Thảo luận Hôm nay xe ôm Xanh SM Bike ra mắt

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,569
Động cơ
468,690 Mã lực
Không biết cung cách tuyển lái xe thế nào. Như bọn grap đi ẩu láo thì khó cạnh tranh.
 

Siêu Rùa

Xe điện
Biển số
OF-111288
Ngày cấp bằng
1/9/11
Số km
2,089
Động cơ
436,273 Mã lực
có lương cứng và ăn chia theo doanh thu, nên chắc đỡ hơn grab, be.
Giá hiện nay đang rẻ vì có khuyến mại, doanh thu của lái xe thì chắc tính giá chưa tính khuyến mại.
Em đoán vậy.
K có lương cứng cụ ạ. Chạy bao cuốc ăn bấy nhiêu cuốc thôi. Thực nhận 8k với cuốc dưới 4km nên a e trên hội xế nhiều người đã trả xe lấy lại cọc vì không chạy nổi. Có người chạy 16 tiếng tính ra dc gần 500k sau trừ chiết khấu.(27%) và có thưởng chuyến cơ mà phải trên 140 chuyến/1 tuần mới dc 1tr2. Còn ai chạy ít doanh số dưới 6tr/1 tháng(1 ngày k dc 200k) sẽ bị phạt 20% doanh thu.
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,857
Động cơ
31,076 Mã lực
Thằng banh em làm quản lý SM BIKE bảo: theo phương pháp tính khấu hao và phân bổ chi phí của hãng, những ngày đầu tiên vận hành đã có lãi, hãng sẽ duy trì giá cước như thế này trong thời gian tới kèm theo dự kiến sẽ tăng tiền thưởng cho lái xe.
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
799
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
37
K có lương cứng cụ ạ. Chạy bao cuốc ăn bấy nhiêu cuốc thôi. Thực nhận 8k với cuốc dưới 4km nên a e trên hội xế nhiều người đã trả xe lấy lại cọc vì không chạy nổi. Có người chạy 16 tiếng tính ra dc gần 500k sau trừ chiết khấu.(27%) và có thưởng chuyến cơ mà phải trên 140 chuyến/1 tuần mới dc 1tr2. Còn ai chạy ít doanh số dưới 6tr/1 tháng(1 ngày k dc 200k) sẽ bị phạt 20% doanh thu.
Làm cho VIN thì xác định chăm chỉ hưởng lương cao. Làm lười kiểu vừa làm vừa chơi thì tự out đi cho nhanh. Bộ phận nào, ngành nào cũng thế.

Đã lao động phổ thông còn đòi nhàn lương cao. Ăn cái nịt ý.
 

Siêu Rùa

Xe điện
Biển số
OF-111288
Ngày cấp bằng
1/9/11
Số km
2,089
Động cơ
436,273 Mã lực
Làm cho VIN thì xác định chăm chỉ hưởng lương cao. Làm lười kiểu vừa làm vừa chơi thì tự out đi cho nhanh. Bộ phận nào, ngành nào cũng thế.

Đã lao động phổ thông còn đòi nhàn lương cao. Ăn cái nịt ý.
Họ trả xe vì bất tiện quãng đường thôi cụ, xe công bố 200km/1 sạc là phải đi đều30km/h + cân nặng 65kg, nên khi chở người + đi tầm 40-50km/h thì khi về 20% pin chỉ đi đươc khoảng 80km, mà về 20% thì tìm chỗ sạc gấp không thì tốc độ giảm bò ra đường. 20% sạc lên đầy lại mất 3 tiếng.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
11,492
Động cơ
473,179 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
K có lương cứng cụ ạ. Chạy bao cuốc ăn bấy nhiêu cuốc thôi. Thực nhận 8k với cuốc dưới 4km nên a e trên hội xế nhiều người đã trả xe lấy lại cọc vì không chạy nổi. Có người chạy 16 tiếng tính ra dc gần 500k sau trừ chiết khấu.(27%) và có thưởng chuyến cơ mà phải trên 140 chuyến/1 tuần mới dc 1tr2. Còn ai chạy ít doanh số dưới 6tr/1 tháng(1 ngày k dc 200k) sẽ bị phạt 20% doanh thu.
27% thì quá rát. Nếu + thêm 8% vat thành 35% . và cụ thấy khách ở Hà Nội đi nhiều chưa cụ? Em HCM em chưa ra mắt nên em ko biết
 

Alisoma

Xe buýt
Biển số
OF-736039
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
575
Động cơ
77,007 Mã lực
VIN là bố của các loại kinh doanh thật. GRAB đốt cả mớ tiền để có được vị thế như hôm nay.

Xanh vừa đẻ ra phát đặt ngang tầm luôn. Giờ vác XANH SM ra thổi giá như GRAB chắc giá công ty cũng tỷ đô rồi chứ ít à?

Thị trường xe công nghệ, miếng bánh siêu to khổng lồ chắc còn GRAB, BE, XANH. Gojek có vẻ hẹo lắm rồi.
Grab dần dần trở thành universal app, kiểu như mấy siêu app của Trung quốc như WeChat. Đích đến cuối cùng của gần như mọi ngành sau khi có đủ cộng đồng người tiêu dùng vẫn là làm tài chính, như Apple có khả năng tự lập bank (online bank) sau vụ hợp tác với Goldman Sachs trong việc huy động vốn qua cái high yield Saving acc. Grab thì cũng đã lập Grab finance group.
Nên mấy cái app này nếu làm cho tới thì lợi hại lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
672
Động cơ
7,538 Mã lực
Grab dần dần trở thành universal app, kiểu như mấy siêu app của Trung quốc như WeChat. Đích đến cuối cùng của gần như mọi ngành sau khi có đủ cộng đồng người tiêu dùng vẫn là làm tài chính, như Apple có khả năng tự lập bank (online bank) sau vụ hợp tác với Goldman Sachs trong việc huy động vốn qua cái high yield Saving acc. Grab thì cũng đã lập Grab finance group.
Nên mấy cái app này nếu làm cho tới thì lợi hại lắm.
Nền tảng gọi xe muốn làm được thành siêu App thì cũng siêu khó. Mấy cái app chat thì dễ hơn nhiều mà VNG vẫn còn chật vật, ngoài cái chính là chat ra, các cái kia cũng ko nhiều người dùng.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,826
Động cơ
312,366 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trên mạng bọn nó đang chửi kêu cty làm ăn phát đạt mà đi tranh ăn với xe ôm , taxi :)
Mấy công ty Grab , Bee …nó hợp sức lại mà chửi thì cũng đông đấy cụ nhỉ. Mấy thằng kia cty nước ngoài kiếm được xèng nó sẽ chuyển ra nước ngoài. Em ủng hộ vin …
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Lại thêm 1 cơ số những thằng chạy bát nháo,mặt cắm vào dt....
 

Alisoma

Xe buýt
Biển số
OF-736039
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
575
Động cơ
77,007 Mã lực
Nền tảng gọi xe muốn làm được thành siêu App thì cũng siêu khó. Mấy cái app chat thì dễ hơn nhiều mà VNG vẫn còn chật vật, ngoài cái chính là chat ra, các cái kia cũng ko nhiều người dùng.
Siêu khó mà cụ. Wechat làm được vì ngoài việc có thị trường siêu rộng lớn thì sự bảo hộ của chú phỉnh đóng vai trò rất quan trọng, không chỉ riêng Wechat mà mọi sản phẩm công nghệ của TQ đều hưởng lợi từ sự bảo hộ đó. Nhờ có sự bảo hộ, Alibaba thành sân chơi thu hút khối lượng giao dịch và cộng đồng rất lớn => tạo bước đệm cho Ant finance trở thành Money market fund lớn nhất thế giới (a. Vân sau này hơi ảo tưởng sức mạnh, ăn quả ko nhớ người trồng cây nên mới bẹp).
Đến như FB cũng chưa làm được siêu app như các app của Trung quốc. Hay Goldman mở ra Marcus bank, kiểu giống như Ant finance để huy động vốn từ tầng lớp bình dân, sinh viên nghèo vượt khó cũng ko thành công. Ai cũng nhìn ra là cần móc tiền từ tầng lớp 99%, nhặt tiền lẻ nhưng với số lượng người khổng lồ thì số tiền đó lớn hơn số từ hội 1%. Để thành công được như các công cụ hút tiền của TQ là rất khó, nhưng em đánh giá rồi sẽ có bên làm được vì tiêu trước trả sau đã là một nền văn hoá chung của toàn thế giới. Thị trường hơn 100tr dân và có tỉ lệ máu lô đề cao như VN là tiềm năng cho các công cụ này :D.
 

otoormoto

Xe tải
Biển số
OF-697595
Ngày cấp bằng
7/9/19
Số km
376
Động cơ
102,788 Mã lực
Hôm qua e đặt thử cho F1 đi học, ít xe nên quét 3 lần mới có xe, được cái giá rẻ hơn hẳn grab. Nhưng đi độ tầm 10 phút là thấy app báo kết thúc chuyến, nhắn hỏi F1 thì nó bảo chưa đến nơi, ko biết do tài xế tắt hay do app lỗi. Nhược điểm nữa là app không thấy hiển thị đường dự kiến sẽ đi như bên grab. F1 thì nhận xét là xe chạy chậm. Tuy nhiên e sẽ ủng hộ Xanh vì các tiêu chí sạch, an toàn, lịch sự, rẻ.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
21,765
Động cơ
400,234 Mã lực
Xe điện này đi êm không tiếng động mà đi láo như đội choai choai thì ghê lắm, không nghe tiếng cứ vèo phát 70km/h vượt phải thì anh em giật thon thót.
 

otoormoto

Xe tải
Biển số
OF-697595
Ngày cấp bằng
7/9/19
Số km
376
Động cơ
102,788 Mã lực
Trả qua thẻ như Grab được ạ.
Tuy nhiên app đang có cái dở là đặt mặc định thanh toán tiền mặt, mình đặt lại rồi nhưng lần sau bật lên thì nó lại mặc định tiền mặt, muốn thanh toán kiểu khác thì lại phải làm lại. Mà cái này cũng hãy quên nên tôi cũng đa số phải trả tiền mặt dù mình cứ muốn/và tưởng đã trả qua thẻ.
Hôm qua e cũng quen tay như đặt grab nên đặt xong mới biết đang chọn trả tiền nặt, may mà ít tiền nên nhắn F1 tự lấy tiền trả xe được.
 

dieuthuy7190

Xe tải
Biển số
OF-838850
Ngày cấp bằng
18/8/23
Số km
235
Động cơ
7,147 Mã lực
Tuổi
34
Để bán xe thôi chứ sạc điện bất tiện lắm
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,552
Động cơ
588,575 Mã lực
Siêu khó mà cụ. Wechat làm được vì ngoài việc có thị trường siêu rộng lớn thì sự bảo hộ của chú phỉnh đóng vai trò rất quan trọng, không chỉ riêng Wechat mà mọi sản phẩm công nghệ của TQ đều hưởng lợi từ sự bảo hộ đó. Nhờ có sự bảo hộ, Alibaba thành sân chơi thu hút khối lượng giao dịch và cộng đồng rất lớn => tạo bước đệm cho Ant finance trở thành Money market fund lớn nhất thế giới (a. Vân sau này hơi ảo tưởng sức mạnh, ăn quả ko nhớ người trồng cây nên mới bẹp).
Đến như FB cũng chưa làm được siêu app như các app của Trung quốc. Hay Goldman mở ra Marcus bank, kiểu giống như Ant finance để huy động vốn từ tầng lớp bình dân, sinh viên nghèo vượt khó cũng ko thành công. Ai cũng nhìn ra là cần móc tiền từ tầng lớp 99%, nhặt tiền lẻ nhưng với số lượng người khổng lồ thì số tiền đó lớn hơn số từ hội 1%. Để thành công được như các công cụ hút tiền của TQ là rất khó, nhưng em đánh giá rồi sẽ có bên làm được vì tiêu trước trả sau đã là một nền văn hoá chung của toàn thế giới. Thị trường hơn 100tr dân và có tỉ lệ máu lô đề cao như VN là tiềm năng cho các công cụ này :D.
Nghe có lý đấy, để em bảo anh V cho luôn dịch vụ Vietlotte vào app, mỗi cuốc xe lại thả luôn 1 con vietlotte. Thi thoảng có khách trúng thì đỡ tiền quảng cáo.
Sau này mua nhà Vinhome luôn trên app. Xuống tiền cọc cái là xe đến chở ngay qua dự án .....
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,154
Động cơ
356,400 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nền tảng gọi xe muốn làm được thành siêu App thì cũng siêu khó. Mấy cái app chat thì dễ hơn nhiều mà VNG vẫn còn chật vật, ngoài cái chính là chat ra, các cái kia cũng ko nhiều người dùng.
con zalo bỏ tìm quanh đây em nghỉ dùng luôn =))))))))) telegram chân ái
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,081
Động cơ
120,284 Mã lực
Họ trả xe vì bất tiện quãng đường thôi cụ, xe công bố 200km/1 sạc là phải đi đều30km/h + cân nặng 65kg, nên khi chở người + đi tầm 40-50km/h thì khi về 20% pin chỉ đi đươc khoảng 80km, mà về 20% thì tìm chỗ sạc gấp không thì tốc độ giảm bò ra đường. 20% sạc lên đầy lại mất 3 tiếng.
Em đoán đi xe ôm thì không mấy ai đi xa cả. Không ai chờ về 20% mới sạc mà trong lúc đợi cuốc là cứ sạc luôn bất luận % pin bao nhiêu.

Trên mạng bọn nó đang chửi kêu cty làm ăn phát đạt mà đi tranh ăn với xe ôm , taxi :)
Vinfast chưa gọi là phát đạt được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top