điều cơ bản nhất trong toán học : đúng là đúng, sai là sai
không có chuyện vừa đúng vừa sai, giáo viên dạy toán mà thế này thì chết
cơ bản là đề không chặt chẽ (đề hướng đến mục tiêu khác, như em giải thích bên dưới), thế nên phải giải quyết tình huống cho thấu đáo.
nội dung bài học để quy về cái khái niệm "qua 2 điểm (không trùng nhau) chỉ có duy nhất 1 đường thẳng" hs vừa mới được học chứ không phải dạy tư duy về ngôn ngữ ....
ở đây, đối với giáo khoa thì người ta thường khi vừa giảng một vấn đề nào đó thì thường đưa các bài toán ứng dụng vào để hs dễ nhớ nên sau khi dạy khái niệm đường thẳng đi qua 2 điểm thì người ta ra bài toán này nên dẫn đến đáp án như cô giáo giải thích ban đầu .....
-----------
ở đây đối với trẻ con không nhất thiết phải đi đến tận cùng chân lý đâu cụ ah.
em ví dụ:
cô giáo dẫn các cháu hs mẫu giáo vào công viên, gặp 2 con chó đang xxx nhau. Cháu hỏi cô 2 con chó đang làm gì vậy, cô mới trả lời là 2 con chó đang
cãi nhau (vì mỗi con quay đầu về 1 hướng), có anh thanh niên đi qua bảo "cô ơi, cô phải nói đúng sự thật chứ sao lại trả lời các cháu như thế". Cô giáo cáu tiết, bảo "anh rảnh quá nhỉ,
thích cãi nhau ah"