Đời 2014 đã xuất hiện:
PHIÊN BẢN TIÊU CHUẨN:
http://autopro.com.vn/xe-may/honda-cb1100-2014-tiet-kiem-nhien-lieu-hon-voi-suc-manh-khong-doi-2013112108071487.chn
Honda CB1100 2014: Tiết kiệm nhiên liệu hơn với sức mạnh không đổi
- Thay đổi chủ yếu ở mẫu CB1100 2014 nằm ở ngoại hình xe với các chi tiết mới như đèn xi-nhan, đèn pha, bảng đồng hồ và màu sơn mới.
Vừa qua hãng xe Nhật Bản Honda vừa công bố bản nâng cấp mới cho mẫu CB1100 tại thị trường châu Âu.
Thay đổi ở mẫu CB1100 2014 chủ yếu nằm ở ngoại hình. Mẫu CB1100 mới có thêm tùy chọn màu đen chì. Bảng đồng hồ cũng được Honda nâng cấp với màn hình hiển thị cấp số, một thiết bị tính toán lượng tiêu thụ nhiên liệu và quãng được mà xe còn đi được với số nhiên liệu đó. Bên cạnh đó là đèn xi-nhan mới, đèn pha được nâng cao lên khoảng 2,5 cm. Xe sử dụng phuộc trước 41mm và cặp giảm xóc sau đều có thể hiệu chỉnh độ cao. Hệ thống phanh của xe bao gồm đĩa trước có đường kính 296mm đi kèm với kẹp phanh 4 pít-tông Nissan, đĩa sau có đường kính 256mm đi kèm với một kẹp phanh 2 pít-tông. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn của xe cho thị trường Châu Âu.
Mẫu CB1100 2014 được Honda thay thế hộp số mới, hộp số 5 cấp của đời 2013 được thay thế bằng hộp số 6 cấp. Theo Honda, việc tăng thêm một cấp số giúp cải thiện lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe và mang lại cảm giác lái thoải mái hơn với số vòng tua thấp hơn khi di chuyển ở tốc độ cao. Sức mạnh của CB1100 2014 không thay đổi so với mẫu 2013, cụ thể là xe vẫn dùng động cơ 4 xi-lanh xếp thẳng hàng, dung tích 1140cc, sản sinh công suất cực đại 88,5 mã lực, mômen xoắn cực đại đạt 93 Nm.
Hiện tại, Honda Mỹ vẫn chưa có công bố chính thức nào về mẫu xe mới, mọi thông tin về nâng cấp và giá cả sẽ sớm được cập nhật.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
PHIÊN BẢN EX:
http://xe360.vn/tin-thi-truong/15043-honda-ra-mat-cb1100-ex-2014.html
Honda CB1100 EX 2014 không sở hữu nhiều điểm khác biệt rõ rệt so với phiên bản tiêu chuẩn, cả về thiết kế lẫn cơ cấu kỹ thuật.
Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn, hãng Honda còn giới thiệu thêm một thành viên mới của dòng CB1100 2014 mang tên EX. Cả hai đều được ra mắt trong triển lãm Tokyo 2013 hiện đang diễn ra tại Nhật Bản.
Điểm khác biệt giữa Honda CB1100 EX 2014 và phiên bản tiêu chuẩn không thực sự rõ rệt. Nếu nhìn lướt qua, mọi người khó có thể phân biệt đâu là Honda CB1100 EX 2014 và phiên bản tiêu chuẩn.
Điểm riêng biệt đáng kể nhất của Honda CB1100 EX 2014 chính là hệ thống xả 4-2-2 với ống pô thứ hai nằm bên phải. So với hệ thống xả đơn của phiên bản tiêu chuẩn, ống pô trên Honda CB1100 EX 2014 ngắn hơn 40 mm.
Ngoài ra, Honda CB1100 EX 2014 còn được trang bị bộ vành nan hoa bằng nhôm mới. Trong khi đó, phiên bản tiêu chuẩn đi kèm vành đúc bằng nhôm.
Với trọng lượng 260 kg, Honda CB1100 EX 2014 nặng hơn 12 kg so với phiên bản tiêu chuẩn. Do đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe cũng tăng lên đôi chút.
Theo hãng Honda, CB1100 EX 2014 sở hữu mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 5,59 lít/100 km. Con số tương ứng với Honda CB1100 2014 tiêu chuẩn là 5,41 lít/100 km.Bù lại, Honda CB1100 EX 2014 được trang bị bình nhiên liệu có dung tích 17,4 lít, lớn hơn 3 lít so với phiên bản tiêu chuẩn. Dựa trên mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình do nhà sản xuất đưa ra, Honda CB1100 EX 2014 có thể hoàn thành quãng đường 313 km sau khi bình xăng được đổ đầy. Trong khi đó, phiên bản tiêu chuẩn chỉ có thể đi được quãng đường tổng cộng 270 km.
Honda CB1100 EX 2014 chia sẻ bộ khung kép bằng thép và động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.140cc với phiên bản tiêu chuẩn. Bản thân hộp số 6 cấp mới, cụm đèn pha cao hơn và cụm đồng hồ nâng cấp của phiên bản tiêu chuẩn cũng được bê sang Honda CB1100 EX 2014.
Hệ thống treo của Honda CB1100 EX 2014 không có gì khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn. Xe vẫn sử dụng phuộc 41 mm trước và giảm xóc kép đằng sau. Cả hai đều có tính năng tùy chỉnh theo tải.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị tiêu chuẩn trên Honda CB1100 EX 2014 và phiên bản tiêu chuẩn, ít nhất là ở thị trường châu Âu. Bên cạnh đó là cặp phanh đĩa 296 mm trước với kẹp Nissin 4 pít-tông. Đằng sau là phanh đĩa 256 mm với kẹp pít-tông đơn.
Xe360.vn(nguồn autopro)