Qua xe em xe cỏ 2.0 số sàn, leo và đổ đèo đền thượng, số 2 giữ tua máy 2000 2500 mà lúc xuống cốt 400 thấy khói ra.
Cc cho em hỏi e dùng dầu này 10w40, hôm tới thay dầu có nên đổi sang 20w40 không ợ.
Em đọc cồng cc trên như vịt nghe sấm.
Castrol chỉ chạy cho dải tua máy trung bình thấp và không thốc vọt nhiều thì không thấy gì khác biệt.Còn nếu khói,thì phải biết là khói màu gì,ví dụ khói trắng,khói xám xanh,khói đen ở ga đầu hay khói đen ởi ga cuối.Còn để biết buồng đốt có lọt hơi hay không phải có thiết bị đo chứ không phải là nghe gara là xe cứ chạy quá 10 vạn tức là 100 ngàn km là xe cũ.Mà xe cũ chỉ có dùng dầu đặc
Dầu đừng quan tâm đặc hay loãng,mà quan tâm lúc sáng nổ máy có tròn máy không hay gõ máy,kêu máythời gian kêu ngắn hay dài.Áp suất nhớt bao lâu thì tắt cái này tùy từng loại xe có báo áp suất nhớt.Còn đặc hay loãng còn êm hay không nó còn phụ thuộc vào % nhớt còn lại và tốc độ bơm nhớt lên buổi sáng.Ví dụ dầu đặc 40 mọi người nghĩ nó đặc tốt nhưng chỉ số độ nhớt của nó chỉ là 136.Khi nóng lên trên 80 độ thì % của những thằng dầu đặc còn lại bao nhiêu.Có khi 5-6% mà thôi.Còn mấy thằng dầu loãng mặc dù nó nhỉnh hơn là 140 nhưng khi nóng hoặc quá nóng thì % nhớt nó có thể lên tới 8-9%.Vấn đề ở chỗ những thằng bán dầu chỉ đưa ra chỉ số API nhưng cái API này thực chất là chỉ để tham khảo là chính chứ không nói lên cái nhớt có những gì trong đó
Phần quan trọng của 1 can nhớt nó bắt buộc vn phải được dán nhãn giấy bên cạnh để cho người dùng được biết.Nhưng một số nhất là hàng kiểu khoáng hay bán tổng hợp luôn không dán nhãn mác tiếng việt.Bởi trong đó nó sẽ phải có
Tốc độ bơm nhớt ở 40 độ là bao nhiêu ml/s
tốc độ bơm nhớt ở 100 độ là bao nhiêu ml/s
chỉ số độ nhớt,% còn bao nhiêu khi 80-100 độ
điểm cháy cốc hở
điểm đông đặc
Tôi khẳng định không cha bán dầu nào giải thích cho bạn hiểu được cái này để làm gì
Còn muốn biết nhớt có tốt hay không mà không cần chạy xe thì dễ lắm.Cho vào chai thủy tinh rồi thả đồ chơi xuống,thằng nào xuống nhanh là loãng thì bôi trơn khi khởi động nhanh.Bởi khi khỏi động mà nhớt bơm nhanh thì máy ít gõ.Nếu loại nào nổ máy lên buổi sáng ít gõ thời gian bù ga nhanh xuống thì nhớt đó là nhớt giữ được trên chi tiết động cơ nên sáng nó về lại garaty nhanh hơn là.Thứ 2 vẫn cái chai đó,bác xóc lên xuống như cối cá chọi ấy,làm nhiều và xem bọt tạo ra có nhiều không.Đun nóng nó bằng nhiệt độ động cơ trong 2-4h rồi cũng cho vào chai xóc tiếp xem có nhiều bọt không.Thằng nào tạo nhiều bọt thì thằng đó càng gõ máy.Nếu gõ máy khi xe vừa đi về thì chắc chắn nhớt đó không chịu được nhiệt độ cao khiến nhớt tạo bọt nhiều.Bị tạo bọt nhiều trong hệ thống sẽ khiến hệ thống bị E dầu và sẽ gây ra hiện tường xào máy và không êm.Ông nào không tin cứ mua 1 cái máy đo độ ồn rồi đo động cơ vào thời điểm khởi động sáng,khi đủ nhiệt độ động cơ và sau khi chạy vài tiếng ép tua liên tục.Mà cách hay nhất dùng 2 con dùng 2 loại dầu và chạy cùng cung đường ép ga ép số là ra ngay con nào dùng nhớt tốt hơn
Cái này phụ thuộc nhiệt độ động cơ.Lấy ví dụ em đi con Sprinter,rất nhiều xe tại sao bị cặn bùn mà xe em chạy đến ngoài 8000 những khi nhỏ nhớt ra khung nhôm chờ nó tản ra và khi nó loang nhớt mà nhớt vẫn vàng cặn bùn bám thành xe rất ít mặc dù chạy 1,5 vạn mới thay nhớt.Bởi những loại nhớt bình thường nó chỉ chịu được nhiệt độ này liên tục thì khong bị cặn bùn.Nhưng sang xe khác nhiệt độ cao hơn lại tạo rất nhiều cặn bùn và thậm chí đi có 2 3000 km đã đen dầu hay thậm chí hao nhớt mà không rõ nguyên nhân tại đâu mặc dù không ra ngoài,không hở bạc,không bị lên nhớt turbo hoặc ra thân máy.Vậy tại sao lại hao nhớt,do nó bốc hơi nhớt do động cơ nhiệt độ quá cao.Bởi trong xe nhiều xe trung bình báo 82 độ.Nhưng như nhiều xe đức nó có thể trên 90 độ,vì thế cùng loại nhớt có xe chạy ok có xe thì không chạy được là vậy.Nên phần lớn hãng đều 1 câu quen thuộc là ở vn động cơ hoạt động khắc nghiệt nên nhớt ảnh hưởng