[Funland] Hỏi về dự án Thanh Hà - Cienco5

kenlos

Xe tải
Biển số
OF-555256
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
227
Động cơ
154,308 Mã lực
Tuổi
44
Mua đất vào HĐMB chôn vốn 4 năm do dừng do bên phía CĐT chả ai hỗ trợ cho người dân cho mà đòi bảo dân phải chịu, mấy năm covid bds cả nước tăng ầm ầm mà TH đứng im muốn thu vốn cũng khó thì người dân nhà đầu tư thiệt thòi quá lớn, bảo người mua nộp tiền thêm là điều phi lí chả ai nghe
Kế cả nộp tiền vào thì đã chắc tiền đó được dùng để đi khắc phục
 

Xe Bao Hong

Xe tăng
Biển số
OF-348207
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
1,857
Động cơ
283,556 Mã lực
Tóm lại là nếu tính theo khung giá đất mới thì doanh nghiệp phải nộp vào ngân sách rất nhiều tiền, đồng nghĩa với việc người mua đất phải nộp thêm tiền, có phải thế không các cụ. (với giả định là các thủ tục điều chỉnh quy hoạch 1/500, điều chỉnh chủ trương, dự án được thông qua).
Giả sử là CỤ ở tuổi hơn 70 bỏ ra cả nghìn tỷ thì cụ nghĩ sao ?
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,523
Động cơ
479,462 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ HuongCrv làm ơn soi hộ bao giờ cái cầu vượt đường 70 sang Xa la làm vậy cụ?
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
Cụ HuongCrv làm ơn soi hộ bao giờ cái cầu vượt đường 70 sang Xa la làm vậy cụ?
Chuyển tiếp BT dở dang kiểu này h khó để thực hiện BT tiếp vì h phải điều chỉnh thời gian thực hiện dự án mà điều chỉnh thời gian thực hiện dự án thì phải điều chỉnh chủ trương đầu tư, điều chỉnh lại dự án thì tuân thủ các quy định của luật đầu tư 2020 tức là tính toán quyết toán thuế đối ứng lại theo quy định mới, mà cái này đang vướng chung ở nhiều dự án BT trên cả nước như em đã nói ở các còm trước:
1.png
2.png

Vì vậy trả lời câu hỏi của cụ bao giờ làm được quả thật khó!
Hôm trước có cụ nào nói sân bay ở phía nam của hà nội, thì đây. Phó TT mới ký quyết định số 648/QĐ-TTg ngày 07/06/2023 phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, theo đó sân bay phía nam, đông nam hà nội được định hướng tầm nhìn đến 2050, tức là sau 2030 mới tính đến và sân bay thứ 2 của hà nội sẽ là sân bay nội địa, chi tiết như sau:
3.png
4.png
5.png
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,523
Động cơ
479,462 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chuyển tiếp BT dở dang kiểu này h khó để thực hiện BT tiếp vì h phải điều chỉnh thời gian thực hiện dự án mà điều chỉnh thời gian thực hiện dự án thì phải điều chỉnh chủ trương đầu tư, điều chỉnh lại dự án thì tuân thủ các quy định của luật đầu tư 2020 tức là tính toán quyết toán thuế đối ứng lại theo quy định mới, mà cái này đang vướng chung ở nhiều dự án BT trên cả nước như em đã nói ở các còm trước:
1.png
2.png

Vì vậy trả lời câu hỏi của cụ bao giờ làm được quả thật khó!
Hôm trước có cụ nào nói sân bay ở phía nam của hà nội, thì đây. Phó TT mới ký quyết định số 648/QĐ-TTg ngày 07/06/2023 phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, theo đó sân bay phía nam, đông nam hà nội được định hướng tầm nhìn đến 2050, tức là sau 2030 mới tính đến và sân bay thứ 2 của hà nội sẽ là sân bay nội địa, chi tiết như sau:
3.png
4.png
5.png
Tks cụ.
 

F111

Xe máy
Biển số
OF-528013
Ngày cấp bằng
22/8/17
Số km
61
Động cơ
171,724 Mã lực
1. Về việc đường trục phía nam giai đoạn 2 : Cụ Huong CRV nói ko tiếp tục làm BT. Còn cụ tungtunghunghung nói là tiếp tục làm BT thì chúng ta phải đợi xem thực tế thế nào. Cá nhân mình thấy là hợp lý cho các bên ( Nhà đầu tư-chính quyền- người dân) là tiếp tục BT.
2. Về sân bay thứ hai của HN. Hiện nay mới chỉ là xây dựng quy hoạch cho tương lai các cụ nhé. Dự án Sân bay Nội Bài còn đang tiếp tục mở rộng đường băng sân đỗ. Các dự án sân bay có liên quan đến an ninh quốc gia nên chắc chắn là các công ty thuộc quân đôi ( ACC) sẽ trực tiếp tham gia. Cho đến nay em cũng có làm với ACC thì rõ là chưa hề có một sự chuẩn bị nào dù nhỏ nhất cho dự án sân bay thứ hai của HN.
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,681
Động cơ
163,698 Mã lực
1. Về việc đường trục phía nam giai đoạn 2 : Cụ Huong CRV nói ko tiếp tục làm BT. Còn cụ tungtunghunghung nói là tiếp tục làm BT thì chúng ta phải đợi xem thực tế thế nào. Cá nhân mình thấy là hợp lý cho các bên ( Nhà đầu tư-chính quyền- người dân) là tiếp tục BT.
2. Về sân bay thứ hai của HN. Hiện nay mới chỉ là xây dựng quy hoạch cho tương lai các cụ nhé. Dự án Sân bay Nội Bài còn đang tiếp tục mở rộng đường băng sân đỗ. Các dự án sân bay có liên quan đến an ninh quốc gia nên chắc chắn là các công ty thuộc quân đôi ( ACC) sẽ trực tiếp tham gia. Cho đến nay em cũng có làm với ACC thì rõ là chưa hề có một sự chuẩn bị nào dù nhỏ nhất cho dự án sân bay thứ hai của HN.
Đúng là xét về mặt logic thuần túy thì nhiều người sẽ nghĩ là nên để NĐT tiếp tục thực hiện BT, tuy nhiên khi nền giá tính đối ứng cao dẫn đến quỹ đất đối ứng ít đi, giá trị thuế mà NĐT được tính đối ứng (giá thuế đất) tiệm cận giá thị trường thì biên lợi nhuận ở dự án BT không còn siêu hấp dẫn nữa. Lúc này sẽ có 2 rủi ro:
+ Rủi ro thanh khoản ở dự án đối ứng (dự án sử dụng đất);
+ Rủi ro về tiến độ, lãi vay ở dự án BT.
Khi đó câu hỏi đặt ra là bản thân NĐT có tự tin làm tiếp BT và dòng tiền NĐT có đáp ứng được BT với nền giá mới?
Về vấn đề sân bay thì đây là định hướng QH ngành, chi tiết sẽ thể hiện ở đồ án QH điều chỉnh chung hà nội và QH hà nội thời kỳ 2021-2030. và phải nói thêm là đây là định hướng tầm nhìn chứ chưa ưu tiên thực hiện trong thời kỳ QH 2021-2030 này (tức là định hướng tầm nhìn chứ chưa có kế hoạch đầu tư ít nhất đến 2030).
 

Palisade

Xe buýt
Biển số
OF-673482
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
530
Động cơ
110,368 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
theo luật mới thì các dự án BT ký trước 2018 thì vẫn tiếp tục triển khai , sau 2018 thì dừng à các cụ
 

manhtienwase

Xe hơi
Biển số
OF-96410
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
138
Động cơ
401,382 Mã lực
Chả biết các cụ thế nào. TH đẹp thì đẹp thật với em thì pháp lý, tình hình cũng như ông Thản đang trong tình trạng ntn thì em cũng chịu, nản lắm, vứt tiền vào ối dồi ôi. Sau chuyển chủ hay các thứ rất mất công mà cần thanh khoản cũng khoai cơ.
em đồng ý với cụ, tốt nhất không nên dính vào
 

pimpim98

Xe buýt
Biển số
OF-86697
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
971
Động cơ
417,072 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
toyotaphapvan5s.com
Tin tốt là đúng quy hoạch sang năm được xây- sai quy hoạch sau 2025 mới biết :)
Phải ko cụ Tunghungtunghung ?
 

NgocHa2512

Xe máy
Biển số
OF-804186
Ngày cấp bằng
16/2/22
Số km
66
Động cơ
8,105 Mã lực
Tuổi
72
1 tin tốt, 1 tin xấu là chả có tin gì hết hí hí
 

Vanhoatnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-745489
Ngày cấp bằng
6/10/20
Số km
528
Động cơ
68,516 Mã lực
Không biết giá rổ khu vực này giờ thế nào các cụ nhỉ. Em đang tìm cho người quen có nhu cầu mua ở đoạn quanh quanh cầu Khê Tang này, tính cũng phải xuống tìm hiểu liên hệ sales khu vực, nhưng chưa sắp xếp được, nên mò vào đây tham khảo các cụ trước.
Screenshot_20230609-080350.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top