Thảo luận Hỏi về chất nhớt và tiêu chuẩn nhớt

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Bạn dùng nhớt cho bao nhiêu xe rồi ? E7 tôi đã đưa các xe Hilux, Santafe,Sedona, Mec Printer, Ford Transit, Triton, Pajeero Sport và chưa bị thằng nào đấm vỡ mồm. Hay bạn đang lý thuyết ?
Em dùng ít xe thôi,em chỉ dùng Mer Sprinter có 14 năm.Cung đường đi thường xuyên là Hà Giang và mạn biên giới cụ nhé,nếu cụ chưa biết em thì cụ ngó TOPIC CHUYÊN VỀ HÀ GIANG em viết là chỉ 1 phần em chuyên đi miền núi thôi.Mà em chạy đến giờ 12 năm.Còn mấy cái loại nhớt không biết cụ chạy xe kiểu gì.Còn em leo dốc hay đổ đèo tua máy đều từ 3000-4000 mạc dù max tua máy 4200 mà cụ chạy mer thì cụ lạ gì.Khi nào cụ chạy vài tiếng max tua máy leo dốc với đổ đèo thì khi đấy em với cụ nói tiếp.Chứ cụ chưa chạy được tới mức đo thì khó nói với em
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Bạn dùng nhớt cho bao nhiêu xe rồi ? E7 tôi đã đưa các xe Hilux, Santafe,Sedona, Mec Printer, Ford Transit, Triton, Pajeero Sport và chưa bị thằng nào đấm vỡ mồm. Hay bạn đang lý thuyết ?
Em quên giới thiệu,riêng về Mer Sprinter em là Admin hội Sprinter.Anh em trong hội gọi em là giáo sư.Nếu cụ là cao thủ Mer Sprinter thì em xin thỉnh giáo cụ

Nếu mà cụ chạy được Sprinter từ 0-120km/h mà bằng hoặc dưới 22 giây như em thì cụn hú em 1 tiếng

cụ lên dốc mà chạy như vậy liên tục cũng hú em tiếng


cụ đổ đèo nào cũng như vậy cũng hú em 1 tiếng


Khẩu thuyết vô bằng nên em đã phải lưu lại những clip như vậy để lâu lâu up cho anh em xem
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,457
Động cơ
297,417 Mã lực
Qua xe em xe cỏ 2.0 số sàn, leo và đổ đèo đền thượng, số 2 giữ tua máy 2000 2500 mà lúc xuống cốt 400 thấy khói ra.
Cc cho em hỏi e dùng dầu này 10w40, hôm tới thay dầu có nên đổi sang 20w40 không ợ.

Em đọc cồng cc trên như vịt nghe sấm.

IMG_UPLOAD_20220902_204641.jpg
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Qua xe em xe cỏ 2.0 số sàn, leo và đổ đèo đền thượng, số 2 giữ tua máy 2000 2500 mà lúc xuống cốt 400 thấy khói ra.
Cc cho em hỏi e dùng dầu này 10w40, hôm tới thay dầu có nên đổi sang 20w40 không ợ.

Em đọc cồng cc trên như vịt nghe sấm.

IMG_UPLOAD_20220902_204641.jpg
Castrol chỉ chạy cho dải tua máy trung bình thấp và không thốc vọt nhiều thì không thấy gì khác biệt.Còn nếu khói,thì phải biết là khói màu gì,ví dụ khói trắng,khói xám xanh,khói đen ở ga đầu hay khói đen ởi ga cuối.Còn để biết buồng đốt có lọt hơi hay không phải có thiết bị đo chứ không phải là nghe gara là xe cứ chạy quá 10 vạn tức là 100 ngàn km là xe cũ.Mà xe cũ chỉ có dùng dầu đặc

Dầu đừng quan tâm đặc hay loãng,mà quan tâm lúc sáng nổ máy có tròn máy không hay gõ máy,kêu máythời gian kêu ngắn hay dài.Áp suất nhớt bao lâu thì tắt cái này tùy từng loại xe có báo áp suất nhớt.Còn đặc hay loãng còn êm hay không nó còn phụ thuộc vào % nhớt còn lại và tốc độ bơm nhớt lên buổi sáng.Ví dụ dầu đặc 40 mọi người nghĩ nó đặc tốt nhưng chỉ số độ nhớt của nó chỉ là 136.Khi nóng lên trên 80 độ thì % của những thằng dầu đặc còn lại bao nhiêu.Có khi 5-6% mà thôi.Còn mấy thằng dầu loãng mặc dù nó nhỉnh hơn là 140 nhưng khi nóng hoặc quá nóng thì % nhớt nó có thể lên tới 8-9%.Vấn đề ở chỗ những thằng bán dầu chỉ đưa ra chỉ số API nhưng cái API này thực chất là chỉ để tham khảo là chính chứ không nói lên cái nhớt có những gì trong đó

Phần quan trọng của 1 can nhớt nó bắt buộc vn phải được dán nhãn giấy bên cạnh để cho người dùng được biết.Nhưng một số nhất là hàng kiểu khoáng hay bán tổng hợp luôn không dán nhãn mác tiếng việt.Bởi trong đó nó sẽ phải có

Tốc độ bơm nhớt ở 40 độ là bao nhiêu ml/s
tốc độ bơm nhớt ở 100 độ là bao nhiêu ml/s
chỉ số độ nhớt,% còn bao nhiêu khi 80-100 độ
điểm cháy cốc hở
điểm đông đặc
Tôi khẳng định không cha bán dầu nào giải thích cho bạn hiểu được cái này để làm gì

Còn muốn biết nhớt có tốt hay không mà không cần chạy xe thì dễ lắm.Cho vào chai thủy tinh rồi thả đồ chơi xuống,thằng nào xuống nhanh là loãng thì bôi trơn khi khởi động nhanh.Bởi khi khỏi động mà nhớt bơm nhanh thì máy ít gõ.Nếu loại nào nổ máy lên buổi sáng ít gõ thời gian bù ga nhanh xuống thì nhớt đó là nhớt giữ được trên chi tiết động cơ nên sáng nó về lại garaty nhanh hơn là.Thứ 2 vẫn cái chai đó,bác xóc lên xuống như cối cá chọi ấy,làm nhiều và xem bọt tạo ra có nhiều không.Đun nóng nó bằng nhiệt độ động cơ trong 2-4h rồi cũng cho vào chai xóc tiếp xem có nhiều bọt không.Thằng nào tạo nhiều bọt thì thằng đó càng gõ máy.Nếu gõ máy khi xe vừa đi về thì chắc chắn nhớt đó không chịu được nhiệt độ cao khiến nhớt tạo bọt nhiều.Bị tạo bọt nhiều trong hệ thống sẽ khiến hệ thống bị E dầu và sẽ gây ra hiện tường xào máy và không êm.Ông nào không tin cứ mua 1 cái máy đo độ ồn rồi đo động cơ vào thời điểm khởi động sáng,khi đủ nhiệt độ động cơ và sau khi chạy vài tiếng ép tua liên tục.Mà cách hay nhất dùng 2 con dùng 2 loại dầu và chạy cùng cung đường ép ga ép số là ra ngay con nào dùng nhớt tốt hơn

Cái này phụ thuộc nhiệt độ động cơ.Lấy ví dụ em đi con Sprinter,rất nhiều xe tại sao bị cặn bùn mà xe em chạy đến ngoài 8000 những khi nhỏ nhớt ra khung nhôm chờ nó tản ra và khi nó loang nhớt mà nhớt vẫn vàng cặn bùn bám thành xe rất ít mặc dù chạy 1,5 vạn mới thay nhớt.Bởi những loại nhớt bình thường nó chỉ chịu được nhiệt độ này liên tục thì khong bị cặn bùn.Nhưng sang xe khác nhiệt độ cao hơn lại tạo rất nhiều cặn bùn và thậm chí đi có 2 3000 km đã đen dầu hay thậm chí hao nhớt mà không rõ nguyên nhân tại đâu mặc dù không ra ngoài,không hở bạc,không bị lên nhớt turbo hoặc ra thân máy.Vậy tại sao lại hao nhớt,do nó bốc hơi nhớt do động cơ nhiệt độ quá cao.Bởi trong xe nhiều xe trung bình báo 82 độ.Nhưng như nhiều xe đức nó có thể trên 90 độ,vì thế cùng loại nhớt có xe chạy ok có xe thì không chạy được là vậy.Nên phần lớn hãng đều 1 câu quen thuộc là ở vn động cơ hoạt động khắc nghiệt nên nhớt ảnh hưởng
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Mà cụ dùng Castrol thì em khuyên cụ bỏ hẳn những loại tem mác vn này đi cho rảnh nợ.Xe em đang lái cho công ty con Vinfast Lux SA 2.0 chạy nhớt Castrol EGGE 5w30 a3/b4 hãng của Vin mà em còn chán thì cụ đừng mong mấy cái kia của cụ ngon bổ rẻ.Tại sao chán,vì sáng khỏi động ít nhất 15-30 giây nó mới đỡ ồn,còn khi đi làm về chạy từ khu CNC Hòa Lạc về bãi xe ở HN hết 50 phút thôi mà tiếng máy nó to hơn lúc xe nóng máy khi mới khởi động mặc dù xe mới được có 3,8 vạn km
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,457
Động cơ
297,417 Mã lực
Còn nếu khói,thì phải biết là khói màu gì,ví dụ khói trắng,khói xám xanh,khói đen ở ga đầu hay khói đen ởi ga cuối
Khói trắng cụ ợ. Như là nhả điếu thuốc lào buổi sáng í. Xong 1 lúc nó về bình thường k khói.
Tối e về k tra dầu ở que thăm trên mức L 0.5 cm, song dầu hơi đen, em sẽ thay luôn nên hỏi cc xem dùng 20w40 castrol xanh đó có ổn cho con xe em k.
 

huuthanh32

Đi bộ
Biển số
OF-588156
Ngày cấp bằng
3/9/18
Số km
8
Động cơ
134,002 Mã lực
Tuổi
44
Em quên giới thiệu,riêng về Mer Sprinter em là Admin hội Sprinter.Anh em trong hội gọi em là giáo sư.Nếu cụ là cao thủ Mer Sprinter thì em xin thỉnh giáo cụ

Nếu mà cụ chạy được Sprinter từ 0-120km/h mà bằng hoặc dưới 22 giây như em thì cụn hú em 1 tiếng

cụ lên dốc mà chạy như vậy liên tục cũng hú em tiếng


cụ đổ đèo nào cũng như vậy cũng hú em 1 tiếng


Khẩu thuyết vô bằng nên em đã phải lưu lại những clip như vậy để lâu lâu up cho anh em xem
Mec Printer máy 2.9 nó khác Musso 2.3 thì ko bàn và chưa chạy thử. Còn máy 2.3 Musso máy Mec mình đạp 120km là bình thường nhưng do xe cũ ko dám đạp hơn và cũng thể hơn vì đường đâu mà đạp. Xe cũ máy Mec tua máy nó 3000 khi đạt 100km/h hay hơn 3000 là chuyện thường. Xe nát máy Musso vẫn leo đèo dốc Tà Đùng thoải mái với nhớt CI-4. Còn chuẩn Mỹ hay châu Âu nó cũng là tham khảo. Muốn biết chi tiết phải xem bảng test kỹ thuật công bố. Ngoài ra còn gốc nhớt nhóm mấy mà hãng đang sử dụng mới đưa ra chấy lượng chính xác. Các nhãn ghi trên bao bì chỉ mang tính tham khảo tạm thời khi lựa chọn dầu nhớt thôi
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Mec Printer máy 2.9 nó khác Musso 2.3 thì ko bàn và chưa chạy thử. Còn máy 2.3 Musso máy Mec mình đạp 120km là bình thường nhưng do xe cũ ko dám đạp hơn và cũng thể hơn vì đường đâu mà đạp. Xe cũ máy Mec tua máy nó 3000 khi đạt 100km/h hay hơn 3000 là chuyện thường. Xe nát máy Musso vẫn leo đèo dốc Tà Đùng thoải mái với nhớt CI-4. Còn chuẩn Mỹ hay châu Âu nó cũng là tham khảo. Muốn biết chi tiết phải xem bảng test kỹ thuật công bố. Ngoài ra còn gốc nhớt nhóm mấy mà hãng đang sử dụng mới đưa ra chấy lượng chính xác. Các nhãn ghi trên bao bì chỉ mang tính tham khảo tạm thời khi lựa chọn dầu nhớt thôi
máy Sprinter nào 2.9,bản tại VN chỉ có 2148cc thôi đâu ra 2.9.Còn mấy con xe nhập 319 với 510 mới là máy 3.0 v6 chứ VN không có xe 2.9

Còn Tà Đùng thì ăn thua gì với Hà Giang.Em chở rất nhiều đoàn miền nam đi Hà Giang.Trước khi leo dốc em có nói tất cả các loại đèo từ Nghệ An đi vào tới Cà Mau cộng lại đều phải gọi Hà Giang bằng cụ.Cụ nên đi Hà Giang cao bằng bản giốc ba bể 1 chuyến rồi xem em nói đúng không.Chứ còn cái Tà Đùng đỉnh núi cao nhất 1700m so với mực nước biển thôi,còn chỗ cụ đứng chụp ảnh được mà ô tô đi được cùng lắm chỉ ở 1200m.Còn đường đi thì chỉ 700-800m so với mực nước biển thôi

Còn dầu thì khi nào cụ cứ chạy 2 tiếng tua máy từ thấp lên.Lấy cái máy đo độ ồn cụ cứ đo rồi sẽ hiểu tại sao em nói sau 2h 3h 4h 5h 6h chạy liên tục sẽ nói chuyện tiếp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top