[Funland] Hỏi về con đường đèo dốc nhất mà các cụ đã đi

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
3,114
Động cơ
1,032,000 Mã lực
Hôm trước em vào Nha Trang, nhớ hôm nhậu buổi tối xong, bắt taxi để về khu nghỉ ở Cam Lâm. Em nhớ mang máng là gọi taxi của Mai Linh, xe Fortuner thì phải. Lên xe, hô điểm đến rồi yên tâm, mắt lim dim.
Xe chạy một lúc, liếc ra ngoài thấy xe đang chạy trên đèo Cù Hin, nhìn ngang sang thì thấy kim đồng hồ đang chỉ gần 80km/h. Đoạn vào cua, em thấy giảm tý, về được trên 70km tý.
Mịa, thấy lành lạnh gáy. Bảo bác tài, em ko vội, đếch cần đi nhanh đâu. Bác gật đầu, giảm về sáu xịch cây. Em yên tâm lim dim mắt, lúc sau lại liếc ngang phát, lại vẫn ý nguyên 70 - 80km/h. :((
Em hỏi đi thế này có dễ lật không, bác tài hồn nhiên kể rằng cũng đã có một số thằng... bị lật rồi, hề hề!
Có vẻ bác này thấy ko liên quan đến mình, nên vẫn vít như trên. :))
 

Duc_Quang

Xe tăng
Biển số
OF-386351
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
1,117
Động cơ
236,068 Mã lực
Tuổi
25
E đã lái: 4D Lào Cai - Điện Biên (dốc ba tầng mà bây giờ đang xây cầu cạn cao nhất Việt nam, đèo Ô Quý Hồ), Yên Bái Lào Cai thời chưa có cao tốc (đường 70), Yên Bái - Mù Căng Chải mới đây (đèo Khau Phạ), Hà nội, Ba Khe rồi đi Nghĩa Lộ (đèo Lũng Lô), Hà Nội Cao Bằng (đèo Gió), Cao Bằng - Bảo Lạc (đoạn qua mỏ thiếc Tĩnh Túc, có mấy cái dốc và cua nối tiếp nhau cũng phê, Hà nội - Điện Biên (Cun, Pha Đin QL6), Tam Đảo, Ba Vì. Thực chất cứ có đường là mình đi được thôi, em thấy không có gì khi lái, lúc lên đến đỉnh nhìn lại thì thấy cao, đẹp và hoành tráng. E đang chờ dịp để đi Mèo Vạc Đồng Văn. Còn phê nhất là đi bằng xe máy vào các bản ạ, dốc dựng đứng, đường bé tí, không có gờ chắn phía ta luy âm, không cảnh báo nhưng những con dốc dài, nhỏ đó lại chả có tên để nhớ.
 
Chỉnh sửa cuối:

CERATO6826

Xe tải
Biển số
OF-78345
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
465
Động cơ
422,161 Mã lực
Đèo dài và em đi nhiều rồi nhưng dốc ngắn em khiếp nhất là lên bản ở vườn quốc gia Xuân Sơn, đường nhỏ cua tay áo. Lúc xuống dốc em mở tubor xe 29 để số 1 mà vòng tua lên 4200rpm phải phanh mấy lần mới xuống chân dốc
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,980
Động cơ
285,207 Mã lực
Tuổi
46
Em thích chạy các cung đèo dốc phía Bắc, cảm giác chạy nó Say, nhiều lúc phải dừng xe để hãm cảm xúc lại. Lúc nào căng thẳng, xách xe lên chạy một vòng Tây-Đông Bắc 5-700km cho nó xả hết bí bách rồi về, cứ cắm đầu chạy thôi, mệt nghỉ, đói ăn, tối bạ đâu ngủ đó ..hít thở cho đã rồi về.
54B73744-8178-4631-888B-8852BDE73998.jpeg
 

kiailovey

Xe tải
Biển số
OF-5121
Ngày cấp bằng
3/6/07
Số km
326
Động cơ
488,199 Mã lực
dốc nhất là đường trong khu du lịch EO Gió - quy nhơn
em đi xe của khu du lịch toàn bán tải mà tý đái ra quần
em đi hà giang mã pì lèng các kiểu rùi mà so với dốc này ko ăn thua kkkkk
Bác này thấy đoạn đường dốc nhất Việt Nam là đường xuống Eo gió Quy Nhơn thì đúng cmnr. Tôi đi lần đầu, ngồi ghế đầu, xe xuống dốc vèo vèo, nhanh cứ như mất phanh. Nhìn xuống cuối đường như nhìn xuống vực , nhiều lúc chỉ muốn nhảy ra khỏi xe ý. Sợ vãi
Dốc thứ 2 là đường bộ lên đỉnh Bầ Nà Đà Nẵng khi chưa có cap treo ćũng sợ chết khiếp
Các dốc cao còn lại như đường Hà Giang, Mẫu sơn, Ba vì ... cũng dốc nhưng cũng không so được với 2 quả trên =((=((:(#:-s
 
Chỉnh sửa cuối:

moongket

Xe điện
Biển số
OF-49326
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
3,724
Động cơ
909,140 Mã lực
Em thích chạy các cung đèo dốc phía Bắc, cảm giác chạy nó Say, nhiều lúc phải dừng xe để hãm cảm xúc lại. Lúc nào căng thẳng, xách xe lên chạy một vòng Tây-Đông Bắc 5-700km cho nó xả hết bí bách rồi về, cứ cắm đầu chạy thôi, mệt nghỉ, đói ăn, tối bạ đâu ngủ đó ..hít thở cho đã rồi về.
54B73744-8178-4631-888B-8852BDE73998.jpeg
Cụ có cách giải streess hay thật
 

Chờ_Một_Tí

Xe buýt
Biển số
OF-198070
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
559
Động cơ
240,052 Mã lực
Vẫn con dốc đó nhưng thời tiết tốt thì vô tư. Đợt nào đi mà đường nó chưa khô thì sợ đến già cụ nhỉ?
Hồi xưa em đi Simacai chơi chợ Cắn Cấu, dân ở đấy doạ: nếu bất ngờ trời đổ mưa thì phải 3 ngày sau mới đi xuống Bắc Hà đc Vì đường trơn. Nghe xong là hết muốn ở lại rồi ~ :P
B4F592B1-C2B9-40B1-9062-962A0FB4E886.jpeg
Giờ thì đường đi simacai - Xí Mần đẹp rồi cụ ạ
429B4F5F-88D0-45BE-9877-A274A1DFFCA7.jpeg
822691CD-1FFA-42FC-8616-91DDF77CE010.jpeg
 

Chờ_Một_Tí

Xe buýt
Biển số
OF-198070
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
559
Động cơ
240,052 Mã lực
030854A9-0409-45CD-929A-A983990544EF.jpeg


Đây là cung đường từ Tà Xùa vào sống lưng khủng long ạ, cũng phiêu lắm các cụ ạ.
2B364D85-2F36-482B-B9A7-1ED8789AEFE6.jpeg

Còn đây là hoàng hôn đỉnh gió Tà Xùa ạ
 

Cu_in_Car

Xe điện
Biển số
OF-87252
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,937
Động cơ
379,536 Mã lực
Em hơi lạc đề chút mong các cụ chỉ giáo về kinh nghiệm đổ đèo
Em cũng rất thích thú lái những cung dốc, cua gấp tay áo nhưng có 2 kỉ niệm kỳ cục với 2 xe đó là hậu quả sau khi đổ đèo. Cả 2 xe đều là số tự động và em thường chọn cách "phanh" bằng số hơn là đạp chân phanh. Con San dầu máy 2.2 của em sau vài cú đổ đèo phanh số thì bị trôi cả bu lông của bộ turbo, dầu phun ra khoang máy. Thợ vò đầu bứt tai nói cả đời sửa xe chưa bao giờ gặp hiện tượng trôi bu lông như thế?! Xiết lại các bu lông xe lại phi ầm ầm thêm mấy vạn trước khi bán mà không vấn đề gì.
Xe thứ 2 là 1 con máy xăng, 2 cầu, phun xăng trực tiếp sau 1 cú đổ dốc nhẹ nhàng vài km, tất nhiên em vẫn chọn cách phanh số thì máy báo lỗi cá vàng sau khi hết dốc, check lỗi báo áp suất trong thanh rail thấp?! Thợ phán bơm xăng cao áp sắp chết.
Xóa lỗi vài lần không hết, cứ để thế đi liều sau tầm 500km thử xóa lỗi thì hết hẳn bệnh.
Em khá lúng túng và không hiểu nguyên nhân, hoặc tác hại của việc phanh số khi đổ dốc, mong các cụ chỉ giáo để có thêm kinh nghiệm ạ
 
Biển số
OF-451006
Ngày cấp bằng
6/9/16
Số km
546
Động cơ
212,868 Mã lực
Em hơi lạc đề chút mong các cụ chỉ giáo về kinh nghiệm đổ đèo
Em cũng rất thích thú lái những cung dốc, cua gấp tay áo nhưng có 2 kỉ niệm kỳ cục với 2 xe đó là hậu quả sau khi đổ đèo. Cả 2 xe đều là số tự động và em thường chọn cách "phanh" bằng số hơn là đạp chân phanh. Con San dầu máy 2.2 của em sau vài cú đổ đèo phanh số thì bị trôi cả bu lông của bộ turbo, dầu phun ra khoang máy. Thợ vò đầu bứt tai nói cả đời sửa xe chưa bao giờ gặp hiện tượng trôi bu lông như thế?! Xiết lại các bu lông xe lại phi ầm ầm thêm mấy vạn trước khi bán mà không vấn đề gì.
Xe thứ 2 là 1 con máy xăng, 2 cầu, phun xăng trực tiếp sau 1 cú đổ dốc nhẹ nhàng vài km, tất nhiên em vẫn chọn cách phanh số thì máy báo lỗi cá vàng sau khi hết dốc, check lỗi báo áp suất trong thanh rail thấp?! Thợ phán bơm xăng cao áp sắp chết.
Xóa lỗi vài lần không hết, cứ để thế đi liều sau tầm 500km thử xóa lỗi thì hết hẳn bệnh.
Em khá lúng túng và không hiểu nguyên nhân, hoặc tác hại của việc phanh số khi đổ dốc, mong các cụ chỉ giáo để có thêm kinh nghiệm ạ
Chắc xe cụ đen hỏng đúng lúc đổ đèo xong thôi chứ xe khác có thấy kêu gì đâu, mà xe nào chả phanh số là chính khi đổ đèo :D
 

matizac

Xe tăng
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,808
Động cơ
326,906 Mã lực
Em hơi lạc đề chút mong các cụ chỉ giáo về kinh nghiệm đổ đèo
Em cũng rất thích thú lái những cung dốc, cua gấp tay áo nhưng có 2 kỉ niệm kỳ cục với 2 xe đó là hậu quả sau khi đổ đèo. Cả 2 xe đều là số tự động và em thường chọn cách "phanh" bằng số hơn là đạp chân phanh. Con San dầu máy 2.2 của em sau vài cú đổ đèo phanh số thì bị trôi cả bu lông của bộ turbo, dầu phun ra khoang máy. Thợ vò đầu bứt tai nói cả đời sửa xe chưa bao giờ gặp hiện tượng trôi bu lông như thế?! Xiết lại các bu lông xe lại phi ầm ầm thêm mấy vạn trước khi bán mà không vấn đề gì.
Xe thứ 2 là 1 con máy xăng, 2 cầu, phun xăng trực tiếp sau 1 cú đổ dốc nhẹ nhàng vài km, tất nhiên em vẫn chọn cách phanh số thì máy báo lỗi cá vàng sau khi hết dốc, check lỗi báo áp suất trong thanh rail thấp?! Thợ phán bơm xăng cao áp sắp chết.
Xóa lỗi vài lần không hết, cứ để thế đi liều sau tầm 500km thử xóa lỗi thì hết hẳn bệnh.
Em khá lúng túng và không hiểu nguyên nhân, hoặc tác hại của việc phanh số khi đổ dốc, mong các cụ chỉ giáo để có thêm kinh nghiệm ạ
khi đổ đèo hãm tốc độ bằng động cơ (phanh bằng số) thì nên chú ý vòng tua máy để kết hợp thêm phanh chân, hoặc điều chỉnh số cho phù hợp ngay từ đầu dốc, nếu cứ ỉ lại chỉ phanh số thì có thể vòng tua máy quá lớn, lại trong thời gian dài, không tốt
 

Greenpips

Xe buýt
Biển số
OF-705896
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
660
Động cơ
97,892 Mã lực
Tuổi
46
khi đổ đèo hãm tốc độ bằng động cơ (phanh bằng số) thì nên chú ý vòng tua máy để kết hợp thêm phanh chân, hoặc điều chỉnh số cho phù hợp ngay từ đầu dốc, nếu cứ ỉ lại chỉ phanh số thì có thể vòng tua máy quá lớn, lại trong thời gian dài, không tốt
cụ chuẩn. em đi số sàn chứ không đi số tự động, thì chả còn cách nào khác khi đổ đèo ngoài phanh số, tuy nhiên, khi dốc quá thì kể cả về số 1 xe vẫn phi ầm ầm đẩy vòng tua lên 3500, có khi 4000. Nếu để vong tua cao như thế trong thời gian dài thì đúng không ổn. Em thường kết hợp cả phanh chân và phanh số, lúc nào thấy máy nó gào to quá thì đệm thêm cái phanh chân.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,141
Động cơ
685,292 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Năm 2013 e đi công tác 1 vòng tây bắc bằng con corola đời 1996 khiếp thật. Đi đến đâu ng ta cũng bảo cơ quan liều thế đi cái xe nát thế này mà cũng đi. E đi hết 1 vòng Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu xuống đến Lào Cai chạy cao tốc về trong 3 ngày. Đèo e thấy Ô Quy Hồ là kinh vừa dài vừa mù vừa dốc, lên đỉnh đèo nhìn xe khách ở dưới chạy như hộp diêm... E chưa đc đi ngược lại bao h , không biết có khác ko
2016 em cũng chạy Corolla 1995 Mù Cang Chải sang Quỳnh Nhai rồi Điện Biên - Lai Châu - Lào Cai, 2017 em chạy Tây Nguyên,...
Một đoạn em chạy Điện Biên đây:
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
4,231
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Đối với nhà cháu thì đường dốc khó đi (đi khó chịu) nhất là Tôn Đức Thắng- Tây Sơn- Nguyễn Trãi các buổi chiều ợ.
 

momoyama68868

Xe điện
Biển số
OF-66516
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
4,157
Động cơ
471,228 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa
E đã lái: 4D Lào Cai - Điện Biên (dốc ba tầng mà bây giờ đang xây cầu cạn cao nhất Việt nam, đèo Ô Quý Hồ), Yên Bái Lào Cai thời chưa có cao tốc (đường 70), Yên Bái - Mù Căng Chải mới đây (đèo Khau Phạ), Hà nội, Ba Khe rồi đi Nghĩa Lộ (đèo Lũng Lô), Hà Nội Cao Bằng (đèo Gió), Cao Bằng - Bảo Lạc (đoạn qua mỏ thiếc Tĩnh Túc, có mấy cái dốc và cua nối tiếp nhau cũng phê, Hà nội - Điện Biên (Cun, Pha Đin QL6), Tam Đảo, Ba Vì. Thực chất cứ có đường là mình đi được thôi, em thấy không có gì khi lái, lúc lên đến đỉnh nhìn lại thì thấy cao, đẹp và hoành tráng. E đang chờ dịp để đi Mèo Vạc Đồng Văn. Còn phê nhất là đi bằng xe máy vào các bản ạ, dốc dựng đứng, đường bé tí, không có gờ chắn phía ta luy âm, không cảnh báo nhưng những con dốc dài, nhỏ đó lại chả có tên để nhớ.
Chắc cụ/mợ nhớ nhầm.
Ba Khe đi Nghĩa Lộ là Đèo Ách chứ không phải đèo Lũng Lô. Đèo Lũng lô trên cung Ba Khe đi Phù Yên (Sơn La)
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,528
Động cơ
294,818 Mã lực
Cú đi đèo này em mới thấy ấn tượng, chạy xe tay ga đèo Hải Vân thấy cũng ghê răng đoạn xuống dốc, mà cụ chạy xe phanh không ăn thì thật là ấn tượng. Em thì ấn tượng nhất năm 2000 đi Bà Nà, lúc này mới đang làm đường, xe máy được chạy lên đến đỉnh, đường đá răm nhiều lắm, mấy lần phanh toàn bị trượt bánh mới ghê. Anh bạn đi cùng chạy xe Dream lúc đi về phanh nhiều quá bị bó phanh, cứng luôn bánh sau và bộ đùm sau vàng quạch cả lên. Chứ sau này chạy đèo Hải Vân và Ô Quy Hồ bằng ô tô thấy không sợ bằng, hihihi.
Công nhận mấy cái cua tay áo đg lên đỉnh Bà Nà cực gắt cụ nhỉ, khi đổ đèo ko cực kỳ cẩn thận là xuống vực ngay. Em phi xe máy lên 2 lần (1 lần = con Angle Hi năm 96, 1 lần = con Wave 110 năm 99), 4 bánh thì 1 lần con Nubira năm 2007, hihi ...
 

Duc_Quang

Xe tăng
Biển số
OF-386351
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
1,117
Động cơ
236,068 Mã lực
Tuổi
25
Chắc cụ/mợ nhớ nhầm.
Ba Khe đi Nghĩa Lộ là Đèo Ách chứ không phải đèo Lũng Lô. Đèo Lũng lô trên cung Ba Khe đi Phù Yên (Sơn La)
Dạ vâng, ý em là em đi Nghĩa Lộ từ Hà nội, đi đường 32 qua Thanh Sơn Thu Cúc lên Ba Khe ạ.
 

Matten

Xe hơi
Biển số
OF-803003
Ngày cấp bằng
20/1/22
Số km
122
Động cơ
14,228 Mã lực
Đèo nào phê nhat ngoài bắc hả các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top