[Funland] Hỏi về dự án Thanh Hà - Cienco5

túc sơn

Xe tải
Biển số
OF-707011
Ngày cấp bằng
8/11/19
Số km
482
Động cơ
92,938 Mã lực
Tuổi
30
Đầu tiên là chúc mừng các cụ mua để an cư sẽ được xây để ở sau bao năm đấu tranh mòn mỏi.
Các vướng mắc của cụ án thì vẫn còn đó, vẫn còn rất nhiền vấn đề cần thời gian phải tháo gỡ để có thể được cấp sổ (được cấp sổ cá nhân mình nghĩ chặng đường còn rất dài cũng cần đấu tranh đấy).
Về định hướng tháo gỡ mình nghĩ có 2 quan điểm để thực hiện:
1. Điều chỉnh QH chi tiết trước để điều chỉnh chủ trương, để triển khai hợp thức hóa tất cả các nội dung điều chỉnh từ đó triển khai cấp phép xây dựng thi công (quan điểm này lúc đầu CĐT). Với định hướng này thì sẽ rất nhiều vướng mắc liên quan đến các luật cũ mới chuyển giao giữa các giai đoạn đã qua.
2. Định hướng thứ 2 khoanh vùng để giải quyết các vấn đề bức xúc để an sinh, tránh kiện cáo ảnh hưởng đến quản lý nhà nước. Theo đó định hướng này sẽ khoanh vùng các khu đã đúng quy hoạch mà hồ sơ thiết kế xây dựng đã được thẩm định và không nằm trong quy định phải cấp phép sẽ được cho phép xây dựng. Các công tác về quyết toán, xác định quỹ đất và các vấn đề về diện tích đất thừa như các dự án BT khác vẫn là vấn đề lớn cần xử lý, điều này sẽ ảnh hưởng đến các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tháo gỡ theo định hướng này có mấy mấy ưu điểm:
+ Đối với các lô đất đúng quy hoạch, được miễn giấy phép xây dựng đã được thẩm định Thiết kế xây dựng thì có thể cho phép CĐT thực hiện xây cho người mua an cư. tuy nhiên quỹ đất sẽ bị khống chế đến điểm tiệm cận với giá trị quyết toán tạm tính theo thời giá tại thời điểm hiện tại. Ví dụ như tạm tính QT giá trị ở dự án BT được một diện tích là 10ha thì phần đất ở cho phép xây dựng sẽ phải cân đối dưới khoảng nói trên để QLNN còn dự phòng rủi ro, chứ giao hơn thì lại sai phạm vượt thẩm quyền.
+ Cho xây thì khách hàng mua ở dự án sẽ được an sinh, từ đó tránh kiện cáo gây mất trật tự ảnh hưởng đến QLNN;
+ Cho xây cũng tạo ra công ăn việc làm phát triển kinh tế, nhà nước thu được thuế (thuế vãng lai của nhà thầu...)
Như vậy định hướng thứ 2 trong hoàn cảnh này là phù hợp.

Mình có đọc lướt qua các còm thấy các cụ có kêu văn bản trên không có giá trị vì không phải là lãnh đạo ký. Cái này thì các cụ yên tâm vì quy trình xử lý văn bản nội bộ của QLNN rất rành mạch, văn bản nội bộ phải có cơ quan tham mưu trình lên lãnh đạo, lãnh đạo duyệt nội bộ rồi chỉ đạo cho người ký ban hành thì mới được ban hành. Về giá trị pháp lý không khác gì lãnh đạo ký.
Về Thông báo khởi công, khi hồ sơ thiết để được cấp phép xây dựng theo quy định tại khoản 30, 39 Điều 1 Luật xây dựng năm 2020 (hoặc được miễn phép xây dựng) thì CĐT thông báo khởi công theo mẫu và quy định tại phụ lục V nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 đồng thời chủ đầu tư gửi hồ sơ thiết kế xây dựng (hồ sơ đã được cơ quan quản lý nhà nước thẩm định và Chủ đầu tư phê duyệt). Trên cơ sở đó phường sẽ giám sát việc thực hiện xây dựng của chủ đầu tư, có khuyến cáo chứ không có quyền chấp thuận hay không chấp thuận được xây hay không được xây.
148.png
147.png

Tựu chung lại: Cá nhân mình nghĩ về bản chất dự án pháp lý vẫn đang còn rất nhiều vấn đề (trong khi đây là giai đoạn củi lửa) dù được xây (một phần) nhưng việc cấp giấy chứng nhận đất cũng là vấn đề nan giải rất lớn ảnh hưởng đến giá trị của sản phẩm bất động sản, vì vậy các cụ nên rất rất thận trọng.
Note: Sân bay thứ 2 trong đồ án điều chỉnh QH thủ đô mới nhất đây các cụ nhé:
131.png
139.png
Bài viết này thì nhất trí cao với cụ, em ngồi giải thích cả sáng với mấy cụ kia về luật mà ô nào cũng gân cổ lên cãi thông báo của uỷ ban ko có ý nghĩa gì rồi là ô huyện sẽ có quyền phê duyệt cho xây :)) :)) . Còn vướng mắc để ra được sổ đỏ thì sẽ phải chờ chỉ đạo lại từ chính phủ về vướng mắc các dự án BT nói chung, trong đó có thanh hà, thành phố hà nội đã xin chỉ đạo vấn đề này rồi. Tuy nhiên, đối với những người mua để ở như e chẳng hạn thì chả vấn đề, chẳng nhẽ hết 2025 làm xong đường trục phía nam rồi mà lại chưa có thống nhất về việc quyết toán dự án như nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuantrung

Xe tăng
Biển số
OF-548130
Ngày cấp bằng
30/12/17
Số km
1,124
Động cơ
167,704 Mã lực
Thấy môi giới bảo nhảy lên mười mấy giá, ko biết có đúng không a?
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,011
Động cơ
13,314 Mã lực
Đầu tiên là chúc mừng các cụ mua để an cư sẽ được xây để ở sau bao năm đấu tranh mòn mỏi.
Các vướng mắc của cụ án thì vẫn còn đó, vẫn còn rất nhiền vấn đề cần thời gian phải tháo gỡ để có thể được cấp sổ (được cấp sổ cá nhân mình nghĩ chặng đường còn rất dài cũng cần đấu tranh đấy).
Về định hướng tháo gỡ mình nghĩ có 2 quan điểm để thực hiện:
1. Điều chỉnh QH chi tiết trước để điều chỉnh chủ trương, để triển khai hợp thức hóa tất cả các nội dung điều chỉnh từ đó triển khai cấp phép xây dựng thi công (quan điểm này lúc đầu CĐT). Với định hướng này thì sẽ rất nhiều vướng mắc liên quan đến các luật cũ mới chuyển giao giữa các giai đoạn đã qua.
2. Định hướng thứ 2 khoanh vùng để giải quyết các vấn đề bức xúc để an sinh, tránh kiện cáo ảnh hưởng đến quản lý nhà nước. Theo đó định hướng này sẽ khoanh vùng các khu đã đúng quy hoạch mà hồ sơ thiết kế xây dựng đã được thẩm định và không nằm trong quy định phải cấp phép sẽ được cho phép xây dựng. Các công tác về quyết toán, xác định quỹ đất và các vấn đề về diện tích đất thừa như các dự án BT khác vẫn là vấn đề lớn cần xử lý, điều này sẽ ảnh hưởng đến các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tháo gỡ theo định hướng này có mấy mấy ưu điểm:
+ Đối với các lô đất đúng quy hoạch, được miễn giấy phép xây dựng đã được thẩm định Thiết kế xây dựng thì có thể cho phép CĐT thực hiện xây cho người mua an cư. tuy nhiên quỹ đất sẽ bị khống chế đến điểm tiệm cận với giá trị quyết toán tạm tính theo thời giá tại thời điểm hiện tại. Ví dụ như tạm tính QT giá trị ở dự án BT được một diện tích là 10ha thì phần đất ở cho phép xây dựng sẽ phải cân đối dưới khoảng nói trên để QLNN còn dự phòng rủi ro, chứ giao hơn thì lại sai phạm vượt thẩm quyền.
+ Cho xây thì khách hàng mua ở dự án sẽ được an sinh, từ đó tránh kiện cáo gây mất trật tự ảnh hưởng đến QLNN;
+ Cho xây cũng tạo ra công ăn việc làm phát triển kinh tế, nhà nước thu được thuế (thuế vãng lai của nhà thầu...)
Như vậy định hướng thứ 2 trong hoàn cảnh này là phù hợp.

Mình có đọc lướt qua các còm thấy các cụ có kêu văn bản trên không có giá trị vì không phải là lãnh đạo ký. Cái này thì các cụ yên tâm vì quy trình xử lý văn bản nội bộ của QLNN rất rành mạch, văn bản nội bộ phải có cơ quan tham mưu trình lên lãnh đạo, lãnh đạo duyệt nội bộ rồi chỉ đạo cho người ký ban hành thì mới được ban hành. Về giá trị pháp lý không khác gì lãnh đạo ký.
Về Thông báo khởi công, khi hồ sơ thiết để được cấp phép xây dựng theo quy định tại khoản 30, 39 Điều 1 Luật xây dựng năm 2020 (hoặc được miễn phép xây dựng) thì CĐT thông báo khởi công theo mẫu và quy định tại phụ lục V nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 đồng thời chủ đầu tư gửi hồ sơ thiết kế xây dựng (hồ sơ đã được cơ quan quản lý nhà nước thẩm định và Chủ đầu tư phê duyệt). Trên cơ sở đó phường sẽ giám sát việc thực hiện xây dựng của chủ đầu tư, có khuyến cáo chứ không có quyền chấp thuận hay không chấp thuận được xây hay không được xây.
148.png
147.png

Tựu chung lại: Cá nhân mình nghĩ về bản chất dự án pháp lý vẫn đang còn rất nhiều vấn đề (trong khi đây là giai đoạn củi lửa) dù được xây (một phần) nhưng việc cấp giấy chứng nhận đất cũng là vấn đề nan giải rất lớn ảnh hưởng đến giá trị của sản phẩm bất động sản, vì vậy các cụ nên rất rất thận trọng.
Note: Sân bay thứ 2 trong đồ án điều chỉnh QH thủ đô mới nhất đây các cụ nhé:
131.png
139.png
Tks cụ. E hóng hạ tầng mạn đường trục phía nam này mấy năm nay, tuy đi sau nhưng về đường dài khả năng 10 năm nữa sẽ đi theo mạn phía tây là đẹp..
 

Calypso68

Xe hơi
Biển số
OF-817668
Ngày cấp bằng
17/8/22
Số km
133
Động cơ
17 Mã lực
Xân bay 2 này ngay trục đường phía nam. Đường sắt trên cao dọc theo đi dọc đường phía nam, qua thanh hà rồi nối với đường sắt trên cao hoặc chạy thẳng lên ga HN thì tuyệt các cụ nhỉ
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,011
Động cơ
13,314 Mã lực
Xân bay 2 này ngay trục đường phía nam. Đường sắt trên cao dọc theo đi dọc đường phía nam, qua thanh hà rồi nối với đường sắt trên cao hoặc chạy thẳng lên ga HN thì tuyệt các cụ nhỉ
Nói chung QH sân bay thứ 2, ga Ngọc hồi thì quá xa. Nếu đc chọn thì hạ tầng sẽ còn phát triển nhanh nữa. Nhưng ngay ở hiện tại e nghĩ nhu cầu, số lượng dân cư các tỉnh phía nam này là cao hơn hẳn phía bắc, phía đông..
 

Calypso68

Xe hơi
Biển số
OF-817668
Ngày cấp bằng
17/8/22
Số km
133
Động cơ
17 Mã lực

NgocHa2512

Xe máy
Biển số
OF-804186
Ngày cấp bằng
16/2/22
Số km
62
Động cơ
8,105 Mã lực
Tuổi
72
Những ô chưa được xây thì nên bán chưa các cụ hay đợi được xây thì bán, vì em cũng chưa cần tiền
 

manhtienwase

Xe hơi
Biển số
OF-96410
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
138
Động cơ
401,382 Mã lực
Tại thời điểm này các sàn thi nhau gọi cho các chủ đất trả giá trên trời để tạo sóng để đẩy hàng đã ôm với giá cao. Các cụ nào ko tỉnh táo là sạt nghiệp ngay. Với giá đất và giá xây dựng tầm 10 tỷ thì ko thiếu sự lựa chọn khác. Ai thích leo sóng thì phải cẩn thận.
 

phammut

Xe tăng
Biển số
OF-565664
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,884
Động cơ
171,231 Mã lực
Tại thời điểm này các sàn thi nhau gọi cho các chủ đất trả giá trên trời để tạo sóng để đẩy hàng đã ôm với giá cao. Các cụ nào ko tỉnh táo là sạt nghiệp ngay. Với giá đất và giá xây dựng tầm 10 tỷ thì ko thiếu sự lựa chọn khác. Ai thích leo sóng thì phải cẩn thận.
Sao em thấy mấy lô BT vẫn rao 4x nhỉ
 

nhatscn

Xe tăng
Biển số
OF-442645
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
1,771
Động cơ
213,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại thời điểm này các sàn thi nhau gọi cho các chủ đất trả giá trên trời để tạo sóng để đẩy hàng đã ôm với giá cao. Các cụ nào ko tỉnh táo là sạt nghiệp ngay. Với giá đất và giá xây dựng tầm 10 tỷ thì ko thiếu sự lựa chọn khác. Ai thích leo sóng thì phải cẩn thận.
Thời điểm nào mg cũng đẩy giá lên cụ ạ, ko thế thì sao có bánh trưng đc. Tầm 10 tỷ có nhìu lựa chọn, nhưng các lựa chọn đó có hơn TH ko thì còn phải tính. Nếu check Văn Phú hay Xa La thì cụ chọn đâu?
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,011
Động cơ
13,314 Mã lực
Thời điểm nào mg cũng đẩy giá lên cụ ạ, ko thế thì sao có bánh trưng đc. Tầm 10 tỷ có nhìu lựa chọn, nhưng các lựa chọn đó có hơn TH ko thì còn phải tính. Nếu check Văn Phú hay Xa La thì cụ chọn đâu?
Fan cứng TH đây rồi..=)) E fun tí, thực tế TH, MH kết hợp với các vùng QH tiềm năng lân cận thì đủ diện tích một khu đại đô thị rồi. Nhưng QH Thanh hà bình thường. E mong MH đi sau làm kiểu luxury hiện đại thì hết ý..:D
 

nhatscn

Xe tăng
Biển số
OF-442645
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
1,771
Động cơ
213,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Fan cứng TH đây rồi..=)) E fun tí, thực tế TH, MH kết hợp với các vùng QH tiềm năng lân cận thì đủ diện tích một khu đại đô thị rồi. Nhưng QH Thanh hà bình thường. E mong MH đi sau làm kiểu luxury hiện đại thì hết ý..:D
Em đi mấy khu đô thị, nhưng nhìn tiện ích TH thì thấy ổn. Em ko nâng bi gì đâu vì thực tế rùi, cụ nhìn Văn phú, xala hay KH luxury xem có gì ko. 10 năm nữa em ko bít chứ hiện em thấy TH ok. Giờ đi 3 khu kia, 100m xây thô, 10 tỷ chắc khó mua.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,925
Động cơ
230,329 Mã lực
Tuổi
27
Fan cứng TH đây rồi..=)) E fun tí, thực tế TH, MH kết hợp với các vùng QH tiềm năng lân cận thì đủ diện tích một khu đại đô thị rồi. Nhưng QH Thanh hà bình thường. E mong MH đi sau làm kiểu luxury hiện đại thì hết ý..:D
Mỹ Hưng đất sạch mà quy hoạch rồi xây dựng định hình phân khúc luxury thì ngon quá, quận Thanh Oai tương lai 2030 cũng cần có khi đô thị đẳng cấp, xây cao tầng thì xây cao hẳn lên 30-35 tầng trở lên cho đỡ phí đất, nhìn chung cư 15-19 tầng không có điểm nhấn kiến trúc
 
Chỉnh sửa cuối:

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,011
Động cơ
13,314 Mã lực
Mỹ Hưng đất sạch mà quy hoạch rồi xây dựng định hình phân khúc luxury thì ngon quá, quận Thanh Oai tương lai 2030 cũng cần có khi đô thị đẳng cấp
Trong các huyện lân cận thì TO cũng đẹp mà cụ, hơn QO, TT, ML,...:)) Còn về vị trí e thấy VĐ4 làm xong trước, vđ3.5 chả biết đến bao giờ nên MH đẹp mà thuận tiện đi lại các hướng hơn TH..
 

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
596
Động cơ
7,735 Mã lực
Thời điểm nào mg cũng đẩy giá lên cụ ạ, ko thế thì sao có bánh trưng đc. Tầm 10 tỷ có nhìu lựa chọn, nhưng các lựa chọn đó có hơn TH ko thì còn phải tính. Nếu check Văn Phú hay Xa La thì cụ chọn đâu?
Nếu cùng 10 tỉ cùng diện tích giữa thanh hà văn phú e chọn văn phú nhé tiện ích đủ cả. Gàn trung tâm. Gần brt gần metro. Chưa kể sẵn sổ. Hơn là 10 tỉ xây thô chưa biết bao giờ có sổ hay bao giờ bàn giao thô như thanh hà.
 

manhtienwase

Xe hơi
Biển số
OF-96410
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
138
Động cơ
401,382 Mã lực
Thời điểm nào mg cũng đẩy giá lên cụ ạ, ko thế thì sao có bánh trưng đc. Tầm 10 tỷ có nhìu lựa chọn, nhưng các lựa chọn đó có hơn TH ko thì còn phải tính. Nếu check Văn Phú hay Xa La thì cụ chọn đâu?
Cái hơn đầu tiên em thấy là gần hơn, kết nối các khu tiện ích tốt hơn và là các đô thị đã hình thành rồi, chưa kể sổ đỏ cầm tay, ông TH để cầm được sổ chắc còn lâu lắm. Ngoài ra còn một vấn đề về đi lại, nếu đi oto thì ko vấn đề lắm, còn đi xe máy thì khá là nguy hiểm, nhà có trẻ em đi học và đi lại vào trung tâm thực sự nguy hiểm. Ông TH được cái hồ, mà hồ thì chỉ nhà nào gần hồ mới thấy giá trị chứ ở xa hồ thì cũng coi như không.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top