- Biển số
- OF-33063
- Ngày cấp bằng
- 6/4/09
- Số km
- 4,904
- Động cơ
- 526,175 Mã lực
Em cũng mới lái, chạm đít vào tường đôi phát roài (nhưng nhẹ thôi) nên thấy như thế này:
Khi lùi thì tắt hết music đi, hạ cửa kính xuống: để nghe âm thanh lạ khi lùi cũng như bị không bị phân tâm (đặc biệt khi lùi ở nơi có người qua lại)
Lùi chậm, chân để trên phanh.
Bật đèn Hazard để người khác chú ý, đặc biệt khi mình phải lùi từ trong ngõ ra hoặc ở nơi có người qua lại.
Hạ gương phải xuống 1 chút để thấy lề đường.
Để ý 3 gương: Nhìn gương trong xe trước để xác định có chướng ngại vật nào phía sau không, sau đó liếc 2 gương ngoài để căn đuôi xe tránh va chạm. Nên thường xuyên liếc gương trong xe để update tình hình phía sau
Trước khi đánh lái, ngó phía đầu xe xem liệu có va quệt vào đâu khi lùi không, nếu có thì ước lượng khoảng cách có thể lùi/đánh lái an toàn. Khi gần hết ngưỡng an toàn thì lại căn đầu xe.
Đó là cách mà em làm để lùi an toàn. Còn để căn chỉnh cho vào đúng chỗ thì em vưỡn thấy hơi khó khó, mong là sau này sẽ lên tay. Tuy nhiên, khi lùi, em vẫn hình dung xe của mình như 1 bao diêm, và mình sẽ phải xoay xở cái "bao diêm" đó vào chỗ mà mình muốn.
Àh, thêm 1 kinh nghiệm nữa của em là nếu lùi xe gầm cao là phải đặc biệt cẩn thận với khoảng "mù" phía sau xe - là phần phía dưới kính hậu, nơi cả 3 gương đều không nhòm tới được. Em đã từng dính đòn khi chạm vào đống gạch cao khoảng 40cm phía sau xe:'( , và lần 2 là 1 chú oắt con vỗ đánh bộp phát vào mông xe :42: cho dù lúc đó em lùi cực châm và quan sát cẩn thận.
Khi lùi thì tắt hết music đi, hạ cửa kính xuống: để nghe âm thanh lạ khi lùi cũng như bị không bị phân tâm (đặc biệt khi lùi ở nơi có người qua lại)
Lùi chậm, chân để trên phanh.
Bật đèn Hazard để người khác chú ý, đặc biệt khi mình phải lùi từ trong ngõ ra hoặc ở nơi có người qua lại.
Hạ gương phải xuống 1 chút để thấy lề đường.
Để ý 3 gương: Nhìn gương trong xe trước để xác định có chướng ngại vật nào phía sau không, sau đó liếc 2 gương ngoài để căn đuôi xe tránh va chạm. Nên thường xuyên liếc gương trong xe để update tình hình phía sau
Trước khi đánh lái, ngó phía đầu xe xem liệu có va quệt vào đâu khi lùi không, nếu có thì ước lượng khoảng cách có thể lùi/đánh lái an toàn. Khi gần hết ngưỡng an toàn thì lại căn đầu xe.
Đó là cách mà em làm để lùi an toàn. Còn để căn chỉnh cho vào đúng chỗ thì em vưỡn thấy hơi khó khó, mong là sau này sẽ lên tay. Tuy nhiên, khi lùi, em vẫn hình dung xe của mình như 1 bao diêm, và mình sẽ phải xoay xở cái "bao diêm" đó vào chỗ mà mình muốn.
Àh, thêm 1 kinh nghiệm nữa của em là nếu lùi xe gầm cao là phải đặc biệt cẩn thận với khoảng "mù" phía sau xe - là phần phía dưới kính hậu, nơi cả 3 gương đều không nhòm tới được. Em đã từng dính đòn khi chạm vào đống gạch cao khoảng 40cm phía sau xe:'( , và lần 2 là 1 chú oắt con vỗ đánh bộp phát vào mông xe :42: cho dù lúc đó em lùi cực châm và quan sát cẩn thận.
Chỉnh sửa cuối: