[Funland] Hỏi về dự án Thanh Hà - Cienco5

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,017
Động cơ
19,059 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
em đang cố giữ và đi tìm chỗ khác để nhu cầu nhà ở đã giờ đi thuê mệt quá
Thuê rẻ và dễ mà, giờ mà xây đống tiền chứ ít gì, Cái quan trọng nhất cdt có thêm xăng khi được duyệt Mỹ Hưng, đợi mấy hôm nữa xem cắm mốc giới là ổn hết. Cơ bản đây là bài toán vụ tranh chấp nội bộ dẫn đến kéo dài, và kéo dài thì càng tăng chi phí. Mọi thứ cơ bản đã ngã ngũ sau khi 2 bên ngồi lại cùng trình và 180ha đã về với chủ cũ rồi. Giờ chỉ là quy trình và xúc tiến thôi, hơi chậm trễ chút do “nhà có việc, phúc bất trùng lai hoạ vô đơn chí” của ông thích tiền trảm hậu tấu và giờ là lúc cá nhân đang phải trả nghiệp báo đó. Thế nên cứ sống tích cực và tích đức sẽ ổn hết. Sống sao đêm ngủ ngon, ngày cười toe toét là được. Tuần mới tháng mới may mắn sức khoẻ cả nhà ta nha kaka :D
 

túc sơn

Xe tải
Biển số
OF-707011
Ngày cấp bằng
8/11/19
Số km
472
Động cơ
92,921 Mã lực
Tuổi
30
Cử tri nghĩ đơn giản nên mới đề nghị chứ để thuận nhất ko theo p.a này nhé, vấn đề do cdt đã trình xin điều chỉnh quy hoạch cục bộ rồi. Bữa cũng có ý kiến trong cuộc họp thường vụ và gần như khả thi cho xây lại ngay nếu cdt chấp nhận việc không điều chỉnh QH nữa mà theo QH 1/500 cũ đã được duyệt và mạnh tay với các lô sai QH, chủ trương cho phép khắc phục các lô đã xây đúng QH nhưng chưa chuẩn về trật tự xây dựng trên tinh thần thực tế và thiện chí. Tuy nhiên do thực tế đã thay đổi và chắc chắn sẽ vẫn phải điều chỉnh QH cục bộ ở 1 số chỗ cho phù hợp hơn mà vẫn đảm bảo QH tổng thể về mật độ. Tóm lại các bác đợi thêm chút vỉ cũng sắp có tin cho việc điều chỉnh cục bộ rồi. Cái hay là nếu không duyệt thì cũng hướng tới cho xây theo QH cũ, và nếu được duyệt thì lại quá thuận lợi do cdt có thêm “xăng” nên tăng động lực làm việc nhanh chóng, khẩn trương hơn :))
Bản chất điều chỉnh quy hoạch 1/500 mà ko phá vỡ mật độ dân số thì cũng đơn giản mà cụ, còn việc kiểu cho dân xin cho xây trước thì nó rất cục bộ ko giải quyết ngọn ngành vấn đề nên đương nhiên thành phố ko đồng ý rồi.
 

Realty 2021

Xe tăng
Biển số
OF-748134
Ngày cấp bằng
29/10/20
Số km
1,345
Động cơ
29,722 Mã lực
Cử tri nghĩ đơn giản nên mới đề nghị chứ để thuận nhất ko theo p.a này nhé, vấn đề do cdt đã trình xin điều chỉnh quy hoạch cục bộ rồi. Bữa cũng có ý kiến trong cuộc họp thường vụ và gần như khả thi cho xây lại ngay nếu cdt chấp nhận việc không điều chỉnh QH nữa mà theo QH 1/500 cũ đã được duyệt và mạnh tay với các lô sai QH, chủ trương cho phép khắc phục các lô đã xây đúng QH nhưng chưa chuẩn về trật tự xây dựng trên tinh thần thực tế và thiện chí. Tuy nhiên do thực tế đã thay đổi và chắc chắn sẽ vẫn phải điều chỉnh QH cục bộ ở 1 số chỗ cho phù hợp hơn mà vẫn đảm bảo QH tổng thể về mật độ. Tóm lại các bác đợi thêm chút vỉ cũng sắp có tin cho việc điều chỉnh cục bộ rồi. Cái hay là nếu không duyệt thì cũng hướng tới cho xây theo QH cũ, và nếu được duyệt thì lại quá thuận lợi do cdt có thêm “xăng” nên tăng động lực làm việc nhanh chóng, khẩn trương hơn :))
Điều chỉnh QH cục bộ chắc vẫn xin điều chỉnh B2.1 từ biệt thự sang liền kề hả cụ, vậy lại phải điều chỉnh A2.1 ô HH01 và HH02 từ cao tầng sang thấp tầng à
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,017
Động cơ
19,059 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Bản chất điều chỉnh quy hoạch 1/500 mà ko phá vỡ mật độ dân số thì cũng đơn giản mà cụ, còn việc kiểu cho dân xin cho xây trước thì nó rất cục bộ ko giải quyết ngọn ngành vấn đề nên đương nhiên thành phố ko đồng ý rồi.
Về mặt kỹ thuật thì không khó, nhưng cả 1 quy trình từ lập, trình, thẩm, duyệt thì khá nhiều thứ không dễ đâu ;))
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,017
Động cơ
19,059 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi

xeconvd85

Xe hơi
Biển số
OF-812895
Ngày cấp bằng
20/5/22
Số km
184
Động cơ
259 Mã lực
Tuổi
39
Kaka phân tích hay tích phân thì cũng chả ảnh hưởng gì đến quy trình và tiến độ của dự án :) Giờ là lúc đợi giao mốc giới MH xong là đếm cua trong hang dần là đẹp ;))
Đến bao lâu nữa thì có thêm những thông tin chính thức nữa vậy cụ? Cụ có thông tin gì khác nữa ko ạ?
 

Anto12d5cva

Xe hơi
Biển số
OF-746296
Ngày cấp bằng
14/10/20
Số km
131
Động cơ
57,207 Mã lực
Tuổi
40
Em cũng đợi thêm thông tin để xuống tiền
 

Huy Lan

Xe hơi
Biển số
OF-818148
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
105
Động cơ
119 Mã lực
Nơi ở
hà nội

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,680
Động cơ
163,679 Mã lực
Mấy hôm rồi bận quá không có thời gian để viết mà mấy bạn trên thớt này chả hiểu là nđt hay sale thái độ rất thiếu văn hóa. Nhưng thôi bỏ qua chả chấp mà làm gì, vì chẳng ai lại đi chấp người k hiểu về chuyên môn trong lĩnh vực này cả, nhất là khi hệ thống pháp lý của mình có nhiều cái chồng chéo mà đến bản thân người trong nghề còn thấy khó chứ nói gì mấy ông ngoài luồng hoặc mấy bạn sale tư vấn tại dự án này.
Thật ra mình cũng đoán cái văn bản kia khả năng là thông báo kết luận họp, kiểu mang tính đôn đốc thúc giục dự án chứ về phương án và cách thức triển khai, lộ trình triển khai, deadline của các hạng mục công việc thì không rõ và kiểu rất chung chung, nhưng văn bản kiểu này chẳng có nhiều ý nghĩa về mặt pháp lý. Nhất là khi thẩm quyền quyết định có thực hiện BT hay không lại không thuộc thẩm quyền của UBND thành phố (theo QĐ của pháp luật PPP).
Về vấn đề pháp lý thì tôi đã từng nói với các bạn ở thớt này trong các còm trước rất nhiều rồi muốn dự án BT tiếp tục triển khai thì cần các điều kiện như:
1. Chấp thuận chủ trương cho phép phần còn lại của dự án đường trục phía nam tiếp tục được thực hiện theo hình thức BT.
2.Để tiếp tục thực hiện thì phải điều chỉnh thời gian thực hiện dự án,điều chỉnh lại tổng mức đầu tư của dự án, trong đó tổng mức đầu tư phải tính theo cơ cấu chi phí theo quy định mới và định mức theo thông tư 12/TT-BXD; trên cơ sở duyệt lại dựán sẽ điều chỉnh lại giấy chứng nhận đầu tư và ký phụ lục hợp đồng BT điều chỉnh;
3. NĐT thực hiện lập, thẩm định, phê duyệt tk bvtc và dự toán gói thầu phần còn lại của đường trục phía nam điều chỉnh để triển khai thi công.
Khi chưa thực hiện các bước này thì đừng mong nói chuyện việc thi công lại dự án, ngoài ra phải điều chỉnh lại thời gian thực hiện dự án mới có cơ sở để các huyện có tuyến đường đi qua làm cơ sở triển khai công tác GPMB tiếp (vì thời gian thực hiện dự án hết rồi, GPMB h dân kiện thì ối ông run).
Đối với vấn đề về dự án đối ứng (dự án sử dụng đất là các khu đô thị thanh hà a+b và mỹ hưng): để triển khai được thì như mình cũng đã từng còm trên thớt này rồi, điều kiện cần là:
1. Điều chỉnh lại QHCT;
2. Điều chỉnh lại chủ trương đầu tư trong đó các quy định về thuế sử dụng đất tính toán đối ứng ngang giá sẽ được tính theo các quy định của pháp luật hiện hành có hiệu lực.
3. Lập dự án đầu tư điều chỉnh, xin giấy phép xây dựng theo QH chi tiết điều chỉnh và dự án điều chỉnh và lập thiết kế bản vẽ thi công để thi công nhà+ hạ tầng.
...
Khi chưa thực hiện việc điều chỉnh QH thì đừng mong được xây dựng. kể cả việc các lô đất đã đúng với quy hoạch thì không được xây vì đây là đồ án chung và nó là một dự án, nên không thể tách các khu đúng quy hoạch ra riêng một dự án rồi phần sai để lại được.
Các điều khoản quy định của luật, nghị định, thông tư chắc mình k phải nói lại nữa vì trong các còm trước mình đã noi rất chi tiết rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-752132
Ngày cấp bằng
5/12/20
Số km
820
Động cơ
55,354 Mã lực
Tuổi
38
Mấy hôm rồi bận quá không có thời gian để viết mà mấy bạn trên thớt này chả hiểu là nđt hay sale thái độ rất thiếu văn hóa. Nhưng thôi bỏ qua chả chấp mà làm gì, vì chẳng ai lại đi chấp người k hiểu về chuyên môn trong lĩnh vực này cả, nhất là khi hệ thống pháp lý của mình có nhiều cái chồng chéo mà đến bản thân người trong nghề còn thấy khó chứ nói gì mấy ông ngoài luồng hoặc mấy bạn sale tư vấn tại dự án này.
Thật ra mình cũng đoán cái văn bản kia khả năng là thông báo kết luận họp, kiểu mang tính đôn đốc thúc giục dự án chứ về phương án và cách thức triển khai, lộ trình triển khai, deadline của các hạng mục công việc thì không rõ và kiểu rất chung chung, nhưng văn bản kiểu này chẳng có nhiều ý nghĩa về mặt pháp lý. Nhất là khi thẩm quyền quyết định có thực hiện BT hay không lại không thuộc thẩm quyền của UBND thành phố (theo QĐ của pháp luật PPP).
Về vấn đề pháp lý thì tôi đã từng nói với các bạn ở thớt này trong các còm trước rất nhiều rồi muốn dự án BT tiếp tục triển khai thì cần các điều kiện như:
1. Chấp thuận chủ trương cho phép phần còn lại của dự án đường trục phía nam tiếp tục được thực hiện theo hình thức BT.
2.Để tiếp tục thực hiện thì phải điều chỉnh thời gian thực hiện dự án,điều chỉnh lại tổng mức đầu tư của dự án, trong đó tổng mức đầu tư phải tính theo cơ cấu chi phí theo quy định mới và định mức theo thông tư 12/TT-BXD; trên cơ sở duyệt lại dựán sẽ điều chỉnh lại giấy chứng nhận đầu tư và ký phụ lục hợp đồng BT điều chỉnh;
3. NĐT thực hiện lập, thẩm định, phê duyệt tk bvtc và dự toán gói thầu phần còn lại của đường trục phía nam điều chỉnh để triển khai thi công.
Khi chưa thực hiện các bước này thì đừng mong nói chuyện việc thi công lại dự án, ngoài ra phải điều chỉnh lại thời gian thực hiện dự án mới có cơ sở để các huyện có tuyến đường đi qua làm cơ sở triển khai công tác GPMB tiếp (vì thời gian thực hiện dự án hết rồi, GPMB h dân kiện thì ối ông run).
Đối với vấn đề về dự án đối ứng (dự án sử dụng đất là các khu đô thị thanh hà a+b và mỹ hưng): để triển khai được thì như mình cũng đã từng còm trên thớt này rồi, điều kiện cần là:
1. Điều chỉnh lại QHCT;
2. Điều chỉnh lại chủ trương đầu tư trong đó các quy định về thuế sử dụng đất tính toán đối ứng ngang giá sẽ được tính theo các quy định của pháp luật hiện hành có hiệu lực.
3. Lập dự án đầu tư điều chỉnh, xin giấy phép xây dựng theo QH chi tiết điều chỉnh và dự án điều chỉnh và lập thiết kế bản vẽ thi công để thi công nhà+ hạ tầng.
...
Khi chưa thực hiện việc điều chỉnh QH thì đừng mong được xây dựng. kể cả việc các lô đất đã đúng với quy hoạch thì không được xây vì đây là đồ án chung và nó là một dự án, nên không thể tách các khu đúng quy hoạch ra riêng một dự án rồi phần sai để lại được.
Các điều khoản quy định của luật, nghị định, thông tư chắc mình k phải nói lại nữa vì trong các còm trước mình đã noi rất chi tiết rồi.
Em ko rõ về quy định pháp lý cho lắm nhưng bác cho hỏi thêm là hiện tại cđt họ cố tình hay là ko hiểu biết pháp luật mà cố tình thi công đường trục phía nam giai đoạn 2 như này? Liệu thi công như này sau có được nghiệm thu ko? Cđt cứ thả bò ra đuổi thế này mãi sao?
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,680
Động cơ
163,679 Mã lực
Em ko rõ về quy định pháp lý cho lắm nhưng bác cho hỏi thêm là hiện tại cđt họ cố tình hay là ko hiểu biết pháp luật mà cố tình thi công đường trục phía nam giai đoạn 2 như này? Liệu thi công như này sau có được nghiệm thu ko? Cđt cứ thả bò ra đuổi thế này mãi sao?
Ý đồ của cđt ntn thì chắc chỉ họ mới rõ, có thể là:
- thể hiện rõ quyết tâm của cđt sẽ đẩy nhanh tiến độ bằng việc thi công tiếp các đoạn đã có mặt bằng để qlnn ghi nhận thúc đẩy chủ trương cho phép thực hiện tiếp dự án BT,
- có thể cđt vẫn đang mong muốn làm bt nhưng tính thuế đối ứng trên các quy định cũ và muốn thêm cả khu mỹ hưng;
- hoặc là muốn khắc phục các sai phạm, hoặc vẫn mong muốn thi công theo dự toán định mức cũ..
Về vđ nghiệm thu thì cái này chắc chắn fai nghiệm thu theo các qđ của pháp luật hiện hành có hiệu lực, và dự toán điểu chỉnh phải tuân thủ định mức thông tư 12( định mức theo tt 12 biên lợi nhuận nhà thầu thấp hơn các định mức cũ- tức là chi phí định mức sát thực tế hơn trước nhiều)
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,680
Động cơ
163,679 Mã lực
Đây đúng là kiểu học gạo của các học sinh VN bây giờ. Chỉ áp dụng các quy chuẩn theo sách giáo khoa. Động vào thực tế cái là ra đi. Nói thật bác nói người ta nhìn vào chỉ thấy sáo rỗng thôi. Thực tế đã vậy mà cứ cãi cố. Hài vãi😊😊
Không hiểu bạn học cao siêu ở đâu, nhưng sống ở đất nước nào thì phải tuân thủ quy chuẩn tiêu chuẩn và các quy định của pháp luật nơi đó, còn k bạn phải là người có quyền lực đủ lớn để tự tạo ra quy định.
Thời gian là câu trả lời chân thực nhất cho nhận định thôi bạn à. Bạn cứ chờ đi xem nó ra sao nhé!
Note: Mình rất dị ứng với những còm kiểu này vì thế xin phép lịch sự còm lại bạn còm này và chặn bạn luôn nhé!
 

Palisade

Xe buýt
Biển số
OF-673482
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
524
Động cơ
110,295 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác còn nhớ thời điểm cụ điếu giải quyết xong vụ nội bộ thì thành phố có họp ép luôn tiến độ 2025 CĐT phải hoàn thành trục đường phía Nam này kèm theo rất nhiều hứa hẹn giữa 2 bên nên việc 9km kia phải làm luôn là có lý do của nó
 

nhatscn

Xe tăng
Biển số
OF-442645
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
1,721
Động cơ
213,786 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có máy móc hoạt động em nghĩ mội thứ ở Trên đã ok. Nếu ở Trên ko đồng thuận thì ko địa phương nào để máy móc hoạt động cả.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,017
Động cơ
19,059 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Em ko rõ về quy định pháp lý cho lắm nhưng bác cho hỏi thêm là hiện tại cđt họ cố tình hay là ko hiểu biết pháp luật mà cố tình thi công đường trục phía nam giai đoạn 2 như này? Liệu thi công như này sau có được nghiệm thu ko? Cđt cứ thả bò ra đuổi thế này mãi sao?
Cụ thể thi công được bao nhiêu rồi bác?
 

SummerRun

Đi bộ
Biển số
OF-835756
Ngày cấp bằng
21/6/23
Số km
7
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
39
Mấy hôm rồi bận quá không có thời gian để viết mà mấy bạn trên thớt này chả hiểu là nđt hay sale thái độ rất thiếu văn hóa. Nhưng thôi bỏ qua chả chấp mà làm gì, vì chẳng ai lại đi chấp người k hiểu về chuyên môn trong lĩnh vực này cả, nhất là khi hệ thống pháp lý của mình có nhiều cái chồng chéo mà đến bản thân người trong nghề còn thấy khó chứ nói gì mấy ông ngoài luồng hoặc mấy bạn sale tư vấn tại dự án này.
Thật ra mình cũng đoán cái văn bản kia khả năng là thông báo kết luận họp, kiểu mang tính đôn đốc thúc giục dự án chứ về phương án và cách thức triển khai, lộ trình triển khai, deadline của các hạng mục công việc thì không rõ và kiểu rất chung chung, nhưng văn bản kiểu này chẳng có nhiều ý nghĩa về mặt pháp lý. Nhất là khi thẩm quyền quyết định có thực hiện BT hay không lại không thuộc thẩm quyền của UBND thành phố (theo QĐ của pháp luật PPP).
Về vấn đề pháp lý thì tôi đã từng nói với các bạn ở thớt này trong các còm trước rất nhiều rồi muốn dự án BT tiếp tục triển khai thì cần các điều kiện như:
1. Chấp thuận chủ trương cho phép phần còn lại của dự án đường trục phía nam tiếp tục được thực hiện theo hình thức BT.
2.Để tiếp tục thực hiện thì phải điều chỉnh thời gian thực hiện dự án,điều chỉnh lại tổng mức đầu tư của dự án, trong đó tổng mức đầu tư phải tính theo cơ cấu chi phí theo quy định mới và định mức theo thông tư 12/TT-BXD; trên cơ sở duyệt lại dựán sẽ điều chỉnh lại giấy chứng nhận đầu tư và ký phụ lục hợp đồng BT điều chỉnh;
3. NĐT thực hiện lập, thẩm định, phê duyệt tk bvtc và dự toán gói thầu phần còn lại của đường trục phía nam điều chỉnh để triển khai thi công.
Khi chưa thực hiện các bước này thì đừng mong nói chuyện việc thi công lại dự án, ngoài ra phải điều chỉnh lại thời gian thực hiện dự án mới có cơ sở để các huyện có tuyến đường đi qua làm cơ sở triển khai công tác GPMB tiếp (vì thời gian thực hiện dự án hết rồi, GPMB h dân kiện thì ối ông run).
Đối với vấn đề về dự án đối ứng (dự án sử dụng đất là các khu đô thị thanh hà a+b và mỹ hưng): để triển khai được thì như mình cũng đã từng còm trên thớt này rồi, điều kiện cần là:
1. Điều chỉnh lại QHCT;
2. Điều chỉnh lại chủ trương đầu tư trong đó các quy định về thuế sử dụng đất tính toán đối ứng ngang giá sẽ được tính theo các quy định của pháp luật hiện hành có hiệu lực.
3. Lập dự án đầu tư điều chỉnh, xin giấy phép xây dựng theo QH chi tiết điều chỉnh và dự án điều chỉnh và lập thiết kế bản vẽ thi công để thi công nhà+ hạ tầng.
...
Khi chưa thực hiện việc điều chỉnh QH thì đừng mong được xây dựng. kể cả việc các lô đất đã đúng với quy hoạch thì không được xây vì đây là đồ án chung và nó là một dự án, nên không thể tách các khu đúng quy hoạch ra riêng một dự án rồi phần sai để lại được.
Các điều khoản quy định của luật, nghị định, thông tư chắc mình k phải nói lại nữa vì trong các còm trước mình đã noi rất chi tiết rồi.
Về dự án BT, đã có chủ trương xác định làm song song cả thủ tục pháp lý và đang thi công rồi đấy bác. Đợi thủ tục xong mới thi công tiếp dự án BT thì có mà mùa quýt.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,017
Động cơ
19,059 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Về dự án BT, đã có chủ trương xác định làm song song cả thủ tục pháp lý và đang thi công rồi đấy bác. Đợi thủ tục xong mới thi công tiếp dự án BT thì có mà mùa quýt.
Nhìn thực tế và các văn bản chỉ đạo của tp thì đến thằng mù cũng hiểu như vậy. Trừ kẻ iq âm hoặc có mục đích khác chứ người thường không ai vậy đâu ;))
 

nhatscn

Xe tăng
Biển số
OF-442645
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
1,721
Động cơ
213,786 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về dự án BT, đã có chủ trương xác định làm song song cả thủ tục pháp lý và đang thi công rồi đấy bác. Đợi thủ tục xong mới thi công tiếp dự án BT thì có mà mùa quýt.
Em cũng nghĩ vậy, chứ ko thì địa phương ko để máy móc vận hành như thế đc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top