Chúc mừng cụ đã không bị mất xiền oan.
Nhưng theo E bít thì QL5 có chõ 3 làn có chỗ 2 làn thôi,( theo như chỗ màu đỏ thì nó ko tính làn thô sơ là làn 1).Tất cả các loại xe tải, xe ca, xe chở container, xe cần trục, xe chuyên dụng và các loại xe chạy với tốc độ chậm như xe máy, xe lam... chỉ được đi vào làn bên phải của hưóng đi (làn số 1), không được đi sang làn số 2 hoặc làn số 3 trừ trường hợp vượt.
câu này ý nó nói là những xe đã liệt ở trên không được đi ở lần trong cùng bên tay trái. trừ trường hợp vượt thôi ạ. Tức là nếu chảng hạn 1 em công thì không được đi làm ngoài cùng bên trái, nếu đi làn ấy là sai. trừ phi em công ấy xin vượt mới chạy được ở làn số 2 và 3 ạ.Em vẫn thắc mắc chỗ này ...
Nhưng theo E bít thì QL5 có chõ 3 làn có chỗ 2 làn thôi,( theo như chỗ màu đỏ thì nó ko tính làn thô sơ là làn 1).
Như vậy có phải là mình chỉ cãi được khi cái đoạn đó có 3 làn (Ko kể làn cho xe thô sơ) vì nếu ko có làn 3 thì mình ở làn 2 ko thể vào làn 1 được?
cụ nói đúng. ranh giới giữa vượt phải và chuyển làn trong trừong hợp đi đường 5 rất mong manh. thế nên trong lúc chiến đấu với xxx ngay từ đầu em đã thòng trước 1 câu là em chuyển làn có xi nhan đàng hoàng, sau đó lại chuyển làn trở lại cũng xi nhan. em nhận thấy trong lúc giải quyết xxx rất hay dọa nạt, nào là khẳng định mình vượt phải, dọa sẽ giam bằng, lâp biên bản. Nếu nghe dọa mà run là XXX đã thắng. Còn mình rắn lại, dọa lại xxx sẽ ghi ý kiến vào biên bản kèm ghi âm. xxx sẽ thấy khó nhằn và ta thoát. Tâm lý xxx là nếu k bắt được con gà này sẽ có con gà khác bắt, gặp con gà khó nhằn phải thả, chả dại gì xxx đôi co để mình ghi ý kiến vào biên bản. không khéo bị kỉ luật.Có nhiều cụ đã có những thớt rất hay và bổ ích trên này về việc "vượt phải" ở đường 5 rồi và chắc nhiều mem OF cũng nắm chắc vấn đề này. Đáng tiếc là trong thớt này chỉ có bác chủ thớt thành công, còn nhiều xe khác bị bắt cùng thời điểm thì chưa chắc đã chiến thắng được như vậy. Thật là tiếc là vấn đề hiểu, nắm luật nhìn chung của các bác xế VN còn hạn chế quá nên mới có cửa cho xxx tác oai tác quái. Một chút nữa là khi làm việc với xxx (em nhắc lại thôi) không nên nhắc tới từ nhạy cảm là xe em vượt phải hay không vượt phải mà là "chuyển làn có xi nhan" và "tăng tốc không vượt tốc độ quy định" chứ chẳng có vượt viếc gì cả.
Em dự là bác hiểu sai rồi ạ, khi em công vượt mới được sang làn số 2 và 3 mới đúng. Nhưng sao bác vẫn cái được XXX nhỉ?câu này ý nó nói là những xe đã liệt ở trên không được đi ở lần trong cùng bên tay trái. trừ trường hợp vượt thôi ạ. Tức là nếu chảng hạn 1 em công thì không được đi làm ngoài cùng bên trái, nếu đi làn ấy là sai. trừ phi em công ấy xin vượt mới chạy được ở làn số 1 ạ.
dạ vâng! em nhầm. chỉ khi vượt mới chạy làn số 2 và 3 ạ. mấy cái số làn này e cứ nhầm suốt.Em dự là bác hiểu sai rồi ạ, khi em công vượt mới được sang làn số 2 và 3 mới đúng. Nhưng sao bác vẫn cái được XXX nhỉ?
dạ em làm hơi ngược tý ạ. nhưng em cũng tự tin là chiến thắng nên đếch sợ thằng nào cả. lúc nó dưa trả lại em chúng nó mới nhục ạ. lúc em cầm giấy tờ ra xe chú xxx trẻ ra tín hiệu dừng xe em có vẻ nhìn em a cay lắm.Cụ là vẫn chưa được, đưa giấy tờ cho xxx là cụ hơi run rồi.
Lần sau cụ cầm giấy tờ ở tay, các việc cần phải làm là :
1. Bật ghi âm
2. Anh dừng xe tôi do vi phạm hay kiểm tra hành chính ?
3. Xe tôi lỗi vi phạm là gì ?
4. Anh kiểm tra hành chính hay xuất trình giấy tờ để xử lý vi phạm
5. Tôi có nhiều thời gian và tôi hiểu quyền công dân của mình, tôi phải làm việc với ai ?
6. Sau đó tùy tình hình mà tính
.....
Cuối cùng: mới là xuất trình giấy tờ xe, để xử lý vi phạm/ biên bản nếu cần
Cụ làm ngược đấy cheer !!!
Biết chắc các chú lại giở trò bắt lỗi vượt phải, trước khi ra khỏi xe cầm luôn tờ photo vừa mới in và giấy tờ và không quên bật chế độ quay ca mơ run ở điện thoại. Chú xxx trẻ bắt lỗi em như trong video này ạ ( các cụ thông cảm em cầm đt ở tay nên hình chạy lung tung, may mà nghe được).
XXX trẻ chỉ em vào gặp đội trưởng. Vừa vào em đã phủ đầu luôn
Em: nếu anh bắt lỗi bượt phải thì em có xi nhan chuyển làn đàng hoàng, anh đọc cho em cái chương 2 điều 6 mục 4 có ghi rõ ràng [/I]làn xe số 2 và làn số 3 chỉ giành cho xe con và để cho xe vượt nhau.
XXX : Anh bắt cả nghìn trường hợp như thế này rồi, làm sao sai được. chú thích anh lập biên bản giữ bằng 30 ngày, không nói nhiều.
Em bắt đầu bực mình : Vâng, mời anh cứ ghi biên bản, đấy là quyền của anh, còn tôi sẽ nói trước là sẽ ghi vào biên bản là theo quyết định 31 tôi không vượt phải. Tôi được phép đi ở làn số 2 và 3.
XXX bắt đầu lúng túng cầm cái tờ photo của em nhìn thấy mục 3 ngay bên trên có dòng: Tất cả các loại xe tải, xe ca, xe chở container, xe cần trục, xe chuyên dụng và các loại xe chạy với tốc độ chậm như xe máy, xe lam... chỉ được đi vào làn bên phải của hưóng đi (làn số 1), không được đi sang làn số 2 hoặc làn số 3 trừ trường hợp vượt. và bắt đầu lý sự.
XXX : trong cái mục này nó ghi là chỉ được phép đi ở tốc độ chậm ( chắc nhìn được chữ tốc độ chận như xe máy xe lam...). anh đi ở làn tốc độ cao được phép 80km cũng không được phép vượt.
Em : Anh đọc lại cái đoạn này đi. trong mục này không áp dụng với xe con, với lại nó chỉ nói là các xe đó không được đi sang làn 2 và 3 trừ trường hợp vượt. Tức là nếu vượt thì đi được làn 2 và 3. Anh làm luật mà chả hiểu rõ luật gì cả.
XXX Bắt đầu lúng túng thật sự, cộng thêm có 2-3 mống nữa cũng đang chờ xếp hàng cũng bị bắt vì vượt phải. mặt nóng bừng bừng kêu với em là : ông chả hiểu gì về luật cả, ông đi sai hoàn toàn. Bắt đầu gọi bộ đàm cho các chú ở bên dưới hỏi xem xe em chuyển làn có xi nhan không, rồi có đi quá tốc độ không.
Em : Anh hỏi làm gì mất công, ngay khi mới vào đây em đã nói là em chuyển làn xi nhan đàng hoàng, sau khi chạy qua xe ở làn bên trái em lại chuyển làn cũng xi nhan đàng hoàng. Còn nếu anh đưa ảnh em vượt tốc độ thì anh cứ lập biên bản cho em ( em đi không bao giờ quá tốc độ nên cho các chú bắn thoải mái ).
XXX chắc sợ em đôi co lâu : Thôi thế này, lần này tôi bỏ qua cho anh, anh cầm lấy ( đưa em giấy tờ).
Em : Vâng em cảm ơn bác.
em đi được 5m rồi XXX còn nói với theo như kiểu vớt vát : Nhưng mà ông sai hoàn toàn đấy.
đoạn tranh luận với chú đội trưởng không biết em ấn nhầm hay sao nên camera nó dừng lại nên không quay được thế mới đau.
Tổng cộng mất 15p cho việc tranh luận với XXX xem có được vượt phải hay không.
Qua đây em rút ra được KL là:
1. Đường 5 cho phép vượt vô tư nhưng nhớ phải xi nhan xin chuyển làn, sau đó muốn trở lại làn cũng phải xi nhan. Nhưng các cụ cãi nhớ tránh từ vượt phải. cứ táng câu chuyển làn, xi nhan đàng hoàng.
2. Nên in 1 bản nghị định 31 để sẵn trong xe, nói có sách mách có chứng. Đầu tiên XXX nhìn thấy mình càm cái này cũng chùn rồi. . Link đây ạ: http://thuvienphapluat.vn/archive/Quyet-dinh/Quyet-dinh-31-1999-QD-BGTVT-Quy-che-quan-ly-su-dung-khai-thac-dam-bao-an-toan-giao-thong-quoc-lo-5-vb45172t17.aspx
3. XXX luôn bảo mình bắt lỗi đúng, dọa nạt viết phiếu phạt, đòi giữ bằng. Các cụ đừng có nghe thấy thế mà run, mình cũng phải cứng, dọa lại XXX sẽ ghi vào biên bản và ghi âm.
4. Nếu các cụ cãi làm XXX chùn, trả lại giấy tờ xe cũng sẽ chốt hạ câu cuối là : Ông vẫn sai hoàn toàn rồi..
Bonous các cụ quả tim rắn cho các cụ đủ mạnh khỏe để chiến đấu với XXX nhé.
------------
Em vừa nghiên cứu cái Quy chế khai thác đường 5 theo link của cụ chủ thớt cho, e thấy nếu xxx đường 5 bắt lỗi sai làn vẫn có cơ sở ạ:
Theo Quy chế này, tại Chương 2, điều 6, mục 3,4:
3. Tất cả các loại xe tải, xe ca, xe chở container, xe cần trục, xe chuyên dụng và các loại xe chạy với tốc độ chậm như xe máy, xe lam... chỉ được đi vào làn bên phải của hưóng đi (làn số 1), không được đi sang làn số 2 hoặc làn số 3 trừ trường hợp vượt.
4. Làn xe số 2 và làn số 3 chỉ giành cho xe con và để cho xe vượt nhau.
Như vậy thì đường 5 đã được phân làn theo loại phương tiện rồi còn gì? Các cụ chạy xe con khi vượt phải tại những đoạn chỉ có 2 làn đường mà chạy vào làn 1 xxx bắt sai làn là có cơ sở.
cụ có vẻ hiểu sai ý của mục đấy rồi. trong cái mục 4 có ghi rõ ràng làn số 2 và 3 chì dành cho xe con, tức là xe con được đi ở làn 2 và 3 còn không cần biết có đi chậm hay nhanh ạ. còn mục 3 có ý phân làn rõ ràng cho những xe đi tốc độ chậm, chỉ được đi ở làn 1, trừ trường hợp vượt mới được sang làn 2 và 3 thôi ạ. Nói chung đường 5 có phân làn rõ ràng thì không có khái niệm vượt phải nữa ạEm vừa nghiên cứu cái Quy chế khai thác đường 5 theo link của cụ chủ thớt cho, e thấy nếu xxx đường 5 bắt lỗi sai làn vẫn có cơ sở ạ:
Theo Quy chế này, tại Chương 2, điều 6, mục 3,4:
3. Tất cả các loại xe tải, xe ca, xe chở container, xe cần trục, xe chuyên dụng và các loại xe chạy với tốc độ chậm như xe máy, xe lam... chỉ được đi vào làn bên phải của hưóng đi (làn số 1), không được đi sang làn số 2 hoặc làn số 3 trừ trường hợp vượt.
4. Làn xe số 2 và làn số 3 chỉ giành cho xe con và để cho xe vượt nhau.
Như vậy thì đường 5 đã được phân làn theo loại phương tiện rồi còn gì? Các cụ chạy xe con khi vượt phải tại những đoạn chỉ có 2 làn đường mà chạy vào làn 1 xxx bắt sai làn là có cơ sở.
Ý em muốn phân tích là: với những đoạn đường chỉ có 2 làn cơ giới (làn 1 và làn 2) thì rõ ràng làn 1 chỉ dành cho những xe nói đến ở mục 3, nếu cụ đi xe con không được đi vào làn 1, Trường hợp các cụ vượt phải hay chạy vào làn 1 là sai làn còn gì nữa.cụ có vẻ hiểu sai ý của mục đấy rồi. trong cái mục 4 có ghi rõ ràng làn số 2 và 3 chì dành cho xe con, tức là xe con được đi ở làn 2 và 3 còn không cần biết có đi chậm hay nhanh ạ. còn mục 3 có ý phân làn rõ ràng cho những xe đi tốc độ chậm, chỉ được đi ở làn 1, trừ trường hợp vượt mới được sang làn 2 và 3 thôi ạ. Nói chung đường 5 có phân làn rõ ràng thì không có khái niệm vượt phải nữa ạ