[Funland] Hôm nay mới được trải nghiệm thái độ bố đời của Vinmart

meoung

Xe tải
Biển số
OF-713720
Ngày cấp bằng
21/1/20
Số km
257
Động cơ
87,010 Mã lực
Tuổi
30
Cháu kể cụ chủ câu chuyện này, hồi ở bển cháu cũng thỉnh thoảng đi casino (bên đó đóng cửa từ 1-2h sáng). Nếu thua hết tiền tầm 11h là ra về, lúc đó hàng quán đóng cửa dọn dẹp về, đói, mệt, tâm lý mà vào ăn mất tiền còn như xin luôn, biết người Việt làm trong bếp lại vào mời các anh cốc bia, ăn nói nhã nhận, không là ăn nước bọt trong đồ ăn. À nữa, hồi cháu có làm ở nhà hàng Trung Hoa xịn, sáng thứ ba (thứ hai nghỉ), thằng đầu bếp nó rất hay nhổ vào xuất ăn đầu để lấy hên cho cả tuần.
Thằng trung hoa bẩn thỉu thế . khốn nạn quá cụ.
 

Tranha131076

Xe tăng
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
1,897
Động cơ
243,479 Mã lực
Tuổi
48
Thứ nhất đây là chuyện 1 vs 1 mang tính cá nhân, chả liên quan j đến Vinmart mà lôi cả cái thương hiệu vào để ăn vạ

Thứ 2 đây là những mâu thuẫn đời thường đừng mang lên mạng xã hội bù lu bù loa ăn vạ như chí phèo.

Muốn ng khác văn minh, trước tiên mình cũng phải là ng văn minh đã!
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,567
Động cơ
14,145 Mã lực
Đôi co nhiều như thế thì ăn 2 cốc mỳ cũng chưa đủ bù cho lượng calo bị thiếu hụt đâu ông chủ thớt ạ!
 

het_tien

Xe tải
Biển số
OF-449496
Ngày cấp bằng
30/8/16
Số km
247
Động cơ
210,182 Mã lực
Thái độ nhân viên như cứt thế mà nhiều ông cũng bênh cho được, ko muốn bán thì đóng cửa, treo biển lên. Còn đã tiếp khách thì thái độ phải chuyên nghiệp, đúng mực, đừng có lý do lý trấu, mua hàng chứ éo phải đi xin.
 

nguyentoyotahn

Xe buýt
Biển số
OF-88191
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
880
Động cơ
415,389 Mã lực
Em bố đời cái gì hả cụ ? Cậu ta bảo em đợi thì em cũng đợi rồi. Tối muộn mua về ăn còn đi ngủ, chả hiểu còn làm gì mà ko tính cho khách để người ta còn về ? Ai chả sốt ruột hả cụ ?
Lúc cụ vào em nó chốt tiền, tắt máy, hết giờ. Khi cụ hỏi mua mì tôm em nó cố bán nể cụ, khởi động lại các máy (bấm in hóa đơn 2 lần k được) là do các máy vi tính, tính tiền, in hóa đơn chưa kết nối được với nhau, in lần thứ 3 mới đc nhưng cụ ném trả lại là tỏ thái độ khó chịu của cụ. Thông cảm cho ng bán, các thao tác phải tuân thủ theo quy định có camera giám sát, theo cảm nhận em là như vậy.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,900
Động cơ
527,777 Mã lực
đêm hôm gặp đúng thượng đế vi hành, cu em này mệt :)
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,538
Động cơ
256,250 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
chỗ nhà e Vin 1 bên tạp hóa 1 bên, e cứ chan đều 2 bên cho công bằng :))
hôm trc mua đồ cho tụi trẻ đi chơi , khá nhiều món ăn vặt nên e sang vin mua cho tiện. Chắc con tạp hóa nó soi thấy, hôm sau đến phiên nó e mua mỗi bao thuốc vứi cái quẹt, lại đang say say nên nó dã e 12k cái bật lửa to = ngón tay :))
Tộ xư cũng thái độ cơ đấy, đệt!! =))
 

Thanmen

Xe buýt
Biển số
OF-360798
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
919
Động cơ
264,296 Mã lực

ThangPV.HR

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-93355
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
3,876
Động cơ
436,732 Mã lực
Website
vanphongsach.com
Em bố đời cái gì hả cụ ? Cậu ta bảo em đợi thì em cũng đợi rồi. Tối muộn mua về ăn còn đi ngủ, chả hiểu còn làm gì mà ko tính cho khách để người ta còn về ? Ai chả sốt ruột hả cụ ?
"Chị" lắm lời quá!
 

4th

Xe đạp
Biển số
OF-711382
Ngày cấp bằng
25/12/19
Số km
17
Động cơ
86,520 Mã lực
Đọc bài viết rất dài và đọc xong 4 trang comments thì em thấy thế này: cụ chủ thớt chưa có văn hóa đi siêu thị nên ko hiểu chuyện và ko có sự nhẫn nại. Vin 10h đóng cửa, cuối mỗi ngày các em đều phải kết thúc bán trên máy nên việc reset lại là đúng rồi đó ạ, cụ ko thể đòi mang đồ ra khỏi cửa nếu cụ chưa check mã của món hàng, vì có thể là chuông báo động sẽ kêu. Đi siêu thị ko như đi chợ hay đi cửa hàng tạp hóa được, cụ nên biết điều đó. Lẽ ra bạn nhân viên sẽ ko bán cho cụ, nhưng có lẽ vì cả nể/ko nỡ từ chối nên em đó vẫn bán cho cụ là em nó đã đc điểm + rồi. Nếu là em trong trường hợp này em sẽ biết nói cám ơn và vui vẻ chờ.

Một số cụ comment về thái độ của em nhân viên mà không nhìn thấy cái sai của cụ chủ thớt để góp ý.
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,442
Động cơ
718,074 Mã lực
Mới nghe tự thuật thấy đúng vậy
Mà tự thuật thì thường...à mà thôi

Đọc bài viết rất dài và đọc xong 4 trang comments thì em thấy thế này: cụ chủ thớt chưa có văn hóa đi siêu thị nên ko hiểu chuyện và ko có sự nhẫn nại. Vin 10h đóng cửa, cuối mỗi ngày các em đều phải kết thúc bán trên máy nên việc reset lại là đúng rồi đó ạ, cụ ko thể đòi mang đồ ra khỏi cửa nếu cụ chưa check mã của món hàng, vì có thể là chuông báo động sẽ kêu. Đi siêu thị ko như đi chợ hay đi cửa hàng tạp hóa được, cụ nên biết điều đó. Lẽ ra bạn nhân viên sẽ ko bán cho cụ, nhưng có lẽ vì cả nể/ko nỡ từ chối nên em đó vẫn bán cho cụ là em nó đã đc điểm + rồi. Nếu là em trong trường hợp này em sẽ biết nói cám ơn và vui vẻ chờ.

Một số cụ comment về thái độ của em nhân viên mà không nhìn thấy cái sai của cụ chủ thớt để góp ý.
 

Vienxu

Xe tăng
Biển số
OF-406652
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
1,829
Động cơ
249,125 Mã lực
Em về Việt Nam quen kiểu bên này, đi đâu cũng có câu cửa miệng “cám ơn” và “xin lỗi”, em để ý thấy có người có vẻ ngạc nhiên nhưng đổi lại là sự nhiệt tình và vui vẻ.
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,615
Động cơ
-82,855 Mã lực
Gọi em xưng anh thân thiện quá. Nghe cứ như lời thoại trong phim Việt Nam, không giống ngoài đời thường lắm.
 

Chekmate

Xe điện
Biển số
OF-187022
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
2,022
Động cơ
329,779 Mã lực
Em chỉ thắc mắc sao cậu nhân viên không bảo hết giờ từ chối phục vụ nhỉ? Nếu đã quá giờ đóng cửa 30p em nghĩ Vinmart+ không có quy định bắt nhân viên phải phục vụ khách.
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,575
Động cơ
126,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thưa các cụ. Em lập xin hầu các cụ câu chuyện đêm muộn dư lày:

Chả là lúc nãy 10h30 tối, do muộn quá nên tiệm tạp hóa gần nhà đóng cửa, em phải đi bộ thêm 1 quãng ra cửa hàng Vinmart+.
Tầm này thì vắng tanh, em bước vào hỏi cậu nhân viên duy nhất:
- em ơi, ở đây có mỳ tôm cốc không ?
Cậu nhân viên đang làm gì đó, không có tý niềm nở nào trên mặt trả lời:
-Có, anh ra chỗ kia kìa.

Em ra lấy 2 ly mỳ tôm Hảo Hảo mang ra tính tiền. Cậu nhân viên mặt vẫn lành lạnh:
- anh phải chờ em tý.
Hơi ngạc nhiên là cậu ấy nói như ra lệnh, chả thấy chữ "thông cảm" đâu cả. Cơ mà em thấy cậu ta đang đếm dở sấp tiền thì cũng ok thôi. Đứng đợi vậy. Tầm 3 phút trôi qua, cậu ta để sấp tiền ra sau, rồi bấm bấm máy, phòi ra cái hóa đơn. Em tưởng của mình rồi, hóa ra đếch phải. Cậu ta cầm tờ hóa đơn vứt ra đằng sau, rồi lại bấm bấm, lại phòi ra tờ hóa đơn, lại cầm vứt đằng sau.

Đến đây em sốt ruột mới bảo:
- Em tính tiền cho anh trước cái.
- Không được anh ạ, phải qua đây (tức là cái máy tính).
- Ô thế 2 hộp này bao nhiêu tiền, anh gửi đây. Tẹo em lấy hộp khác quét vào hệ thống của em là được.
- Nhưng nó vẫn phải qua đây anh ạ.
- Thế anh phải đợi đến bao giờ ?

Cậu ta vừa lầm bầm vừa cầm cái máy quét mã dí vào 2 hộp mỳ tôm vừa nói:
- Em biết được nó bao nhiêu tiền. Đây, của anh 15 nghìn.

Em trả 20k. Cậu ta đưa tiền thừa kèm theo, tờ hóa đơn. Em bực mình đút tờ 5k vào ví và vứt lại tờ hóa đơn trên bàn. Lập tức cậu ta trừng mắt hỏi:
- Anh thái độ gì đấy ? Bọn em còn chuẩn bị nghỉ bây giờ...
- Ơ, thế là em không muốn bán cho anh hả ?
- Em vẫn bán, em chả bán cho anh đây.
- Nhưng mà thái độ của em khác gì "anh cút đi" ?

Xong em đi ra cửa. Sang bên kia đường em quay lại nhìn. Thì thấy cậu ta cũng đi ra khỏi cửa, đứng trên vỉa hè nói cái gì em nghe ko rõ. Em quay lại hỏi:
- Cái gì hả em ?
- Anh bức xúc cái gì thì quay lại đây nói chuyện.

Ok. Thì quay lại. Đến đây mới cao trào các cụ ạ.
Em quay sang đến nơi và bảo:
- Anh bức xúc cái thái độ bán hàng của em.
- Bọn em chuẩn bị đóng cửa đấy. Em phải reset lại máy để bán cho anh đấy.
- Ô, thế là em ko muốn bán cho anh hả. Em không bảo luôn từ đầu là em đóng cửa ko bán thì để anh đi về.
- Em vẫn bán cho anh đây thôi.
- Anh nghĩ nếu đây là cửa hàng nhà em thì em đuổi anh đi lâu rồi ấy. Em vẫn bán là vì đây là Vinmart nên em phải bán thôi.
- Đây thì cũng khác gì của nhà em đâu.

Nghe đến đây thì em quá bất ngờ các cụ ạ. Nó tuyên bố đây không khác gì nhà nó luôn ^^
Em bảo:
- Em bán hàng thế anh không bao giờ vào lần thứ 2.
Nó (vừa đi vào trong) vừa nói:
- Em cũng đeo bán cho anh.... mẹ......

Em nghe nó chửi gì đó không rõ, nhưng rõ nhất chữ "mẹ". Em mới bảo:
- Em chửi anh đấy hả.
- Em nói em không nhìn vào mặt anh. Em nói là việc của em.
- À, đấy là cách em biện hộ thôi. Anh không chấp nhận kiểu biện hộ ấy.
- Thì kệ anh.
- Ghê thật đấy. Giờ ở đây không có ai thì em là vua rồi.
- Thế chứ sao nữa.

Lúc ấy có 1 khách vào, thế là nó xua xua bảo "thôi anh đi về đi". Em cũng chả muốn cãi nhau với nó nên đi về. Nó vẫn còn cố nói theo cái gì đó em nghe không rõ.

Về nhà định tìm số tổng đài phản ánh, Google ra bao nhiêu bài than phiền về thái độ bố đời của nhân viên Vinmart các cụ ạ. Chả hiểu nó quản lý đào tạo nhân viên kiểu gì ??
Ông mua hàng bố tướng gặp ông nhân viên đang khó ở.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top