Làm như cụ hay lắm fán như thánh, cụ giỏi thì giải thích cho mọi người hiểu chứ ko fải thả mỗi câu vớ vỉn như thếHọc lại Luật rồi hãy Lái xe tiếp nhé.Chúc mọi người An Toàn khi gặp CỤ.
Làm như cụ hay lắm fán như thánh, cụ giỏi thì giải thích cho mọi người hiểu chứ ko fải thả mỗi câu vớ vỉn như thếHọc lại Luật rồi hãy Lái xe tiếp nhé.Chúc mọi người An Toàn khi gặp CỤ.
đấy là cụ nghĩ như thế. nhưng em lại nghĩ là gập vào còn ngồi được nhiều hơn so với chưa gập (được khoảng 5 ông ngồi xổm với xe 5 chỗ ), + với 2 ông ngồi hàng ghế phía trên tính cả lái tổng cổng 7 ôngEm không nghĩ như cụ. Khoang hành khách mà đã gập ghế (không phải bỏ ghế) thì không còn là khoang hành khách nữa. Vì khi đó khách không còn ngồi được nữa.
Luật như thế nào, giải thích cho mọi người cùng hiểu. Thả mỗi câu như thế này à?Học lại Luật rồi hãy Lái xe tiếp nhé.Chúc mọi người An Toàn khi gặp CỤ.
E đồng ý là chở hành lý thì ko bị phạt, nhưng có văn bản nào giải thích thế nào là hàng hóa, thế nào là hành lý?Đồ tiêu dùng cán nhân, hành lý thì ko sao bác à.
cháu thì cháu nghĩ người ta thiết kế cái đấy dành cho 2 mục đích "chở người" và "chờ hàng luôn đấy cụ" mình gập ghế lại là sử dụng hoàn toàn đúng mục đích. vấn đề là xxx nhà ta lại dek chịu hiểu thế cụ ạChi tiết này thì bác có vẻ không chắc chắn mấy nhỉ?
Nhà sx ng ta thiết kế chỗ ý(trong phạm vi đang trao đổi) để cho hành khách sử dụng, mình sử dụng mục đích khác(do gập ghế lại) là mình sai đúng không bác?
Cá nhân em thấy là hơi run nếu cứ khẳng định "không vi phạm" ở chi tiết này
Bác chả chịu khó đọc gì cả. Ngũ đã ngã từ đời rồi còn gìXem chừng vẫn chưa ngã ngũ lắm nhỉ. Cụ nào đã chiến thành công với xxx vụ này thì chỉ giáo thêm nhé
Phải nói chính xác như thế này: Nhà sản xuất đã thiết kế cái ghế đó để khi dựng lên để dành cho hành khách (khi đó chỗ cái ghế đó là khoang hành khách) và khi gập xuống là để cho hàng hóa (điều này trong catalog chắc chắn sẽ mô tả cách sử dụng). Cụ lưu ý cái ghế có thể gập được là do thiết kế của xe chứ không phải do cụ độ xe mà có.Chi tiết này thì bác có vẻ không chắc chắn mấy nhỉ?
Nhà sx ng ta thiết kế chỗ ý(trong phạm vi đang trao đổi) để cho hành khách sử dụng, mình sử dụng mục đích khác(do gập ghế lại) là mình sai đúng không bác?
Cá nhân em thấy là hơi run nếu cứ khẳng định "không vi phạm" ở chi tiết này
Đúng là chở được nhiều người hơn. Nhưng khi đó cụ lại vi phạm lỗi chở người trong khoang chở hành lý, hàng hóa mà không thể chối cãi.đấy là cụ nghĩ như thế. nhưng em lại nghĩ là gập vào còn ngồi được nhiều hơn so với chưa gập (được khoảng 5 ông ngồi xổm với xe 5 chỗ ), + với 2 ông ngồi hàng ghế phía trên tính cả lái tổng cổng 7 ông
Em thất bác pnew nghiên cứu rất kỹ luật nói chung. Vì vậy, em chỉ hỏi thêm bác để hiểu cho rõ thôi nhé. Bác đừng cho là em cùn hay cố chấpPhải nói chính xác như thế này: Nhà sản xuất đã thiết kế cái ghế đó để khi dựng lên để dành cho hành khách (khi đó chỗ cái ghế đó là khoang hành khách) và khi gập xuống là để cho hàng hóa (điều này trong catalog chắc chắn sẽ mô tả cách sử dụng). Cụ lưu ý cái ghế có thể gập được là do thiết kế của xe chứ không phải do cụ độ xe mà có.
Trong Luật của mình không giải thích rõ điều này. Như thế cũng có nghĩa là không chỉ mình mà cả xxx cũng không có căn cứ gì để nói chỗ đấy chỉ có thể là khoang chở hành khách theo luật cả. xxx nào dám khẳng định chỗ ghế đang gập xuống là khoang chở hành khách???. Nếu cụ đã có lý lẽ như trên không xxx nào dám khẳng định.
Chỉ cần hiểu rõ 3 khái niệm hành khách, hành lý, hàng hóa và điều luật chỉ cấm "không chở hàng hóa trong khoang chở hành khách" thì xxx không thể làm láo được.
Chỉ khi nào trong đăng kiểm ghi rõ đấy là khoang chở hàng thì mới khẳng định được. Nếu không theo thiết kế của xe. Với các xe con 7 chỗ hai hàng ghế sau thường được thiết kế có thể gập xuống để chở hàng hóa. Còn ví dụ của cụ lại sang một loại xe khác (xe khách) và ghế của xe khách thường chỉ hàng ghế cuối có thể gập được thôi, các ghế khác chỉ có thể ngửa được thôi. Cụ lưu ý việc biên đổi này phải theo thiết kế ban đầu của nhà sản xuất. Nên cái xe 45 chỗ của cụ được thiết kế 3 hàng ghế cuối gập lại để chở hàng thì OK. Nhưng nếu cụ tự ý tháo 3 hàng đó ra để chở hàng thì sai.Em thất bác pnew nghiên cứu rất kỹ luật nói chung. Vì vậy, em chỉ hỏi thêm bác để hiểu cho rõ thôi nhé. Bác đừng cho là em cùn hay cố chấp
Cái khoang hành khách ý, dù gập ghế hay dựng ghế thì công năng vẫn là khoang hành khách . VD, cái xe 45 chỗ ý. mà gập 3 hàng ghế cuối lại để chở hàng, chắc là vi phạm đấy.
Nên chi tiết này em vẫn run lắm, không chắc chắn để chiến với XXX đâu. Tốt nhất nên tránh bác nhỉ
Cảm ơn bác nhiều về thiện trí và lòng kiên nhẫnChỉ khi nào trong đăng kiểm ghi rõ đấy là khoang chở hàng thì mới khẳng định được. Nếu không theo thiết kế của xe. Với các xe con 7 chỗ hai hàng ghế sau thường được thiết kế có thể gập xuống để chở hàng hóa. Còn ví dụ của cụ lại sang một loại xe khác (xe khách) và ghế của xe khách thường chỉ hàng ghế cuối có thể gập được thôi, các ghế khác chỉ có thể ngửa được thôi. Cụ lưu ý việc biên đổi này phải theo thiết kế ban đầu của nhà sản xuất. Nên cái xe 45 chỗ của cụ được thiết kế 3 hàng ghế cuối gập lại để chở hàng thì OK. Nhưng nếu cụ tự ý tháo 3 hàng đó ra để chở hàng thì sai.
Cụ đọc trong đây là chuẩn luôn nhé:Xin hỏi các bác hiểu luật và kinh nghiệm về xe chở hàng .
E chuyên chạy xe 7 chỗ , nhưng gần đây vì đặc thù công việc , E fải chở hàng , cụ thể là quả ca su dài gần hết lòng xe ( xe vẫn đóng được các của bình thường ) .nặng khoảng 200 kg , và e fải tháo ghế phụ trên cùng ra , và để hàng dọc trong xe . Xin hỏi , E làm như vậy thì có phạm luật gì ko ah , và đi đường xxx phát hiện ra ,thì có bị phạt lỗi gì ko ? E xin cảm ơn ah .
Xe ô tô du lịch 7 chỗ có được phép để hàng hóa không
07/11/2011 12:57 GMT+7
- Hỏi (truvuonga@yahoo.com.vn): Xe ô tô du lịch 7 chỗ có gắn baga mui. Vậy có được phép để hàng hóa không, nếu được thì cao bao nhiêu ? Xin cảm ơn nhiều.
- Trả lời:
Theo chúng tôi được biết thì xe ô tô du lịch 7 chỗ ngồi nói trên của người hỏi là loại xe chở người ( chở khách ), không phải là xe tải vận chuyển hàng hóa, trên giấy Đăng ký xe có ghi số người được phép vận chuyển.
Tại Khoản 3 Điều 18 Thông tư số 07/2010/ TT-BGTVT ngày 11/02/2010 của Bộ Giao thông vận tải Quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ; vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng; giới hạn hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi tham gia giao thông trên đường bộ quy định như sau :
“ Xe chở khách không được phép xếp hàng hóa, hành lý nhô ra quá kích thước bao ngoài của xe ’’.
Vì vậy, xe ô tô du lịch 7 chỗ có gắn baga mui nói trên chỉ được xếp hành lý, hàng hóa trong phạm vi giới hạn kích thước bao ngoài của xe ( được ghi trong sổ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ ).
Tên người đại diện cho cơ quan trả lời: Nguyễn Văn Lễ, chuyên viên chính.
- Đơn vị công tác: Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục Đường bộ Việt Nam
- Địa chỉ : Số 106, Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.
- Số điện thoại: ( 04 ) 3.8571. 646 Email: innguyenle672@gmail.com
Đấy là câu hỏi về "baga mui" mà, có phải câu hỏi của chủ thớt đâu.Cụ đọc trong đây là chuẩn luôn nhé:
http://www.mt.gov.vn/Default.aspx?tabid=39&catid=1652.1653.380&articleid=10175
Em paste luôn nhé: