Motul đều dùng loại 300V và cái hay là chạy khoảng 4 đến 5K km mới phải thay dầu.
 

hoasungvnn

Xe hơi
Biển số
OF-17877
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
106
Động cơ
507,324 Mã lực

Em lên cb400ss như này có đc ko các cụ
 

VanQuyen

Xe máy
Biển số
OF-370556
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
81
Động cơ
252,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông

bourdinnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-84662
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
792
Động cơ
418,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Vâng, $ tăng lên giá tăng cụ ạ. Ẻm này là đời 2008, chìa Hiss đàng hoàng lên cũng hơi chát
Cụ ơi, 2008 hình như không phải màu đỏ này cụ ạ. Chìa Hiss thì từ 2005 đã có rồi. Xe nhà cháu cũng màu này cũng 2 chìa Hiss cụ ạ
 

bourdinnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-84662
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
792
Động cơ
418,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Có cụ nào đã chỉnh lại đồng hồ công tơ chưa ạ. Xe nhà cháu đồng hồ công tơ mét chỉ chạy được một cái, là cái hàng số ở dưới (chỉ đến hàng trăm km) còn cái hàng trên (Chỉ đến hàng nghìn và vạn km) nó không chạy. Cụ nào đã sửa, chỉnh lại được cho nhà cháu vài lời khuyên ạ. Nhà cháu muốn chỉnh lại cho cả hai cùng hoạt động mà chưa biết làm thế nào nên không dám tháo ra
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top