ac ac vậy là máy KM 2011 lại không ngon bằng 2010 chỉ đc mỗi cái thiết kế khác thôi ak cụ. theo em đọc thì đời 2011 nó có cải tiến thêm cái tăng áp nâng lực momen xoắn lên chỉ với 3 xilanh những lực momen xoắn cực đại lại chỉ kém hơn 4 xilanh có 1 chút thôi.việc sản xuất động cơ 3 xi lanh nhằm đúng 01 mục đích duy nhất là cắt giảm chi phí sản xuất, còn nhược điểm của động cơ số lẻ thì ko phải bàn cãi thêm, bù lại các bác có xe rẻ để đi trong khi cái gì cũng đắt lên. Để ý cách lắp ráp xe của anh Hải rất giống chủ trương của Tàu khựa tức là 01 loại động cơ lắp được nhiều loại xe, thế nên những xe từ 2008 đến tận 2012 vẫn sử dụng 01 loại động cơ DOHC 4 máy được lắp lần đầu trên mẫu xe 2008 để lắp cho phom 2009-2010.
Làm một khảo sát nhỏ là đi taxi, hỏi ý kiến những bác tài đã từng chạy Kia Morning nhận xét về các đời xe thì hầu hết họ khen Kia 4 máy chạy khoẻ và tiết kiệm nhiên liệu, chê xe kia mới và đặc biệt nhận xét ko tốt về Grand I10 (cái này thằng em làm ở Huyndai cũng từng khuyên ko nên mua)
cụ thể là e có tham khảo bài này:
"Nhìn vào thông số động cơ thì xe KM Trường Hải có công suất lớn hơn xe nhập khẩu nhưng thực chất công nghệ và chất lượng động cơ của KM Trường Hải thì thấp hơn so với kia morning nhập khẩu. Vì động cơ của xe nhập khẩu chỉ có 3 máy, dung tích xi lanh 1.0L nhưng công suất đạt gần bằng công suất của xe KM Trường Hải sử dụng động cơ 4 máy và xi lanh 1.2L. Do đó xe nhập khẩu tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn, tiêu chuẩn khí thải cao hơn vì sử dụng 2 trục cam.
Ngoài ra xe KM Trường Hải có trọng lượng không tải lớn hơn, thân xe cao hơn xe nhập khẩu, nhưng trọng lượng lớn hơn do động cơ 4 máy nặng hơn 3 máy. Do đó xe nhập khẩu có khả năng vận hành tốt hơn, tăng tốc tốt hơn."