- Biển số
- OF-44348
- Ngày cấp bằng
- 24/8/09
- Số km
- 610
- Động cơ
- 468,594 Mã lực
Giờ mới biết cái này. Thế mà hôm trước đi HP thấy xe vượt phải mình báo thế nào các chú cũng bị bắt...và các chú ấy bị bắt thật nhưng ko biết có biết cái vụ này để mà cãi ko.
gool cụ đó,Nghe các cụ bàn tán về vụ vượt phải đường 5. Em chưa bao giờ bị bắt vì lỗi này, nhưng cũng cẩn thận in 1 bản QUY CHẾ QUẢN LÝ, KHAI THÁC , SỬ DỤNG ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC LỘ 5 để sẵn trong xe làm bí kíp..
Chiều nay từ HP lên đến đoạn Phú Thái em bị 1 chú xxx trẻ nhảy ra chỉ con cạp nong tấp vào lề như trong clip này:
[video=youtube;SvghZtKRIyI]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpag e&v=SvghZtKRIyI[/video]
Biết chắc các chú lại giở trò bắt lỗi vượt phải, trước khi ra khỏi xe cầm luôn tờ photo vừa mới in và giấy tờ và không quên bật chế độ quay ca mơ run ở điện thoại. Chú xxx trẻ bắt lỗi em như trong video này ạ ( các cụ thông cảm em cầm đt ở tay nên hình chạy lung tung, may mà nghe được).
[video=youtube;JoyiDvRbSfI]http://www.youtube.com/watch?list=FLKONyASdjgfIr9E4nO LqEzw&feature=player_detailpage&v=JoyiDvRbSfI[/video]
XXX trẻ chỉ em vào gặp đội trưởng. Vừa vào em đã phủ đầu luôn
Em: nếu anh bắt lỗi bượt phải thì em có xi nhan chuyển làn đàng hoàng, anh đọc cho em cái chương 2 điều 6 mục 4 có ghi rõ ràng làn xe số 2 và làn số 3 chỉ giành cho xe con và để cho xe vượt nhau.
XXX : Anh bắt cả nghìn trường hợp như thế này rồi, làm sao sai được. chú thích anh lập biên bản giữ bằng 30 ngày, không nói nhiều.
Em bắt đầu bực mình : Vâng, mời anh cứ ghi biên bản, đấy là quyền của anh, còn tôi sẽ nói trước là sẽ ghi vào biên bản là theo quyết định 31 tôi không vượt phải. Tôi được phép đi ở làn số 2 và 3.
XXX bắt đầu lúng túng cầm cái tờ photo của em nhìn thấy mục 3 ngay bên trên có dòng: Tất cả các loại xe tải, xe ca, xe chở container, xe cần trục, xe chuyên dụng và các loại xe chạy với tốc độ chậm như xe máy, xe lam... chỉ được đi vào làn bên phải của hưóng đi (làn số 1), không được đi sang làn số 2 hoặc làn số 3 trừ trường hợp vượt. và bắt đầu lý sự.
XXX : trong cái mục này nó ghi là chỉ được phép đi ở tốc độ chậm ( chắc nhìn được chữ tốc độ chận như xe máy xe lam...). anh đi ở làn tốc độ cao được phép 80km cũng không được phép vượt.
Em : Anh đọc lại cái đoạn này đi. trong mục này không áp dụng với xe con, với lại nó chỉ nói là các xe đó không được đi sang làn 2 và 3 trừ trường hợp vượt. Tức là nếu vượt thì đi được làn 2 và 3. Anh làm luật mà chả hiểu rõ luật gì cả.
XXX Bắt đầu lúng túng thật sự, cộng thêm có 2-3 mống nữa cũng đang chờ xếp hàng cũng bị bắt vì vượt phải. mặt nóng bừng bừng kêu với em là : ông chả hiểu gì về luật cả, ông đi sai hoàn toàn. Bắt đầu gọi bộ đàm cho các chú ở bên dưới hỏi xem xe em chuyển làn có xi nhan không, rồi có đi quá tốc độ không.
Em : Anh hỏi làm gì mất công, ngay khi mới vào đây em đã nói là em chuyển làn xi nhan đàng hoàng, sau khi chạy qua xe ở làn bên trái em lại chuyển làn cũng xi nhan đàng hoàng. Còn nếu anh đưa ảnh em vượt tốc độ thì anh cứ lập biên bản cho em ( em đi không bao giờ quá tốc độ nên cho các chú bắn thoải mái ).
XXX chắc sợ em đôi co lâu : Thôi thế này, lần này tôi bỏ qua cho anh, anh cầm lấy ( đưa em giấy tờ).
Em : Vâng em cảm ơn bác.
em đi được 5m rồi XXX còn nói với theo như kiểu vớt vát : Nhưng mà ông sai hoàn toàn đấy.
đoạn tranh luận với chú đội trưởng không biết em ấn nhầm hay sao nên camera nó dừng lại nên không quay được thế mới đau.
Tổng cộng mất 15p cho việc tranh luận với XXX xem có được vượt phải hay không.
Qua đây em rút ra được KL là:
1. Đường 5 cho phép vượt vô tư nhưng nhớ phải xi nhan xin chuyển làn, sau đó muốn trở lại làn cũng phải xi nhan. Nhưng các cụ cãi nhớ tránh từ vượt phải. cứ táng câu chuyển làn, xi nhan đàng hoàng.
2. Nên in 1 bản nghị định 31 để sẵn trong xe, nói có sách mách có chứng. Đầu tiên XXX nhìn thấy mình càm cái này cũng chùn rồi. . Link đây ạ: http://thuvienphapluat.vn/archive/Quyet-dinh/Quyet-dinh-31-1999-QD-BGTVT-Quy-che-quan-ly-su-dung-khai-thac-dam-bao-an-toan-giao-thong-quoc-lo-5-vb45172t17.aspx
3. XXX luôn bảo mình bắt lỗi đúng, dọa nạt viết phiếu phạt, đòi giữ bằng. Các cụ đừng có nghe thấy thế mà run, mình cũng phải cứng, dọa lại XXX sẽ ghi vào biên bản và ghi âm.
4. Nếu các cụ cãi làm XXX chùn, trả lại giấy tờ xe cũng sẽ chốt hạ câu cuối là : Ông vẫn sai hoàn toàn rồi..
Bonous các cụ quả tim rắn cho các cụ đủ mạnh khỏe để chiến đấu với XXX nhé.
[video=youtube;Q0v8c9m3oHI]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpag e&v=Q0v8c9m3oHI[/video]
bọn này mềm nắn rắn buông cụ ah. cứ dọa nhiệt tình vào nó sợ vãi ra ấy chứcụ chủ chuẩn. hôm nọ em cũng bị bắt đoạn Tiền trung này lỗi vượt phải nhưng cũng không mất xiền chỉ mất thời gian với mấy thằng xxx bẩn này thôi gần 30p cãi nhau
Vậy cụ phải hỏi lại xxx xem nếu tôi xin vượt bên trái của xe trước (cả hai xe đều là xe con và đang đi làn 2-ngoài cùng bên trái) thì thằng xe phía trước nó nhường cho tôi vượt trái ntn ? Nó nhấc xe lên trời, độn thổ thì mới đi đúng theo cách hiểu biết của xxx này đc.homepage nói:+ nếu cảnh sát nói là đường 5 này chỉ có 2 làn. Làn 1 và làn 2. xe con chỉ dc phép đi trong làn 2. Anh đi sang làn xe container ( làn 1 ) là ko đúng. TH này lý sự ra sao nhỉ?
Nói có sách mách có chứng mà, không chuẩn mới là lạ..phà phàChúc mừng bác. Em thấy bác nói chuẩn quá.
Tư vấn của bác cũ quá rồi bác ợ, kiếm cái gì mới hơn đi ạTôi xin chia sẻ kinh nghiệm với các cụ khi bị bắt lỗi khi vượt thế này:
- Khi vượt bên trái, luật yêu cầu có tín hiệu xin vượt, tín hiệu có thể bằng còi hoặt đèn (như vậy không bắt buộc phải bật xi nhan nếu đã còi).
- Không phải mọi trường hợp vượt bên phải đều trái luật đâu nhé (chỉ cần xe phía trước ra tín hiệu rẽ trái là mình được vượt).