Hỏi về chế độ số tự động của KiaMorning

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,863
Động cơ
611,394 Mã lực
Cảm ơn bác Hungkm,

Chắc cũng vậy thôi nhỉ. Em phải chuẩn bị đút ví để đi đăng ký

Lệ phí trước bạ em này, nếu như của em Picanto là 14T, 2T tiền ra biển, 380k tiền bảo hiểm bắt buộc, 180k tiền đăng kiểm. Hình như chủ yếu là chỉ có thế thôi bác ạ :D
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,456
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Cảm ơn bác Hungkm,

Chắc cũng vậy thôi nhỉ. Em phải chuẩn bị đút ví để đi đăng ký
Khổ thế nhỉ, mua được cái xe mà mãi chả được chạy ngoài đường. Hôm nào đăng ký xong em đăng ký test nhé.
 

chienthanh

Đi bộ
Biển số
OF-13875
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
6
Động cơ
516,960 Mã lực
xe bac khi đạp ga k bốc.Bác nên kiểm tra thay dầu hộp số đi vi xe bác chạy 3 năm rồi. chúc bác lướt khỏe nhé
 

dautroc

Xe đạp
Biển số
OF-6965
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
41
Động cơ
541,610 Mã lực
Nơi ở
TP Đà Nẵng
Cảm ơn bác Hungkm,

Chắc cũng vậy thôi nhỉ. Em phải chuẩn bị đút ví để đi đăng ký
Các bác có nhầm không nhỉ. Trước bạ của Picanto chỉ là 8tr (nếu qua cò thì khoảng 10tr), tiền biển số 800K (tự đi khám xe). Bảo hiểm max là 3tr9, đăng kiểm khoảng 700K. Toàn bộ chỉ có thế.
 

ZARA

Xe tải
Biển số
OF-13910
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
360
Động cơ
520,395 Mã lực
Nơi ở
Chelsea Park
Các bác có nhầm không nhỉ. Trước bạ của Picanto chỉ là 8tr (nếu qua cò thì khoảng 10tr), tiền biển số 800K (tự đi khám xe). Bảo hiểm max là 3tr9, đăng kiểm khoảng 700K. Toàn bộ chỉ có thế.
Em nghĩ là bác nhầm lẫn đấy ạ, tiền biển số là 2 củ bác ợ :))
 

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,225
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
người trong giang hồ
Các bác có nhầm không nhỉ. Trước bạ của Picanto chỉ là 8tr (nếu qua cò thì khoảng 10tr), tiền biển số 800K (tự đi khám xe). Bảo hiểm max là 3tr9, đăng kiểm khoảng 700K. Toàn bộ chỉ có thế.
Đăng kiểm ở đâu mà tận 7 lít bác
 

ngcom

Xe tải
Biển số
OF-11614
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
385
Động cơ
530,798 Mã lực
Các bác có nhầm không nhỉ. Trước bạ của Picanto chỉ là 8tr (nếu qua cò thì khoảng 10tr), tiền biển số 800K (tự đi khám xe). Bảo hiểm max là 3tr9, đăng kiểm khoảng 700K. Toàn bộ chỉ có thế.
Chắc bác nhầm nhọt rồi. Chắc chắn fải là như sau (từ hồi thuế trước bạ là 5%)
- Thuế trước bạ : 14.000.000đ (tính đơn giá xe theo barem TCThuế là 280.000.000đ)
Mà nộp thuế thì việc gì fải qua cò mà fải mất cho nó những 2Triệu, bác đang làm gia tăng thêm chỉ số lạm phát đấy:21:
- Tiền biển: 2.000.000đ
- Tiền đăng kiểm: 100.000đ (hay 150.000đ tôi ko nhớ chính xác)
 

ZARA

Xe tải
Biển số
OF-13910
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
360
Động cơ
520,395 Mã lực
Nơi ở
Chelsea Park
Chắc là bác ý đi đăng kiểm mỗi cửa rơi 1 lít :21:
 

hoanghai_lhnk28

Xe hơi
Biển số
OF-14167
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
135
Động cơ
517,150 Mã lực
Há há, bác này vui tính nhỉ, mua số AT về để chạy kiểu MT, thà bác mua luôn MT thì tha hồ mà đổi số
bác này hình như anh em mình gặp nhau rồi thì phải......em chuyên chạy Hà Nội - Lào Cai Kingexpress..
 

DUCvq

Đi bộ
Biển số
OF-7103
Ngày cấp bằng
15/7/07
Số km
2
Động cơ
540,820 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
- Tôi đi KM MT 2007, đi trong T.P Hà Nội mất bq 6,5-7L/100km. Đi đường trường 6,0L/100km. Tôi đã đi được 10.000km rồi, thấy vẫn đều đều như vậy (theo TK kỹ thuật là 18,3km/1L tương dương 5,5L/100km). Vậy đọc xem xe AT thiết kế kỹ thuật ghi là bao nhiệu Thực tế sẽ tốn hơn, nhưng ko thể > 10L/100KM.
- Tôi cũng đã từng đi AT: Đi đường bằng phẳng (ko có dốc cao) thì đi D, chọn 2 là đi đường dốc cao, chọn L là đi xuống dốc (tự hãm tốc độ)
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,863
Động cơ
611,394 Mã lực
Về chế độ O/D sau khi tìm hiểu tài liệu và search lung tung em tạm kết luận thế này :

- Bình thường các bác không cần dùng nó làm gì (sẽ không thấy đèn báo trên taplo)
- Chức năng được thiết kế để sử dụng hợp lý nhất là khi bạn xuống dốc do chưa lường hết được cái dốc tuy không dốc mà dài quá - thường là dốc quá thì bạn đã về số 2 ngay từ đầu rồi - xe lao nhanh =>để hạn chế tốc độ thì hãy bấm nút O/D lúc đó trên taplo hiển thị là O/D OFF theo đúng nghĩa của từ này nghĩa là hạn chế overdrive=> Lúc đó nó cắt số 4, chuyển về số 3 (vì xe đang đi nhanh mà) thực tế là lúc đó xe có thể hoạt động với số cao nhất là số 3.

Còn việc tăng tốc để vượt thì cứ đạp ga sát nút là vụt ngay, chứ không phải là ấn O/D đâu ạ.
 

atlink2

Xe tải
Biển số
OF-13050
Ngày cấp bằng
10/2/08
Số km
233
Động cơ
522,230 Mã lực
Về chế độ O/D sau khi tìm hiểu tài liệu và search lung tung em tạm kết luận thế này :

- Bình thường các bác không cần dùng nó làm gì (sẽ không thấy đèn báo trên taplo)
- Chức năng được thiết kế để sử dụng hợp lý nhất là khi bạn xuống dốc do chưa lường hết được cái dốc tuy không dốc mà dài quá - thường là dốc quá thì bạn đã về số 2 ngay từ đầu rồi - xe lao nhanh =>để hạn chế tốc độ thì hãy bấm nút O/D lúc đó trên taplo hiển thị là O/D OFF theo đúng nghĩa của từ này nghĩa là hạn chế overdrive=> Lúc đó nó cắt số 4, chuyển về số 3 (vì xe đang đi nhanh mà) thực tế là lúc đó xe có thể hoạt động với số cao nhất là số 3.

Còn việc tăng tốc để vượt thì cứ đạp ga sát nút là vụt ngay, chứ không phải là ấn O/D đâu ạ.

Em k đồng tình với ý kiến của bác lắm. Theo em O/D OFF thì để dùng khi đường đông, và ko lên được (hoặc ít khi lên được) tốc độ cao (khoảng tầm 60-70km/h), và lúc đó xe chỉ đi lên số 3 là tối đa, lúc đó xe sẽ khỏe hơn, đỡ lên xuống số nhiều => đỡ tốn xăng (xe AT mà lên/xuống số nhiều thì tốn xăng lắm). Và dùng để lên/xuống dốc cao và dài (đúng với 1 phần ý của bác ở trên).

Theo em thì đi từ từ, đi chậm, nhất là ở trong thành phố thì để O/D off là hợp lý. Còn khi ra ngoài đường quốc lộ thì nên để ON. K để On thì khi lên tầm 80 máy rít ầm ĩ, :D.
 

Cahtra2008

Xe tăng
Biển số
OF-13809
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
1,263
Động cơ
528,940 Mã lực
Em k đồng tình với ý kiến của bác lắm. Theo em O/D OFF thì để dùng khi đường đông, và ko lên được (hoặc ít khi lên được) tốc độ cao (khoảng tầm 60-70km/h), và lúc đó xe chỉ đi lên số 3 là tối đa, lúc đó xe sẽ khỏe hơn, đỡ lên xuống số nhiều => đỡ tốn xăng (xe AT mà lên/xuống số nhiều thì tốn xăng lắm). Và dùng để lên/xuống dốc cao và dài (đúng với 1 phần ý của bác ở trên).

Theo em thì đi từ từ, đi chậm, nhất là ở trong thành phố thì để O/D off là hợp lý. Còn khi ra ngoài đường quốc lộ thì nên để ON. K để On thì khi lên tầm 80 máy rít ầm ĩ, :D.
Bác này chỉ được cái nói đúng thôi:6:(c):6:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top