- Biển số
- OF-159301
- Ngày cấp bằng
- 4/10/12
- Số km
- 201
- Động cơ
- 352,010 Mã lực
Xe em đang bị hiện tượng như bài nên em xon được đào mộ bài này lên.
ha ha máy bay thì phải chú thích rõ ràng chứThưa cụ em lái máy bay trong game ấy ạ
Hiện tượng quạt ồn quá hả bác? Nếu trước ko bị, giờ bị thì vệ sinh mô tơ quạt, dầu mỡ ổ bi hoặc thay ổ bi, nếu vẫn ko hết thì nên chuẩn bị thay quạt mớiXe em đang bị hiện tượng như bài nên em xon được đào mộ bài này lên.
Dạ ko. Xe em là đang cái hiện tiện là chỉ bật quạt khi bật điều hòa. Cái cảm biến ngay gần quạt vẫn làm nhiệm vụ cho quạt tăng giảm tốc tốt. Vậy ko rõ là cái rơ le cho quạt chạy khi nóng máy nó có bị lỗi ko? Xe em xe Getz 2009Hiện tượng quạt ồn quá hả bác? Nếu trước ko bị, giờ bị thì vệ sinh mô tơ quạt, dầu mỡ ổ bi hoặc thay ổ bi, nếu vẫn ko hết thì nên chuẩn bị thay quạt mới
Ko Cụ à... xe em chỉ bật đh thì quạt chạy, em cũng thử con cảm biến nhiệt mới sang vẫn vậy. Lúc là nước báo nóng ngay.Nếu ko bật đh thì quạt vẫn phải bật khi nhiệt két nước lên cao, tự tắt khi nhiệt xuống. Bác test thử xem khi ko bật đh thì quạt có bao giờ bật ko.
Em nghĩ như bác nói là đúng. Thế nên là phải chế thêm thôi.Vậy bác bắt buộc phải chạy đh liên tục hoặc phải tìm cách xử lý.
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát có 2 loại:
1. Để báo lên tap lô
2. Để bật relay quạt két khi nước nóng.
Nhiều xe đời mới chỉ có loại 1 vừa báo táp lô, vừa báo về ECM để nó theo dõi và bật relay quạt két. Có thể xe bác thuộc loại này, nhưng phần điều khiển relay quạt két từ ECM đã hỏng gì đó.
Bác nên độ chế 1 cảm biến bật quạt két riêng, nếu ko sửa đc.
Bài đã lâu nhưng quá bổ ích, cụ liuba có thể cho em xin sơ đồ nối điện và cách làm khi độ thêm quạt không. Trân trọng. Kính.Sau vài ngày suy nghĩ... vẽ... nghiên cứu sơ đồ... và gợi ý của bác hardtop, tôi đã mò ra cách xử lý. Vì quạt két và quạt dàn nóng của tôi được điều khiển bằng 2 rờ le riêng biệt, nên có thể tận dụng hiện trạng, đó là: mắc thêm 1 con rờ le 5 chân. Vận hành như sau:
- Chế độ thường trực của nó là nối tiếp quạt dàn nóng và quạt két nước => 2 quạt chạy với tốc độ nhẹ nhàng, hoàn toàn ko ồn.
- Khi công tắc cảm biến nhiệt bật kích hoạt rờ le két nước thì ngắt dòng từ quạt dàn nóng sang quạt két; đồng thời cực rờ le này chuyển sang nối mass cho quạt dàn nóng => Cả 2 quạt chạy tốc độ max, ồn, nhưng chỉ 1 lát là ngắt.
Vậy là giải quyết được tình trạng khi máy chưa nóng mà bật điều hòa là cả 2 quạt chạy max, gậy chậm nóng máy và ồn.
Tăng thêm độ an toàn bằng cách mắc song song 2 con rờ le 4 chân điều khiển chế độ 2 quạt dàn nóng và cho 1 cầu chì 30A đặt trước quạt dàn nóng (vì khi cả 2 quạt chạy thì đường điện dương vào quạt dàn nóng trước rồi mới sang quạt két.
Để tiện theo dõi hoạt động 2 quạt này, tôi mắc cho mỗi em 1 led khác màu (xanh, vàng) đưa lên táp lô cho dễ quan sát. Nổ tại chỗ OK rồi, chắc phải có thêm thời gian chạy test thì mới chắc ăn, hy vọng là ổn.
Một lần nữa, xin cảm ơn các bác đã nhiệt tình tư vấn!
Bác định đấu thế nào? Thêm quạt hay đấu lại đường dây điện mới thay cho nguyên bản? Hay đấu song song 2 quạt két + dàn nóng? Bác nhớ trích dẫn khi trả lời để mình dễ nhận thông báo khi vào diễn đàn, sẽ trả lời bác nhanh hơn.Bài đã lâu nhưng quá bổ ích, cụ liuba có thể cho em xin sơ đồ nối điện và cách làm khi độ thêm quạt không. Trân trọng. Kính.
Em định đấu thêm 01 cái quạt phía trước để tăng cường giải nhiệt cho giàn nóng. Nguyên bản xe có 01 quạt.Bác định đấu thế nào? Thêm quạt hay đấu lại đường dây điện mới thay cho nguyên bản? Hay đấu song song 2 quạt két + dàn nóng? Bác nhớ trích dẫn khi trả lời để mình dễ nhận thông báo khi vào diễn đàn, sẽ trả lời bác nhanh hơn.
Nếu bác đã có 1 quạt dàn nóng điều hoà, cần đấu thêm 1 quạt dàn nóng thì chỉ cần thiết kế đấu song song với quạt dàn nóng cũ. Quan trọng là kiếm được quạt có đường kính phù hợp, lắp vừa chỗ trống trên dàn nóng.Em định đấu thêm 01 cái quạt phía trước để tăng cường giải nhiệt cho giàn nóng. Nguyên bản xe có 01 quạt.
Nhờ bác giúp.
Sau thời gian thử chơi chế độ song song/nối tiếp, mình thấy ko hiệu quả, nên khuyên bác ko cần thiết mò làm gì, trừ khi thích nghịch, hì!Mình cũng tính làm lại hệ thống quạt của xe, xe matiz 2007 của mình chủ trước đã đấu quạt trực tiếp nên bật chìa khóa lên chưa đề máy quạt đã chạy rất ồn, mình thấy các bác chia sẻ cách đấu quạt khi nhiệt độ thấp 2 quạt chạy chế độ nối tiếp, khi nhiệt độ cao 2 quạt chạy chế độ song song rất hay, không biết có bác nào đã thử chưa vậy, mình cũng đã suy nghỉ và vẽ sơ đồ mạch điện 2 chế độ này, các bác xem và cho ý kiến nhé View attachment 4390658 View attachment 4390659