[Funland] Hôm nay xét xử vụ tai biến chạy thận nhân tạo ở BV tỉnh Hòa Bình

4 Car

Xe tải
Biển số
OF-562933
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
314
Động cơ
150,713 Mã lực
Hôm nay là ngày xét xử thứ 2. Mong BS Lương sẽ được vô tội.
 

F1 Mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-559802
Ngày cấp bằng
20/3/18
Số km
1,222
Động cơ
50,844 Mã lực
Nếu phán án Bs Lương tù giam thì là bước lùi của nghành tư pháp và cả của chị Tế. Quy trình xử lý nước RO cho TNT trước đây em đã có bài phân tích rồi, trong đó không hề dính đến vai trò của Bs. Quy trình Bộ bàn hành thì lan man dài dòng nhưng lại không phân rõ trách nhiệm cho người thực hiện, hơn nữa lại quá lạc hậu không thích hợp với sự phát triển của nghành lọc máu. Đã không xử GD thì không thể áp đặt tội lên Bs Lương được.
Em mong mn cùng lên tiếng để xét xử cho đúng người đúng tội.
 

Mubaohiem

Xe buýt
Biển số
OF-4287
Ngày cấp bằng
17/4/07
Số km
699
Động cơ
555,640 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái
Thằng giám đốc ù té đi Canada rồi, trách nhiệm đổ hết lên đầu những người ở lại. Dù sao em vẫn hi vọng mong manh :(.
Thời điểm nhạy cảm thế này mà ông/bà nào ký quyết định cho ô Giám đốc đi Canada thì cũng phải xem lại.
 

4 Car

Xe tải
Biển số
OF-562933
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
314
Động cơ
150,713 Mã lực
Thời điểm nhạy cảm thế này mà ông/bà nào ký quyết định cho ô Giám đốc đi Canada thì cũng phải xem lại.
Hôm trước em xem trên FB có người nói là ông GĐ có thẻ xanh Canada, ko biết có đúng ko?
 

4 Car

Xe tải
Biển số
OF-562933
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
314
Động cơ
150,713 Mã lực
Tai sao tòa ko triệu tập công ty Thiên Sơn? Họ trực tiếp ký hợp đồng bảo trì với BV mà.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Bác sĩ chỉ chịu trách nhiệm về những vấn đề liên quan trực tiếp đến chuyên môn còn những nguyên nhân do trang thiết bị, vật tư thì phòng vật tư và lãnh đạo bệnh viện phải chịu trách nhiệm chính
Vụ này phải trói trách nhiệm của lãnh đạo với bộ phận kỹ thuật phụ trách...thế méo nào lại lôi cậu bác sĩ này vào, trong khi đó các bước trước đó thì ko tham gia...đệk...
Cái này không phải trách nhiệm của bác sỹ. Để em này vào tù thì quá oan uổng.
Nếu phán án Bs Lương tù giam thì là bước lùi của nghành tư pháp và cả của chị Tế. Quy trình xử lý nước RO cho TNT trước đây em đã có bài phân tích rồi, trong đó không hề dính đến vai trò của Bs. Quy trình Bộ bàn hành thì lan man dài dòng nhưng lại không phân rõ trách nhiệm cho người thực hiện, hơn nữa lại quá lạc hậu không thích hợp với sự phát triển của nghành lọc máu. Đã không xử GD thì không thể áp đặt tội lên Bs Lương được.
Em mong mn cùng lên tiếng để xét xử cho đúng người đúng tội.
Em tạm để các chi tiết khác sang một bên. Không nói cụ thể vào vụ việc này

1. Đến giờ bảo dưỡng/hoặc máy hỏng: Làm báo cáo để đề nghị sửa chữa và bàn giao thiết bị cho người khác. Nghĩa là sau thời điểm này Người sử dụng không còn biết/kiểm soát được tình trạng thiết bị. Cái này có bằng chứng về giấy tờ
2. Đưa thiết vào sử dụng khi không có bằng chứng đã được bàn giao lại bằng giấy trắng mực đen. Nghĩa là không có bằng chứng rằng có biết thiết bị đủ tiêu chuẩn sử dụng chưa. Gây ra lỗi. Thì lỗi tại ai ?

Ví dụ, cụ đưa xe oto vao xưởng, có biên bản bàn giao cho xưởng ký tá 2 bên. Hôm sau cụ lấy xe ra đi mà không có biên bản bàn giao lại để xem xe đảm bảo tiêu chuẩn hay không. Ra ngoài đường xe mất phanh. Xưởng bảo tôi đang sửa, chưa lắp phanh sao ông lại lấy đi ?
 

BonBonTT

Xe container
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
6,081
Động cơ
534,331 Mã lực
Hôm trước em xem trên FB có người nói là ông GĐ có thẻ xanh Canada, ko biết có đúng ko?
Gần như tất cả lđ cấp quận, sở trở lên ở ta đều có, các bác ý giờ đề phòng cao lắm, nhất là thời điểm này có động là lên đường luôn
 

4 Car

Xe tải
Biển số
OF-562933
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
314
Động cơ
150,713 Mã lực
Em tạm để các chi tiết khác sang một bên. Không nói cụ thể vào vụ việc này


2. Đưa thiết vào sử dụng khi không có bằng chứng đã được bàn giao lại bằng giấy trắng mực đen. Nghĩa là không có bằng chứng rằng có biết thiết bị đủ tiêu chuẩn sử dụng chưa. Gây ra lỗi. Thì lỗi tại ai ?

?
Cụ ko so sánh với sửa ô tô tại xưởng được ạ vì tất cả các hãng đều có qui định, qui trình sửa xe và nhân viên kỹ thuật được đào tạo cũng như được yêu cầu tuân thủ tuyệt đối.
Đối với máy RO để sản xuất nước RO cho chạy thận nhân tạo, khi sự cố Hòa Bình xảy ra, ko hề có 1 qui định hay qui trình nào được ban hành bởi Bộ y tế để các BV biết phải làm gì khi sửa chữa, bảo trì hệ thống RO. Các BV cũng ko hề có qui trình hay qui định này. Ví dụ như BV Hòa Bình đã chạy thận gần 10 năm, sửa chữa bảo dưỡng hơn chục lần và đều ko có kiểm tra, xét nghiệm gì sau bảo trì, sửa chữa để chứng minh là hệ thống đã hoạt động an toàn.
Việc ký biên bản bàn giao giữa cty Trâm Anh/ Thiên Sơn với BV chỉ có ý nghĩa về thủ tục hành chính để thanh toán thôi.

Tháng 4/2018 Bộ y tế vừa mới ban hành các qui trình của Thận Nhân tạo trong đó có qui trình kiểm soát chất lượng nước RO. Trước đó ko hề có hướng dẫn hay qui trình nào.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Cụ ko so sánh với sửa ô tô tại xưởng được ạ vì tất cả các hãng đều có qui định, qui trình sửa xe và nhân viên kỹ thuật được đào tạo cũng như được yêu cầu tuân thủ tuyệt đối.
Đối với máy RO để sản xuất nước RO cho chạy thận nhân tạo, khi sự cố Hòa Bình xảy ra, ko hề có 1 qui định hay qui trình nào được ban hành bởi Bộ y tế để các BV biết phải làm gì khi sửa chữa, bảo trì hệ thống RO. Các BV cũng ko hề có qui trình hay qui định này. Ví dụ như BV Hòa Bình đã chạy thận gần 10 năm, sửa chữa bảo dưỡng hơn chục lần và đều ko có kiểm tra, xét nghiệm gì sau bảo trì, sửa chữa để chứng minh là hệ thống đã hoạt động an toàn.
Việc ký biên bản bàn giao giữa cty Trâm Anh/ Thiên Sơn với BV chỉ có ý nghĩa về thủ tục hành chính để thanh toán thôi.

Tháng 4/2018 Bộ y tế vừa mới ban hành các qui trình của Thận Nhân tạo trong đó có qui trình kiểm soát chất lượng nước RO. Trước đó ko hề có hướng dẫn hay qui trình nào.
Em thì nghĩ những cái ký tá giấy tờ bàn giao cho nhau là để phòng bị với nhau khi sảy ra sự cố có cái bằng chứng là đã làm gì. Còn cứ bình thường thì chả ai lôi giấy tờ ban giao ra xem cả.
Giờ chỉ đơn giản là: Ông giao máy cần sửa/bảo dưỡng cho tôi từ ngày giờ này. Nghĩa là từ lúc đó cho tới khi tôi giao lại cho ông thì cái máy đó không đạt tiêu chuẩn. Tôi chưa bàn giao cho ông mà ông cứ lấy ra chạy là lỗi tại ông.

Tất nhiên, đang nói về lý nên phải tuân thủ như thế.
Còn về tình thì hiện tại ở đây bên sửa chữa/bảo dưỡng họ không cãi cùn như vậy.
 

F1 Mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-559802
Ngày cấp bằng
20/3/18
Số km
1,222
Động cơ
50,844 Mã lực
Em tạm để các chi tiết khác sang một bên. Không nói cụ thể vào vụ việc này

1. Đến giờ bảo dưỡng/hoặc máy hỏng: Làm báo cáo để đề nghị sửa chữa và bàn giao thiết bị cho người khác. Nghĩa là sau thời điểm này Người sử dụng không còn biết/kiểm soát được tình trạng thiết bị. Cái này có bằng chứng về giấy tờ
2. Đưa thiết vào sử dụng khi không có bằng chứng đã được bàn giao lại bằng giấy trắng mực đen. Nghĩa là không có bằng chứng rằng có biết thiết bị đủ tiêu chuẩn sử dụng chưa. Gây ra lỗi. Thì lỗi tại ai ?

Ví dụ, cụ đưa xe oto vao xưởng, có biên bản bàn giao cho xưởng ký tá 2 bên. Hôm sau cụ lấy xe ra đi mà không có biên bản bàn giao lại để xem xe đảm bảo tiêu chuẩn hay không. Ra ngoài đường xe mất phanh. Xưởng bảo tôi đang sửa, chưa lắp phanh sao ông lại lấy đi ?
Cả 2 câu hỏi của cụ đều không thế trả lời. Lí do là quy trình xử lý của Bộ Y tế đến lúc xảy ra vụ Hoà Bình đều không có phân công trách nhiệm rõ ràng cho từng phòng ban cụ thể. Mỗi bệnh viện làm 1 kiểu: Có BV tự hạch toán đặt RO của Hãng thì khoa TNT báo lên BGD xong thì tự đt gọi hãng vào làm, tự chịu trách nhiệm và không cần phòng VTYT luôn (em biết BV lớn làm thế nhưng xin không nêu tên nhé), phần lớn BV thì giống Hoà Bình, RO do phòng VTYT quản lý, người sử dụng chỉ biết bật lên chạy.
Câu 1: Phần lớn BV ( trong đó có Hoà Bình) lúc RO đến hạn bảo trì thì người sử dụng báo GD + VTYT rồi sắp xếp thời gian làm thôi, không phải trường hợp hỏng hóc thì không có giấy báo hỏng. Thường việc bảo trì sẽ tiến hành vào cuối tuần t7 CN vì lúc này máy thận nghỉ mới tiến hành dừng RO được. Ở Hoà Bình thì Phòng VTYT là phòng được giao nhiệm vụ làm việc này (nếu không thuê đơn vị khác thì chính NV phòng phải làm). Nếu thuê ngoài thì phòng VTYT phải chịu trách nhiệm giám sát, bàn giao, nghiệm thu, làm thủ tục thanh toán....
Câu 2: Cũng chính vì qui trình ko phân công trách nhiệm rõ ràng từng khâu nên quy trình bàn giao lại thiết bị không được xem trọng. Hầu hết các BV trước vụ Hoà Bình mặc định t7,CN bảo trì xong thì người sử dụng cứ thế thứ 2 bật máy lấy nước RO cung cấp máy thận chạy thôi. Cả BV lớn TƯ cũng thế, không riêng gì Hoà Bình. Sau vụ Hoà Bình ae trong nghành tặc lưỡi: Hoà Bình dính do số, đổi lại BV mình mà trúng vụ này 100% cũng dính ý chang.
Vì thế các NV nghành Y tế lên tiếng bảo vệ Bs Lương là do họ hiểu trách nhiệm của Bs Lương đến đâu trong vụ này chứ không phải vì là đồng nghiệp mà lên tiếng đâu.
Trách nhiệm của Bộ Y tế trong vụ này to hơn tội bs Lương. Đã không xử Bộ Y Tế và GD BV thì cớ sao xử bs. Lương???
 

4 Car

Xe tải
Biển số
OF-562933
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
314
Động cơ
150,713 Mã lực
Em thì nghĩ những cái ký tá giấy tờ bàn giao cho nhau là để phòng bị với nhau khi sảy ra sự cố có cái bằng chứng là đã làm gì. Còn cứ bình thường thì chả ai lôi giấy tờ ban giao ra xem cả.
Giờ chỉ đơn giản là: Ông giao máy cần sửa/bảo dưỡng cho tôi từ ngày giờ này. Nghĩa là từ lúc đó cho tới khi tôi giao lại cho ông thì cái máy đó không đạt tiêu chuẩn. Tôi chưa bàn giao cho ông mà ông cứ lấy ra chạy là lỗi tại ông.

Tất nhiên, đang nói về lý nên phải tuân thủ như thế.
Còn về tình thì hiện tại ở đây bên sửa chữa/bảo dưỡng họ không cãi cùn như vậy.
Giấy tờ bàn giao đâu có nghĩa là một tờ giấy ghi đơn giản là máy đã sửa xong, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Căn cứ vào đâu mà kết luận là an toàn nếu ko căn cứ vào kết quả xét nghiệm?
Muốn biết an toàn hay ko chỉ có cách duy nhất là xét nghiệm nước RO trước khi chạy vào máy thận nhân tạo. Xét nghiêm này tốn khoảng 5-7 triệu, phải gửi mẫu về HN làm và sau 7-10 ngày mới có kết quả trong khi bệnh nhân thận nhân tạo thì cứ 1 tuần phải chay thận 3 lần.
Đó là lý do mà ko có trung tâm thận nhân tạo nào kiểm tra chất lượng nước RO sau khi sửa chữa, bảo trì máy RO cả. Thông thường việc sửa chữa bảo dưỡng này thực hiện vào chủ nhật (ngày Bệnh nhân ko chạy thận) và ngày thứ 2 là tiếp tục chạy thận luôn. Ngay cả Hòa Bình và nhiều BV khác cũng đã làm thế chục năm rồi.
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,038
Động cơ
323,349 Mã lực
Tại sao BS Lương và điều dưỡng biết là cần phải sửa hệ lọc RO mà ký yêu cầu sửa chữa?
Nếu biết nó bị hỏng thì cũng phải biết thế nào là ko hỏng chứ.
Nếu người bán đưa nhầm thuốc chuột rồi bảo bác sĩ đây là thuốc bổ rồi chết bệnh nhân thì lỗi tính cho ai?
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,596 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Cụ ko so sánh với sửa ô tô tại xưởng được ạ vì tất cả các hãng đều có qui định, qui trình sửa xe và nhân viên kỹ thuật được đào tạo cũng như được yêu cầu tuân thủ tuyệt đối.
Đối với máy RO để sản xuất nước RO cho chạy thận nhân tạo, khi sự cố Hòa Bình xảy ra, ko hề có 1 qui định hay qui trình nào được ban hành bởi Bộ y tế để các BV biết phải làm gì khi sửa chữa, bảo trì hệ thống RO. Các BV cũng ko hề có qui trình hay qui định này. Ví dụ như BV Hòa Bình đã chạy thận gần 10 năm, sửa chữa bảo dưỡng hơn chục lần và đều ko có kiểm tra, xét nghiệm gì sau bảo trì, sửa chữa để chứng minh là hệ thống đã hoạt động an toàn.
Việc ký biên bản bàn giao giữa cty Trâm Anh/ Thiên Sơn với BV chỉ có ý nghĩa về thủ tục hành chính để thanh toán thôi.

Tháng 4/2018 Bộ y tế vừa mới ban hành các qui trình của Thận Nhân tạo trong đó có qui trình kiểm soát chất lượng nước RO. Trước đó ko hề có hướng dẫn hay qui trình nào.
Chính vì vậy nên 1 câu hỏi đặt ra liệu kết tội BS Lương hay thậm chí cả tay GĐ cty kia liệu có oan sai? HĐ thay thế sửa chữa người ta sẽ thực hiện sau đó anh là người ký HĐ phải kiểm tra chất lượng nếu chưa đạt thì người ta phải bảo hành cái chưa đạt đó chứ sao bắt người ta chịu trách nhiệm chết người? Vấn đề thiếu sót về qui trình thì trách nhiệm của chị Tiến chứ sao lại là của anh BS Lương? Nước bằng mắt thường liệu thằng Viện trưởng VKS có biết nó đạt chuẩn không? Và chuẩn đó là chuẩn gì?
 

gameover1107

Xe tăng
Biển số
OF-9679
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
1,996
Động cơ
550,960 Mã lực
Ơ bv có cả tá thiết bị. Bsi fai học thêm chuyên ngành kĩ thuật ah
 

Nam Minh

Xe buýt
Biển số
OF-566013
Ngày cấp bằng
25/4/18
Số km
865
Động cơ
154,356 Mã lực
Tuổi
45
Tội nghiệp bác sĩ.
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
6,222
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thông tin thớt
Đang tải
Top