Mịa, 2 tháng nữa thì chắc ai đã cọc sẽ lấy xe luôn thôi.
Câu tl cho cụ đây ahTheo cụ thì bài sẽ ntn ạ
Em phải công nhận là kỹ năng thương lượng của bộ tài chính cũng không phải tầm thường. Đặt vào thế này thì anh Vova, anh Hải, anh Công cũng đành phải thò tay sâu hơn vào trong túi
Chắc chưa chính thức đâu ah. Đang làm giá mà cụ. Chính thức thì đã đưa nhiều chỗ1 cú đấm thẳng vào mặt mấy ông thích mua chính sách!
Từ lúc có tin người muốn mua xe lắp ráp bắt đầu ngừng xuống tiền để chờ, bây giờ thì chính thức chờ thêm 2 tháng nữa!
Còn người mua xe nhập khẩu thì cứ mua như bình thường chẳng có gì thay đổi, nếu có thì chỉ thêm ít khách định mua xe lắp ráp không muốn chờ!
Nếu chính thức thì sẽ chờ thêm 2 tháng, còn chưa chính thức được có khi đến cuối năm luôn.Chắc chưa chính thức đâu ah. Đang làm giá mà cụ. Chính thức thì đã đưa nhiều chỗ
Em thấy tin 2 tháng mới có ở dântri. Vẫn chưa final mà. Chắc fai thêm xèng nữa mới nhanh được.Nếu chính thức thì sẽ chờ thêm 2 tháng, còn chưa chính thức được có khi đến cuối năm luôn.
Có khi lại là bài nội gián của hội xe nhập khẩu để cho buôn chính sách ngược. Chỉ béo mấy ông quan chức nhà nước "Toại sơn mơi hổ đấu"!
Bọn nước ngoài nó sẽ có văn bản có ý kiến, sau đó trong quá trình ban hành nghị định, cập nhật giảm tất, cả nhập lẫn trong nước, thế là cả nhà cùng vui.Liệu có bị nước ngoài kiện phân biệt đối xử ko nhỉ.
Cụ mua xe chưa ạ?Với hệ thống giao thông công cộng gần như chưa có gì là hoàn thiện, đúng ra phải tăng thuế trước bạ mới đúng. Giao thông HN và HCMC như thế này mà giảm thuế tăng lượng oto thì toi.
Em cũng nghĩ các cụ tính hết rồi, mình dân đen không có số liệu thì chỉ bàn suông cho vui thôi. Vấn đề là ai sẽ được lợi, ai sẽ chịu thiệt và các chú định chia cho anh bao nhiêuCác cụ toàn tranh luận xuông, phải đưa ra logic tí chứ lị (cho dù logic có đúng hay sai cũng là quan điểm cá nhân). Nói về quan điểm cá nhân, em ủng hộ tuyệt đối việc giảm phí trước bạ, cũng là một phương án nuôi dưỡng nguồn thu của Nhà nước.
Ví như, năm 2019, toàn thị trường tiêu thụ tổng 392,890 xe (VAMA + TC Motor) và với số lượng NK và Lắp ráp (giả sử toàn bộ xe của TC Motor là lắp ráp) thì con số là 132,872 và 260,018.
Giả sử giá bán trung bình là 600 triệu/xe, thuế TTĐB mỗi xe khoảng 40% giá bán trước VAT và VAT 10% thì các loại thuế thu được là khoảng 108.4 nghìn tỷ và phí trước bạ tính đổ đồng 10% thì tổng thu khoảng 23.5 nghìn tỷ. Như vậy, tổng thuế thu khoảng 132k tỷ năm 2019 (em tạm loại trừ thuế NK).
Năm 2020:
- Giả sử 1: không giảm phí trước bạ, dung lượng thị trường giảm 30% thì tổng số thuế, phí thu từ xe theo các cách tính tương đối như trên sẽ là khoảng 92,4 nghìn tỷ.
- Giả sử 2: giảm phí trước bạ 5%, dung lượng thị trường giảm 20% và xe nhập khẩu giảm xuống còn 100,000 xe. Tách riêng phí trước bạ xe nhập khẩu và xe lắp ráp thì tổng thu từ thuế, phí của ô tô sẽ là khoảng 99,2 nghìn tỷ.
Tất nhiên, các giả sử nêu trên có thể đúng, có thể sai nhưng rõ ràng là về tổng thể, tiền thu từ phí trước bạ nó không nhiều so với tiền thu từ thuế TTĐB, VAT và thuế NK (ở đây đang được bỏ qua) và trong trường hợp các giả sử của em đúng thì chẳng phải Nhà nước bỏ con săn sắt và bắt được con cá to hơn
Vận động chính sách nó là chuyện đương nhiên. Cứ lấy quê anh Đỗ Nam Trung làm tiêu chuẩn thì ở quê anh ấy, việc vận động chính sách là chuyện bình thường. Ở đây, xét cho cùng, nhà nước không bị thiệt hại (có thể ít hơn so với mức bình thường), người tiêu dùng có lợi, doanh nghiệp có thì tồn tại được để tiếp tục đóng thuế, tạo ra công ăn việc làm cho xã hội, há chẳng phải là điều tốt phỏng cụ.Em cũng nghĩ các cụ tính hết rồi, mình dân đen không có số liệu thì chỉ bàn suông cho vui thôi. Vấn đề là ai sẽ được lợi, ai sẽ chịu thiệt và các chú định chia cho anh bao nhiêu
Thời buổi các nghệ sỹ hài lên ngôi mà cụThuế chưa thấy giảm, mà các hãng xe đã tăng giá trở lại. Làm ăn đúng kiểu vn