Một vài ý kiến:
- Động cơ nhỏ giá cao rõ ràng động cơ đời mới công nghệ nhiều hơn để tăng công suất thì nó sẽ phải cao hơn.
- Nhanh hỏng hơn thì chưa có cái gì chứng minh cả, theo suy luận của e thì máy thường với tỷ số nén tầm 10:1 thì họ sẽ thiết kế phù hợp vật liệu làm động cơ độ dày sức chịu đựng vv... còn tỷ số nén tăng lên với các động cơ tăng áp thì họ sẽ thiết kế sẽ khác để phù hợp
- Về xăng cộ thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa như van nạp van xả rồi có biến thiên hay không vv...
- Bảo dưỡng sửa chữa e ko nắm được cụ đưa ra dẫn chứng cụ thể đi.
- Cơ bản các cụ vẫn thấy e Land động cơ nó mạnh, nói rõ hơn mạnh hay yếu là khái niệm định tính đối với cụ mạnh nhưng đối với e yếu (cũng có thể các cụ ít đi xe mạnh hơn???) nhà e hiện nay đang có e Rover 550HP và e GL550 429HP đi e Rover xong sang e GL550 chán không muốn đi mặc dù nó cũng 429HP nhưng cảm giác động cơ như đàn bà cũng có thể đó là thiết kế của MB nó chạy không ga chỉ 500-600v/phút, bình thường các xe khác chạy không ga tầm 1000-1100v/phút nhả phanh là nó bò đi trong khi e GL550 nhả thanh ra nó thậm chí còn không nhúc nhích, trước đi e E200 nó đâu có vậy đâu. Nên mới nói trước khi chém các cụ nên thông tin các cụ đi xe gì cho dễ nắm bắt. Các cụ đang đi 2.0 mà bình loạn về 5.0 thì rõ là to rồi khỏi bàn.
Em nói thật với cụ đúng là mạnh yếu tuỳ quan điểm từng người, nhưng trong hoàn cảnh cụ chủ thì với 1 tỷ mốt đây rõ ràng là con xe mạnh nhất rồi, chứ có nhiều tiền như cụ đi toàn RR với Merc thì nói làm gì
em mà có tiền, hiểu biết kỹ thuật và không xót xe thì em lên Ebay thuổng ngay bộ siêu nạp hàng chính hãng Toy về lắp cho con máy 5.7 này, đảm bảo thổi ra được hơn 550 mã mà chưa cần can thiệp vào ECU, 500 mã của Rover nhà cụ là muỗi
Thứ nữa là cụ đang lấy tiêu chuẩn của mấy con SUV/CUV chuyên chạy đường nhựa để phán xét một con xe sinh ra vốn không để chạy đường nhựa thì cụ nhầm to rồi. SUV không sinh ra để đua, nên nhiều mã lực với nó chả có ý nghĩa gì. Với SUV offroad thì động cơ có độ tin cậy cao, đạt sức kéo tốt ở dải tua thấp và trung bình có ý nghĩa quan trọng hơn mã lực cao nhiều. Về độ tin cậy thì chả cái turbo hay siêu nạp nào đáng tin hơn động cơ hút khí tự nhiên, và trong trường hợp của Land thì cái máy 5.7 làm rất tốt phần sức kéo, trong khi mã lực của nó không hề yếu như cụ vẫn nghĩ, như vậy là quá đủ cho một cái xe offroad. Lắp động cơ nhỏ dùng turbo thì cũng ok thôi, nhưng khi cái động cơ phức tạp dở chứng giữa rừng thì cụ sẽ mong là con xe cụ đi có một cái động cơ hktn vừa đủ dùng thôi đấy. Chưa kể là khi đi offroad thì động cơ cũng phải chịu rất nhiều tác động như rung, lắc mạnh khi xe vượt qua các địa hình khó, nước lọt vào khoang động cơ khi vượt sông suối hay mắc kẹt trong bùn lầy, rõ ràng là những cái động cơ quá phức tạp không phù hợp cho các tình huống thế này.
Nếu thích Toy hoàn toàn có thể nhét cái động cơ V6 3.5 tăng áp kép của LS500 lên Land, nó không hề yếu chút nào với 415hp và 600Nm, nhưng đến nay họ vẫn chưa làm thế. Thực tế thì với một con xe offroad, có nhiều thứ quan trọng hơn nhiều tác động tới khả năng offroad của xe, như cầu, láp, visai, hộp số phụ,... động cơ mạnh nhiều khi không có tiếng nói quyết định. Khi cần nhiều sức kéo thì cái hộp số phụ mới là đũa phép chứ không phải cái động cơ đâu cụ. Nếu cụ đã từng thấy mấy con Zil ba cầu như ZiL-131 hay Zil-157 offroad với cái động cơ xăng V8 6.0 cho ra hơn 100 mã lực, hay đơn giản như con UaZ 75hp giẫy bùn ở những chỗ mà đến cả Land với Pajero cũng phải khóc thét thì cụ sẽ bỏ ngay cái suy nghĩ cứ phải cho ra nhiều hp thì mới là cái xe khoẻ đấy
có nhiều loại xe trên đường nhựa thì tà tà, nhưng ra khỏi đường nhựa mới hoá thú
Nói chung thì em thấy cụ cũng là dân chơi xe có hạng đấy, nhưng cụ lại chưa hiểu lắm về xe 4x4 và yêu cầu thiết kế của xe offroad rồi. RR hay GL của cụ không cùng địa hạt, chuyên môn với Land nên so sánh mấy con này rồi nói Land nó yếu em thấy khập khiễng lắm cụ à