[Funland] Hỏi về cách vần vô lăng 1 tay

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,433
Động cơ
479,101 Mã lực
khoan 1 lỗ trên vô lăng, cắm cái cọc vào mà vần. ;))
 

Musical Stone

Xe điện
Biển số
OF-62959
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
2,584
Động cơ
-47,301 Mã lực
Nơi ở
B10A KĐT Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
amisha.vn
Vần 1 tay thì rồi cụ sẽ vần được khi nào thạo vần 2 tay thôi.
Vần vô lăng, nếu ko để ý thì thấy nó cũng bình thường. Quen tay lâu ngày rồi cũng ko để ý mấy đến nó nữa, thế nào cho nó tiện và an toàn là được. Nhưng nếu đã để ý và muốn mình vần ko chỉ đúng động tác kỹ thuật mà còn có tính thẩm mỹ, nghệ thuật thì phải học, rèn luyện liên tục và để ý tham khảo nhiều. Đến mức độ người ngồi cạnh ko còn muốn nhìn ra ngoài ngắm cảnh mà chỉ muốn nhìn đôi tay tài xế với ánh mắt ngưỡng mộ, mơ màng và ao ước. Em ko có dám hướng dẫn nào ở đây mà chỉ nêu có mấy điểm mà cần đạt được:

1. Nhìn dường như tài xế ko dùng đến cơ bắp dù cho tay lái nhẹ hay nặng, thậm chí ko có trợ lực.
2. Động tác xoay vô lăng ko có điểm bắt đầu và điểm kết thúc. Tức tay ko nắm chặt vô lăng mà doa theo quán tính. Ko biết vô lăng vì tay tài xế mà quay hay tay tài xế lướt theo vô lăng.
3. Mô tả khó lắm nhưng từ cái cách nhìn đường, nhìn gương, bao quát tình hình, kết hợp với đôi tay vào số, vuốt ve... tạo nên một thần thái vững chãi, tin tưởng. Vô lăng và xe như tình nhân của người tài xế. Chiếc xe chuyển động êm ái, đều tốc độ, vào cua ngọt như một đoàn tàu qua sườn núi.
 

Meomun

Xe buýt
Biển số
OF-16946
Ngày cấp bằng
2/6/08
Số km
500
Động cơ
513,157 Mã lực
Chào các cụ, em lái xe cũng đc 2 năm mà không hiểu sao cứ vần 1 tay là ngượng, mặc dù cũng xem vài clip HD rồi nhưng không sao làm được.
Hay do tay trái em yếu quá? Cụ nào có bí kíp chỉ em với
Bác mới có 2 năm, em 15 năm nay mà vẫn phải vần 2 tay, chưa bao giờ vẫn đc 1 tay :(
 

ducbinh94

Xe tăng
Biển số
OF-101929
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
1,651
Động cơ
411,243 Mã lực
Nơi ở
Bia hơi Hà Nội
Con vợ e mà vần 1 tay là lệch vai, nên cứ phải 2 tay cho nó cân
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
4,256
Động cơ
175,326 Mã lực
Em đi số sàn, cũng muốn tập 1 tay nhưng không thành công. Lúc nào cũng 2 tay, em chuyển số chắc chưa đến 1 giây. Kịch 1 cái là 2 tay ôm khư khư vô lăng.
Em thấy vê 1 tay lúc quay đầu nhanh và đẹp phết :))
E chạy số sàn sướng nhất là lái 1 tay, 1 tay vê cần số, cảm giác 1 tay vê vô lăng, 1 tay ra vào số thật phê
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,727
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
Em học lái xe quãng năm 2003, sau khi lái ổn ổn, thầy giáo cầm tay phải, kéo ra khỏi vô lăng, đặt vào cần số và bắt luyện tập xử lí mọi tình huống trên vô lăng bằng tay trái.
Xe học lái của em là UAZ.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
23,913
Động cơ
753,413 Mã lực
Chào các cụ, em lái xe cũng đc 2 năm mà không hiểu sao cứ vần 1 tay là ngượng, mặc dù cũng xem vài clip HD rồi nhưng không sao làm được.
Hay do tay trái em yếu quá? Cụ nào có bí kíp chỉ em với
Em vần vô lăng bằng cả hai tay, ôm cua trái thì dùng tay phải, ôm cua phải thì dùng tay trái, kế hợp vần và đỡ cả hai tay để trả lái, hoặc thiếu lực siết khi quá vòng.
Em chưa hiểu cụ muốn dùng 1 tay để làm gì?
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,237
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Nếu cụ thấy ngượng thì cứ lái 2 tay cho em, lái 1 tay làm gì! Biết mình yếu ở đâu thì tránh chỗ yếu ra nếu như không/chưa khắc phục được.
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
4,090
Động cơ
335,681 Mã lực
Em chơi cả một và hai,nhưng đi at thì hay thừa một tay.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
30,872
Động cơ
900,086 Mã lực
Cái này bác sai.
Phải ưu tiên hai tay cho tay lái trước. Khi hướng đi đạt yêu cầu mới chuyển hướng ưu tiên sang tốc độ động cơ( số mấy) . Còn tốc độ xe kiểm soát bởi chân ga và chân phanh.
Sai hay đúng thì như bác kia đã viết: theo thói quen. Dù dùng 2 tay vẫn tốt hơn, nhưng khi lái quen, cái tay trái thành tay lái chính và vẫn điều khiển rất tốt vô lăng (nhưng như em đã viết ở trên, tuần đầu tiên học lái, tụi em 2 đứa chỉ học vần và vào số nguội, em chẳng dám khẳng định được dậy đúng nhất, nhưng ông thầy đó là 1 lính lái xe Trường Sơn).
Còn số phải phù hợp với tốc độ. Khi số phù hợp, động cơ khỏe, máy êm xe chạy mượt, khỏe và bền nhất.
Em có thói quen rất chịu khó chuyển số, có thể có những lần số chuyển rồi, nhưng côn không trả mà lại chuyển về số khác vì lúc đó tốc độ đã thay đổi.
Ngay bây giờ đi AT là chính, nhưng bằng chân ga em vẫn điều khiển số của cái xe, chứ không khoán cho nó hoàn toàn tự động (như hôm qua, xe đã ở tốc độ suýt soát 100, số hiện trên bảng vẫn là số 2)!
 
Chỉnh sửa cuối:

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
23,913
Động cơ
753,413 Mã lực
Bí kíp là luyện nhiều sẽ giỏi ạ
Như em cứ đi 20 ngày/tháng cung đường Hanoi phố là không cần bí kíp nhề. :P
Nhiều lúc chân côn còn ít dùng, chả bao giờ bị mỏi, kể cả tắc đường. :D
 

Trác Mộ Thu

Xe điện
Biển số
OF-448126
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
4,650
Động cơ
255,610 Mã lực
Tuổi
47
Em chạy số sàn trợ lực dầu mà vần tay trái như tay phải.
 

Thanghe

Xe buýt
Biển số
OF-695979
Ngày cấp bằng
25/8/19
Số km
597
Động cơ
104,570 Mã lực
Tuổi
41
Sai hay đúng thì như bác kia đã viết: theo thói quen. Dù dùng 2 tay vẫn tốt hơn, nhưng khi lái quen, cái tay trái thành tay lái chính và vẫn điều khiển rất tốt vô lăng (nhưng như em đã viết ở trên, tuần đầu tiên học lái, tụi em 2 đứa chỉ học vần và vào số nguội, em chẳng dám khẳng định được dậy đúng nhất, nhưng ông thầy đó là 1 lính lái xe Trường Sơn).
Còn số phải phù hợp với tốc độ. Khi số phù hợp, động cơ khỏe, máy êm xe chạy mượt, khỏe và bền nhất.
Em có thói quen rất chịu khó chuyển số, có thể có những lần số chuyển rồi, nhưng côn không trả mà lại chuyển về số khác vì lúc đó tốc độ đã thay đổi.
Ngay bây giờ đi AT là chính, nhưng bằng chân ga em vẫn điều khiển số của cái xe, chứ không khoán cho nó hoàn toàn tự động (như hôm qua, xe đã ở tốc độ suýt soát 100, số hiện trên bảng vẫn là số 2)!
Em kính cụ100km/h mà vẫn số 2 ,đời em lx cũng đc 25 năm rồi chưa gặp, cụ thuộc dòng tạo bão hàng hiếm cần bảo tồn luôn và ngay
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
32,496
Động cơ
970,358 Mã lực
E vẫn lái 1 tay, có điều rẽ trái thì dùng tay phải xoa, rẽ phải thì tay trái xoa (nếu phải xoa nhiều, ít thì tay nào cũng được).
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
30,872
Động cơ
900,086 Mã lực
Em kính cụ100km/h mà vẫn số 2 ,đời em lx cũng đc 25 năm rồi chưa gặp, cụ thuộc dòng tạo bão hàng hiếm cần bảo tồn luôn và ngay
Bác còn kém em hơn 5 năm nữa.
Cần số cái xe AT em chạy hơn 7 năm rồi, trừ trong tháng đầu tiên chạy thử, còn chỉ có các vị trí P để đỗ hẳn, N để dừng, R để lùi và D để xe đi tiến.
Nó có hệ số tay thật (các số từ 1,... đến 6), nhưng em chưa bao giờ sử dụng. Khi cần chạy tiến ở số nào em dùng chân ga.
Số 2 là qua chân ga cái xe nó tự động lùi về, cần số vẫn ở D.
Nó có 2.0 nhưng những lúc ấy thì kể cả đang ở 100 nó vẫn cho người ngồi trong dính lưng!
 

Thanghe

Xe buýt
Biển số
OF-695979
Ngày cấp bằng
25/8/19
Số km
597
Động cơ
104,570 Mã lực
Tuổi
41
Bác còn kém em hơn 5 năm nữa.
Cần số cái xe AT em chạy hơn 7 năm rồi, trừ trong tháng đầu tiên chạy thử, còn chỉ có các vị trí P để đỗ hẳn, N để dừng, R để lùi và D để xe đi tiến.
Nó có hệ số tay thật (các số từ 1,... đến 6), nhưng em chưa bao giờ sử dụng. Khi cần chạy tiến ở số nào em dùng chân ga.
Số 2 là qua chân ga cái xe nó tự động lùi về, cần số vẫn ở D.
Nó có 2.0 nhưng những lúc ấy thì kể cả đang ở 100 nó vẫn cho người ngồi trong dính lưng!
Vâng... Em kính cụ một ly.... Kkk
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top