- Biển số
- OF-12347
- Ngày cấp bằng
- 30/12/07
- Số km
- 2,170
- Động cơ
- 535,033 Mã lực
Giờ cấm bay nhiều nên chỉ còn các cụ làm thương mại bay là chủ yếu, còn chơi theo đam mê ít dần rồi
Phi công kém quá.Thiết bị bay không người lái nói chung đc gọi là drone, trong môn này lại chia ra kha khá nhánh như thiết bị bay chuyên về biểu diễn (fpv), thiết bị bay dùng để quay, quan sát trên không flycam, còn một dạng nữa là dạng điều khiển mô hình bay (gọi là gì em ko rõ).
Đơn giản nhất là flycam cái này thì giá từ 5-xxx triệu (vì có dòng Inspire, mavic, phantom...) giá phụ thuộc vào cái ống ngắm (cam) và công nghệ đi kèm. Có hàng của chị Na giá rẻ thấy bảo cam lên đến 2K nhưng em chưa thử lần nào hehe
Dòng FPV thì xem clip thấy khoái lắm nhưng...phải luyện tay nhiều, điều khiển phức tạp và cần phải có tiền đình tốt.
Còn dòng bay chơi chơi thì đầy, trước em có mua 1 quả 197k về bay đúng đc 1 phát, máy bay bay rất nhạy xong nó bay đi luôn ko về nữa, 197k chơi đc 2p giờ còn mỗi cái remote kể ra hơi đắt
Sếp là phi công ạ, lái kinh thậtGần 2nít cho 2p quá rẻ rồi nãnh đạo ah.em đọc mạng có người còn bỏ ra vài ngàn $ cho vài phút kia kìa.
Cụ chơi sang quá, mang thì mang tốt nhưng có chỗ rộng kiểu ban công, sân cho nó bay vào để lấy đồ ko ấy chứ bay chui cửa sổ thì dễ đi lắmEm muốn mua 1 cái vừa để chơi vừa cho nó bay mang tài liệu (1-2 trang A4 hoặc USB) từ khu nhà này sang khu nhà khác ở nơi làm việc có được không các Cụ nhỉ? 2 toà nhà nhìn thấy nhau mà mỗi lần mang tài liệu sang nhau đi lên đi xuống đến khổ
Mavic mini à bác, con đó thì bay ngon nhưng mua combo mà bay chứ 1 cục pin thì bay ko bõEm hỏi là mua con DJI mini tầm 8 củ bay chơi được ko ạ? Xin kinh nghiệm các cụ
1 lần e mang flycam vào bay ở cánh đồng hoa hướng dương của TH trong Nghệ An, bị bác áo xanh ra thu, mình cũng trình bày do k biết, ,,....họ nhắc nhở và bỏ qua cho (may quá, vì e lấy máy bay của công ty đi du lịch k thì đền ốm)Em nghe nói mấy thiết bị bay này không xin phép mà bị bắt được là phạt nặng phết , thấy các kênh youtube đa số đều dùng để quay clip thì không biết họ có xin phép không ?
hôm trc e bay bằng con pt3av, thế nào bay lần 1 ok, lúc giải lao đã chuyển ảnh sang điện thoại (may mắn)Các dòng mavic, phantom... thường trang bị tiện ích coming home. Cứ mất tín hiệu từ điều khiển là nó tự bay về điểm xuất phát. Cái tiện ích này khá khôn là khi bay về nó sẽ giữ nguyên độ cao đển đúng đỉnh đầu mới hạ dần xuống. Miễn là ở cái độ cao ấy không có vật cản (cây cối, nhà, đường dây điện) thì nó sẽ bay tới vị trí mắt thường nhìn được để điều khiểrn tiếp.
Hôm vừa rồi em cho cái phantom 3 cũ bay khá cao (350m), mắt thường gần như không thấy nữa, mấy lần mất tín hiệu em thấy qua cam nó dừng thì kệ nó hạ dần (xem trong hiển thị độ cao), cứ cố tìm trên đỉnh đầu khi thấy nó lại điều khiển cho bay tiếp. Cái drone cũ nên tiếng cánh quạt của nó khá to để nhận biết khi nó bay gần. Drone có hệ thống điều khiển tốt sẽ khá an toàn khi dừng bay, vì không phải đỗ dưới đất, mà có thể dùng tay đón nó trên không, thời gian ngắn và an toàn hơn nhiều!
- Pt3av của e bay theo lý thuyết bán kính đc 500m, nhưng em cài đặt tối đa cho 300m thôi cụ ak, cho an toàn. 300m nhiều khi còn k nhìn thấy nó ở đâu mà lái. Em ít bay, nên muốn nhìn thấy nó đang ở đâu lái điều khiển cho dễ.Nói chung cụ bay ở nơi rộng rãi như đồng ruộng, bay trong tầm mắt kiểm soát, ko bay quá cao... thì cũng ko lo lắm. Nhưng cái trò này oái ăm cái là khi bay lên rồi thì đa số là muốn bay cao lên tý, bay xa hơn tý để lấy toàn cảnh cho đẹp, hoặc ví dụ biết là gần hết pin nhưng tặc lưỡi bay cố thêm tý, hoặc do yêu cầu công việc nên bắt buộc phải bay trong điều kiện thời tiết ko đảm bảo như gió to, bay trong nhà xưởng sóng gps kém... Nguyên nhân thì nó muôn hình vạn trạng, mặc dù những cái lỗi đó nhiều khi biết rồi, nghe người khác chia sẻ rồi nhưng bản thân mình vẫn dính.
Trường hợp của em thì rơi là do em đứng trên tàu du lịch, bay ra xa để quay cảnh con tàu về làm video quảng cáo, đang bay về thì ông lái tàu cho tàu chạy. Hét mãi tàu nó mới dừng lại cho, nhưng em hạ ko dc vì lúc đó đang ở giữa sông nên gió cũng to, điểm hạ thì diện tích bé con con chắc tầm 1m2, tàu tuy nói là dừng rồi nhưng vẫn trôi theo quán tính về phía trước. Cứ tròng trành mãi thế đc 1 lúc thì gần hết pin, con phantom nó hiểu điểm quay về là ở vị trí lúc tàu đang đỗ, thế là nó bay về đấy rồi hạ xuống lòng sông.
thế căng cụ nhỉ, chắc bay ở xóm thôi hoặc đi chỗ nào ko có tý CA QĐ nào mới dám bay1 lần e mang flycam vào bay ở cánh đồng hoa hướng dương của TH trong Nghệ An, bị bác áo xanh ra thu, mình cũng trình bày do k biết, ,,....họ nhắc nhở và bỏ qua cho (may quá, vì e lấy máy bay của công ty đi du lịch k thì đền ốm)
Về nguyên tắc, ở VN ông cấm bay vũng cấm (ví dụ lăng Bác) còn lại bay bất kì đâu đền phải xin phép hết.
Chẳng qua mình bay chỗ vắng, hoặc họ chưa phát hiện ra thì k sao.
Chứ món này công an xã cũng đc phép xử lý mà cụ....căng lắm.
chuẩn cụ ak, Quy định của chính phủ đến cấp xã phường đc tóm mà.thế căng cụ nhỉ, chắc bay ở xóm thôi hoặc đi chỗ nào ko có tý CA QĐ nào mới dám bay
Thế em mới bảo là có những yếu tố khác ngoài tầm tính toán của mình, em thấy an toàn nhất thì chắc chỉ bay ở địa hình như thảo nguyên mông cổ thì đỡ lo, còn bay ở chỗ ao hồ sông suối, đại khái chỗ nào nhiều nước thì cũng ghê răng. Như đợt em bay ở sông, hồi đó đi cả tháng trời nên mới ngẫm ra là thường buổi sáng sớm ở sông nó sẽ lặng gió, đến tầm 7h sáng trở đi là lại gió to luôn.- Pt3av của e bay theo lý thuyết bán kính đc 500m, nhưng em cài đặt tối đa cho 300m thôi cụ ak, cho an toàn. 300m nhiều khi còn k nhìn thấy nó ở đâu mà lái. Em ít bay, nên muốn nhìn thấy nó đang ở đâu lái điều khiển cho dễ.
- Pin báo 30% là tính nước quay về dần rồi cụ ak.
- Hạ cánh rộng rãi thì đáp đất, không rộng thì bay tầm tay với là e tóm càng rồi.
- Trước 1 lần e cất cánh trên tàu ở vịnh Hạ Long, mình thì thấy bình thường, nhưng trong vịnh nó nhiều gió xoáy, cất lên 1 tí va đập vào cột, may mà tóm đc, k thì em nó cũng chôn vùi dưới đáy biển Nên rất lưu ý khi bay ngoài vịnh cụ ak.