Hỏi về van hằng nhiệt và điều hòa nhiệt độ

oct2k2

Xe máy
Biển số
OF-163725
Ngày cấp bằng
27/10/12
Số km
53
Động cơ
348,250 Mã lực
Điều hoà củ cụ có lạnh sâu không? Hay chỉ mát mát? Cụ cứ phải check cả áp suất nén gas nữa mới biết được cụ thể
 

step321

Xe tăng
Biển số
OF-74969
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
1,105
Động cơ
402,363 Mã lực
Điều hoà củ cụ có lạnh sâu không? Hay chỉ mát mát? Cụ cứ phải check cả áp suất nén gas nữa mới biết được cụ thể
Điều hòa của em thì mát, đi bình thường 2 người em phải để nhiệt độ cao nhất, gió bé nhất thì mới ko bị lạnh. Nói chung là ngon, bị mỗi cái lỗi cửa trên và dưới nóng thôi.
 

vasily

Xe buýt
Biển số
OF-22818
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
847
Động cơ
502,818 Mã lực
Kính gửi các cụ, xe em E60, gần đây có hiện tượng:
- Đi khoảng 200km - 300km, để máy nguội kiểm tra nước làm mát ở bình nước phụ thì thấy vạch chỉ min, châm them khoảng 200ml nữa thì lên max, cứ đi như vậy khoảng 1 tuần lại phải châm thêm. Em đi kiểm tra thì các gara bảo thế là bình thường.
Cám ơn các cụ nhiều ạ.
Chắc chắn rò đâu đó trong hệ thống nước mát, đi 1 tuần mà phải châm thêm 200ml. Cụ đi kiểm tra ngay, chứ giờ mình cụ sử dụng còn để ý cái đó, đưa ng khác mượn thì xác định khả năng cao là hết nước thổi gioăng.
Trừ khi cụ vặn nắp nước phụ ko chặt, chứ chả có cái giãn nở nào mà như thế, nó giãn thì cũng trong cái hệ thống tuần hoàn kín.
Theo định luật bảo toàn, nước không tự nhiên mất đi mà chui qua cái lỗ nho nhỏ nào đó :D
 

otoboi

Xe tải
Biển số
OF-206463
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
328
Động cơ
321,809 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho em hỏi khi em không bật điều hoà thì kim nhiệt chỉ chính giữa.nhưng khi bật điều hoà thì kim nhiệt chỉ khoảng 1/3.
Thanks các cụ rất nhiều!
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,112
Động cơ
329,365 Mã lực
Các cụ cho em hỏi khi em không bật điều hoà thì kim nhiệt chỉ chính giữa.nhưng khi bật điều hoà thì kim nhiệt chỉ khoảng 1/3.
Thanks các cụ rất nhiều!
Hay quá, xe cụ đh còn làm mát cả máy nữa cơ.
 

otoboi

Xe tải
Biển số
OF-206463
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
328
Động cơ
321,809 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng em cũng thấy lạ.hay khi có điều hoà thì cái sensor nhiệt nó hoạt động sai.các cao nhân giúp cháu với?
 

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
Các cụ cho em hỏi khi em không bật điều hoà thì kim nhiệt chỉ chính giữa.nhưng khi bật điều hoà thì kim nhiệt chỉ khoảng 1/3.
Thanks các cụ rất nhiều!
Điều này đúng khi mùa đông ta mở điều hoà. Để sưởi ấm, dòng nước nóng sẽ được huy động qua van nước nóng. Nhiệt độ hiển thị trên kim nhiệt sẽ giảm chút ít cụ ạ.
Riêng mùa hè thì lượng nước nóng huy động qua van nước nóng hầu như không có nên không có chuyện kim nhiệt đi xuống đâu!
 

soluon

Xe máy
Biển số
OF-334795
Ngày cấp bằng
15/9/14
Số km
97
Động cơ
279,999 Mã lực
Kính gửi các cụ, xe em E60, gần đây có hiện tượng:
- Đi khoảng 200km - 300km, để máy nguội kiểm tra nước làm mát ở bình nước phụ thì thấy vạch chỉ min, châm them khoảng 200ml nữa thì lên max, cứ đi như vậy khoảng 1 tuần lại phải châm thêm. Em đi kiểm tra thì các gara bảo thế là bình thường.

Cám ơn các cụ nhiều ạ.
Nhiều bác hay bị hiểu nhầm ở chỗ mức "Min/Max" của bình nước phụ:

1) Mức min/max của bình nước phụ là mức chỉ định khi thêm nước làm mát vào bình. Như vậy khi các bác đổ nước vào bình thì từ mức min đến max là OK, không được vượt quá mức max. Mức nước này không có nghĩa là xe hoạt động phải ở mức min/max này.

2) Mức nước cần có trong bình nước phụ để máy hoạt động bình thường là từ mức MIN xuống đến mức "cảnh báo thiếu nước làm mát" (của cảm biến mức nước bình - mức này khoảng 3cm tính từ đáy bình lên).

3) Sau khi châm thêm nước làm mát đến ít nhất mức Min, khi xe hoạt động máy nóng lên làm nước dãn nở lên đến gần nắp bình nước phụ thì nước sẽ bị xì ra qua van bảo vệ quá áp lực ở nắp bình nước phụ làm giảm mức nước. Tuy nhiên sau một thời gian (1 tuần), khi mức nước giảm dần thì sau khi giãn nở cũng không bị quá áp nữa --> Mức nước sẽ ở mức ổn định.

---> Túm lại các bác đổ thêm nước vào bình khi đến giữa min - max là OK. Sau đó chạy xe bình thường. Nếu sau một vài tuần xe báo bị hết nước làm mát thì có nghĩa là bị nước rò (các bác nhớ kiểm tra cảm biến này có hoạt động không nhé, nhiều bác thợ lúc sửa chữa đấu tắt luôn cảm biến để khỏi cảnh báo lằng nhằng, rất nguy hiểm). Nếu chạy mà không bị cảnh báo mức nước làm mát thì là bình thường. Lúc nào thích, rảnh rỗi thì châm thêm ít nước cho nó lên thêm, hoặc mở ra xem có bị cạn đến đáy không (trường hợp cảm biến hỏng) thì đổ thêm để khỏi nguy hiểm.
 

Matden

Xe tải
Biển số
OF-51736
Ngày cấp bằng
28/11/09
Số km
259
Động cơ
456,690 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào cũng có mặt
Nhiều bác hay bị hiểu nhầm ở chỗ mức "Min/Max" của bình nước phụ:

1) Mức min/max của bình nước phụ là mức chỉ định khi thêm nước làm mát vào bình. Như vậy khi các bác đổ nước vào bình thì từ mức min đến max là OK, không được vượt quá mức max. Mức nước này không có nghĩa là xe hoạt động phải ở mức min/max này.

2) Mức nước cần có trong bình nước phụ để máy hoạt động bình thường là từ mức MIN xuống đến mức "cảnh báo thiếu nước làm mát" (của cảm biến mức nước bình - mức này khoảng 3cm tính từ đáy bình lên).

3) Sau khi châm thêm nước làm mát đến ít nhất mức Min, khi xe hoạt động máy nóng lên làm nước dãn nở lên đến gần nắp bình nước phụ thì nước sẽ bị xì ra qua van bảo vệ quá áp lực ở nắp bình nước phụ làm giảm mức nước. Tuy nhiên sau một thời gian (1 tuần), khi mức nước giảm dần thì sau khi giãn nở cũng không bị quá áp nữa --> Mức nước sẽ ở mức ổn định.

---> Túm lại các bác đổ thêm nước vào bình khi đến giữa min - max là OK. Sau đó chạy xe bình thường. Nếu sau một vài tuần xe báo bị hết nước làm mát thì có nghĩa là bị nước rò (các bác nhớ kiểm tra cảm biến này có hoạt động không nhé, nhiều bác thợ lúc sửa chữa đấu tắt luôn cảm biến để khỏi cảnh báo lằng nhằng, rất nguy hiểm). Nếu chạy mà không bị cảnh báo mức nước làm mát thì là bình thường. Lúc nào thích, rảnh rỗi thì châm thêm ít nước cho nó lên thêm, hoặc mở ra xem có bị cạn đến đáy không (trường hợp cảm biến hỏng) thì đổ thêm để khỏi nguy hiểm.
E kính cụ một ly. Quá chuẩn :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top