[Funland] hôm nay Sông Tô có chuyện lạ???

Mercedes_Benz

Xe điện
Biển số
OF-14174
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
3,712
Động cơ
541,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bao giờ gom hêt được nước thải chưa xử lý trươc khi xả ra sông thì sông Tô Lịch, Kim Ngưu lại đẹp ngay.
Chuẩn luôn, nước thảy cứ thải trực tiếp ra thì có nhà máy xử lý nước thải thì nó vẫn bẩn thôi ạ. Nhiều lúc em cũng thắc mắc, đếch hiểu bọn ngu nó nghĩ gì mà không làm đường ống nước thải nhỉ, cứ đổ ào ào ra sông thì chả bẩn
 

tientaninfotech

Xe tăng
Biển số
OF-373036
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
1,893
Động cơ
518,353 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn luôn, nước thảy cứ thải trực tiếp ra thì có nhà máy xử lý nước thải thì nó vẫn bẩn thôi ạ. Nhiều lúc em cũng thắc mắc, đếch hiểu bọn ngu nó nghĩ gì mà không làm đường ống nước thải nhỉ, cứ đổ ào ào ra sông thì chả bẩn
Nhiều cái lắm Cụ ạ. Giờ toàn thằng khôn (ngược) làm lãnh đạo với quyết sách. Còn thằng ngu làm quân thì bảo sao nó ko thế.
 

ba_phải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-577737
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
734
Động cơ
145,530 Mã lực
Nơi ở
Đàng Trong
Mỗi cái chuyện mưa nhiều thì nước nó dồn về đẩy hết dòng nước đen cống rãnh hôi thối kia đi, tạm trong xanh được vài hôm rồi đâu lại vào đấy, đen vẫn hoàn đen
Thế mà dạo này cứ hơi một tí là các bác lại liên tưởng đến mùa xuân với chả lại ván mới...... thì e cũng đến chiệu
 

Vingovietnam.vn

Xe hơi
Biển số
OF-577524
Ngày cấp bằng
4/7/18
Số km
161
Động cơ
141,400 Mã lực
Tuổi
47
Giữa thủ đô có cái đống cứt mà bao đời lãnh đạo không dọn nổi. Thế mà đòi sánh vai với cường quốc năm châu, sắp hóa rồng
 

topguntt

Xe buýt
Biển số
OF-4647
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
800
Động cơ
554,351 Mã lực
Rồi HN sẽ làm sông Tô lịch giống kênh Nhiêu Lộc trong Sài gòn thôi các cụ. Kênh Nhiêu lộc cũng k khác gì sông Tô Lịch ngày trc cả và ng ta cũng phải xả hàng ngày đó
 

Vui có chừng

Xe hơi
Biển số
OF-590130
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
123
Động cơ
133,930 Mã lực
Tuổi
43
Gọi nó là con kênh Tô Lịch thì đúng hơn.
 

ba_phải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-577737
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
734
Động cơ
145,530 Mã lực
Nơi ở
Đàng Trong
Các cụ cứ quanh quẩn bên dòng sông chết ấy làm gì, sao không nhìn lên xem cơn bão Măng gút nó chuẩn bị tràn qua quét sạch mọi thứ rồi kìa
 

ba_phải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-577737
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
734
Động cơ
145,530 Mã lực
Nơi ở
Đàng Trong
Rồi HN sẽ làm sông Tô lịch giống kênh Nhiêu Lộc trong Sài gòn thôi các cụ. Kênh Nhiêu lộc cũng k khác gì sông Tô Lịch ngày trc cả và ng ta cũng phải xả hàng ngày đó
gọi là dòng kinh Nhiêu lộc - Thị nghè bác nhé.
Sông Tô lịch tuổi gì mà so với nó
 

Violet2013

Xe tăng
Biển số
OF-207611
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
1,175
Động cơ
324,955 Mã lực
Vẫn mơ về 1 ngày nước nó trong xanh, và thế hệ em với các cụ lại ngồi kể với con cháu: ngày xưa nước dòng này đen lắm...

Haizz, không biết đời mình hay đời cháu mình mới kể được câu chuyện cổ tích trên đây :-?
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,516
Động cơ
211,193 Mã lực
Mấy ô nhạc sĩ phóng tác kinh quá . E cứ tưởng sông tô lịch to đẹp nên thơ lắm. Lừa tình kinh vl:))
Giờ đẹp hơn nhiều rồi cụ ơi. Cháu 3 năm cấp 3 học ngay đối diện sông Tô đây, lúc đấy chưa kè trông lem nhem lắm, nhưng được cái ko thối lắm. Giờ kè rồi nhưng đến gần vẫn thối vãi nồi ạ :D
 

Captcha

Xe buýt
Biển số
OF-379945
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
536
Động cơ
245,462 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mưa nhiều nước trong còn bây giờ đây ạ




 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,493
Động cơ
231,786 Mã lực
Tuổi
49
Hôm qua em nghĩ tháo nước ở Hồ Tây vào mà mở ở cầu Tó, hnay thì bịt rồi. Ae mừng hụt. E tra mạng thì nhà máy xử lý nước thảo Yên Xá còn lâu mới xong, A Ch con nói hay làm như mèo mửa ý:

Dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá: Chậm lựa chọn nhà thầu, có về đích đúng hạn?
Thứ Tư, 13/6/2018 14:00
(BĐT) - Dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá (Thanh Trì, Hà Nội) có tổng vốn đầu tư lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng, với 4 gói thầu xây lắp chính. Được khởi công từ tháng 10/2016, nhưng đến nay nhiều gói thầu quan trọng vẫn chưa chọn được nhà thầu cho dù đã thực hiện mời thầu từ cuối năm 2015.


Mới chỉ có 2 gói thầu trong số 4 gói thầu xây lắp chính được mời thầu nhưng cũng chưa chọn được nhà thầu. Ảnh: Nhã Chi
Chật vật 2 - 3 năm vẫn chưa chọn được nhà thầu

Dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá (xã Thịnh Liệt, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) có tổng vốn đầu tư hơn 61 triệu yên (tương đương hơn 16.293 tỷ đồng). Dự án sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản, thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), chiếm tới 85% tổng vốn đầu tư; còn lại là vốn đối ứng của TP. Hà Nội.

Dự án gồm có 4 gói thầu xây lắp chính được tổ chức đấu thầu cạnh tranh quốc tế gồm: Gói thầu số 1 Xây dựng Nhà máy Xử lý nước thải Yên Xá, công suất 270.000 m3/ngày đêm; Gói thầu số 2 Xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch và cống chính; Gói thầu số 3 Xây dựng hệ thống cống bao cho sông Lừ; Gói thầu số 4 Xây dựng hệ thống cống cho một phần khu vực Hà Đông và các khu đô thị mới.

Trong số 4 gói thầu nói trên, chỉ có 2 gói đã được mời thầu là Gói số 1 và số 3. Cả 2 gói thầu đều long đong trong hành trình tìm nhà thầu. Mới đây, Ban Quản lý dự án thoát nước Hà Nội - Bên mời thầu vừa ra quyết định hủy thầu Gói thầu số 3. Theo một cán bộ phụ trách công tác đấu thầu gói thầu này, trong quá trình tổ chức lựa chọn nhà thầu, có 2 nhà thầu liên danh vượt qua bước đánh giá kỹ thuật, sang bước đánh giá về tài chính. Tuy nhiên, cả 2 nhà thầu đều có giá chào thầu cao hơn rất nhiều so với giá gói thầu. Do đã quá thời gian hiệu lực của bảo đảm dự thầu nhưng các nhà thầu đều không tiến hành gia hạn nên Chủ đầu tư đành phải quyết định hủy thầu để tổ chức đấu thầu lại. Đến ngày 11/6/2018, hồ sơ mời thầu và kế hoạch lựa chọn nhà thầu gói thầu này đang được trình thẩm định, chờ phê duyệt.

Trước đó, Bên mời thầu đăng tải thông báo mời thầu Gói thầu số 3 trên Báo Đấu thầu số 161 phát hành ngày 25/8/2016. Việc lựa chọn nhà thầu thực hiện theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế, với phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ. Bảo đảm dự thầu là 13 tỷ đồng, giá gói thầu là 1.076,27 tỷ đồng. Kể từ khi ra thông báo mời thầu cho đến nay, tức là sau gần 2 năm, Gói thầu vẫn “giẫm chân tại chỗ”, chưa lựa chọn được nhà thầu trúng thầu.

Không chỉ Gói thầu số 3, Gói thầu số 1 cũng chung cảnh ngộ. Thông báo mời thầu của Gói thầu số 1 được đăng tải trên Báo Đấu thầu số 236 phát hành từ ngày 10/12/2015. Đến ngày 2/6/2016, 4 nhà thầu trúng sơ tuyển được công bố, gồm: Liên danh Kobelco - Kolon (Kobelco Eco - Solutions Co., Ltd là thành viên đứng đầu); Liên danh Taeyoung - Hitachi JV (Taeyoung E&C là thành viên đứng đầu); Liên danh JFE - TSK (JFE Engineering Corporation là thành viên đứng đầu); Tập đoàn Swing. Tuy nhiên, cho đến nay, sau hơn hai năm rưỡi, việc lựa chọn nhà thầu của Gói thầu số 1 mới chỉ dừng lại ở bước đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật (mở thầu vào ngày 10/4/2018).

Hai gói thầu xây lắp chính còn lại, theo vị cán bộ của Ban, cũng đang trong tình trạng chờ phê duyệt hồ sơ mời thầu.

Ngoài 4 gói thầu xây lắp chính nêu trên, theo thông tin được công bố, tính đến ngày 11/6/2018, mới chỉ có 7 gói thầu thuộc Dự án đã lựa chọn được nhà thầu trúng thầu và một số gói thầu đã hoàn thành việc thi công, chủ yếu là các gói thầu tư vấn và xây lắp, giải phóng mặt bằng. Chẳng hạn như Gói thầu số 27 Thi công chuẩn bị mặt bằng Nhà máy Xử lý nước thải Yên Xá (Công ty CP Xây dựng Dịch vụ và Thương mại 68 trúng thầu với giá giảm khoảng một nửa giá gói thầu, chỉ còn 47,25 tỷ đồng); Gói thầu số 23 Di dời đường dây điện 110 kV (Liên danh Công ty Lưới điện cao thế TP. Hà Nội - Công ty CP Xây dựng và Xây lắp điện trúng thầu sát nút so với giá gói thầu, 65,579 tỷ đồng)...

Dự án có về đích đúng hạn?

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đấu thầu, vào thời điểm khởi công Dự án, tháng 10/2016, đây được xem là một trong những dự án quy mô lớn nhất và mang tính cấp bách của Hà Nội về xử lý nước thải. Sau khi hoàn thành, Nhà máy Xử lý nước thải Yên Xá được kỳ vọng sẽ thu gom và xử lý toàn bộ nước thải của các quận Ba Đình, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàng Mai, Hà Đông và huyện Thanh Trì. Theo thiết kế, hệ thống cống thu gom sẽ được thi công bằng công nghệ khoan kích ngầm, nhằm tránh việc vận hành phức tạp của các trạm bơm, quỹ đất yêu cầu nhỏ hơn. Hệ thống cống thu gom ngầm dưới các dải cây xanh và dưới lòng sông, hạn chế tác động xấu lên hệ thống hạ tầng giao thông, ảnh hưởng tới môi trường và cư dân xung quanh.

Tại thời điểm khởi công, Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 10/2019, tức là trước 2 năm so với thiết kế ban đầu (2021). Việc rút ngắn thời gian này được tính toán sẽ tiết kiệm được 40 triệu USD. Tuy nhiên, với tiến độ lựa chọn nhà thầu như hiện nay, Dự án có về đích đúng hạn năm 2021 hay không vẫn là dấu hỏi, chưa nói đến mục tiêu hoàn thành sớm trước 2 năm.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,981
Động cơ
448,220 Mã lực
Nó có bao giờ là con sông to đâu mà bé hả cụ. Trước thì cũng rộng hơn tẹo. Dân lấn làm nhà thì giờ nó còn có vậy thôi.
Em nhớ đọc sách sử ngày xưa thì sông Tô là 1 nhánh sông Hồng (sông Nhị) khá to, vì lão tướng Phạm Tu, rồi hoàng hậu của vua Mai Hắc Đế đều dùng thuyền chiến cự nhau với giặc Lương, giặc Đường trên sông Tô Lịch. Rồi đến thời Trần giao thông vẫn tấp nập nối sông Tô với sông Nhị. Đâu như đến tận thời Pháp thuộc thì Pháp mới chặn dòng khiến dòng sông Tô bị cạn nước và trở thành con mương như ngày nay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top