Thưa cụ, vấn đề của cụ là chương trình sấy nóng máy trong ECU, khi máy lạnh nó phải tăng nhiên liệu lên và mở to bướm ga hoặc van không tải ra để rút ngắn thời gian sấy nóng máy và đảm bảo động cơ k0 bị chết máy, như thế khả năng hỏng của cụ hoặc là cảm biến nhiệt độ nước làm mát bị sai hoặc là van không tải bị kẹt. Em k0 rõ van không tải của cụ loại gì (mở đĩa ngại quá ạ) thường van k0 tải có thêm đường nước làm mát vào đó để điều khiển van nâng theo nhiệt độ, nếu van là loại đó thì nghĩa là bị kẹt phần nâng theo nhiệt độ rồi. Nếu van của cụ k0 phải loại đó, mà điều khiển hoàn toàn = điện thì cụ kiểm tra xem khi bật điều hòa vòng quay có giữ nguyên k0, nếu giữ nguyên thì nghĩa là van vẫn tốt còn vòng quay tụt xuống thì nghĩa là van k0 làm việc. Nếu vòng quay giữ được thì vấn đề nằm ở cảm biến nhiệt độ nước ạ.
Cụ cứ thử kiểm tra như em nói đi ạ, nếu chưa phát hiện ra thì cho xe xuống xưởng bọn em, để bọn em bắt bệnh cho ạ. Cụ liên lạc theo số điện thoại 0915658891 tên là Chính, xưởng bọn em ở Võ Thị Sáu a.