Chi hội Hỏi về máy móc KM2010 và KM2013

locnv1109

Xe hơi
Biển số
OF-389368
Ngày cấp bằng
28/10/15
Số km
116
Động cơ
239,260 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
hà nội
việc sản xuất động cơ 3 xi lanh nhằm đúng 01 mục đích duy nhất là cắt giảm chi phí sản xuất, còn nhược điểm của động cơ số lẻ thì ko phải bàn cãi thêm, bù lại các bác có xe rẻ để đi trong khi cái gì cũng đắt lên. Để ý cách lắp ráp xe của anh Hải rất giống chủ trương của Tàu khựa tức là 01 loại động cơ lắp được nhiều loại xe, thế nên những xe từ 2008 đến tận 2012 vẫn sử dụng 01 loại động cơ DOHC 4 máy được lắp lần đầu trên mẫu xe 2008 để lắp cho phom 2009-2010.
Làm một khảo sát nhỏ là đi taxi, hỏi ý kiến những bác tài đã từng chạy Kia Morning nhận xét về các đời xe thì hầu hết họ khen Kia 4 máy chạy khoẻ và tiết kiệm nhiên liệu, chê xe kia mới và đặc biệt nhận xét ko tốt về Grand I10 (cái này thằng em làm ở Huyndai cũng từng khuyên ko nên mua)
ac ac vậy là máy KM 2011 lại không ngon bằng 2010 chỉ đc mỗi cái thiết kế khác thôi ak cụ. theo em đọc thì đời 2011 nó có cải tiến thêm cái tăng áp nâng lực momen xoắn lên chỉ với 3 xilanh những lực momen xoắn cực đại lại chỉ kém hơn 4 xilanh có 1 chút thôi.
cụ thể là e có tham khảo bài này:
"Nhìn vào thông số động cơ thì xe KM Trường Hải có công suất lớn hơn xe nhập khẩu nhưng thực chất công nghệ và chất lượng động cơ của KM Trường Hải thì thấp hơn so với kia morning nhập khẩu. Vì động cơ của xe nhập khẩu chỉ có 3 máy, dung tích xi lanh 1.0L nhưng công suất đạt gần bằng công suất của xe KM Trường Hải sử dụng động cơ 4 máy và xi lanh 1.2L. Do đó xe nhập khẩu tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn, tiêu chuẩn khí thải cao hơn vì sử dụng 2 trục cam.
Ngoài ra xe KM Trường Hải có trọng lượng không tải lớn hơn, thân xe cao hơn xe nhập khẩu, nhưng trọng lượng lớn hơn do động cơ 4 máy nặng hơn 3 máy. Do đó xe nhập khẩu có khả năng vận hành tốt hơn, tăng tốc tốt hơn."
 

Chery

Xe tải
Biển số
OF-29133
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
213
Động cơ
484,394 Mã lực
Nơi ở
Búc ki na pha sô
Chính vì nó có 3 máy nên nó cần tăng áp đấy cụ ạ, vừa nâng công suất động cơ, vừa hạ giá thành chế tạo. Thông thường, khi "nói chuyện" về xe cộ với nhau, người ta hay nói về công suất của động cơ mà ít ai nói về mô-men xoắn bởi họ thường nghĩ rằng mô-men xoắn không có nhiều ý nghĩa cho lắm. Thật ra, mô-men xoắn mới chính là thứ "dễ hiểu" và quan trọng hơn khá nhiều so với công suất
Cụ nên đọc bài này chứ đừng chăm chăm vào cái công suất của động cơ. Như có lần em đã comment trong một topic nào đó rằng: thợ nhiều người rất giỏi (nghề kiếm cơm cơ mà) nhưng nhiều thằng ngu bỏ mẹ, em vẫn bảo lưu ý kiến của mình.

Nguồn: http://www.danhgiaxe.com/dien-dan/giai-thich-ve-cong-suat-va-mo-men-xoan-cua-dong-co-dot-trong-tren-xe-o-to-14745.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Bác nào lăn tăn về sức mạnh thì lấy luôn kappa 4 máy 1.25 = 86PS.
Máy i 10 1.0L 3 máy không có tăng áp (68PS) như morning 1.0 kappa nhập (81ps).
Mình đi morning nhập 1.0 kappa tải 6 người lao dốc tam đảo ầm ầm, không biết các bác đi thế nào?
Một số cụ có ấn tượng không tốt về 3 máy là do đi matitz 0.8 cũ.
 

locnv1109

Xe hơi
Biển số
OF-389368
Ngày cấp bằng
28/10/15
Số km
116
Động cơ
239,260 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
hà nội
Bác nào lăn tăn về sức mạnh thì lấy luôn kappa 4 máy 1.25 = 86PS.
Máy i 10 1.0L 3 máy không có tăng áp (68PS) như morning 1.0 kappa nhập (81ps).
Mình đi morning nhập 1.0 kappa tải 6 người lao dốc tam đảo ầm ầm, không biết các bác đi thế nào?
Một số cụ có ấn tượng không tốt về 3 máy là do đi matitz 0.8 cũ.
cụ nói thế em thấy có vẻ hợp lý. khoẻ hay không thì lực momen xoắn nó đã nói lên rồi
 

Chery

Xe tải
Biển số
OF-29133
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
213
Động cơ
484,394 Mã lực
Nơi ở
Búc ki na pha sô
Bác nào lăn tăn về sức mạnh thì lấy luôn kappa 4 máy 1.25 = 86PS.
Máy i 10 1.0L 3 máy không có tăng áp (68PS) như morning 1.0 kappa nhập (81ps).
Mình đi morning nhập 1.0 kappa tải 6 người lao dốc tam đảo ầm ầm, không biết các bác đi thế nào?
Một số cụ có ấn tượng không tốt về 3 máy là do đi matitz 0.8 cũ.
Khi đã là 4 máy mà lại là động cơ Kappa có tăng áp thì đâu có gì để nói, nhiều cụ ngoan cố rằng động cơ có 3 máy mà khoẻ gần bằng 4 máy nên nó ngon hơn mới nên chuyện
 

locnv1109

Xe hơi
Biển số
OF-389368
Ngày cấp bằng
28/10/15
Số km
116
Động cơ
239,260 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
hà nội
Chính vì nó có 3 máy nên nó cần tăng áp đấy cụ ạ, vừa nâng công suất động cơ, vừa hạ giá thành chế tạo. Thông thường, khi "nói chuyện" về xe cộ với nhau, người ta hay nói về công suất của động cơ mà ít ai nói về mô-men xoắn bởi họ thường nghĩ rằng mô-men xoắn không có nhiều ý nghĩa cho lắm. Thật ra, mô-men xoắn mới chính là thứ "dễ hiểu" và quan trọng hơn khá nhiều so với công suất
Cụ nên đọc bài này chứ đừng chăm chăm vào cái công suất của động cơ. Như có lần em đã comment trong một topic nào đó rằng: thợ nhiều người rất giỏi (nghề kiếm cơm cơ mà) nhưng nhiều thằng ngu bỏ mẹ, em vẫn bảo lưu ý kiến của mình.

Nguồn: http://www.danhgiaxe.com/dien-dan/giai-thich-ve-cong-suat-va-mo-men-xoan-cua-dong-co-dot-trong-tren-xe-o-to-14745.htm
link cụ share rất hay cám ơn cụ đã chia sẻ.
Rất đồng tình với ý kiện cụ là 3 xilanh sẽ giảm chi phí cho nhà sản xuất
nhưng vãn còn mấy lý do mà theo em là hợp lý.
3 xilanh tiết kiếm nhiên liệu hơn. tăng ap giúp cho đông cơ yếu nhưng lại sinh ra sức mạnh lớn hơn so với mức bình thường. và xe chạy city thì không cần phải đạt tốc độ quá cao. vậy nên em nghĩ động cơ 3 xilanh của đời 2011 tính về tổng thể các khía cạnh thì sẽ hơn 4 xilanh đời 2010
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Kappa 1.0 L không tăng áp: 68hp @6200rpm, 95Nm @ 3500RPM (grand i 10)
Kappa 1.25 trường Hải: 86hp @6000rpm, 119NM @ 4000rpm
Kappa 1.0L hàng nội địa hàn: 81 hp rpm, @
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,113
Động cơ
547,828 Mã lực
cách âm xe cỏ thì cũng na ná nhưng chắc phom mới cách âm tốt hơn còn công nghê chế tạo máy thì động cơ kapa dễ chế tạo và bảo dưỡng hơn thì phải nhưng em gét loại 3 xylanh lắm chạy máy zóc lắm khi có tải nặng có khi còn tốn xang và yếu hơn 4 xylanh ấy chứ
Chả phải, em đi xe 3 xi lanh leo Tấy bắc ầm ầm.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,113
Động cơ
547,828 Mã lực
+ Kia Morning 2010 lắp ráp trong nước được trang bị động cơ 4 xilanh 1 trục cam, dung tích xy-lanh 1.2L, công suất 86 mã lực.
+ Kia Morning 2010 nhập khẩu có động cơ 3 xilanh 2 trục cam, dung tích xy-lanh 1.0L và công suất 82 mã lực.

> Theo ý bác thì e nên kiếm 1 em morning của bác Hải thay vì 1 em nhập khẩu ak ?
Thêm hẳn 1 xy lanh mà hơn có 4 mã lực thôi hả các cụ?
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Xi lanh có to, nhỏ khác ngau. Sao có cụ lại nhân số xi lanh ra sức mạnh thế nhỉ?
 

Bagiang

Xe hơi
Biển số
OF-389819
Ngày cấp bằng
30/10/15
Số km
131
Động cơ
239,210 Mã lực
Tuổi
40
E vẫn thích 4 máy hơn, dòng động cơ cũ vẫn hay hơn động cơ tăng áp
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Máy đời 4 máy thì như này:
Máy G4HC 1L : 61HP @ 6000rpm, 86Nm @4800rpm
Máy G4HG 1.1L: 64HP @5500rpm, 97Nm @ 2800 rpm (máy này dùng trên Getz và một số đời morning).
Máy morning 2010: 4 máy 1L: 71Hp @ 90Nm
 

ocmit2010

Xe máy
Biển số
OF-389800
Ngày cấp bằng
30/10/15
Số km
99
Động cơ
238,910 Mã lực
Tuổi
39
Xe em đời 2010 nhập khẩu 4 xi lanh nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top