Hỏi về VW Tiguan

hungdungmt

Xe hơi
Biển số
OF-11832
Ngày cấp bằng
30/11/07
Số km
196
Động cơ
528,950 Mã lực
he he ông này có quen không nhỉ, mà nick lại là tiguanhp, mà mình đâu có bán xe cơ chứ ??
chỉ có bác mới ngon,bổ,rẻ thôi chứ e thấy ngon,bổ thì có chứ rẻ thì còn xem xét
mà e thấy ở HP có đằng bán con tiguan trắng 15a10890 đâu có 780t thì phải:-"
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,601
Động cơ
904,618 Mã lực
Bản về VN chẳng theo một dạng nào trên đó bác àh!
Kể cả những bản rất gần cho "châu Á-Thái Bình Dương" cũng chẳng giống nốt.
Hình dáng bên ngoài gần giống sport & style của đúng đời (ví dụ năm nay là 2014), nhưng góc tiếp cận thấp chứ không cao cho xe sport. Vành xe lắp của Mẹc E LD hồi còn 16". Ngay cái động cơ thì công suất của nó tương ứng với loại xe từ 2009!
 

fee_2006

Xe tải
Biển số
OF-64980
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
269
Động cơ
438,823 Mã lực
Bản về VN chẳng theo một dạng nào trên đó bác àh!
Kể cả những bản rất gần cho "châu Á-Thái Bình Dương" cũng chẳng giống nốt.
Hình dáng bên ngoài gần giống sport & style của đúng đời (ví dụ năm nay là 2014), nhưng góc tiếp cận thấp chứ không cao cho xe sport. Vành xe lắp của Mẹc E LD hồi còn 16". Ngay cái động cơ thì công suất của nó tương ứng với loại xe từ 2009!
Cảm ơn thông tin của bác. Theo bác nếu có khả năng mua được xe bên Đức và mang về VN theo dạng hồi hương (tất nhiên là xe dùng rồi) thì mua em Tiguan này có vấn đề gì không ạ (các yếu tố kỹ thuật phù hợp với điều kiện tại VN, mua máy xăng hay dầu, services....), sợ mang về lại hay hỏng lặt vặt thì chết :)
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,601
Động cơ
904,618 Mã lực
Cảm ơn thông tin của bác. Theo bác nếu có khả năng mua được xe bên Đức và mang về VN theo dạng hồi hương thì mua em Tiguan này có vấn đề gì không ạ (các yếu tố kỹ thuật phù hợp với điều kiện tại VN....), sợ mang về lại hay hỏng lặt vặt thì chết :)
Chắc không cần thiết bác ạh!
Nếu có nhu cầu về options mà có thể lắp thêm bác mua mang theo về họ vẫn lắp được, còn khong đặt mua trong nước có khí rẻ hơn ship rất nhiều. Cơ bản cái xe nhập về VN cũng được sx bên ấy rồi, họ đã tối ưu hóa cho điều kiện VN, ít nhất về xăng "bẩn" và khí hậu!
 

Edric Nguyễn

Xe hơi
Biển số
OF-302089
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
108
Động cơ
307,190 Mã lực
Tiguan chạy bốc đừng hỏi cụ ạ
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,601
Động cơ
904,618 Mã lực
Nhưng những lúc nó "bốc" như vậy thì nó uống xăng còn hơn cả Land Cruiser!!!

Lái xe cứ đều đều như bác Ngắm thì nó lại gần như đạt chức vô địch về tiết kiệm xăng (MPG), VW chắc phải cử người gặp bác ấy làm hẳn clips để kèm vào tài liệu khi bán xe!
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Chạy đường trường tốc độ trung bình 80 km/h (tức là tối đa 150, 160), không căn chân ga thì em nó uống bn hở cụ?:D
 

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,725
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
Nhưng những lúc nó "bốc" như vậy thì nó uống xăng còn hơn cả Land Cruiser!!!

Lái xe cứ đều đều như bác Ngắm thì nó lại gần như đạt chức vô địch về tiết kiệm xăng (MPG), VW chắc phải cử người gặp bác ấy làm hẳn clips để kèm vào tài liệu khi bán xe!
Hơ hơ, em chạy chắc cả tháng mới cho cái turbo nó rít được... 3 lần =))
Chạy thì từ tốn, đi thì ít, hì hục mãi mua xe từ 2011 đến giờ mới vừa qua được... 3 vạn :P
 

Haibinh

Xe điện
Biển số
OF-58288
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
3,478
Động cơ
479,440 Mã lực
Hơ hơ, em chạy chắc cả tháng mới cho cái turbo nó rít được... 3 lần =))
Chạy thì từ tốn, đi thì ít, hì hục mãi mua xe từ 2011 đến giờ mới vừa qua được... 3 vạn :P
Khổ thân, học cụ Hoàng đi làm bằng xe máy. Đi chơi bằng xe tuyến, để xe ở nhà cho nó mới, ặc ặc
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,666
Động cơ
554,425 Mã lực
Mới để đổi sang GLK cụ mà cụ :D
 

ufo7200

Xe hơi
Biển số
OF-90626
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
169
Động cơ
406,742 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác ấy nhận toàn thông tin ngược!
- 170 Hp nhưng phải thêm ở vòng tua máy nào. Với công nghệ nén khí trước khi nạp, phun xăng trực tiếp vào xi lanh thì Tiguan cho công suất và mô men xoắn cực đại ở vòng tua máy rất thấp và giữ ở khoảng vòng tua rất rộng , trong khi nhiều cái xe khác chỉ cho công suất cực đại ở vòng tua máy cao hơn rất nhiều. 1700 vòng phút là vòng tua máy hoạt động khá thường xuyên trên mặt đường của nó và ngay ở vòng tua máy này mô men xoắn của nó đã đạt mức cực đại. Còn ở vòng tua 6000 hay 6500 mới đạt mức cực đại thì hôm nào bác chủ thớt thử để xe đứng yên xong đạp ga để đồng hồ vòng tua đạt mức này xem máy nó rú hư thế nào, đó là tốc độ vòng tua gần như không được sử dụng ở đường VN (tức là công suất cái xe gần như không đạt mức cực đại khi sử dụng). Cái Tiguan cho thị trường VN do được dành cho đường xấu (xì pót) nên chế độ sang số cho phép nó vọt rất nhanh, không chỉ từ những tốc độ thấp 30-40km/h mà cả ở tốc độ khá cao 60-80 để vượt nhanh ở đường hẹp, nhiều xe cộ, xe tải dài. Chạy đuờng hẹp, đông nó chẳng nể những cái xe có sô chấm (tức công suất) cao hơn đâu!
- Vào đường cong và trơn, với chế độ 4Motion của VW cho phép xe ổn định rất tốt. Chạy xe gần 2 năm, dù được trang bị ESP (ổn định điện tử), nhưng cái tiện ích này chỉ phải hoạt động có 1 hay 2 lần khi xe em chở hàng rất nặng ở cốp dù thường xuyên chạy khá nhanh ở các khúc cua, cả lúc đường trơn, ướt do cái 4Motion đã đủ để xe ổn định khi vào những chỗ cong như vậy. Chạy 140 hay 150 bác chủ thớt không cần phải ra đại lộ Thăng Long, mà có thể thử ở những chỗ đường xấu hơn rất nhiều, cả hôm đường mưa, trơn ướt,... vì nó chạy rất ổn định.
[video=youtube;ZSkwYwgd3ZI]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpag e&v=ZSkwYwgd3ZI[/video]
- Vành thì trong nhóm ông ngắm bắn lên 19", các bác khác lên 18" riêng em vẫn để vành 16". Họ để cái vành này cho xe về VN do mục đích chạy đường xấu. Vành nhỏ thì chiều dầy lốp lớn, khả năng đệm tốt để nuốt ổ gà, vành to trông đẹp hơn để đi trong phố,...!

Nhược điểm lớn nhất của Tiguan là chạy xăng 95, khi phải đi thường xuyên và dài ngày ở vùng xa rất bất tiện. Ngoài ra cũng như những cái xe Đức khác là khi lắp phụ tùng không chính hãng hay bị chối, xe báo lỗi,...!
Em cũng đã cầm lái Tiguan, ko có gì chê trách ngoài một số option chưa được tiện nghi lắm, nhưng cái vụ momen xoắn cực đại ở 1700 vòng / phút em thấy chưa hiểu lắm :D theo em thì tăng thêm 1 - 2 nghìn vòng nữa thì nó phải xoắn hơn chứ nhỉ :"> đây là cảm nhận riêng với hiểu biết hạn hẹp, cụ có thể giải thích rõ hơn cho em biết tại sao em nó lại cao siêu như vậy, em cảm ơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,601
Động cơ
904,618 Mã lực
Mô men xoắn và cả công suất phụ thuộc vào công do nhiên liệu được đốt trong xi lanh.
Động cơ nào cũng thế, số vòng tua nhanh (đến 1 giá trị nào đó) thì trong 1 khoảng thời gian sẽ có nhiều lần nhiên liệu được đốt trong xi lanh hơn, sinh nhiều công và mô men xoắn lớn hơn. Nhưng ngoài số lần đốt/khoảng thời gian còn liên quan đến lượng không khí (chủ yếu là ô xy) và nhiên liệu được nạp trong 1 lần đốt. Động cơ hút khí tự nhiên thì lượng không khi (và nhiên liệu được nạp) cho 1 lần lại giảm dần khi vòng tua tăng (do vậy người ta mới cải tiến tăng số cửa - hay van - hút và xả để hỗ trợ cho xả khí đã đốt, tăng hỗn hợp nạp). Nhưng động cơ tăng áp khắc phục được hiện tượng hỗn hợp nạp ít khi vòng tua nhanh (quạt nén khi công cấp áp suất nạp lớn hơn ở giai đoạn nạp không khí vào xi lanh). Cũng ngay ở vòng tua rất thấp khi quạt tăng áp chạy mạnh thì lượng không khí lớn cũng được nạp vào xi lanh cho phép ECU tính toán tăng thêm nhiên liệu phun vào xi lanh. Công nghệ TSI (phun xăng trực tiếp - tạo vùng giầu nhiên liệu) của VW còn khắc phục hiện tượng hỗn hợp khó cháy khi tỷ lệ hỗn hợp (nhiên liệu/không khí) thấp. Cả lượng không khí được nạp lớn+nhiều nhiên liệu hơn sẽ giúp xe đạt công suất lớn nhanh và mô men xoắn lớn ngay ở vòng tua máy rất thấp (nôm na là bốc như xe xăng, lỳ như xe dầu)!

Nhiều người khi đi mua hay so sánh xe chỉ để ý đến công suất cực đại. Cũng nhiều cái xe nhà sản xuất công bố công suất cực đại khi vòng tua máy trên 6000v/phút. Nếu chỉ là những cái xe chạy bình thường trên đường thì có khi cả đời nó cũng chẳng bao giờ máy phải chạy ở vòng tua này. Có nghĩa là máy xe chẳng bao giờ hoạt động ở công suất cực đại. Nhưng ở nhưng vòng tua thấp hơn rất nhiều (vận hành hàng ngày của xe) công suất chúng bao nhiêu thì chẳng có nhà sản xuất nào công bố cả!
 
Chỉnh sửa cuối:

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,666
Động cơ
554,425 Mã lực
dải vòng tua càng rộng mà công suất luôn đạt momen xoắn cực đại thì độ bốc sẽ đạt được ngay cả ở tốc độ cao trên đường cao tốc
 

29A-57.274

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-309207
Ngày cấp bằng
24/2/14
Số km
263
Động cơ
301,630 Mã lực
Nói chung dòng xe châu âu là em ưng cái bụng lắm ý.
 

giangtruong

Đi bộ
Biển số
OF-308323
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
5
Động cơ
299,850 Mã lực
Bên hãng vw giờ trang bị lazang 18' cho tiguan thì nhìn lazang nó ntn hả các bác?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top