[Funland] Hỏi về kinh nghiệm sửa chữa nhà ống

Tomy Trọc

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-501623
Ngày cấp bằng
30/3/17
Số km
1,463
Động cơ
191,842 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Ko tính chi phí làm luật và nội thất thì 6tr/m2 lên tầng quá trôi luôn cụ .
Em có tính sơ sơ mấy hạng mục của lên tầng 36m có sửa cầu thang,...chưa nội thất, mấy việc mà 500 mà mấy cụ bảo nhân 2 lên. Em cũng chưa rõ lắm ạ
 

Tomy Trọc

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-501623
Ngày cấp bằng
30/3/17
Số km
1,463
Động cơ
191,842 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ có ý định lên thêm 1 tầng thì có thể tham khảo làm mái bằng tấm bê tông siêu nhẹ hoặc làm bê tông nhẹ cho giảm tải .
Hợp lý ạ. Em đang ngâm cứu bộ môn này. Nhẹ thôi rồi. Chắc còn 1/9 trọng tải.
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,986
Động cơ
192,213 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Em có tính sơ sơ mấy hạng mục của lên tầng 36m có sửa cầu thang,...chưa nội thất, mấy việc mà 500 mà mấy cụ bảo nhân 2 lên. Em cũng chưa rõ lắm ạ
Phần lên tầng thì chi phí có giá chung và gần như không phát sinh và ít rủi ro cụ ạ . Phần chuyển cầu thang liên quan đến kết cấu , chuyển vệ sinh liên quan hệ thống điện nước nữa . Cải tạo thì chi phí thường lớn hơn xây mới do khâu phá dỡ và vận chuyển chạc thải . Cộng thêm nữa là dễ có phát sinh và rủi ro cao nên giá sẽ phải cân đối cả phần này . Tuỳ từng nhà và kết cấu , phải khảo sát kỹ thì mới có thể khái toán được . Em cũng không rõ 500 có làm được không vì chưa biết hiện trạng :)
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,986
Động cơ
192,213 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Hợp lý ạ. Em đang ngâm cứu bộ môn này. Nhẹ thôi rồi. Chắc còn 1/9 trọng tải.
Làm tấm thì chú trọng nhất phần xử lý thấm , món này mới chư nên cũng mất nhiều thời gian hơn . Tấm này còn đang được nghiên cứu để làm trần thay thạch cao , làm bàn bếp , tủ nội thất …. Nhưng em thấy chư hợp lý lắm .
 

Tomy Trọc

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-501623
Ngày cấp bằng
30/3/17
Số km
1,463
Động cơ
191,842 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Phần lên tầng thì chi phí có giá chung và gần như không phát sinh và ít rủi ro cụ ạ . Phần chuyển cầu thang liên quan đến kết cấu , chuyển vệ sinh liên quan hệ thống điện nước nữa . Cải tạo thì chi phí thường lớn hơn xây mới do khâu phá dỡ và vận chuyển chạc thải . Cộng thêm nữa là dễ có phát sinh và rủi ro cao nên giá sẽ phải cân đối cả phần này . Tuỳ từng nhà và kết cấu , phải khảo sát kỹ thì mới có thể khái toán được . Em cũng không rõ 500 có làm được không vì chưa biết hiện trạng :)
Làm đơn giản được mà cụ. Với em chia 1 phòng master nên tối giản chi phí xây + cửa (xây 1 bức + 1 cửa ra vào phòng) thay vì 2 phòng 2 bức. Với cả sử dụng lại hệ thống thiết bị vệ sinh cũ chỉ chuyển thôi. Tốn khâu đi mới nước nhà vệ sinh + điện trong nhà wc + vài đường trong ngủ. Em làm rồi, không tính vụ giấy phép, không phải trát ngoài 3 mặt quanh nhà.
 

Tomy Trọc

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-501623
Ngày cấp bằng
30/3/17
Số km
1,463
Động cơ
191,842 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Làm tấm thì chú trọng nhất phần xử lý thấm , món này mới chư nên cũng mất nhiều thời gian hơn . Tấm này còn đang được nghiên cứu để làm trần thay thạch cao , làm bàn bếp , tủ nội thất …. Nhưng em thấy chư hợp lý lắm .
Em trước có 1 lần được nghịch món này ở tập thể tại ĐH Sư Phạm tầng 4 lên 5. Lên khung, sàn + vách vệ sinh đi cemboard vệ sinh cán 2 lớp + chống thấm 2 lớp. Còn trần và vách em vẫn tin vào món thạch cao.

Bàn bếp nội thất em cũng chưa nghịch. Nói chung là em cần nghịch ngợm nhiều hơn hehe. Cơ mà món này thi công nhanh, nhẹ cho cả nhà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top