hỏi về hệ thống chống trơn trượt

drgetz

Xe tải
Biển số
OF-33733
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
273
Động cơ
478,831 Mã lực
Các bác cho em hỏi hệ thống trơn trượt hoạt động như thế nào ạ (em đi xem cerato thấy có), trang bị này có thật cần thiết ở việt nam không, nhân tiện các bác cho em hỏi thêm về ESP và EDB, các hệ thống này hoạt động độc lập hay có liên quan đến nhau? cảm ơn các bác nhiều
 

nambombom

Xe buýt
Biển số
OF-27123
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
542
Động cơ
491,880 Mã lực
Nếu nói có thật cần thiết không thì em trả lời như sau. Đương nhiền là cần thì người ta mới thiết kế vào. Tức là nó có tác dụng của nó. Tuy nhiên, ở đường VN, tiêu chuẩn mặt đường VN, tốc độ cho phép thì tác dụng của 2 hệ thống này phát huy không được là bao. Còn diễn giải cụ thể hơn thì cũng khó tả lắm cụ ợ, nhưng từ cái mà em đã thử thì em khuyên cụ thử cách này, chọn đường vắng, rộng, cụ thử chạy 1 xe không có EBD và ESP, đạt tốc độ khoảng 70-80 rồi cua gấp (dĩ nhiên đánh lái trong mức độ cụ cảm thấy an toàn), sau đó cụ chạy vào xe có đầy đủ 2 hệ thống trên (đặc biệt là EBD) rồi làm lại y hệt sẽ cảm giác được nó khác nhau thế nào ngay, nhận thấy ngay cụ ợ. ESP thì để thử đúng cảm giác khó hơn một chút do cụ cần phải tìm được địa hình phù hợp hoặc chờ trời mưa, nhưng về nguyên tắc khi cụ thử thì cũng có cảm giác khác hẳn so với xe không có hệ thống này. Em xin được nhắc lại một lần nữa là ở VN 2 hệ thống này phát huy tính năng ít thôi, nôm na là ở trạng thái mà ta khó nhận biết được. Chúc cụ thử ngon và hy vọng cụ có thể diễn giải cảm giác đó ra thành lời.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,248
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
:) cần gì phải dùng tới 2 xe khác nhau, 1 xe có ESP và một xe không có để thử chức năng đó????
Xe nào đã có ESP thì cũng sẽ có nút để OFF chức năng đó trong những trường hợp cần thiết, vì vậy hoàn toàn có thể test trên cùng 1 chiếc xe, như vậy mới đánh giá chuẩn xác được.
 

Bắp Bơ

Xe điện
Biển số
OF-221179
Ngày cấp bằng
24/2/07
Số km
2,445
Động cơ
579,040 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Royal City
Website
gomsuminhlong.net
Xe E cũng có cái chống trượt này nhưng mỗi lần nó hoạt động thì E vẫn thất vọng vì nó vẫn trượt. E thề
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
728
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác cho em hỏi hệ thống trơn trượt hoạt động như thế nào ạ (em đi xem cerato thấy có), trang bị này có thật cần thiết ở việt nam không, nhân tiện các bác cho em hỏi thêm về ESP và EDB, các hệ thống này hoạt động độc lập hay có liên quan đến nhau? cảm ơn các bác nhiều
Khi vào đường trơn trượt, xe nó sẽ không hoàn toàn nghe bác nữa. Nó sẽ tự giảm ga, chêm phanh vào những chỗ nó cảm thấy cần. Cái này có trong manual đấy chứ?
 

Chuối Hột

Xe tải
Biển số
OF-46764
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
396
Động cơ
465,200 Mã lực
Cái này cũng đã bàn nhiều trên này rồi, các cụ search thử lại là thấy ngay í mà. Em chia sẻ với các cụ về cách thử của em như sau: Trên đường đê sông Hồng đoạn từ cầu Phong Châu về thị xã Phú Thọ đường mới làm, đẹp và vắng. E tắt nút ESP và chạy thử, vào cua khoảng 80km/h ở những đoạn lượn nghe tiếng bánh xe trượt trên đường cực sướng! Bật ESP on chạy đúng tốc độ đó vào cua chẳng nghe thấy gì cả vì không có sự trượt nữa. Theo em thì khi hệ thống ổn định điện tử này hoạt động nó sẽ tự động tính toán để phân bổ lực lên 2 bánh chủ động một cách tối ưu nhất để chống bị rê trượt.
Ví dụ thứ 2: Khi muốn đậu xe vào chỗ hẹp bằng cách kéo phanh tay, đánh hết lái rồi ga mạnh...nếu để ESP on em đố các cụ làm được!!! Còn nếu tắt nó đi chỉ cần ga thốc là rrr...oẹ..t..t một phát vào ngay.
EDB là hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, theo cá nhân em thì nó hoạt động gần giống nguyên tắc của ESP nghĩa là phân phối lực phanh một cách tối ưu lên các bánh để giữ cho xe ổn định KHI PHANH
 

lm1mt

Xe tải
Biển số
OF-8063
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
220
Động cơ
540,000 Mã lực
mấy cụ thử cẩn thận ko khéo ngoài tầm kiểm soát thì khổ
 

quyluong_3bánh

Xe điện
Biển số
OF-58132
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
2,630
Động cơ
471,029 Mã lực
Nơi ở
01257181168
Chống trơn trượt ở forte ngày xưa của em,về mặt tâm lý thì ok chứ tác dụng thì em chưa thấy nó phát huy tí nào trong 3 năm em sử dụng.có chăng cái phân bổ lực phanh với chống bó cứng phanh thì phát huy thường xuyên ạ.
Giờ em đổi sang xe nhật nhập nó cắt cha nó gần hết nhưng đi cũng chả làm sao
 

4ever_young

Xe đạp
Biển số
OF-751462
Ngày cấp bằng
29/11/20
Số km
39
Động cơ
52,570 Mã lực
Tuổi
44
cuối cùng là off cha đi cho đỡ tốn xăng nhỉ các cụ
 

trandangbk

Xe đạp
Biển số
OF-542958
Ngày cấp bằng
25/11/17
Số km
40
Động cơ
162,700 Mã lực
Tuổi
34
Chống trượt ở đây là để tránh xe bị trượt bánh lúc tăng tốc or đường trơn quá công suất ra bánh dẫn động lớn nó trượt so vs mặt đường. Còn lại trượt văng thì ko chống đc nhé.
Nguyên tắc là đo và so sánh tốc độ 4 bánh xe, nếu có 1 hay 2 bánh khác tốc độ các bánh còn lại thì thay đổi lực phanh hoặc công suất ra của máy để cân bằng lại.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top