[Thảo luận] Hỏi về kinh nghệm lùi xe

ha kien

Đi bộ
Biển số
OF-52151
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
2
Động cơ
453,520 Mã lực
Chào các bác.Em là lính mới vừa thi lấy bằng lái xe xong.Vì kinh nghiệm ít và tay lái còn non nên muốn hỏi các bác kinh nghiệm lùi xe .Em đã đọc trên diễn đàn một số bài nhưng do không có hình ảnh minh họa nên em chưa hiểu lắm.Các bác nói là khi lấy hết lái (phải hoặc trái ) thì chiếc xe chuyển động với tâm là bánh sau có đúng không ạ.Xin cảm ơn các bác nhiều.
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,333
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
em tư vấn bác quả lùi thẳng trước nhé, bác cứ ngoảnh đầu lại, tay trái đặt vào vô lăng, tay phải ôm ghế phụ nhìn qua kính sau và lùi thôi. khi nào bác lùi với tốc độ cao mà xe thẳng tắp thì học tiếp :69:
 

ha kien

Đi bộ
Biển số
OF-52151
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
2
Động cơ
453,520 Mã lực
Cảm ơn bác forever

Lùi thẳng thì em lùi được rồi.Em chỉ sợ khi phải lùi vào những ngõ hẹp,khi đó xe dễ bị sát sườn xe vào các trụ cổng do em không quan sát và định vị chuẩn vị trí của xe.
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,333
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
lùi ngõ hẹp thì nó thành kỹ năng rồi. khi lùi hẹp thì cụ tuyệt đối phải quan sát 3 gương chiếu hậu và thỉnh thoáng mới phải ngó lại đằng sau thôi, và 1 điều nữa, khi lùi mà có nhiều chướng ngại vật 2 bên thì cụ tuyệt đối phải lùi chậm, bò dần dần thôi, không cẩn thận lại nhanh 1 giây, chậm cả đời
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu hẹp quá lùi không được nữa thì để nguyên tay lái mà tiến lên, đừng chỉnh ngang dọc kẻo lùi không được tiến không xong.
 

Đậu đại ka

Xe buýt
Biển số
OF-47676
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
542
Động cơ
464,888 Mã lực
Nơi ở
(.)(.) mẹ
Nếu hẹp quá lùi không được nữa thì để nguyên tay lái mà tiến lên, đừng chỉnh ngang dọc kẻo lùi không được tiến không xong.
Lạ nhể, em nghĩ là nếu mà chưa chạm gì kể cả chỉnh ngang hay dọc rồi thì kiểu gì không lùi được thì cũng tiến được. Em nghĩ chỉ không nên chỉnh ngang dọc không thì lúc thoát ra lại mệt thôi ?
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,618
Động cơ
497,290 Mã lực
Nơi ở
around the world
Chào các bác.Em là lính mới vừa thi lấy bằng lái xe xong.Vì kinh nghiệm ít và tay lái còn non nên muốn hỏi các bác kinh nghiệm lùi xe .Em đã đọc trên diễn đàn một số bài nhưng do không có hình ảnh minh họa nên em chưa hiểu lắm.Các bác nói là khi lấy hết lái (phải hoặc trái ) thì chiếc xe chuyển động với tâm là bánh sau có đúng không ạ.Xin cảm ơn các bác nhiều.
Cụ mà học bài tiến lùi chữ chi ngon thì chả bao giờ phải lăn tăn vụ lùi xe :^)
 

Goodmorning

Xe buýt
Biển số
OF-40219
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
890
Động cơ
477,363 Mã lực
Em thấy mấu chốt cho lái mới là cụ phải lùi thật chậm thôi, có chuyện gì còn đỡ phanh kịp ạ:69: Mà tốt nhất là cụ vào Metro đầu tư mấy cái cọc nhựa (thú thực là em chả biết gọi là gì) ra chỗ nào vắng vắng tự luyện thôi. Nhiều người nói "cảm giác xe" là dành cho những người không có phương pháp truyền đạt nhưng em vẫn muốn dùng từ này. Cảm giác ở đây là sự định hình trong đầu cụ về không gian xe, vị trí của thân xe so với các chướng ngại vật. Cụ lùi xe thì chỉnh gương hậu xuống thấp hơn để nhìn chuẩn xác hơn về các chướng ngại vật nếu có ở hai bên sườn, nhìn cái gương trong xe để xác định phía sau xe, lúc nào cảm giác không thật chắc chắn hãy ... ngoái cổ nhé:P Còn nếu cụ lười hơn nữa thì lắp thêm mấy cái cảm biến và camera sẽ trợ giúp được cụ phần nào đấy. Nhưng theo em thì cụ tăng cường luyện tập, nâng cao kỹ năng thì ra đường đỡ ... cho mình và cho cả những người khác nữa ạ:69:
 

Dập ghim

Xe tải
Biển số
OF-49688
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
326
Động cơ
460,180 Mã lực
Nơi ở
đồng không mông quạnh
Em biết lái 20 năm nay nhưng em cũng chả biết tâm nó ở đâu. Cứ lùi theo cảm tính thôi, sau lùi quen thì 1 đỏ là quay được đầu trong cái ngõ bé tí ở nhà
 

SANHSDIEU

Xe hơi
Biển số
OF-33692
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
139
Động cơ
477,590 Mã lực
Nơi ở
Cu tý 9412 !!!
Nhà cháu có copy được một số điều, nay xin paste lên đây để chia sẻ với cụ chủ thớt, mong các cụ các mợ pro trên OF ném đá cháu nhẹ tay :

I - Kỹ thuật lùi xe do người Đức dạy

Phương pháp lùi xe sau đây được dậy trong các trường dậy lái của Đức, và người viết bài trả lời này đã gần 20 năm vận dụng nó, thậm chí có thể lùi vào cả những nơi mà trước và sau chỉ còn 20-30cm.

Bước 1: Dừng xe mình bên cạnh, song song với xe trước, cách xe trước khoảng 0,8-1,0m, sau cho đuôi 2 xe ngang nhau.

Bước 2: Đánh tay lái sang kịch phải. Sau đó cho xe lùi thật chậm (giữ tay lái kịch phải) đến khi nào thấy góc trái đuôi xe trước cỡ ngang giữa thân xe mình thì dừng lại chuyển sang
bước 3.

Bước 3: Đánh tay lái sang kịch trái, bắt đầu tiếp tục lùi đồng thời quan sát gương phải. Khi thân xe song song với hè đường là anh đã xong việc. Cần chú ý: Bài trên mới là lý thuyết, khi mới tập phải thật chậm, chú ý quan sát gương (đặc biệt là gương phải để biết khoảng cách với vỉa hè).

Bài tập đó dành cho các xe có kích thước ứng với dung tích máy 1.6. Các loại xe to hơn cũng vận dụng bài đó song cần phải thử và rút kinh nghiệm. Rất có thể anh chưa quen nên sẽ phải lặp lại đôi ba lần mới đặt xe được vào chỗ như ý.

II - Lùi xe không khó, chỉ là tập để quen
Vệc lùi xe không khó đối với người đã quen lái hoặc đã quen xe. Còn với người mới lái hoặc mới làm quen với xe (vì mỗi loại xe có độ dài, chiều ngang khác nhau.
Nhưng có 1 điểm chung là nếu biết được chiều dài, chiều ngang thì cách thức lùi xe sẽ dễ hơn nếu ta ĐỊNH VỊ VỊ TRÍ CỦA MÌNH NGỒI với các vật chung quanh tại khu vực cần lùi để khi lùi chỉ tới vị trí đó mình dừng (không lùi hơn sẽ bị va chạm).

+ Bạn cứ đến đậu song song bên ngoài nơi sẽ lùi vào giữa 2 xe để thấy khoảng trống đó đủ cho xe mình không và nó cách xe sau bao nhiêu là vừa và định vị vị trí mình ngồi (Nếu như không ngại thì khi định vị trí mình lùi bạn có thể cầm cục phấn vạch ngay xuống đường nơi mình đang dừng (tại ví trí mình ngồi) để khi lùi tới đó mình sẽ không lùi thêm).

+ Sau đó chạy lên đậu bánh sau ngang bằng đuôi xe trướng và cách song song xe trước khoảng 70cm. Đánh lái qua phải và nhìn chiếu hậu sao cho xe mình kính trái thấy đuôi xe mình giữa đầu xe sau và trả lái lùi chậm thằng theo hướng nhìn đó.

+ Khi bánh sau (hoặc đuôi xe) bên phải vào đến cách lề phải 30 cm (khoảng 2 gang tay phụ nữ) thì đánh lái ngược về phía trái + lùi chậm dần đến khi xem vị trí mình ngồi gần bằng ngay nơi định vị (ngang vị trí mình đã kẻ vạch) trả lái thẳng. Khi vị trí mình ngồi ngang bằng vị trí đã định vị ngang là dừng và chỉnh tí cho xe ngay.

Lần đầu chưa quen thì có thể sẽ phải nhích tới lui tí để xe đậu thẳng và đẹp. (nhưng điều bất di bất dịch là lui chỉ đến vị trí đã định). Đọc có vẻ hơi dài nhưng nếu làm vài lần (hoặc biểu thị bằng hình ảnh) bạn sẽ quen, thành thạo.


III - Cách lùi xe chuẩn đây

Chào bạn Bạn mới đi xe, kinh nghiệm chưa nhiều lùi xe vất vả là đúng, hơn nữa lùi xe để đỗ ngay ngắn vào khoảng cách giữa hai xe là kỹ năng lùi khó nhất vì xe bạn bị hạn chế bởi cả ba phía trước, sau và hông xe. Kinh nghiệm lùi xe của tôi với xe 4 chỗ là: Trước tiên, bạn nên ước tính khoảng cách hai xe có thể đủ cho xe bạn vào không, nếu Ok thì bạn bắt đầu :

1 - Lùi xe sao cho xe bạn vào vị trí song song với xe ở phía trước với khoảng cách chiều ngang khoảng 1 met. Khi đuôi xe của bạn vượt quá đuôi xe phía trước khoảng 1 m thì bạn bắt đầu đánh hết lái sang phải (Nếu cẩn thận thì vị trí đánh lái khi vai bạn ngang với đuôi xe trước với điều kiện ước tính khoảng cách với xe sau còn đủ để bạn vào)

2- Sau khi đánh hết lái bạn lùi và căn gương phải sao cho đuôi xe bạn cách vỉa hè khoảng 60 - 70 cm thi bạn trả đánh hết lái theo hướng ngược lại (chú ý lấy bánh xe và đuôi xe làm chuẩn).

3- Xe sẽ lùi dần vào vị trí mong muốn, khi lùi bạn phải chú ý quan sát đầu xe xem xe bạn có chạm vào đuôi xe trước không (nếu thấy có khả năng chạm xe trước là do bắt đầu bẻ lái ở bước 1 bạn chưa lùi đúng vị trí). Lúc này xe bạn gần như quay quanh bánh sau bên phải (nếu bạn thấy quá sát vỉa hè hoặc xe sau thì lại trả lái tiến lên một chút và đánh lái sớm hơn, coi như bạn phải dùng 2 đỏ).

4- Khi vào vị trí bạn có thể tiến lên một chút và đánh lái để lốp xe thẳng hàng. Bạn thực tập vài lần là quen ngay, phương pháp này khá chuẩn. Khoảng cách và vị trí bắt đầu đánh lái ở bước 1 phụ thuộc vào chiều dài xe của bạn, khi lùi thành công vài lần bạn nhờ ước lượng khoảng cách bắt đầu đánh lái ở bước 1 lần sau vào sẽ rất chuẩn.
Áp dụng thành thạo bạn sẽ chỉ cần 1 đỏ để vào vị trí đỗ một cách dễ dàng

IV - Kinh nghiệm của tôi

Theo kinh nghiệm của tôi, bạn có thể chỉnh gương một cách đơn giản và chính xác theo cách sau đây:

1. Ngồi vào ghế lái, chỉnh vị trí ghế, tay lái, chân côn, chân ga vào vị trí phù hợp, sao cho tạo được tư thế thoải mái nhất khi lái.

2. Sau khi đạt được vị trí ghế lái, bạn thực hiện chỉnh hai gương cạnh như sau:
+ Chia chiều rộng gương làm 3 phần, chỉnh sao cho thân xe chiếm 1/3 phía trong, 2/3 phía đường.
+ Chia chiều cao gương cũng thành 3 phần, chỉnh sao cho phần kính sau chiếm 1/3 phía trên, phần thân xe chiếm 2/3 phía dưới. Bạn đừng chỉnh thấp quá để nhìn lốp vì nếu gương hậu bạn bé (đối với dòng sedan) thì sẽ hạn chế tầm nhìn ngang xe.
+ Còn gương giữa bạn chỉnh sao cho nhìn được toàn bộ kính sau xe là được.

3. Trường hợp bạn lắp thêm gương cầu thì bạn nên dán vào phần rìa gương phía ngoài, bên dưới. Vị trí đó rất thích hợp để bạn căn lốp sau và sườn xe (đặc biệt khi lùi). Ngoài ra bạn còn có thể quan sát xe chạy ở điểm mù của xe.
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,763
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Cụ muốn lùi chuẩn thì đành phải cắm cọc 2 bên mà luyện thôi , chứ nói nhiều thì vẫn phải làm mờ :21:
Chả thế ngày xưa học lái xe có bài lùi chữ chi và cọc lại hay :21:
 

hành_khất_đêm

Xe điện
Biển số
OF-43878
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
3,462
Động cơ
496,926 Mã lực
Nơi ở
Mảnh đất lắm người nhiều ma
lùi ngõ hẹp thì nó thành kỹ năng rồi. khi lùi hẹp thì cụ tuyệt đối phải quan sát 3 gương chiếu hậu và thỉnh thoáng mới phải ngó lại đằng sau thôi, và 1 điều nữa, khi lùi mà có nhiều chướng ngại vật 2 bên thì cụ tuyệt đối phải lùi chậm, bò dần dần thôi, không cẩn thận lại nhanh 1 giây, chậm cả đời
Em hoàn toan đồng ý với cụ về cách lùi, mình phải căn cứ thực tế vị trí xe của mình và trước ngại vật xung quanh bằng cách quan sát trước chuẩ bị lùi, chưa quen thì nhiều đỏ cũng được chẳng xấu hổ gì chuyện đó. Nhưng mà lùi thì có gì mà nhanh chậm cả đời hả cụ, cùng lắm thì móp đít, móp cửa, vỡ đèn, xước badosoc thôi, cụ nói cái chỗ đo đỏ kia làm em hoảng :)
 

duongtm

Xe tăng
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
1,985
Động cơ
574,500 Mã lực
III - Cách lùi xe chuẩn đây

Chào bạn Bạn mới đi xe, kinh nghiệm chưa nhiều lùi xe vất vả là đúng, hơn nữa lùi xe để đỗ ngay ngắn vào khoảng cách giữa hai xe là kỹ năng lùi khó nhất vì xe bạn bị hạn chế bởi cả ba phía trước, sau và hông xe. Kinh nghiệm lùi xe của tôi với xe 4 chỗ là: Trước tiên, bạn nên ước tính khoảng cách hai xe có thể đủ cho xe bạn vào không, nếu Ok thì bạn bắt đầu :

1 - Lùi xe sao cho xe bạn vào vị trí song song với xe ở phía trước với khoảng cách chiều ngang khoảng 1 met. Khi đuôi xe của bạn vượt quá đuôi xe phía trước khoảng 1 m thì bạn bắt đầu đánh hết lái sang phải (Nếu cẩn thận thì vị trí đánh lái khi vai bạn ngang với đuôi xe trước với điều kiện ước tính khoảng cách với xe sau còn đủ để bạn vào)

2- Sau khi đánh hết lái bạn lùi và căn gương phải sao cho đuôi xe bạn cách vỉa hè khoảng 60 - 70 cm thi bạn trả đánh hết lái theo hướng ngược lại (chú ý lấy bánh xe và đuôi xe làm chuẩn).

3- Xe sẽ lùi dần vào vị trí mong muốn, khi lùi bạn phải chú ý quan sát đầu xe xem xe bạn có chạm vào đuôi xe trước không (nếu thấy có khả năng chạm xe trước là do bắt đầu bẻ lái ở bước 1 bạn chưa lùi đúng vị trí). Lúc này xe bạn gần như quay quanh bánh sau bên phải (nếu bạn thấy quá sát vỉa hè hoặc xe sau thì lại trả lái tiến lên một chút và đánh lái sớm hơn, coi như bạn phải dùng 2 đỏ).

4- Khi vào vị trí bạn có thể tiến lên một chút và đánh lái để lốp xe thẳng hàng. Bạn thực tập vài lần là quen ngay, phương pháp này khá chuẩn. Khoảng cách và vị trí bắt đầu đánh lái ở bước 1 phụ thuộc vào chiều dài xe của bạn, khi lùi thành công vài lần bạn nhờ ước lượng khoảng cách bắt đầu đánh lái ở bước 1 lần sau vào sẽ rất chuẩn.
Áp dụng thành thạo bạn sẽ chỉ cần 1 đỏ để vào vị trí đỗ một cách dễ dàng
Bác xem lại giúp em cái đoạn đậm đậm ở trên, với đoạn đó thì bác không thể nào lách được đầu vào đâu ạ. Thường thì đuôi xe của mình cách đuôi xe đang đỗ khoảng 1m thì dừng lại và bắt đầu đánh lái chứ ạ. Và xe của mình cũng không thể cách xe kia 1m được, xa quá, khoảng 60cm là vừa.

Gương phải nên để hơi chúc xuống một tí để có thể (gần như) nhìn được bánh sau bên phải. Khi bác nhìn thấy vỉa hè + thân xe ở sát đường dưới gương thì bắt đầu đánh hết lái trái. Lúc đó, sườn phải xe sẽ cách vỉa hè (khoảng) 20cm hoặc nhỏ hơn. Tiếp tục lùi cho đến khi sườn xe song song (hoặc gần song song) với vỉa hè thì dừng lại và tiến lên 1 chút.

Đấy là em lùi theo xe của em (Carens) đấy ah, Camry của bạn em em cũng lùi như thế nhưng không chuẩn vì đuôi nó dài :21:

Cái số 3 của bác rất quan trọng, thường thì mới lái rất hay bị tình trạng "lùi vỡ mặt" vì chỉ chăm chăm nhìn vào gương. Gương giữa luôn luôn phải để ý vì có thể xác định khoảng cách thực đến đầu xe sau các bác ạ.

Cũng nói thêm là với quả lùi vào giữa 2 xe này, nếu đuôi vào không chuẩn thì các bác nên tiến ra làm lại chứ quay quắt ở trong khoảng đấy có đến 10 đỏ cũng không thể dẹp sát vào lề được đâu ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Tập lùi chậm, nhìn gương và quan sát, lâu rồi thành quen thôi !
 

Veyron2.0

Xe buýt
Biển số
OF-34325
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
866
Động cơ
481,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em cũng nghĩ cứ làm nhiều thành quen, nhưng đặc biệt lưu ý là phải hạ gương 2 bên xuống để quan sát những chướng ngại ở dưới thấp :69::69:
Em còn 1 kinh nghiệm này hồi chạy con Lada 2107, mình lùi cũng tương đối ngon nhưng lại tiến lên quá gần xe trước, lúc ra thấy 1 em khác đỗ phía sau sát đít xe mình. Thế là phải hì hục mất khoảng 10' với sự trợ giúp của mấy người mới có thể thoát ra (em nó không có trợ lực nên không thể đánh lái nguội). Bài học: lùi hay tiến, đỗ xe ở đâu cũng phải giữ khoảng cách với mọi chướng ngại, nếu không có thể tự nhốt mình
 

Relaxtech

Xe buýt
Biển số
OF-30049
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
566
Động cơ
487,250 Mã lực
Chào các bác.Em là lính mới vừa thi lấy bằng lái xe xong.Vì kinh nghiệm ít và tay lái còn non nên muốn hỏi các bác kinh nghiệm lùi xe .Em đã đọc trên diễn đàn một số bài nhưng do không có hình ảnh minh họa nên em chưa hiểu lắm.Các bác nói là khi lấy hết lái (phải hoặc trái ) thì chiếc xe chuyển động với tâm là bánh sau có đúng không ạ.Xin cảm ơn các bác nhiều.
Tâm là bánh sau không đúng đâu, ở quanh đâu đó. Cảm giác ý mà, cứ lùi nhiều nó quen, chứ bác có lên đây đọc 10 năm vẫn không biết lùi đâu.
 

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Em hoàn toan đồng ý với cụ về cách lùi, mình phải căn cứ thực tế vị trí xe của mình và trước ngại vật xung quanh bằng cách quan sát trước chuẩ bị lùi, chưa quen thì nhiều đỏ cũng được chẳng xấu hổ gì chuyện đó. Nhưng mà lùi thì có gì mà nhanh chậm cả đời hả cụ, cùng lắm thì móp đít, móp cửa, vỡ đèn, xước badosoc thôi, cụ nói cái chỗ đo đỏ kia làm em hoảng :)
Em hỏi cụ nếu mà lùi xe ở những chỗ để xe dọc bờ sông, quá đà một cái liệu có chậm cả đời ko? Ở HN chả có vài trường hợp rồi đấy thôi, may là người chưa sao.
 

xà ích

Xe hơi
Biển số
OF-34384
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
190
Động cơ
477,200 Mã lực
Em hỏi cụ nếu mà lùi xe ở những chỗ để xe dọc bờ sông, quá đà một cái liệu có chậm cả đời ko? Ở HN chả có vài trường hợp rồi đấy thôi, may là người chưa sao.
Quả đúng. Em cũng gặp vài trường hợp rơi xuống sông Tô (đoạn gần cầu Giấy).
Lái xe là một kỹ năng. Và đã là kỹ năng thì chỉ có được bằng thực hành. Nếu chỉ đọc thì đúng là 10 năm cũng không thành kỹ năng. Tuy nhiên để thực hành tốt thì phải có lý thuyết soi đường. Nếu không có lý thuyết thì chúng ta sẽ phải tự mày mò rất lâu. Em cũng là lính mới nên rất cảm ơn bài của các cụ.:41:
 

SANHSDIEU

Xe hơi
Biển số
OF-33692
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
139
Động cơ
477,590 Mã lực
Nơi ở
Cu tý 9412 !!!
Bác xem lại giúp em cái đoạn đậm đậm ở trên, với đoạn đó thì bác không thể nào lách được đầu vào đâu ạ. Thường thì đuôi xe của mình cách đuôi xe đang đỗ khoảng 1m thì dừng lại và bắt đầu đánh lái chứ ạ. Và xe của mình cũng không thể cách xe kia 1m được, xa quá, khoảng 60cm là vừa.

Gương phải nên để hơi chúc xuống một tí để có thể (gần như) nhìn được bánh sau bên phải. Khi bác nhìn thấy vỉa hè + thân xe ở sát đường dưới gương thì bắt đầu đánh hết lái trái. Lúc đó, sườn phải xe sẽ cách vỉa hè (khoảng) 20cm hoặc nhỏ hơn. Tiếp tục lùi cho đến khi sườn xe song song (hoặc gần song song) với vỉa hè thì dừng lại và tiến lên 1 chút.

Đấy là em lùi theo xe của em (Carens) đấy ah, Camry của bạn em em cũng lùi như thế nhưng không chuẩn vì đuôi nó dài :21:

Cái số 3 của bác rất quan trọng, thường thì mới lái rất hay bị tình trạng "lùi vỡ mặt" vì chỉ chăm chăm nhìn vào gương. Gương giữa luôn luôn phải để ý vì có thể xác định khoảng cách thực đến đầu xe sau các bác ạ.

Cũng nói thêm là với quả lùi vào giữa 2 xe này, nếu đuôi vào không chuẩn thì các bác nên tiến ra làm lại chứ quay quắt ở trong khoảng đấy có đến 10 đỏ cũng không thể dẹp sát vào lề được đâu ạ

Nhà cháu xin nhận sự chỉ giáo của cụ, thực ra thì theo kinh nghiệm của nhà cháu, lùi nhiều thì sẽ quen, và cũng tuỳ thuộc vào khoảng cách thực tế khi mình đỗ xe, lùi sedan khác, lùi SUV khác. Cháu công nhận là khi lùi xe, mình chỉnh gương bên phụ thấp xuống, đủ để nhìn thấy bánh xe sau bên phụ sẽ giúp mình lùi chuẩn hơn. Vuốt cụ!!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top