Tin tức Hỏi về Land Mỹ 5.7 2009

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
E ko nói 381 mã nó là con số nhỏ, Cụ nghĩ sao khi cùng dung tích xe của cụ sản sinh ra công suất thấp hơn? Hiện nay các động cơ đời mới 2.0 cũng sản sinh được 380 HP. Cụ nói xăng dầu liên quan đến vận hành của Rover và Rover chạy 10 năm nằm kho thì e không đồng tình lắm.
Đồng ý với cụ Land thì nồi đồng cối đá nhưng e nói rõ e ko bao giờ mua xe mà chủ xe chạy hơn 2 vạn km /1năm. Theo e tầm 1 năm dưới 1 vạn thì sẽ mua.
E ko chê nó đi đường nhựa mà e nói nếu mua Land để đi đường nhựa thì không nên. e có 3 năm đi Land chạy công trường và khả năng đi địa hình thì không bàn bản thân e cực kết hệ thống treo của Land cực đặc biệt mặc dù nó không phải là khí nén.
Cách âm thì tuỳ cảm nhận của mỗi người nhưng tại sao Land và Toy nói chung không bao giờ làm vành lớn lốp mỏng thường thì max 18 inch bản thân cái lốp dày nó cũng đã ăn cắp độ ồn rồi.
E đang so sánh nội thất và option của con này với Forte vì sao? vì cụ biết Toy nổi tiếng là tiết kiệm mà tiết một cách tiêu cực nhất là các option sấy gương cam lùi sưởi làm mát ghế cảnh báo điểm mù...
Mời cụ tiếp tục chém
mua xe về để sử dụng chứ có phải mua về thi đâu mà cần quan tâm công suất lớn nhỏ gì hả cụ? thậm chí với sức máy 5.7 thì còn thừa với đường VN? em không biết mấy con máy RR nó thần thánh đến mức độ nào, nhưng chắc chắn việc xe RR kém tin cậy thì đã là một huyền thoại, và thậm chí vận hành ở những nơi ít khắc nghiệt hơn VN thì xe RR vẫn kém tin cậy như bình thường. đã mua xe cũ thì miễn chất lượng tốt, đi ổn là được, chứ cụ có tỷ mốt trong tay mà cứ mơ về 2.0 tăng áp kép thì cụ cứ cầm tiền đấy mà mơ nhé chứ không ai bán xe cho cụ ở Việt Nam với giá như thế đâu?
chuyện xe cũ thì quan điểm của cụ như vậy em không bàn nữa. nhưng chuyện tại sao Land không làm mâm to vì đơn giản nó là xe địa hình, thực sự dùng để đi địa hình nên mới cần lốp béo, những cái xe mà dùng để đi địa hình chả con nào dùng mâm to lốp mỏng cả, còn mấy con xe SUV mà dùng vành đến 21 22 thì tính năng địa hình không biết là được sử dụng đến mức nào hay cái xe đó cũng chỉ là công cụ để khoe của và trưng diện là chủ yếu?
chuyện Toy bảo thủ là điều ai cũng nhận thấy, nhưng có vẻ như cụ đang quá đề cao cái option mà quên mất những cái đấy không làm nên giá trị của một cái xe, có cũng được không có cũng chẳng sao, quan trọng của một cái xe là máy móc, gầm bệ, hoặc thậm chí nếu so về nội thất để biết con nào tốt hơn thì khoan bàn đến đẹp xấu hay option vội, cụ cứ nhìn nội thất, đồ nhựa con Land chạy 11 năm với con Forte chạy 11 năm xem nó khác nhau như nào là rõ chất lượng ngay. mà em nói thật chứ xe phổ thông cách đây 11 năm cụ xem được bao nhiêu xe option ngập mặt như cụ bảo?
 

toy08

Xe đạp
Biển số
OF-71771
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
39
Động cơ
427,190 Mã lực
Em đang có người quen bán con land 5.7 mỹ giá hơn một tỏi tý, đang tính đổi xe từ con kia forte, đã từng đc lái land 4.6 2011 rồi nhưng nó là số 4 cấp, ko biết con 5.7 là số 4 cấp hay 6 cấp các cụ nhỉ, và các bệnh mà em land này hay gặp là gì các cụ tư vấn giúp em ạ, em xin chuẩn bị sẵn vooka ạ

IMG_20201218_113457.jpg
5.7 thì chạy phê lắm!
 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,496
Động cơ
330,980 Mã lực
V6 4.0 là con 4run à cụ,con đấy nhìn dài xe thật cụ ạ
Land có bản v6 4.0 nữa cụ, hình như máy cũng giống như trên 4 runner, prado v6, fortuner v6.
Mà e thấy con 4 runner cũng tầm prado thôi, chỉ tại kiêu dáng khác chút
 

z600

Xe buýt
Biển số
OF-296854
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
610
Động cơ
316,238 Mã lực
Nói chung theo quan điểm e thì cụ không nên lấy con này trừ khi cụ quá quá yêu Land.
Không lấy vì các lý do sau:
1. E này 5.7 nhưng sản sinh ra có hơn 300 mã lực điều này thể hiện động cơ đời cũ công nghệ lởm khởm e có thể so sánh với động cơ huyền thoại supercharge của Range Rover cùng dung tích nó sinh ra hơn 500 mã lực.
2. Với 11 năm mà chạy 23 vạn là số km quá nhiều (tất nhiên có thể một số cụ nói với Land 23 chưa thành vấn đề gì, vấn đề gì hay không thì e chưa bình luận vì phải xem quá trình bảo dưỡng và chạy thử xe xem nó ntn mới kết luận được) với e 11 năm chạy trong 12 -14 vạn là xe ngon cái này suy từ mình ra xe gia đình mỗi năm tầm 1 vạn hoặc hơn một chút.
3. Mua Land để đi đường nhựa thì không nên vì nó không phát huy tác dụng sở trường của nó trong khi Toy thì nổi tiếng là keo kiệt đến cái màn còn đek có điều hòa còn không có auto nút thì khác gì e Fortuner cùng đời nói chi là các công nghệ khác nói chung là bên trong còn lởm hơn con forte của cụ.
4. Xăng cộ không bàn vì chắc cụ đi ít vì đi làm thì đi bộ rồi, 1 năm vài cái trip đi xa thì không xi nhê.
5. Đăng kiểm thì đời này chốc chốc lát lại đi hình như là 6 tháng hay 1 năm gì đó.
... mời các cụ chém
đco hít khí trời chỉ thế thôi. mấy con SUV full side huyền thoại mẽo cũng toàn dùng đco hit khí trời đó. Với người dùng phổ thông thì thì mấy cái đco turbo chỉ có lợi cho nhà sx và vấn đề môi trường thôi người tiêu dùng phổ thông chả dc lợi mia gi cả.
- Đco nhỏ mà giá có nhỏ hơn tý nào đâu thậm trí còn đắt hơn
- nhanh hỏng hơn
- bảo dưỡng sửa chua tốn kém hon.
- Xăng thì hốc ngang bằng nhau (nếu đi hay tắc đường thì đco to tốn hơn chút)
Chả thấy lý do mia gi mà người dùng phổ thông dc lợi ở cái đco turbo cả
Con land này mà lắp con 500 ngựa vào chắc 2/3 số chủ tịch ở vn éo dám sờ vào vô lăng :))
huyền thoại SUV mẽo 2021 mà hơn 6 chấm cũng chỉ 420 ngựa này

 

Nguyenxuantin

Xe máy
Biển số
OF-752834
Ngày cấp bằng
12/12/20
Số km
63
Động cơ
51,579 Mã lực
Tuổi
58
đco hít khí trời chỉ thế thôi. mấy con SUV full side huyền thoại mẽo cũng toàn dùng đco hit khí trời đó. Với người dùng phổ thông thì thì mấy cái đco turbo chỉ có lợi cho nhà sx và vấn đề môi trường thôi người tiêu dùng phổ thông chả dc lợi mia gi cả.
- Đco nhỏ mà giá có nhỏ hơn tý nào đâu thậm trí còn đắt hơn
- nhanh hỏng hơn
- bảo dưỡng sửa chua tốn kém hon.
- Xăng thì hốc ngang bằng nhau (nếu đi hay tắc đường thì đco to tốn hơn chút)
Chả thấy lý do mia gi mà người dùng phổ thông dc lợi ở cái đco turbo cả
Con land này mà lắp con 500 ngựa vào chắc 2/3 số chủ tịch ở vn éo dám sờ vào vô lăng :))
huyền thoại SUV mẽo 2021 mà hơn 6 chấm cũng chỉ 420 ngựa này

Thôi kệ bác ấy cụ ạ, có thể bác ấy chưa đc cần lái land nên chưa rõ và đừng bao giờ đêm 1 con khung gầm bán tải ra so vs land,em nói thật là đến giờ này em cũng ko rõ con xe của em bao nhiêu ngựa, vì cá nhân em thấy đi khá mạnh,nó không bốc nhưng nó cứ lầm lầm lỳ lỳ nó lên,và luôn cảm giác đc là xe vẫn còn lực còn về tính năng em thấy có đủ cả chả thiếu gì,loa jbl nghe rất phê(đấy là em so vs forte thôi nhé,chứ xe xịn em chưa đc nghe)
 

thanhnv13

Xe tải
Biển số
OF-25885
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
399
Động cơ
493,033 Mã lực
đco hít khí trời chỉ thế thôi. mấy con SUV full side huyền thoại mẽo cũng toàn dùng đco hit khí trời đó. Với người dùng phổ thông thì thì mấy cái đco turbo chỉ có lợi cho nhà sx và vấn đề môi trường thôi người tiêu dùng phổ thông chả dc lợi mia gi cả.
- Đco nhỏ mà giá có nhỏ hơn tý nào đâu thậm trí còn đắt hơn
- nhanh hỏng hơn
- bảo dưỡng sửa chua tốn kém hon.
- Xăng thì hốc ngang bằng nhau (nếu đi hay tắc đường thì đco to tốn hơn chút)
Chả thấy lý do mia gi mà người dùng phổ thông dc lợi ở cái đco turbo cả
Con land này mà lắp con 500 ngựa vào chắc 2/3 số chủ tịch ở vn éo dám sờ vào vô lăng :))
huyền thoại SUV mẽo 2021 mà hơn 6 chấm cũng chỉ 420 ngựa này

Một vài ý kiến:
- Động cơ nhỏ giá cao rõ ràng động cơ đời mới công nghệ nhiều hơn để tăng công suất thì nó sẽ phải cao hơn.
- Nhanh hỏng hơn thì chưa có cái gì chứng minh cả, theo suy luận của e thì máy thường với tỷ số nén tầm 10:1 thì họ sẽ thiết kế phù hợp vật liệu làm động cơ độ dày sức chịu đựng vv... còn tỷ số nén tăng lên với các động cơ tăng áp thì họ sẽ thiết kế sẽ khác để phù hợp
- Về xăng cộ thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa như van nạp van xả rồi có biến thiên hay không vv...
- Bảo dưỡng sửa chữa e ko nắm được cụ đưa ra dẫn chứng cụ thể đi.
- Cơ bản các cụ vẫn thấy e Land động cơ nó mạnh, nói rõ hơn mạnh hay yếu là khái niệm định tính đối với cụ mạnh nhưng đối với e yếu (cũng có thể các cụ ít đi xe mạnh hơn???) nhà e hiện nay đang có e Rover 550HP và e GL550 429HP đi e Rover xong sang e GL550 chán không muốn đi mặc dù nó cũng 429HP nhưng cảm giác động cơ như đàn bà cũng có thể đó là thiết kế của MB nó chạy không ga chỉ 500-600v/phút, bình thường các xe khác chạy không ga tầm 1000-1100v/phút nhả phanh là nó bò đi trong khi e GL550 nhả thanh ra nó thậm chí còn không nhúc nhích, trước đi e E200 nó đâu có vậy đâu. Nên mới nói trước khi chém các cụ nên thông tin các cụ đi xe gì cho dễ nắm bắt. Các cụ đang đi 2.0 mà bình loạn về 5.0 thì rõ là to rồi khỏi bàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

z600

Xe buýt
Biển số
OF-296854
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
610
Động cơ
316,238 Mã lực
Một vài ý kiến:
- Động cơ nhỏ giá cao rõ ràng động cơ đời mới công nghệ nhiều hơn để tăng công suất thì nó sẽ phải cao hơn.
- Nhanh hỏng hơn thì chưa có cái gì chứng minh cả, theo suy luận của e thì máy thường với tỷ số nén tầm 10:1 thì họ sẽ thiết kế phù hợp vật liệu làm động cơ độ dày sức chịu đựng vv... còn tỷ số nén tăng lên với các động cơ tăng áp thì họ sẽ thiết kế sẽ khác để phù hợp
- Về xăng cộ thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa như van nạp van xả rồi có biến thiên hay không vv...
- Bảo dưỡng sửa chữa e ko nắm được cụ đưa ra dẫn chứng cụ thể đi.
- Cơ bản các cụ vẫn thấy e Land động cơ nó mạnh, nói rõ hơn mạnh hay yếu là khái niệm định tính đối với cụ mạnh nhưng đối với e yếu (cũng có thể các cụ ít đi xe mạnh hơn???) nhà e hiện nay đang có e Rover 550HP và e GL550 429HP đi e Rover xong sang e GL550 chán không muốn đi mặc dù nó cũng 429HP nhưng cảm giác động cơ như đàn bà cũng có thể đó là thiết kế của MB nó chạy không ga chỉ 500-600v/phút, bình thường các xe khác chạy không ga tầm 1000-1100v/phút nhả phanh là nó bò đi trong khi e GL550 nhả thanh ra nó thậm chí còn không nhúc nhích, trước đi e E200 nó đâu có vậy đâu. Nên mới nói trước khi chém các cụ nên thông tin các cụ đi xe gì cho dễ nắm bắt. Các cụ đang đi 2.0 mà bình loạn về 5.0 thì rõ là to rồi khỏi bàn.
Nhà cụ đi tầm này rồi thì không phải người dùng phổ thông nua rồi. Nghe người ta nói ai ma đã lái qua xe đức rồi thì khó chuyển qua xe nhật lắm, em chỉ nghe qua vây jthôi chứ chua dc lái xe đức
- Đco turbo nhanh hỏng hơn là chắc rồi ít nhất nhìn thấy rõ luôn là cái turbo tầm 150k km là phải thay tốn ko hề ít. tầm máy cụ đi xe đức chắc it khi đi đến 150k chứ xe nhật như land có mà đi cả triệu km ấy chứ. mấy ông 80B lắp còi tóc tóc chạy bắc nam suốt ngày không biết lắp turbo vào có bền dc như hít khí trời không
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
Một vài ý kiến:
- Động cơ nhỏ giá cao rõ ràng động cơ đời mới công nghệ nhiều hơn để tăng công suất thì nó sẽ phải cao hơn.
- Nhanh hỏng hơn thì chưa có cái gì chứng minh cả, theo suy luận của e thì máy thường với tỷ số nén tầm 10:1 thì họ sẽ thiết kế phù hợp vật liệu làm động cơ độ dày sức chịu đựng vv... còn tỷ số nén tăng lên với các động cơ tăng áp thì họ sẽ thiết kế sẽ khác để phù hợp
- Về xăng cộ thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa như van nạp van xả rồi có biến thiên hay không vv...
- Bảo dưỡng sửa chữa e ko nắm được cụ đưa ra dẫn chứng cụ thể đi.
- Cơ bản các cụ vẫn thấy e Land động cơ nó mạnh, nói rõ hơn mạnh hay yếu là khái niệm định tính đối với cụ mạnh nhưng đối với e yếu (cũng có thể các cụ ít đi xe mạnh hơn???) nhà e hiện nay đang có e Rover 550HP và e GL550 429HP đi e Rover xong sang e GL550 chán không muốn đi mặc dù nó cũng 429HP nhưng cảm giác động cơ như đàn bà cũng có thể đó là thiết kế của MB nó chạy không ga chỉ 500-600v/phút, bình thường các xe khác chạy không ga tầm 1000-1100v/phút nhả phanh là nó bò đi trong khi e GL550 nhả thanh ra nó thậm chí còn không nhúc nhích, trước đi e E200 nó đâu có vậy đâu. Nên mới nói trước khi chém các cụ nên thông tin các cụ đi xe gì cho dễ nắm bắt. Các cụ đang đi 2.0 mà bình loạn về 5.0 thì rõ là to rồi khỏi bàn.
Em nói thật với cụ đúng là mạnh yếu tuỳ quan điểm từng người, nhưng trong hoàn cảnh cụ chủ thì với 1 tỷ mốt đây rõ ràng là con xe mạnh nhất rồi, chứ có nhiều tiền như cụ đi toàn RR với Merc thì nói làm gì :) em mà có tiền, hiểu biết kỹ thuật và không xót xe thì em lên Ebay thuổng ngay bộ siêu nạp hàng chính hãng Toy về lắp cho con máy 5.7 này, đảm bảo thổi ra được hơn 550 mã mà chưa cần can thiệp vào ECU, 500 mã của Rover nhà cụ là muỗi :)
Thứ nữa là cụ đang lấy tiêu chuẩn của mấy con SUV/CUV chuyên chạy đường nhựa để phán xét một con xe sinh ra vốn không để chạy đường nhựa thì cụ nhầm to rồi. SUV không sinh ra để đua, nên nhiều mã lực với nó chả có ý nghĩa gì. Với SUV offroad thì động cơ có độ tin cậy cao, đạt sức kéo tốt ở dải tua thấp và trung bình có ý nghĩa quan trọng hơn mã lực cao nhiều. Về độ tin cậy thì chả cái turbo hay siêu nạp nào đáng tin hơn động cơ hút khí tự nhiên, và trong trường hợp của Land thì cái máy 5.7 làm rất tốt phần sức kéo, trong khi mã lực của nó không hề yếu như cụ vẫn nghĩ, như vậy là quá đủ cho một cái xe offroad. Lắp động cơ nhỏ dùng turbo thì cũng ok thôi, nhưng khi cái động cơ phức tạp dở chứng giữa rừng thì cụ sẽ mong là con xe cụ đi có một cái động cơ hktn vừa đủ dùng thôi đấy. Chưa kể là khi đi offroad thì động cơ cũng phải chịu rất nhiều tác động như rung, lắc mạnh khi xe vượt qua các địa hình khó, nước lọt vào khoang động cơ khi vượt sông suối hay mắc kẹt trong bùn lầy, rõ ràng là những cái động cơ quá phức tạp không phù hợp cho các tình huống thế này.
Nếu thích Toy hoàn toàn có thể nhét cái động cơ V6 3.5 tăng áp kép của LS500 lên Land, nó không hề yếu chút nào với 415hp và 600Nm, nhưng đến nay họ vẫn chưa làm thế. Thực tế thì với một con xe offroad, có nhiều thứ quan trọng hơn nhiều tác động tới khả năng offroad của xe, như cầu, láp, visai, hộp số phụ,... động cơ mạnh nhiều khi không có tiếng nói quyết định. Khi cần nhiều sức kéo thì cái hộp số phụ mới là đũa phép chứ không phải cái động cơ đâu cụ. Nếu cụ đã từng thấy mấy con Zil ba cầu như ZiL-131 hay Zil-157 offroad với cái động cơ xăng V8 6.0 cho ra hơn 100 mã lực, hay đơn giản như con UaZ 75hp giẫy bùn ở những chỗ mà đến cả Land với Pajero cũng phải khóc thét thì cụ sẽ bỏ ngay cái suy nghĩ cứ phải cho ra nhiều hp thì mới là cái xe khoẻ đấy :) có nhiều loại xe trên đường nhựa thì tà tà, nhưng ra khỏi đường nhựa mới hoá thú :)
Nói chung thì em thấy cụ cũng là dân chơi xe có hạng đấy, nhưng cụ lại chưa hiểu lắm về xe 4x4 và yêu cầu thiết kế của xe offroad rồi. RR hay GL của cụ không cùng địa hạt, chuyên môn với Land nên so sánh mấy con này rồi nói Land nó yếu em thấy khập khiễng lắm cụ à :)
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Động cơ 5.7L của Land mã 3UR là động cơ có khả năng tạo ra 90% moment xoắn cực đại ở ngay vòng tua 2200 v/ph. (Cực đại ~540Nm ở 3600 v/ph).

Như vậy Land đạt 480Nm ở ngay vòng tua thấp 2200 v/ph. Mà đây là động cơ hút khí tự nhiên.

Còn động cơ 5.0 V8 cũng hút khí tự nhiên của Toyota lắp trên LC500 thì có khả năng "đẩy tua cao" từ ngưỡng không tải 1000 v/ph lên red-line 7000 v/ph chỉ trong 0.7 giây. Con số ấn tượng để bứt tốc. Động cơ này do Yamaha hỗ trợ gia công phần nòng. Động cơ này thiên về công suất nên cho ra 471 mã lực, lớn hơn còn số 381 của Land 5.7 dù dùng tích máy nhỏ hơn. Như vậy, tỷ lệ công suất/dung tích đạt khoảng 95 mã / 1 lít dung tích máy - mức tốt nhất của dòng hút khí tự nhiên của Toyota (ko tính các dòng xe đua).
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhnv13

Xe tải
Biển số
OF-25885
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
399
Động cơ
493,033 Mã lực
E nói với các cụ thế này nhé 10 cụ đi mua xe thì 7-8 cụ đòi máy phải nhỏ công suất phải lớn, xe thì phải full options rồi ABC nhưng e thấy các cụ khuyên người khác đa số các cụ dựa vào cảm tính và những gì đọc trên mạng mà không có trải nghiệm thực tế. Nếu trong này có cụ nào chạy land từ 3 năm trở lên e tin còn không xin lỗi các cụ đi xin việc e có 10 bằng đại học nhưng chưa có kinh nghiệm nhé. E ko tranh luận có động cơ nó dở chỉ là khẩu vị thôi tranh luận hay dở thì cả ngày mà chỉ quan trọng là PHÙ HỢP. Động có hay xe nói chung có thần thánh giời ko phù hợp cũng nó tay. Ví như cụ chở đồ nhiều thì phải mua pickup bảo các cụ mua sedan thì cụ có mưa ko? Còn nói một cách AQ đeck có xe nào dở có xe đi là may rồi các cũ cứ nhớ cảm giác lần đầu được sờ vào vô lăng mà xem. Còn cụ nào muốn trao đổi máy to xe off road hay huyền thoại của các hãng như Cruiser Defender Gclass thì lập theat khác so sánh sẽ hay hơn. Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ
 

handico

Xe tải
Biển số
OF-127728
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
256
Động cơ
378,902 Mã lực
Xe này thợ chắc mua hơn vậy rồi. Bác pass cho thợ lấy lãi làm con suv bình thường như crv cx5.... mà đi ngon hơn đấy
 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,496
Động cơ
330,980 Mã lực
Đã đi land thì ko đi quan tâm xe Đức và ngược lại
 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,496
Động cơ
330,980 Mã lực
Theo nguồn cụ trích dẫn thì hệ thống này không hoạt động trên đường bằng (on road) phỏng cụ? :))
E chịu. Trình độ english của e chỉ đọc hiểu tạm tạm :D . Mà e nghĩ trên đường bằng nó mấp môi ít ít nó vẫn hoạt động chứ
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,795
Động cơ
552,253 Mã lực
E chịu. Trình độ english của e chỉ đọc hiểu tạm tạm :D . Mà e nghĩ trên đường bằng nó mấp môi ít ít nó vẫn hoạt động chứ
Cụ xem GX460, có tiếng Việt rõ ràng đấy :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top