bác này nhầm hàng nhé!
cái sơ đồ bác chủ thớt vẽ cũng sai.
đường dầu đầu tiên phải đi vào 2 bánh sau.đường dầu thứ 2 mới đi vào 2 bánh trước( bác thử đi xe máy bóp phanh trước cứng lại rồi mới bóp phanh sau xem thế nào.chả mất lái ròi lên viện luôn ấy chứ)
lai nói về vấn đè này:
Xilanh chính (tổng phanh) [07/06/2010]
Xilanh chính bố trí trong hệ thống phanh có tác dụng chuyển đổi lực tác động từ bàn đạp phanh thành áp suất thủy lực.
Áp suất này truyền đến các xilanh con ở các bánh xe, tác động điều khiển guốc phanh hoặc tấm má phanh ép sát vào trống hoặc đĩa phanh để hãm các bánh xe lại.
1. Xilanh chính loại piston kép:
Kiểu này, ngày nay dùng rộng rãi trên các loại xe ôtô đời mới, nó đảm bảo an toàn cho người điều khiển nếu như xảy ra hư hỏng ở một mạch dầu nào đó.
Trong xilanh chính có 2 piston và 2 cupben đặt nối tiếp nhau. Mỗi piston có một bình dầu riêng và cửa vào, cửa bù.
a) Cấu tạo:
Cấu tạo xilanh chính loại piston kép được mô phỏng bởi hình phía dưới:
Hình 1: Cấu tạo xilanh chính loại piston kép.
Hoạt động:
- Khi không đạp phanh: Cupben của piston số 1 và số 2 nằm giữa cửa vào và cửa bù làm cho xilanh và bình dầu thông nhau. Bulông hãm bố trí trong xilanh chính để chống lại lực lò xo số 2, ngăn không cho piston số 2 chuyển động sang phải.
Hình 2: Hoạt động khi không đạp phanh.
- Khi đạp phanh: Piston số 1 dịch chuyển sang trái, cupben của nó bịt kín cửa bù, không cho dầu từ bình vào cửa bù. Piston bị đẩy tiếp, nó làm tăng áp suất dầu trong xilanh. Áp suất này tác dụng lên các xilanh bánh sau. Đồng thời, áp suất tạo ra sẽ đẩy piston số 2 dịch chuyển sang trái, áp suất dầu tạo ra tác dụng lên xilanh bánh trước.
em khong biêt úp ảnh
nếu 2 bánh trước mà bi phanh cứng trước 2 bánh sau thì dẫn tới trường hợp mất lái các cụ ạ.
nhưng như những dòng xe đời mới bi giờ có ABS rồi. nên ta có thể đổi được cho nhau vì ABS se tự điều chỉnh lực phanh giữa các bánh xe