Hỏi về phanh ABS có thật sự cần ?

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,384
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Thua sprint tờ 311 hết cụ ạ, liệu xe toy có đi ngang thân xe với tốc độ 80 đc k :D
Em đi ngang có 1 lần nhưng chỉ tốc khoảng 5 km/h,đi khoảng mấy chục mét chứ chưa chạy được 80 mà ngang xe.Chắc trình em còn non>:)

Nói thật là từ lúc đi xe đến giờ khoảng hơn chục vạn km gần như chưa bao h E phải dùng đến ABS. Hay là do E đi cẩn thận quá nhỉ! ;))
Xe cụ không có thì không cần.Chứ xe của cụ có thì cụ đạp nhẹ thì ABS vẫn hoạt động.Khi nào đạp mạnh hẳn làm xe phải giảm tốc đột ngột mới cảm giác rõ chân phanh bị giội ngược lại.Mà ABS hay không thì cụ thử xe xem của cụ chạy bao vạn rồi mới thay má phanh.Xem em tính đến tháng 7 là được 6 tuổi mà mới chỉ chạy được hơn 17 vạn,mà 16,8 vạn mới thay má phanh lần đầu tiên(chưa mòn tới cảm biến).Mà hơn 3 năm gần đây em lại hay đèo núi Mộc Châu Sơn La,Lào Cai,Sapa,Y Tý,hay Hà Giang.Chạy cẩn thận hay không còn phải xem má phanh mòn ntn nữa cụ à:(|)

Em biết cụ không thích Toy nhưng cụ phán xe Toy thiết kế để lòng vòng TP, ít đi tỉnh với leo đèo thì em mới thắc mắc thôi. Vậy theo cụ dân các huyện lẻ miền núi họ chạy chủ yếu xe gì ạ? Em thì thấy chủ yếu là xe Hàn với Toy, xe Đức chủ yếu ở TP chứ vùng núi thì rất ít.
Cụ có thấy nhiều xe gầm cao nào của mer hay Bim không.Toàn desan là chính chứ SUV có mấy đâu.Chứ miền núi như kiểu đi Đông Tây Bắc bằng loại desan nào về thì có mà buốt hết ruột về sửa gầm.Xe 16 gầm cao còn chạm gầm thì desan loại nào đi về cũng trầy da tróc vẩy hết
 

tatung

Xe tăng
Biển số
OF-100177
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
1,230
Động cơ
410,421 Mã lực
Cụ chủ goge video xem tác dụng của abs sẽ thấy thế nào, xe máy pkl cũng cần nói gì đến ô tô
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,664
Động cơ
604,647 Mã lực
Quá cần và rất cần nhoé
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,384
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em biết cụ không thích Toy nhưng cụ phán xe Toy thiết kế để lòng vòng TP, ít đi tỉnh với leo đèo thì em mới thắc mắc thôi. Vậy theo cụ dân các huyện lẻ miền núi họ chạy chủ yếu xe gì ạ? Em thì thấy chủ yếu là xe Hàn với Toy, xe Đức chủ yếu ở TP chứ vùng núi thì rất ít.
Thực sự trước em không ghét Toy đâu,Toy cũng như các hãng xe khác thôi.Nhưng cái cách bảo thủ phủ nhận của mấy bác trong box làm em thấy bực lắm.Nhiều lúc nói về công nghệ,nó thế này thế kia giúp lái xe an toàn hơn.Không có thì nó kém đi,giảm đi độ an toàn.Ví dụ như đợt Camry mới cắt VSC nhưng biết là xe nó kém đi trong điều kiện đi đường nhưng nhiều bác luôn viện cớ cái này ở VN không cần,lắp vào nhanh mòn lốp mòn phanh rồi lại bảo nó mất an toàn v.v....Biết là trang bị an toàn hỗ trợ chủ động,cắt đi là nó giảm an toàn nhưng vì những bảo thủ cũng như phủ nhận độ an toàn của các bác trong box làm em từ trao đổi các chức năng hỗ trợ an toàn thành ra không thích xe Toy

Lý do là vậy đó bác,nếu bác có xem các bài viết của em thì em chỉ viết trong box này là chính,thứ 2 là box hỏi đáp thông tin đường xá,thứ 3 công nghệ,thứ tư nhiếp ảnh OF
 
Chỉnh sửa cuối:

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,483
Động cơ
269,104 Mã lực
Tôi đi xe hơn 10 năm, khoảng 30 vạn, mà còn chưa dùng đến túi khí bao giờ !

Nhưng mua xe gì thì mua, bắt buộc phải có ABS và túi khí. Túi khí 2 lần cứu mạng người thân, còn ABS 1 lần cứu mạng 1 thằng ất ơ ngoài đường rồi. Trời mưa lâm thâm, đi khoảng 40km/h thì 1 thằng uây tầu trong ngõ lao cực nhanh ra. Đạp phanh đánh lái thấy giật đùng đùng ở chân, nếu không có ABS thì chắc chắn cả cái xe bay ngang vào thằng kia.

Anh nào chưa trải nghiệm thật về ABS thì nên thử rồi hẵng phát biểu, còn không thì nên trật tự mà hóng. Các hãng BMW, Mercedes vẫn thỉnh thoảng tổ chức test đấy, tham gia là biết.
 
Chỉnh sửa cuối:

DVT_VIP

Xe tải
Biển số
OF-122056
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
260
Động cơ
383,930 Mã lực
Cần cụ ạ. Cụ hỏi hơi thừa. Hôm nào cụ chạy cao tốc và trời mưa xem có cần không nhé.
 

dcdpro

Xe hơi
Biển số
OF-76384
Ngày cấp bằng
27/10/10
Số km
125
Động cơ
421,980 Mã lực
Ko biết tốn kém hơn bao nhiêu nhưng nó là cái cải tiến để đảm bảo an toàn hơn, nếu cụ thấy ko cân thiết thì bớt đi vậy
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,030
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em hay đi đường mòn HCM. Nếu không có ABS thì em phải vài lần lên trang nhất các loại báo rồi.
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,324
Động cơ
406,001 Mã lực
Tôi đi xe hơn 10 năm, khoảng 30 vạn, mà còn chưa dùng đến túi khí bao giờ !

Nhưng mua xe gì thì mua, bắt buộc phải có ABS và túi khí. Túi khí 2 lần cứu mạng người thân, còn ABS 1 lần cứu mạng 1 thằng ất ơ ngoài đường rồi. Trời mưa lâm thâm, đi khoảng 40km/h thì 1 thằng uây tầu trong ngõ lao cực nhanh ra. Đạp phanh đánh lái thấy giật đùng đùng ở chân, nếu không có ABS thì chắc chắn cả cái xe bay ngang vào thằng kia.

Anh nào chưa trải nghiệm thật về ABS thì nên thử rồi hẵng phát biểu, còn không thì nên trật tự mà hóng. Các hãng BMW, Mercedes vẫn thỉnh thoảng tổ chức test đấy, tham gia là biết.
Toyota có tổ chức test xe để biết tác dụng của ESP và ABS không?Để lúc nào đi test ESP của con Vios với innova :))
 

truongga

Xe tải
Biển số
OF-306693
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
292
Động cơ
303,540 Mã lực
Người ta thiết kế không thừa đâu các cụ, an toàn là trên hết
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,249
Động cơ
433,240 Mã lực
Ai chưa biết ABS thì em mách thế này

- Về công nghệ: hãy để các chuyên gia tranh luận và trao đổi thông tin
- ABS là bộ phận bổ trợ khi phanh gấp làm tăng độ bám đường(cà dựt cà dựt =))) chứ không phải là thần hộ mệnh tuyệt đối
- Xe có ABS khi phanh gấp cần lưu ý 1 điểm mạnh và 1 điểm yếu. Điểm mạnh là; do ABS làm tăng độ bám đường nên trong khi phanh gấp vẫn có thể kết hợp đánh lái nhẹ để tránh vật cản mà không sợ lộn cổ. Điểm yếu là; Vì có ABS nên quãng đường phanh sẽ lớn hơn nhiều để xe dừng hẳn (điều này rất cần lưu ý cho các lx).

Trên đây là những thông tin ngắn gọn nhất mà 1 lx cần hiểu về ABS. Sâu và kỹ hơn, hãy dành cho các chuyên gia.
Tóm lại: ABS là rất cần thiết, rất đáng giá vì nó tăng độ an toàn cho xe khi phanh gấp

Em không đồng tình với bác nào cho rằng mình dùng xe đa số là 30-50km/h nên ABS không hiệu quả. Xin thưa với các bác là: ý kiến này chỉ đúng 1 phần mà thôi Vì
Nếu cả đời bác lx, chỉ 1 lần bác chạy 80km/h mà có tình huống cần có ABS nhưng lại không có thì hối tiếc cũng đã muộn.
Nếu cả đời lx của bác chẳng cần đến ABS lần nào thì thật là diễm phúc quá so với việc bác đã chi số tiền đẻ sắm cho cái ABS đó.

Hãy nhớ kỹ, ABS là tăng độ bám đường để lx có thể tránh vật cản khi đang phanh, ABS làm tăng quãng đường xe có thể dừng hẳn. ABS không phải là biện pháp an toàn tuyệt đối, chỉ là hỗ trợ bổ xung. Chớ nên đặt niềm tin tuyệt đối vào ABS
 
Biển số
OF-308499
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
573
Động cơ
304,930 Mã lực
ko phải thực sự mà là tuyệt đối cần cụ ạ, không cớ gì nó lại là tiêu chuẩn cơ bản về độ an toàn :)
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Ai chưa biết ABS thì em mách thế này

- Về công nghệ: hãy để các chuyên gia tranh luận và trao đổi thông tin
- ABS là bộ phận bổ trợ khi phanh gấp làm tăng độ bám đường(cà dựt cà dựt =))) chứ không phải là thần hộ mệnh tuyệt đối
- Xe có ABS khi phanh gấp cần lưu ý 1 điểm mạnh và 1 điểm yếu. Điểm mạnh là; do ABS làm tăng độ bám đường nên trong khi phanh gấp vẫn có thể kết hợp đánh lái nhẹ để tránh vật cản mà không sợ lộn cổ. Điểm yếu là; Vì có ABS nên quãng đường phanh sẽ lớn hơn nhiều để xe dừng hẳn (điều này rất cần lưu ý cho các lx).

Trên đây là những thông tin ngắn gọn nhất mà 1 lx cần hiểu về ABS. Sâu và kỹ hơn, hãy dành cho các chuyên gia.
Tóm lại: ABS là rất cần thiết, rất đáng giá vì nó tăng độ an toàn cho xe khi phanh gấp

Em không đồng tình với bác nào cho rằng mình dùng xe đa số là 30-50km/h nên ABS không hiệu quả. Xin thưa với các bác là: ý kiến này chỉ đúng 1 phần mà thôi Vì
Nếu cả đời bác lx, chỉ 1 lần bác chạy 80km/h mà có tình huống cần có ABS nhưng lại không có thì hối tiếc cũng đã muộn.
Nếu cả đời lx của bác chẳng cần đến ABS lần nào thì thật là diễm phúc quá so với việc bác đã chi số tiền đẻ sắm cho cái ABS đó.

Hãy nhớ kỹ, ABS là tăng độ bám đường để lx có thể tránh vật cản khi đang phanh, ABS làm tăng quãng đường xe có thể dừng hẳn. ABS không phải là biện pháp an toàn tuyệt đối, chỉ là hỗ trợ bổ xung. Chớ nên đặt niềm tin tuyệt đối vào ABS
Cụ có chắc chắn 100% về cái món em bôi đậm trên không ? Liệu cái bánh xe bị lock brake và trượt mài trực tiếp lên mặt đường có phải lúc nào cũng tạo ra quãng đường dừng hẳn xe ngắn hơn so với cái bánh xe được anti-lock để bám đường trở lại rồi lại phanh tiếp lần nữa... ?

http://www.bosch-automotivetechnology.com/en/com/specials_com/specials_for_more_driving_safety_com/bosch_abs_com/abs__facts_com/abs_marktentwicklung_com/esp_questions_and_answers_com.html
 

lomo

Xe máy
Biển số
OF-231
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
59
Động cơ
581,360 Mã lực
Theo em thì có ABS vẫn tốt hơn vì tuy tăng quãng đường xe dừng như lại có thể bẻ lái.
Mà còn vụ ABS có BA là sao ?
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,250
Động cơ
322,639 Mã lực
Theo em thì có ABS vẫn tốt hơn vì tuy tăng quãng đường xe dừng như lại có thể bẻ lái.
Mà còn vụ ABS có BA là sao ?
BA hỗ trợ phanh khẩn cấp, lx thực hiện động tác rà phanh hàng vạn lần mới có 1 lần phanh gấp, do vậy dẫn đến việc không đạp đủ lực phanh do thói quen khi gặp tình huống khẩn cấp. Khi lx đạp phanh nhanh, nhưng lực chưa đủ mạnh, BA sẽ bổ sung thêm 1 lực nữa để đúng theo cần thiết.

Em biết có vậy thôi, bác nào biết hơn giải thích thêm đi ợ.
 

altis.

Xe buýt
Biển số
OF-82640
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
769
Động cơ
420,572 Mã lực
Nơi ở
Cầu giấy- Hà Nội
Em có tham khảo về hệ thống này thì hiểu nôm na là khi thắng gấp mà trượt bánh thì xe sẽ tự động nhả xong xiết, nhả xong xiết nên sẽ đảm bảo an toàn hơn. Nhưng đó là đối với đường trơn trượt, băng tuyết thôi phải không ạ? Nếu như đường VN mình thì nhất thiết có phải cần không?
Em đang lăn tăn Toyota Vios 2014 nên hỏi luôn cái này cho thêm hiểu biết :D
có 1 lần....mở mắt ra mình mới nhận ra mình sống, túi khí nổ, nắp ca bô cong lên hình chữ V.....Chắc vì ABS đã giúp mình một phần trong sự may mắn đó.
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,501
Động cơ
475,485 Mã lực
Cụ có chắc chắn 100% về cái món em bôi đậm trên không ? Liệu cái bánh xe bị lock brake và trượt mài trực tiếp lên mặt đường có phải lúc nào cũng tạo ra quãng đường dừng hẳn xe ngắn hơn so với cái bánh xe được anti-lock để bám đường trở lại rồi lại phanh tiếp lần nữa... ?

http://www.bosch-automotivetechnology.com/en/com/specials_com/specials_for_more_driving_safety_com/bosch_abs_com/abs__facts_com/abs_marktentwicklung_com/esp_questions_and_answers_com.html
Cụ chuẩn rồi. ABS rút ngắn quãng đường phanh so với lúc bánh xe bị trượt khi không có ABS.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,467
Động cơ
560,813 Mã lực
ABS thì cần còn EBD chả cần, LSPV là đủ rồi! :))
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,030
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Rất cần, nhưng quan trọng nhất vẫn là giữa cái ghế với cái vô lăng! Câu này các cụ mợ phải ghi nhớ cho em :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top