- Biển số
- OF-163725
- Ngày cấp bằng
- 27/10/12
- Số km
- 53
- Động cơ
- 348,250 Mã lực
Điều hoà củ cụ có lạnh sâu không? Hay chỉ mát mát? Cụ cứ phải check cả áp suất nén gas nữa mới biết được cụ thể
Điều hòa của em thì mát, đi bình thường 2 người em phải để nhiệt độ cao nhất, gió bé nhất thì mới ko bị lạnh. Nói chung là ngon, bị mỗi cái lỗi cửa trên và dưới nóng thôi.Điều hoà củ cụ có lạnh sâu không? Hay chỉ mát mát? Cụ cứ phải check cả áp suất nén gas nữa mới biết được cụ thể
Chắc chắn rò đâu đó trong hệ thống nước mát, đi 1 tuần mà phải châm thêm 200ml. Cụ đi kiểm tra ngay, chứ giờ mình cụ sử dụng còn để ý cái đó, đưa ng khác mượn thì xác định khả năng cao là hết nước thổi gioăng.Kính gửi các cụ, xe em E60, gần đây có hiện tượng:
- Đi khoảng 200km - 300km, để máy nguội kiểm tra nước làm mát ở bình nước phụ thì thấy vạch chỉ min, châm them khoảng 200ml nữa thì lên max, cứ đi như vậy khoảng 1 tuần lại phải châm thêm. Em đi kiểm tra thì các gara bảo thế là bình thường.
Cám ơn các cụ nhiều ạ.
Hay quá, xe cụ đh còn làm mát cả máy nữa cơ.Các cụ cho em hỏi khi em không bật điều hoà thì kim nhiệt chỉ chính giữa.nhưng khi bật điều hoà thì kim nhiệt chỉ khoảng 1/3.
Thanks các cụ rất nhiều!
Điều này đúng khi mùa đông ta mở điều hoà. Để sưởi ấm, dòng nước nóng sẽ được huy động qua van nước nóng. Nhiệt độ hiển thị trên kim nhiệt sẽ giảm chút ít cụ ạ.Các cụ cho em hỏi khi em không bật điều hoà thì kim nhiệt chỉ chính giữa.nhưng khi bật điều hoà thì kim nhiệt chỉ khoảng 1/3.
Thanks các cụ rất nhiều!
Nhiều bác hay bị hiểu nhầm ở chỗ mức "Min/Max" của bình nước phụ:Kính gửi các cụ, xe em E60, gần đây có hiện tượng:
- Đi khoảng 200km - 300km, để máy nguội kiểm tra nước làm mát ở bình nước phụ thì thấy vạch chỉ min, châm them khoảng 200ml nữa thì lên max, cứ đi như vậy khoảng 1 tuần lại phải châm thêm. Em đi kiểm tra thì các gara bảo thế là bình thường.
Cám ơn các cụ nhiều ạ.
E kính cụ một ly. Quá chuẩnNhiều bác hay bị hiểu nhầm ở chỗ mức "Min/Max" của bình nước phụ:
1) Mức min/max của bình nước phụ là mức chỉ định khi thêm nước làm mát vào bình. Như vậy khi các bác đổ nước vào bình thì từ mức min đến max là OK, không được vượt quá mức max. Mức nước này không có nghĩa là xe hoạt động phải ở mức min/max này.
2) Mức nước cần có trong bình nước phụ để máy hoạt động bình thường là từ mức MIN xuống đến mức "cảnh báo thiếu nước làm mát" (của cảm biến mức nước bình - mức này khoảng 3cm tính từ đáy bình lên).
3) Sau khi châm thêm nước làm mát đến ít nhất mức Min, khi xe hoạt động máy nóng lên làm nước dãn nở lên đến gần nắp bình nước phụ thì nước sẽ bị xì ra qua van bảo vệ quá áp lực ở nắp bình nước phụ làm giảm mức nước. Tuy nhiên sau một thời gian (1 tuần), khi mức nước giảm dần thì sau khi giãn nở cũng không bị quá áp nữa --> Mức nước sẽ ở mức ổn định.
---> Túm lại các bác đổ thêm nước vào bình khi đến giữa min - max là OK. Sau đó chạy xe bình thường. Nếu sau một vài tuần xe báo bị hết nước làm mát thì có nghĩa là bị nước rò (các bác nhớ kiểm tra cảm biến này có hoạt động không nhé, nhiều bác thợ lúc sửa chữa đấu tắt luôn cảm biến để khỏi cảnh báo lằng nhằng, rất nguy hiểm). Nếu chạy mà không bị cảnh báo mức nước làm mát thì là bình thường. Lúc nào thích, rảnh rỗi thì châm thêm ít nước cho nó lên thêm, hoặc mở ra xem có bị cạn đến đáy không (trường hợp cảm biến hỏng) thì đổ thêm để khỏi nguy hiểm.